Các loại phí khi vay mua nhà ngân hàng Techcombank

      Các loại phí khi vay mua nhà ngân hàng Techcombank

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/01/2024
      Khi vay vốn ngân hàng Techcombank, khách hàng cần chịu thêm các khoản phí nào không? Tham khảo bài viết sau đây của OneHousing để biết câu trả lời nhé.

      Vay vốn ngân hàng Techcombank để mua nhà trả góp là nhu cầu của nhiều khách hàng. Bởi Techcombank là ngân hàng lớn, uy tín hàng đầu tại Việt Nam nên có nhiều khách hàng đăng ký vay mua nhà tại đây. Ngoài việc đáp ứng các điều kiện, lãi suất khi vay, khách hàng cũng cần nắm rõ thông tin về các khoản phí khi mua nhà tại ngân hàng Techcombank. Thông tin về các khoản phí khi vay mua nhà ngân hàng Techcombank sẽ được OneHousing cập nhật chi tiết ngay sau đây.

      Các loại phí khi vay mua nhà ngân hàng Techcombank

      Khi vay vốn ngân hàng Techcombank để mua nhà trả góp, khách hàng cần nắm rõ thông tin các khoản phí khi vay mua nhà tại ngân hàng này như sau:

      cac-loai-phi-khi-vay-mua-nha-ngan-hang-techcombank-n17t-onehousing-1

      Vay mua nhà trả góp ngân hàng Techcombank cần thanh toán thêm một số khoản phí theo quy định (Nguồn: Easy Bank)

      Bảo hiểm cháy nổ

      Đây là khoản phí bảo vệ ngôi nhà khỏi những rủi ro như cháy, sét đánh, nổ máy bay, vỡ, tràn nước, động đất, núi lửa, bão, lốc, cuồng phong, mưa đá, lũ lụt (bao gồm nước biển tràn). Ngoài ra, bảo hiểm còn chi trả các chi phí phát sinh như chi phí kiến trúc sư, giám định viên, kỹ sư tư vấn, dọn dẹp hiện trường, đội cứu hỏa và dập lửa, thuê nhà sau tổn thất. 

      Khách hàng có thể lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp cho nhà của mình theo hạng mức quy định trong biểu phí của từng công ty bảo hiểm. Mức khấu trừ áp dụng là 2.000.000 VNĐ cho mỗi khiếu nại đối với ngôi nhà, tài sản bên trong và trách nhiệm chỉ áp dụng cho thiệt hại vật chất.

      Phí định giá

      Thẩm định giá tài sản đảm bảo là bước quan trọng trong quá trình vay thế chấp, đó là cơ sở để ngân hàng xác định hạn mức cho vay. Ngân hàng có thể tự mình thành lập một phòng thẩm định tài sản hoặc hợp tác với các công ty thẩm định chuyên nghiệp để đánh giá giá trị của tài sản và thu phí từng khách hàng tương ứng.

       

      Phí công chứng Hợp đồng thế chấp 

      Đọc tiếp

      Phí công chứng hợp đồng thế chấp là khoản phí mà khách hàng phải thanh toán trực tiếp cho văn phòng công chứng quận, huyện khi tiến hành công chứng hợp đồng thế chấp tài sản không có giá trị cụ thể. Phòng công chứng sẽ xác định mức phí này dựa trên giá trị của tài sản thế chấp.

      Phí đăng ký giao dịch bảo đảm

      Sau khi hoàn tất công chứng, bạn cần thực hiện đăng ký giao dịch đảm bảo tại Phòng tài nguyên thuộc Ủy ban nhân dân địa phương. Phí đăng ký này thường có sự biến động giữa các địa phương, trung bình khoảng 80.000 VNĐ/hồ sơ và phí xóa đăng ký biện pháp đảm bảo là khoảng 20.000 VNĐ/hồ sơ.

      Phí trả nợ trước hạn

      Phí trả nợ trước hạn là một khoản phí quan trọng mà khách hàng cần tìm hiểu khi vay tín dụng tại ngân hàng Techcombank. Phí trả nợ trước hạn được áp dụng khi khách hàng quyết định thanh toán một phần hoặc toàn bộ số tiền nợ trước thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng vay.

      Hiện nay, ngân hàng Techcombank quy định phí trả nợ trước hạn giao động từ 0,5% - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. 

      Phí phạt trả nợ chậm

      Trong quá trình vay vốn ngân hàng Techcombank, khách hàng chi trả nợ trễ hạn sẽ phải thanh toán thêm một khoản phí phạt theo quy định của ngân hàng. Bên cạnh đóng phí phạt, nếu khách hàng thanh toán nợ chậm nhiều lần còn có thể bị liệt vào danh sách nợ xấu của ngân hàng Techcombank, gây khó khăn khi có nhu cầu vay vốn lần sau.

      Hồ sơ, thủ tục vay mua nhà ngân hàng Techcombank

      Điều kiện vay mua nhà trả góp ngân hàng Techcombank mà người vay cần đáp ứng gồm:

      • Khách hàng là người Việt Nam và đang còn trong độ tuổi từ 18 đến 65 tại thời điểm vay vốn.
      • Sinh sống hoặc làm việc trên địa bàn có chi nhánh của ngân hàng Techcombank để ngân hàng dễ dàng thẩm định và duyệt vay hơn.
      • Thu nhập ổn định mỗi tháng và đảm bảo được khả năng trả nợ.
      • Tài sản bảo đảm thế chấp phải đáp ứng các quy định của ngân hàng Techcombank.

      cac-loai-phi-khi-vay-mua-nha-ngan-hang-techcombank-n17t-onehousing-1

      Vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank cần đáp ứng nhiều điều kiện khác nhau (Nguồn: tcqtkd)

      Thủ tục vay mua nhà trả góp ngân hàng Techcombank gồm các loại giấy tờ quan trọng như sau:

      • Đơn đề nghị vay vốn ngân hàng và phương án trả nợ (theo mẫu của ngân hàng Techcombank).
      • Sổ hộ khẩu, CMND/CCCD/Hộ chiếu của người vay và đồng sở hữu (nếu có).
      • Giấy tờ liên quan và chứng minh được quyền sở hữu tài sản đảm bảo.
      • Giấy tờ liên quan đến thu nhập để trả nợ khi vay.
      • Hợp đồng hoặc thỏa thuận mua bán nhà, chuyển quyền thuê lại nhà của nhà nước hoặc chuyển quyền sử dụng đất và các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng Techcombank.

      Lãi suất vay mua nhà trả góp mới nhất tại ngân hàng Techcombank

      Lãi suất vay mua nhà trả góp tại ngân hàng Techcombank là thông tin được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện nay, ngân hàng Techcombank áp dụng mức lãi suất vay mua nhà cố định là 10,5%/năm, kỳ hạn thanh toán lên tới 35 năm.

      cac-loai-phi-khi-vay-mua-nha-ngan-hang-techcombank-n17t-onehousing-1

      Lãi suất vay mua nhà ngân hàng Techcombank là 10,5%/năm (Nguồn: Kiến Á)

      Hiện tại, ngân hàng Techcombank đang hợp tác cùng OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. OneHousing chuyên phân phối các loại hình bất động sản có pháp lý rõ ràng, giá bán cũng được công khai trực tiếp trên website của OneHousing. Khách hàng có nhu cầu mua nhà trả góp có thể tham khảo các sản phẩm được mở bán trên OneHousing. 

      Bên cạnh đó, OneHousing cũng có công cụ tính khoản vay hiện đại, giúp khách hàng nắm rõ các thông tin về gói vay mua nhà của mình, biết được số tiền cần chi trả mỗi tháng là bao nhiêu. Từ đó, bạn có thể cân đối tài chính và chọn vay mua căn nhà phù hợp với nhu cầu cá nhân. 

      Ngoài ra, khi mua nhà trả góp trên OneHousing, khách hàng còn được ưu đãi về kỳ hạn thanh toán cũng như lãi suất vay mua nhà cũng thấp hơn. Ngân hàng Techcombank hợp tác cùng OneHousing để mang đến cho khách hàng các giải pháp tốt nhất để sở hữu ngôi nhà ưng ý. 

      Trên đây là thông tin về điều kiện, lãi suất vay mua nhà cũng như các khoản phí khi vay mua nhà trả góp tại ngân hàng Techcombank. Rất mong qua các thông tin trên bạn đọc sẽ nắm rõ các khoản phí cần chi trả khi vay mua nhà tại ngân hàng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có nên mua nhà 3 tỷ ở trung tâm bằng cách vay vốn ngân hàng không?

      Có nên vay vốn ngân hàng 2,5 tỷ đồng để mua nhà đất nội thành và cho thuê?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương