Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/09/2023
      Cùng OneHousing khám phá cách bố trí nhà ở cho tuổi Canh Ngọ chuẩn phong thủy trong bài viết sau đây.

      Cách bố trí nhà ở theo phong thủy luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm, bởi nhiều người tin rằng sự sắp xếp hợp lý của không gian sống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và tình cảm trong cuộc sống. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990.

      Thông tin tổng quan về gia chủ tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990

      • Năm sinh dương lịch: 1990
      • Năm sinh âm lịch: Canh Ngọ
      • Cung mệnh: Nam cung Khảm (Đông Tứ), nữ cung Cấn (Tây Tứ Mệnh)
      • Ngũ hành: Lộ Bàng Thổ (nghĩa là đất ven đường)

      Xét về mặt ngũ hành tương sinh và tương khắc, người thuộc tuổi Canh Ngọ có mệnh Thổ nên tạo ra hai mối quan hệ tương sinh: Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. Vì vậy, những người sinh năm 1990 sẽ hợp với những người có mệnh Hoả hoặc mệnh Kim.

      • Các tuổi mệnh Thổ hợp với Canh Ngọ bao gồm: Kỷ Dậu, Kỷ Mão, Đinh Tỵ, Bính Thìn.
      • Các tuổi mệnh Hoả hợp với Canh Ngọ bao gồm: Giáp Thìn, Mậu Ngọ, Đinh Mão.
      • Các tuổi mệnh Kim hợp với Canh Ngọ bao gồm: Canh Tuất, Ất Sửu, Qúy Mão.

      Tuy nhiên vì mệnh Thổ xung khắc với mệnh Thuỷ và mệnh Mộc nên người thuộc tuổi Canh Ngọ 1990 thường khó hòa hợp với những người có mệnh Thuỷ hoặc mệnh Mộc, bao gồm: Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Mậu Tuất, Nhâm Ngọ, Nhâm Tý, Canh Thân.

      Nữ tuổi Canh Ngọ nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Đọc tiếp

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990

      Để bố trí nhà ở cho tuổi Canh Ngọ chuẩn theo phong thủy, bạn có thể tham khảo các thông tin sau đây:

      Hướng phòng khách hợp gia chủ tuổi Canh Ngọ

      Phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà và đây là nơi trang trọng nhất. Đối với gia chủ là nam tuổi Canh Ngọ thuộc Đông tứ mệnh, hướng tốt để đặt phòng khách và thu hút may mắn cho cuộc sống bao gồm hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông.

      Nếu gia chủ là nữ tuổi Canh Ngọ có thể xem xét các hướng như Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc để xây dựng phòng khách. Trong đó, hướng Tây Nam là phù hợp nhất vì nó có khả năng thu cung Sinh Khí, tạo nguồn vượng khí dồi dào cho gia đình.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-sinh-nam-1990-n17t-onehousing-1

      Hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông là các hướng đặt phòng khách của gia chủ tuổi Canh Ngọ (Nguồn: Vinhomes)

      Hướng nhà bếp hợp với gia chủ tuổi Canh Ngọ

      Hướng nhà bếp cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc bố trí nhà ở chuẩn phong thủy. Nếu ngôi nhà của bạn được đặt ở một trong các hướng tốt như Nam (Diên Niên), Đông Nam (Sinh Khí), Đông (Thiên Y) hoặc Bắc (Phục Vị) có thể xem xét đặt phòng bếp theo một trong các hướng này. 

      Ngoài ra, bạn hãy đặt bếp nấu ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo quan niệm "Tọa hung hướng cát". Hướng của phòng bếp có thể hiểu là hướng bếp lò, bếp dầu hoặc hướng của công tắc điều khiển (đối với bếp điện, bếp gas).

      Đặc biệt, nếu bạn là người tuổi Canh Ngọ nên hạn chế đặt bếp ở các hướng Hoạ Hại - Tây, Ngũ Quỷ - Đông Bắc, Tuyệt Mệnh - Tây Nam,  Lục Sát - Tây Bắc. Bởi lẽ các hướng này mang ý nghĩa thiêu đốt những điều tốt lành.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-sinh-nam-1990-n17t-onehousing-1

      Chọn hướng nhà bếp cho gia chủ tuổi Canh Ngọ theo nguyên tắc "Tọa hung hướng cát" (Nguồn: Vinhomes)

      Hướng kê giường ngủ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ

      Để bố trí nhà ở chuẩn theo phong thủy, bạn cần chú ý đến hướng kê giường ngủ. Theo đó, nam tuổi Canh Ngọ có thể kê giường theo hướng Đông, Đông  Nam, Bắc và Nam để cải thiện chất lượng giấc ngủ và thu hút tài lộc. 

      Trong đó, hướng Đông Nam được đánh giá tốt nhất vì nó là hướng Sinh Khí, có khả năng mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho sự phát triển trong công danh, sự nghiệp của gia chủ.

      Đối với nữ tuổi Canh Ngọ 1990, các hướng phù hợp để đặt giường ngủ bao gồm Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Trong đó, hướng Tây Bắc được xem là lựa chọn tốt nhất vì nó có khả năng thu hút cung Thiên Y, đem lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia đình.

      Hướng đặt bàn thờ 

      Phong tục thờ cúng tổ tiên là một tập quán lâu đời và tốt đẹp trong văn hóa người Việt. Vì vậy, bàn thờ cần phải được đặt tại nơi có tính trang nghiêm nhất trong ngôi nhà. 

      Nguyên tắc chung trong việc bố trí hướng bàn thờ là "tọa cát hướng cát," có nghĩa là đặt bàn thờ tại một cung tốt và hướng nó về hướng tốt.

      Với nam gia chủ thuộc tuổi Canh Ngọ, vị trí phù hợp nhất để đặt bàn thờ gồm:

      • Toạ cung Phục Vị, bàn thờ hướng về phía Nam (cung Phước Đức).
      • Toạ cung Phước Đức, bàn thờ hướng về phía Bắc (cung Phục Vị).

      Đối với nữ gia chủ thuộc tuổi Canh Ngọ nên đặt bàn thờ tại hai vị trí:

      • Toạ cung Phục Vị, bàn thờ hướng về phía Tây Nam (cung Sinh Khí).
      • Toạ cung Sinh Khí, bàn thờ hướng về phía Đông Bắc (cung Phục Vị).

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-sinh-nam-1990-n17t-onehousing-1

      Bàn thờ phải được đặt tại nơi có tính trang nghiêm nhất trong ngôi nhà. (Nguồn: Nội thất An Hưng)

      Hướng nhà vệ sinh

      Phong thủy học cũng quy định rằng việc bố trí khu vệ sinh cần phải nhìn về hướng tốt để có thể mang lại cát lộc và vượng khí cho ngôi nhà. Do đó, việc bố trí nhà vệ sinh cũng đòi hỏi sự tính toán chính xác theo các hướng sau đây:

      • Đối với nam tuổi Canh Ngọ: Có 4 hướng phù hợp là Đông Bắc, Tây, Tây Nam và Tây Bắc.
      • Đối với nữ tuổi Canh Ngọ: Có 4 hướng thích hợp là Đông, Đông Nam, Bắc và Nam.

      Trang trí nội thất theo hướng nhà tuổi Canh Ngọ 1990

      Trong quá trình bố trí nhà ở theo phong thủy, bạn cũng cần chú ý đến vị trí, màu sắc cũng như sự phù hợp của các vật phẩm nội thất đối với gia chủ.

      Màu sắc nội thất hợp tuổi Canh Ngọ 1990

      Lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp với tuổi Canh Ngọ 1990 giúp gia chủ tránh được hiện tượng xung khắc và mang đến sự may mắn, sinh khí cho ngôi nhà. Theo đó, do thuộc cung mệnh Thổ, người tuổi Canh Ngọ sẽ hưởng lợi từ những màu sắc đại diện cho mệnh Hoả như đỏ, tím, hồng theo quan hệ tương sinh.

      Ngoài ra, khi sơn nhà hoặc chọn mua vật phẩm trang trí, gia chủ có thể chọn những màu thuộc hành Kinh như màu nâu và màu vàng để tăng tính linh hoạt trong tư duy, mang lại cảm giác yên bình, an nhiên và sự tĩnh tâm trong cuộc sống.

      Đặc biệt, người tuổi Canh Ngọ hãy hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Mộc như xanh lá, xanh lục và đen theo nguyên tắc tương khắc để tránh xung đột không cần thiết.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-sinh-nam-1990-n17t-onehousing-1

      Màu sắc đại diện cho mệnh Hoả phù hợp với gia chủ tuổi Canh Ngọ (Nguồn: Vinhomes)

      Vật phẩm phong thuỷ hợp tuổi Canh Ngọ

      Gia chủ thuộc tuổi Canh Ngọ có thể xem xét việc sử dụng một số vật phẩm phong thủy để có thể tăng vượng khí trong không gian sống, bao gồm:

      • Tượng hổ: Hình tượng của hổ biểu thị quyền uy và sức mạnh tối thượng. Đối với những người sinh năm 1990, sử dụng tượng hổ làm trang trí có thể giúp xua đuổi các năng lượng không tốt, giải quyết các vận xui và mang lại sự thuận lợi trong công việc.
      • Tượng ngựa phong thuỷ: Ngựa thể hiện tính bền bỉ và kiên nhẫn. Đây là một biểu tượng tốt về phong thủy, có thể mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Đối với người tuổi Canh Ngọ 1990, hình ảnh ngựa cũng đại diện cho nguồn năng lượng tích cực, góp phần mang đến đến sự thành công và phát triển.
      • Tranh sứ phong thuỷ: Các loại tranh sứ làm từ đất nung rất phù hợp với người mệnh Thổ và người tuổi Canh Ngọ. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn những bức tranh với ý nghĩa khác nhau như tranh Tứ Quý, tranh Mã Đáo Thành Công, tranh Phúc Lộc,…
      • Tượng Phật Di Lặc: Hình ảnh của Phật Di Lặc với nụ cười thân thiện và hiền hoà biểu thị cho sự hạnh phúc, bình an, tự do. Một bức tượng Phật Di Lặc có thể giúp gia chủ tuổi Canh Ngọ loại bỏ năng lượng xấu, mang lại may mắn và sự an lành cho gia đình.

      Ngoài ra, việc lựa chọn cây cối hoặc vật dụng phù hợp với tuổi Canh Ngọ 1990 (như bể cá, cây cảnh) cũng có thể đóng góp vào việc thu hút sự may mắn và bình an trong cuộc sống hàng ngày.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ đến bạn cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế không gian sống phù hợp theo phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tuổi Canh Ngọ 1990 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương