Các tiêu chí để đánh giá không gian sống xanh tại khu đô thị nhà ở cho người mua lần đầu

      Các tiêu chí để đánh giá không gian sống xanh tại khu đô thị nhà ở cho người mua lần đầu

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/12/2022
      Không gian sống wellness đang dần trở thành xu hướng và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bởi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, kể cả về vật chất lẫn tinh thần nên họ luôn muốn hướng đến những điều tốt đẹp cho nơi mình ở. Qua bài viết này, OneHousing sẽ phân tích những tiêu chí không gian sống xanh khu đô thị nhà ở giúp bạn hình dung rõ hơn xu hướng lành mạnh này.

      Không gian sống wellness đang dần trở thành xu hướng và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bởi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, kể cả về vật chất lẫn tinh thần nên họ luôn muốn hướng đến những điều tốt đẹp cho nơi mình ở. Qua bài viết này, OneHousing sẽ phân tích những tiêu chí không gian sống xanh khu đô thị nhà ở giúp bạn hình dung rõ hơn xu hướng lành mạnh này.

      Không gian sống xanh wellness là gì?

      Những năm trở lại đây, không gian sống xanh đang trở thành một từ khóa tìm kiếm thịnh hành của nhiều gia đình, là một trong những tiêu chí khi lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp. Đây cũng chính là mục tiêu của nhiều nhà quản lý quy hoạch và nhà kiến trúc sư hiện đại với mong muốn mang lại không gian sống lý tưởng, hòa hợp cho con người.

      Khi nhắc đến không gian sống xanh, chúng ta dễ dàng liên tưởng đến những dự án nhà ở được bố trí nhiều cây xanh. Tuy nhiên, thực chất một không gian sống xanh sẽ bao gồm rất nhiều tiêu chí hơn như thế. 

      Những tiêu chí không gian sống xanh khu đô thị nhà ở có thể kể đến như mức độ hiệu quả trong quá trình sử dụng năng lượng và vật liệu, việc hạn chế những tác hại đối với môi trường, đồng thời không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

      Nhìn chung, không gian sống xanh có thể hiểu là một không gian sống vô cùng lành mạnh và trong lành với các thiết kế thông minh giúp đón gió tốt và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên như cả thiên nhiên được đưa vào ngôi nhà. Đồng thời, không gian này tạo nên cảm giác thoải mái gần gũi, không tù túng hay ẩm thấp, mang đến không gian sống cực kỳ lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. 

      Lý do người trẻ chọn không gian sống xanh

      Đọc tiếp

      Vì sao hiện nay không gian sống xanh lại đang dần trở thành xu hướng?

      Thực tế cho thấy rằng, không gian sống xanh đã được hình thành và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới như là Singapore, Nhật Bản, Hà Lan. Nhiều người cũng chấp nhận chi trả nhiều tiền hơn để được sống trong một không gian xanh, đặc biệt là tại các thành phố lớn nơi có mật độ dân cư cao.

      Nhu cầu này hình thành bởi những sự ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa, ô nhiễm môi trường và sự biến đổi khí hậu. 

      Song song, quá trình bê tông hóa cũng diễn ra rất nhanh chóng dẫn đến sự sụt giảm của các mảng xanh đô thị. Bên cạnh đó, mật độ cây xanh thấp chính là nguyên nhân chính dẫn đến chất lượng không khí ở các thành phố lớn bị ảnh hưởng. Khí thải của quá trình sản xuất, khói bụi của phương tiện đi lại trở thành tác nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp, da ở người và các loài động vật khác.

      Vì vậy, nhiều người dân đang có xu hướng di chuyển ra vùng ven, khu ngoại ô nơi có không khí trong lành mát mẻ. Mặt khác, lượng lớn người dân có nhu cầu sống trong nội đô và cùng nhau cải thiện không gian sống xanh – sạch hơn giữa lòng của thành phố. 

      Đó cũng cũng chính là lý do nhiều dự án hiện nay, khu dân cư phát triển xanh và thân thiện với môi trường đang được quan tâm hơn cả. Từ đây, nhu cầu về tiêu chí không gian sống xanh khu đô thị nhà ở trở thành xu hướng của thế hệ trẻ ngày được hình thành và mở rộng.

      Ngoài ra, trước những áp lực của cuộc sống hiện đại con người chúng ta ngày càng yêu cầu cao hơn về không gian sống. Ngôi nhà lý tưởng ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt thường ngày nữa, mà còn phải là nơi con người được nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

      Bên cạnh quy chuẩn quy hoạch và xây dựng với mật độ mảng xanh rất cao, một căn hộ chung cư, nhà ở có thiết kế thông minh và tối ưu mọi không gian cũng là chìa khóa tạo nên một không gian sống xanh lý tưởng.

      Điều này giúp chúng ta tận dụng được nhiều nguồn năng lượng sạch từ thiên nhiên, góp phần giảm các tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Đồng thời tạo nên một không gian sống lành mạnh, thư giãn.

      Cùng với đó, một không gian sống lý tưởng sẽ có tác động tích cực để việc cân bằng cảm xúc trong mỗi chúng ta, đặc biệt là ở người già và trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu đều chỉ ra rằng không gian sống tốt đẹp sẽ giúp con trẻ được phát triển về cả mặt thể chất lẫn tinh thần cũng như giúp các thành viên trong gia đình gần gũi với nhau nhiều hơn.

      Vinhomes Ocean Park và Masteri West Heights nổi bật với không gian sống xanh 

      Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm – Thành phố mới đẳng cấp quốc tế

      Không chỉ là một đại đô thị mang tầm đẳng cấp quốc tế mà Vinhomes Ocean Park còn kiến tạo nên một thành phố hoàn toàn mới với thiên nhiên, cuộc sống và con người trong một diện mạo mới mẻ với tinh thần hứng khởi, sẵn sàng cho những trải nghiệm tưởng không thể.

      Điểm nhấn ở đây chính là biển hồ nước mặn 6,1ha cùng với hồ trải cát trắng lên tới 24,5 ha mang lại một cuộc sống biển xanh, cát trắng mỗi ngày cho cư dân tại đây.

      Được ví như “viên ngọc xanh” quý giá nằm nổi bật trong lòng đại đô thị, chính cặp đôi “biển và hồ” đã tạo cho Vinhomes Ocean Park những mảng xanh không gian rất lý tưởng và góp phần giúp điều hòa không khí cho khu đô thị, mang đến cuộc sống xanh sinh thái đẳng cấp cho cư dân.

      Mang một tầm vóc của Đại đô thị đẳng cấp quốc tế, dự án Vinhomes Ocean Park còn nổi bật bởi các hệ thống đại tiện ích, nhiều dịch vụ như khu trung tâm thương mại Vincom, trường học Vinschool (trong đó có Đại học VinUni đạt tiêu chuẩn quốc tế), bệnh viện Vinmec, khu vực bể bơi 4 mùa, các nhà hàng sang trọng cùng các khu phức hợp thể thao ngoài trời, sân tập dưỡng sinh dành cho người già, khu vui chơi dành cho trẻ em, cảnh quan hệ thống cây xanh.

      Nằm tọa lạc tại giao điểm vàng của Gia Lâm, chỉ với một ít phút di chuyển qua cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì. Dự án Vinhomes Ocean Park là một đô thị sở hữu ưu thế kết nối rất thuận tiện và nhanh chóng tới các khu vực trung tâm trên địa bàn của thành phố.

      (Nguồn: Bất động sản)

      Masteri West Heights - Không gian sống chuẩn wellness

      Nắm bắt được xu hướng wellness đang ngày một càng trở nên thịnh hành, Masteri West Heights phát triển theo hướng tập trung hơn vào nâng cao đến nhu cầu về sức khỏe của các cư dân. Dự án lấy trải nghiệm của con người làm trung tâm để định hướng các hướng quy hoạch và phát triển. 

      Điều này ít nhiều thể hiện rõ sự là thấu hiểu nhu cầu con người, tâm ký khách hàng của Masterise Homes để tạo nên một không gian sống xanh và bền vững.

      Nói về những tiện ích, Masteri West Heights đang là dự án sở hữu chuỗi tiện ích đa dạng bậc nhất tại Hà Nội. Tại đây, có 100 tiện ích chung của đại đô thị trở thành một nền tảng nâng cánh, tôn vinh cho 22 tiện ích đặc quyền của nội khu độc đáo mang tiêu chuẩn wellness đẳng cấp quốc tế. 

      Điển hình như bể bơi trên tầng thượng ở mỗi tháp với một tầm nhìn rộng mở không giới hạn, hai vườn xanh giúp cho việc lọc không khí tại mỗi phân khu, thác nước ánh sáng hay sân thiền và  yoga – những tiện ích riêng vô cùng độc đáo chỉ có tại dự án.

      Nhìn sâu hơn vào các cách phân bổ tiện ích tại Masteri West Heights, chúng ta mới nhận thấy giá trị “vị nhân sinh” được đề cao một cách rất là tinh tế. Cha mẹ có thể vừa tận hưởng thời gian riêng bên cạnh những trang sách yêu thích tại khu thư viện mở ngoài trời, mà vẫn có thể quan sát con trẻ đang vui đùa tại công viên nước tương tác hay tại khu vui chơi trẻ em được bố trí rất gần kề. 

      Ngoài ra, dự án điểm tên rất nhiều các tiện ích giúp kết nối cả gia đình, để mỗi cuối tuần chúng ta chẳng phải đi đâu xa mà vẫn có thể cùng nhau nghỉ ngơi đi dạo bộ, đạp xe hay giải trí tại các phòng chơi game, phòng chiếu phim.

      Tiện ích trong rất nhiều tiện ích, đủ đầy để ngày ngày cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống tốt hơn, từ đó tạo ra một công đồng cư dân mà ở đó người dân cảm thấy hạnh phúc hơn, ý nghĩa hơn qua mỗi ngày.

      Trên đây, OneHousing đã chia sẻ tới quý độc giả về tiêu chí không gian sống xanh khu đô thị nhà ở hiện nay. Có thể nói, không gian sống xanh chính là một chiếc chìa khóa để con người ta nâng cao hơn chất lượng sống, nuôi dưỡng những tâm hồn trẻ nhỏ và giúp con người có được cuộc sống thật ý nghĩa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Trải nghiệm không gian sống xanh tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư cập nhật 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương