Xu hướng vật liệu nội thất nào sẽ được yêu thích trong năm 2024?

      Xu hướng vật liệu nội thất nào sẽ được yêu thích trong năm 2024?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/12/2023
      Cập nhật mới nhất thông tin vật liệu đang trở thành xu hướng nội thất 2024. Cùng OneHousing khám phá ngay tại bài viết này!

      Trong thiết kế nội thất nhà ở, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì vật liệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người mua. Cùng OneHousing nắm bắt các xu hướng vật liệu nội thất mới sẽ được yêu thích trong năm 2024 ngay trong bài viết sau đây!

      Xu hướng xanh bền vững (Eco-friendly)

      Đi đầu xu hướng vật liệu nội thất phải nhắc đến việc sử dụng vật liệu xanh, không chỉ mang đến cho gia chủ một không gian gần gũi thiên nhiên, mà còn giảm tác động làm hại môi trường trong quá trình sử dụng, sản xuất vật liệu.

      Để bảo vệ môi trường, nhiều người có xu hướng tận dụng và tái sử dụng các loại gỗ được thu thập từ các công trình hoặc sản phẩm đã dùng để làm nội thất. Hoặc có thể dùng các loại gỗ công nghiệp vừa có nhiều mẫu mã vừa có giá thành tốt hạn chế được tình trạng khai thác rừng tự nhiên.

      Ngoài ra, sử dụng nội thất đa năng không sử dụng quá nhiều đồ nội thất vừa tạo được không gian sinh hoạt thoải mái vừa tiết kiệm được nhiều chi phí sắm sửa. Trên thị trường hiện đã có mặt nhiều sản phẩm tích hợp như sofa kết hợp giường ngủ, giường tầng, bàn ăn gấp gọn, mở rộng linh hoạt.

      Do đó, khi lựa chọn vật liệu nội thất nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chất lượng và đến từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo cho quá trình sử dụng được lâu dài, ổn định và bền bỉ nhất có thể.

      xu-huong-vat-lieu-noi-that-nao-se-duoc-yeu-thich-trong-nam-2024-onehousing-1

      Nội thất tái sử dụng hoặc đa dạng công năng, tập trung mảng xanh trong nhà trở nên phổ biến (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc)

       

      Xu hướng tối giản

      Đọc tiếp

      Phong cách “Chủ nghĩa tối giản - Minimalism” là một trong những xu hướng nội thất 2024 được giới trẻ ưa chuộng, và thường áp dụng vào không gian sống của mình. Với triết lý “Less is more” nên hầu hết các thiết kế và vật liệu nội thất đều được thiết kế đơn giản hoá từ đường nét, kiểu dáng và các chi tiết trên sản phẩm.

      Người theo đuổi phong cách Minimalism sẽ thường sử dụng các loại nội thất có nhiều công năng thay vì sử dụng chỉ vì mục đích trang trí. Vì vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu vừa dùng trang trí vừa có đầy đủ tiện nghi đi kèm sẽ được ưu tiên trong xu hướng này.

      Thiết kế nội thất nhà ở của phong cách tối giản chính là sự kết hợp giữa gam màu trung tính, đơn sắc cùng với các đường nét cụ thể rõ ràng như mặt phẳng, đường vuông góc,... Tạo cho không gian ngôi nhà trở nên thoáng đãng, hài hoà và vô cùng tinh tế.

      Có thể thấy xu hướng nội thất nhà ở tối giản sẽ tập trung vào tạo không gian, tránh cảm giác bí bách nên đồ nội thất sẽ hạn chế, càng đơn giản càng tốt. Nên những căn nhà theo phong cách này sẽ thường dùng các loại vật liệu nội thất thông minh, màu sắc trung tính.

      xu-huong-vat-lieu-noi-that-nao-se-duoc-yeu-thich-trong-nam-2024-onehousing-2

      Phong cách tối giản tập trung nhiều ở phần tạo không gian thoáng, ít đồ vật (Nguồn: Nội thất Mạnh hệ)

      Xu hướng vật liệu nội thất từ đá tự nhiên

      Từ trước đến nay vật liệu nội thất làm từ đá đều được yêu thích và sử dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc nhà ở. Chất liệu đá mang đến cảm giác sang trọng, mang vẻ đẹp của thiên nhiên.

      Với công nghệ hiện đại và tiên tiến các vật liệu nội thất nhà ở làm bằng đá thường sở hữu đặc tính bền đẹp, dễ vệ sinh và lau chùi. Chưa kể, với thời tiết và khí hậu tại Việt Nam khi sử dụng vật liệu bằng đá sẽ hạn chế được tình trạng nấm mốc, chịu nhiệt tốt nên khi sử dụng làm nội thất sẽ hạn chế cháy nổ.

      Trên thị trường vật liệu nội thất nhà ở từ đá hiện đang có các loại phổ biến như sau:

      • Đá cẩm thạch Marble: Có tính thẩm mỹ cáo, đa dạng màu sáng, mặt đá có đường gợn sóng khá độc đáo. Loại đá này thường được dùng cho nội thất nhà ở bên trong như ốp tường, bàn trà, bàn ăn và bồn rửa mặt.
      • Đá hoa cương Granite: Nhờ có độ cứng cao nên đá hoa cương thường được sử dụng cho nội thất mặt bếp, bàn ăn, bàn làm việc, sàn nhà, quầy bar hoặc làm cầu thang.

      Tùy từng không gian bên trong nhà ở mà gia chủ có thể lựa chọn mẫu vật liệu nội thất đá tương ứng để tạo điểm nhấn. Đặc biệt nếu lựa chọn các mẫu đá tự nhiên cho phòng bếp sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, giúp cho không gian này luôn sạch đẹp, sang trọng và vẫn giữ nét đẹp hiện đại.

      Tóm lại, nhờ tính đa dạng hóa dễ ứng dụng trong thiết kế nội thất nhà ở nên các loại đá có thể sử dụng để ốp tường, làm cầu thang, bàn ăn, mặt tủ, bếp, bồn rửa mặt,... Vì vậy, mà xu hướng này trở nên thông dụng và được nhiều người lựa chọn.

      xu-huong-vat-lieu-noi-that-nao-se-duoc-yeu-thich-trong-nam-2024-onehousing-3

      Sử dụng vật liệu nội thất nhà ở làm từ đá sẽ tạo không gian sang trọng ấn tượng (Nguồn: Dân Trí)

      Xu hướng vật liệu Humble

      Vật liệu Humble thường dùng để chỉ các loại làm từ tre, mây, gỗ dán, cây gai dầu,... Đặc trưng của xu hướng này là sử dụng những vật liệu đến từ thiên nhiên, đơn giản, giá thành hợp lý và sử dụng tiện lợi.

      Vật liệu Humble có sẵn những vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nếu gia chủ khéo léo và biết cách bố trí nội thất phù hợp sẽ tạo nên một không gian thanh lịch, nhẹ nhàng. Thêm vào đó, sử dụng những vật liệu từ thiên nhiên theo thời gian sẽ càng có giá trị theo thời gian.

      xu-huong-vat-lieu-noi-that-nao-se-duoc-yeu-thich-trong-nam-2024-onehousing-4

      Khéo léo chọn lựa vật liệu nội thất làm từ  thiên nhiên (mây, tre, nứa,...) để tạo điểm nhấn cho căn nhà (Nguồn: Hội vật liệu xây dựng Việt Nam)

      Lưu ý khi chọn vật liệu nội thất nhà ở

      Sau khi định hình được phong cách nội thất phù hợp, tiếp theo bạn cần lựa chọn vật liệu nội thất sao cho vừa chất lượng và vẫn tối ưu được chi phí. Cùng tham khảo một số lưu ý mà OneHousing tổng hợp được như sau:

      • Nên sử dụng các loại vật liệu nội thất cao cấp có tính thẩm mỹ và độ bền cao, an toàn cho sức khỏe, dễ dàng bảo hành,...
      • Chú trọng công năng sử dụng đồ nội thất phù hợp với nhu cầu của gia đình. Đơn giản, tiện dụng và tiết kiệm được không gian cho ngôi nhà của bạn.
      • Cân nhắc sắp xếp các vật liệu nội thất phù hợp với không gian kiến trúc nhà ở.

      Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin vật liệu nội thất nhà ở dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2024. Mong rằng  với những thông tin cập nhật này sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích để lựa chọn phong cách phù hợp với nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Kim Ngưu

      9 cách áp dụng phong cách tối giản trong trang trí nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương