Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Sửu - sinh năm 1985

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Sửu - sinh năm 1985

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/09/2023
      Hướng dẫn cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 gặp nhiều may mắn.

      Bố trí nhà ở chuẩn phong thủy là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi gia chủ dù ở bất kỳ tuổi nào. Điều này ảnh hưởng đến cả cuộc sống, sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Vậy bố trí nhà ở cho tuổi Ất Sửu - sinh năm 1985 như thế nào là hợp phong thủy? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

      Vài nét về tuổi Ất Sửu 1985

      Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 mang mệnh Kim, là 1 trong 5 cung thuộc ngũ hành, mệnh Kim tương sinh với hành Thổ và tương khắc với hành Hỏa. 

      Do đó, khi thiết kế hay bày trí không gian sống, gia chủ tuổi Ất Sửu nên ưu tiên sử dụng những vật dụng có màu sắc liên quan đến tính Thổ, đồng thời hạn chế lựa chọn các gam màu và đồ nội thất mang hành Hỏa.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-sinh-nam-1985-n17t-onehousing-1

      Người tuổi Ất Sửu mang mệnh Kim (Nguồn: Bất động sản)

      Về đặc điểm tính cách, người tuổi Ất Sửu thường mang tinh thần trách nhiệm cao và rất chăm chỉ. Họ luôn làm việc chuyên cần và tỉ mẩn, không ngại ngần trước những khó khăn thử thách. 

      Tuy nhiên, người tuổi Ất Sửu cũng có nhược điểm là cố chấp và bảo thủ. Điểm yếu này có thể khiến họ gặp không ít khó khăn trong sự nghiệp. Để khắc phục nhược điểm trong tính cách, giúp con đường công danh và cuộc sống gia chủ gặt hái được nhiều thành công, người tuổi Ất Sửu 1985 cần quan tâm nhiều hơn tới cách sắp xếp và bố trí nhà ở chuẩn phong thủy.  

      Tuổi Ất Sửu 1985 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Đọc tiếp

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Sửu 1985

      Hướng cửa chính cho tuổi Ất Sửu 1985

      Theo quan niệm dân gian xưa, hướng cửa ra vào chính và mệnh gia chủ phải hợp nhau thì  tài vận mới sinh sôi, công việc mới hanh thông suôn sẻ. 

      Tuy cùng sinh năm 1985 nhưng mạng nam và nữ tuổi Ất Sửu có cung số khác nhau, vì vậy, hướng cửa chính của hai bên cũng có sự khác biệt. Cụ thể, các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam là hướng cửa chính hợp với gia chủ mạng nam. Trong khi đó, các hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam sẽ hợp với nữ mạng tuổi Ất Sửu. Cửa chính được đặt ở những hướng này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều tốt đẹp, may mắn, đồng thời giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình. 

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-sinh-nam-1985-n17t-onehousing-1

      Xác định hướng cửa chính theo phong thủy (Nguồn: Nội thất Akisa)

      Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý tránh để cửa chính nằm thẳng hàng với cổng nhà hoặc thiết kế cửa chính ở phía đối diện với góc tường, điều này sẽ làm suy giảm sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

      Riêng đối với các căn hộ chung cư, hướng cửa chính sẽ được thay thế bằng hướng ban công phù hợp cho tuổi Ất Sửu 1985.

      Trong trường hợp gia chủ không thể đặt cửa chính theo hướng hợp với phong thủy, hãy áp dụng một số cách bố trí nhà ở sau đây để giúp hóa giải vận hung cho ngôi nhà. 

      • Chuyển hướng cửa hoặc thêm một cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo các hướng Tây Bắc (Phục Vị) hoặc Đông Bắc (Thiên Y).
      • Dùng thảm trải sàn có màu tương sinh với bản mệnh như màu vàng, nâu để ngăn chặn tà khí từ bên ngoài vào, đồng thời thu hút được sinh khí, may mắn cho gia chủ. 

      Hướng phòng khách cho tuổi Ất Sửu 1985

      Phòng khách là vị trí sẽ đón nhận hầu hết các nguồn năng lượng từ môi trường bên ngoài. Do đó, hướng của phòng khách nên được đặt theo nguyên tắc “tọa cát - hướng cát”, ưu tiên cho 4 hướng Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y. 

      Khi phòng khách được bố trí theo những hướng trên thì việc thiết kế, trang trí không gian sao cho phù hợp với phong thủy sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Theo quan niệm ngũ hành, màu sắc tốt cho vận khí của người mệnh Kim là các màu vàng và nâu nhạt, thuộc hành Thổ. Sử dụng những gam màu này cho không gian sinh hoạt sẽ giúp vượng khí của cả ngôi nhà gia tăng. 

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-sinh-nam-1985-n17t-onehousing-1

      Phòng khách tông màu vàng nâu hợp với mệnh Kim của tuổi Ất Sửu (Nguồn: Nội thất đương đại)

      Hướng phòng thờ cho tuổi Ất Sửu 1985

      Từ xưa đến nay, không gian thờ cúng luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt. Do đó, việc bày trí phòng thờ sao cho hợp yếu tố phong thủy luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của hầu hết gia chủ khi thiết kế nhà ở.

      Cụ thể, hướng bàn thờ tốt mà tuổi Ất Sửu 1985 nên tọa trong nhà là hướng cát gồm Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y như đã đề cập ở trên.

      Về vị trí phòng thờ, những gia đình sống trong nhà có từ 2 tầng trở lên thì nên bố trí phòng thờ ở tầng cao nhất. Nếu gia chủ sống tại căn hộ thường hoặc nhà chung cư, nơi thờ cúng nên được đặt ở khu vực yên tĩnh, tránh nơi có nhiều người thường xuyên qua lại.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-sinh-nam-1985-n17t-onehousing-1

      Phòng thờ nên được đặt ở vị trí trang nghiêm, yên tĩnh (Nguồn: Reatimes)

      Hướng phòng bếp cho tuổi Ất Sửu 1985

      Theo quy tắc “tọa hung - hướng cát”, gia chủ cần đặt bếp ở những vị trí nhìn ra hướng tốt để trấn áp những luồng khí hung và bảo vệ vượng khí cho căn nhà. 

      Cụ thể, với nam gia chủ Ất Sửu sinh năm 1985, bếp nên tọa tại các hướng gồm hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam, nhìn về các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Ngược lại, với nữ mạng Ất Sửu 1985, bếp nên tọa tại các hướng gồm hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam, nhìn về các hướng Đông,  Bắc, Nam và Đông Nam. 

      Mặt khác, để giúp phong thủy trong phòng bếp được phát huy tối đa tác dụng, gia chủ không nên đặt bếp ở gần cửa chính hoặc cạnh phòng thờ tổ tiên để tránh hư hao của cải, tiền tài và rước vận xui vào nhà.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-sinh-nam-1985-n17t-onehousing-1

      Phòng bếp của người tuổi Ất Sửu được đặt theo nguyên tắc “tọa hung - hướng cát” (Nguồn: Nội thất KFA)

      Hướng phòng ngủ cho tuổi Ất Sửu 1985

      Nhìn chung, Thiên Y và Phục Vị là 2 hướng giường ngủ tốt cho tuổi Ất Sửu 1985 nhất. Nếu như hướng Phục Vị có thể giúp gia chủ Ất Sửu cải thiện sức khỏe tinh thần cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ, thì hướng Thiên Y lại giúp mang đến nhiều may mắn về đường con cái dành cho các cặp đôi. 

      Ngoài ra, vị trí kê giường cũng cần được cân nhắc kỹ càng, tránh đặt giường nằm đối diện với gương soi, nhìn trực diện ra cửa phòng ngủ hay ở dưới xà ngang, bởi đây đều là những điểm cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. 

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-suu-sinh-nam-1985-n17t-onehousing-1

      Cân nhắc kỹ việc đặt giường ngủ tránh phạm yếu tố phong thủy (Nguồn: Đô thị)

      Trên đây là hướng dẫn cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Sửu - sinh năm 1985. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách thiết kế, sắp xếp nhà ở tốt hơn để gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Ất Sửu - 1985 như thế nào để hút tài lộc?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Ất Sửu – 1985 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương