Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Tuất - sinh năm 1994

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Tuất - sinh năm 1994

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/09/2023
      Tham khảo cách bố trí nhà ở cho tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy ngay trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Theo quan niệm từ xa xưa, việc xem tuổi để xác định hướng nhà, hướng các gian phòng chức năng phù hợp đã trở thành phong tục quen thuộc trong đời sống của người Việt. Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy được cho là đen đến nhiều vượng khí, tài lộc, bình an cho gia chủ và cả gia đình. Trong bài viết ngày hôm nay, mời bạn đọc tham khảo cách bố trí nhà ở cho tuổi Giáp Tuất 1994 chuẩn phong thủy.

      Vì sao cần bố trí nhà ở hợp phong thủy?

      Việc xem tuổi khi làm những việc lớn đã trở thành truyền thống lâu đời của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng và vẫn được lưu truyền, gìn giữ tới bây giờ. Ông cha ta quan niệm rằng, việc tôn trọng các yếu tố phong thủy sẽ giúp mọi điều diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

      Trong phong thủy, hướng nhà hay hướng các gian phòng trong nhà được xem là hướng luồng khí vận hành vào nhà, có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sức khỏe, vận mệnh, sự nghiệp, công danh của người chủ nhà cũng như các thành viên. Vì vậy, việc xem hướng phù hợp sẽ giúp ngôi nhà đón nhận luồng khí tốt, tác động tích cực tới cả gia đình.

      Có thể thấy, việc xác định hướng nhà, hướng phòng  theo mệnh và tuổi của gia chủ vô cùng quan trọng, ảnh hưởng sâu sắc tới vận mệnh và cuộc sống của cả gia đình. Hướng nhà tốt, hợp tuổi sẽ giúp mang lại cuộc sống hạnh phúc, sung túc. Ngược lại, nhà hướng kỵ sẽ dễ gặp tai ương, gây khó khăn cho gia đình. 

      Xem phong thủy nhà ở giúp gia chủ có cách bố trí, sắp xếp phù hợp với tuổi, mệnh mang lại sức khỏe, may mắn (Nguồn: Housedesign)

      Hướng nhà hợp tuổi Giáp Tuất - sinh năm 1994 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Một vài thông tin về tuổi Giáp Tuất 1994

      Muốn xem cách bố trí nhà ở hợp với tuổi Giáp Tuất 1994, trước tiên bạn cần nắm rõ về cung mệnh, quy luật ngũ hành, bát trạch của mình.

      • Âm lịch: Giáp Tuất 1994
      • Dương lịch: 10/02/1994 - 30/01/1995
      • Thiên can: Giáp
      • Địa chi: Tuất
      • Mệnh: Hỏa
      • Ngũ hành: Sơn Đầu Hỏa
      • Tương sinh: Thổ, Mộc
      • Tương khắc: Kim, Thủy
      • Nam Giáp Tuất thuộc Tây tứ mệnh, cung mệnh Càn Kim.
      • Nữ Giáp Tuất thuộc Đông tứ mệnh, cung mệnh Ly Hỏa.

      Thông tin phong thủy tuổi Giáp Tuất 1994 (Nguồn: Icon Interior)

      Người nam tuổi Giáp Tuất 1994 thường bị ảnh hưởng nhiều bởi khí hỏa, vì vậy tính cách có phần nóng nảy. Tuy nhiên, do cung mệnh Hỏa Đầu Sơn, người nam tuổi này nóng tính dễ dịu, hiếm khi để bụng, nhanh quên.

      Trong sự nghiệp, nam Giáp Tuất sẽ gặp được những cơ hội tốt. Nếu tinh ý và nhanh nhạy nhận ra vấn đề, nam sinh năm 1994 sẽ có nhiều cơ hội lớn, con đường công danh tiến triển thuận lợi.

      Nữ sinh năm 1994 thường mạnh mẽ, nhiệt huyết và có ý chí tiến thủ. Mang bản mệnh Hỏa nên nữ Giáp Tuất thường bộc trực, không ngại bày tỏ quan điểm của bản thân, nhờ đó dễ gặp nhiều cơ hội tốt, sự nghiệp nổi bật hơn.

      Trong cuộc sống, nữ sinh năm 1994 được nhận xét là hòa đồng, hoạt vát và được tin cậy Những người này có vòng bạn bè lớn, tuy nhiên những mối quan hệ sâu sắc, tri kỉ lại không nhiều. 

      Chọn hướng tốt và bố trí nhà ở chuẩn phong thủy có thể hiểu đơn giản là tìm hướng trong bát trạch phù hợp với mệnh quẻ theo tuổi của gia chủ trong Bát quái. Với những thông tin về tuổi Giáp Tuất 1994 trên đây, cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về cách bố trí nhà ở phù hợp cho gia chủ năm tuổi này.

      Cách bố trí nhà ở cho tuổi Giáp Tuất chuẩn phong thủy

      Hướng nhà

      Dựa trên những thông tin về cung mệnh, quy luật ngũ hành, việc lựa chọn hướng nhà đẹp sẽ căn cứ vào yếu tố đông tứ trạch và tây tứ trạch. Theo quy luật, gia chủ thuộc tây tứ mệnh nên chọn nhà thuộc tây tứ trạch và ngược lại, với gia chủ thuộc đông tứ mệnh nên xây nhà theo hướng đông tứ trạch.

      Đối với gia chủ sinh năm 1994 tuổi Giáp Tuất, hãy lựa chọn hướng nhà theo các hướng tốt như Diên Niên, Phục Vị, Sinh Khí và Thiên Y. Cụ thể:

      • Gia chủ nam Giáp Tuất: Nên xây nhà theo hướng Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Diên Niên), Tây Bắc (Phục Vị) và Đông Bắc (Thiên Y).
      • Gia chủ nữ Giáp Tuất: Nên xây nhà theo hướng Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị), Đông (Sinh Khí) và Bắc (Diên Niên).

      Hướng nhà hợp tuổi Giáp Tuất (Nguồn: Katahome)

      Ngoài những hướng tốt được đề cập ở trên, các hướng nhà còn lại sẽ rơi vào hướng Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Họa Hại và Lục Sát. Không nên xây nhà theo hướng này để tránh gặp phải tai ương.

      Hướng ban thờ

      Ban thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, vì vậy luôn phải đặt ở nơi linh thiêng nhất. Ban thờ nên đặt tại vị trí tọa cát hướng cát, thường là cùng với hướng nhà, tránh đặt ban thờ quay đầu về các hướng kỵ hoặc nhà vệ sinh.

      Đối với gia chủ nam Giáp Tuất, nên đặt ban thờ tại hướng Tây Nam (cung Phước Đức) và nhìn về hướng Đông Bắc (cung Thiên Y) hoặc ngược lại để được che chở, mọi sự hanh thông.

      Đối với gia chủ nữ Giáp Tuất, nên đặt ban thờ hướng chính Bắc (cung Phước Đức) và nhìn về hướng chính Nam (cung Phục Vị) hoặc ngược lại để nhận được sự giúp đỡ.

      Hướng bếp

      Trong phong thủy, nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát, tức đặt bếp nấu tại vị trí xấu và hướng ra phía tốt. Cụ thể:

      • Gia chủ nam Giáp Tuất: Bếp tọa hướng Đông (cung Ngũ Quỷ) và hướng Tây, Tây Bắc và Tây Nam hoặc bếp tọa hướng Đông Nam (cung Họa Hại) và hướng Tây Bắc (cung Phục Vị).
      • Gia chủ nữ Giáp Tuất: Bếp tọa hướng Tây Bắc (cung Tuyệt Mạng) và hướng Nam, Đông và Đông Nam hoặc bếp tọa hướng Tây (cung Ngũ Quỷ) và hướng Đông (cung Sinh Khí).

      Hướng bếp hợp tuổi Giáp Tuất (Nguồn: Hướng nghiệp Á Âu)

      Hướng phòng tắm, nhà vệ sinh

      Nhà vệ sinh là nơi dễ tích tụ ám khí, đem đến nhiều tai ương cho gia chủ và gia đình. Nên xây phòng tắm, nhà vệ sinh ở các hướng xấu hoặc ở góc nhà và tráng đối diện với cửa chính, ban thờ.

      • Gia chủ nam Giáp Tuất: Nên xây nhà vệ sinh theo các hướng Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Ngũ Quỷ), Bắc (Lục Sát), Đông Nam (Hoạ Hại). 
      • Gia chủ nữ Giáp Tuất: Nên xây nhà vệ sinh theo các hướng Tây Nam (Lục Sát), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây (Ngũ Quỷ).

      Hướng giường ngủ

      Giường ngủ và phòng ngủ là nơi thư giãn và tái tạo lại năng lượng sau một ngày dài, vì vậy cần bố trí tại vị trí tốt để nhận được những nguồn năng lượng tích cực. Với gia chủ nam, vị trí đặt giường ngủ theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc (trong đó tốt nhất là hướng Tây); gia chủ nữ đặt giường theo hướng Đông, Bắc, Đông Nam hoặc Nam (trong đó tốt nhất là hướng Đông).

      Hướng giường ngủ hợp tuổi Giáp Tuất nữ là hướng Đông, Bắc, Đông Nam hoặc Nam (Nguồn: WEDO)

      Hướng bàn làm việc

      Đặt bàn làm việc tại hướng tốt sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong sự nghiệp, làm ăn thuận lợi, phát đạt. Hướng bàn làm việc là các hướng Diên Niên, Phục Vị, Sinh Khí và Thiên Y theo tuổi gia chủ.

      • Gia chủ nam Giáp Tuất: Nên đặt bàn làm việc theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.
      • Gia chủ nữ Giáp Tuất: Nên đặt bàn làm việc theo hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc.

      Trên đây là tổng hợp các cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ Giáp Tuất sinh năm 1994 dành cho bạn đọc tham khảo để sắp xếp không gian tổ ấm của mình một các phù hợp, thu hút được vượng khí, tài lộc và may mắn cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tuổi Giáp Tuất xây nhà năm 2024 được không?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Giáp Tuất – 1994 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương