Các loại cây cảnh trồng trong nhà dễ chăm và đẹp mắt

      Các loại cây cảnh trồng trong nhà dễ chăm và đẹp mắt

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/12/2023
      Trồng cây trong nhà đang là xu hướng thiết kế nội thất hiện nay. Cùng OneHousing tìm hiểu các loại cây cảnh phù hợp nhất nội thất nhà ở trong bài viết sau nhé! 

      Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay cho thấy sự lên ngôi của trồng cây cảnh trong nhà. Những lợi ích đáng kể của cây xanh không chỉ xét trên phương diện thẩm mỹ mà còn đem lại sức khỏe cho gia đình. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ chia sẻ những loại cây cảnh nên trồng nhất giúp hoàn thiện nội thất nhà ở. 

      Vì sao nên lựa chọn trồng cây cảnh trong nhà? 

      Cây xanh trồng trong nhà thường có đặc điểm là những loại ưa bóng mát, dễ thích nghi và phát triển trong điều kiện không có nắng. Những loại cây như vậy sẽ có tác dụng lọc không khí, mang vẻ đẹp thẩm mỹ cho nội thất nhà ở. 

      Bạn có thể đặt cây xanh ở bất kể không gian nào, từ phòng khách đến phòng bếp, ban công, phòng làm việc hoặc một chậu cây bé trong nhà vệ sinh đều được. Vì là giống cây lành tính nên gia chủ có thể yên tâm để tìm hiểu và trồng trong nhà nhé. 

       

      Một số cây cảnh phù hợp trong thiết kế nội thất

      Đọc tiếp

      Dưới đây sẽ là tổng hợp những loại cây xanh phù hợp và được lựa chọn phổ biến nhất trong thiết kế nội thất nhà ở. 

      Cây lưỡi hổ trong nội thất nhà ở

      Cây lưỡi hổ hay được biết đến với tên gọi khác là cây vĩ hổ. Đây là giống cây thuộc họ măng tây với chiều cao từ 50cm đến 60cm. Hình dáng cây dạng dẹt, nhìn qua có vẻ sắc nhọn nhưng thân cây lại khá mềm. 

      Cây lưỡi hổ trong phong thuỷ có tác dụng xua đuổi tà ma, đẩy lùi ám khí ra khỏi ngôi nhà. Về mặt ý nghĩa, cây có biểu tượng cho sự uy quyền, danh vọng bởi vẻ ngoài kiêu sa của mình nên gia chủ có thể tham khảo để lựa chọn.   

      Đặt cây lưỡi hổ trong nhà có tác dụng tốt về mặt phong thuỷ (Nguồn: Bách Hoa Xanh)

      Cây vạn lộc phù hợp trong thiết kế nội thất

      Một tên gọi khác của cây vạn lộc là cây thiên phú và đây là loại cây xanh được dùng phổ biến nhất trong các thiết kế nội thất nhà ở. Cây vạn lộc thuộc họ ráy và có nguồn gốc từ Indonesia rồi mở rộng sang các nước châu Á khác. 

      Hình dáng cây vạn lộc có phần lá có kích thước nhỏ nhưng khá dày, rộng với mép lá gợn sóng. Màu sắc trên lá khá đa dạng, thông thường sẽ là kết hợp giữa trắng xanh hoặc đỏ xanh. 

      Về ý nghĩa phong thủy, loại cây này mang lại may mắn như đúng cái tên của nó. Vạn lộc tức là nhiều lộc tài kéo đến, báo hiệu cho sự nở rộ điềm báo lành với gia chủ. 

      Hình ảnh của cây vạn lộc (Nguồn: Green Trees)

      Cây lan ý trong thiết kế nội thất 

      Cây lan ý được biết đến với tên gọi khác là cây huệ hoà bình, vỹ hoa trắng hay bạch môn. Đây cũng là giống cây họ ráy có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đặc điểm của cây trồng này là mọc thành bụi và có dáng hình bầu dục. Màu lá cây xanh thẫm cùng chiều cao tương đối từ 40cm đến 50cm. 

      Với những gia chủ nào đang tìm kiếm loại cây xanh mang nguồn năng lượng tích cực thì hãy tìm hiểu cây lan ý nhé. Bởi theo ý nghĩa phong thuỷ thì cây trồng này mang biểu tượng bình yên, hạnh phúc đến. 

      Cây lan ý đem tới nguồn năng lượng tích cực cho gia đình (Nguồn: Vườn An Nam)

      Cây vạn niên thanh để trang trí nhà ở

      Nếu bạn đang tìm kiếm những cây trồng để thanh lọc khí thì vạn niên thanh sẽ là lựa chọn tốt. Với tán cây kích thước lớn thì quá trình quang hợp sẽ diễn ra tốt hơn ngay tại trong ngôi nhà của bạn. 

      Xét trên khía cạnh phong thuỷ thì cây vạn niên thanh tương hợp với những gia chủ là người mệnh Mộc và Kim. Vậy nên, nếu bạn nằm trong hai mệnh trên thì thiết kế nội thất nên hướng đến cây cảnh này để trồng nhé. 

      Cây vạn niên thanh phù hợp với gia chủ mệnh Mộc và mệnh Kim (Nguồn: Eva)

      Cách thiết kế nội thất với cây xanh trong nhà

      Để việc trang trí nội thất nhà ở đạt hiệu quả cao nhất, bạn đọc có thể tham khảo các mẹo sau: 

      • Lựa chọn cây cảnh phù hợp không gian: Mỗi gia đình có phong cách thiết kế khác nhau nên việc chọn cây xanh trang trí cũng cần phụ thuộc vào điều này. Hãy thử tham khảo kinh nghiệm của chuyên gia, bạn bè, người thân hoặc bạn có thể bắt đầu với những loại cây phổ biến nhất để dễ chăm sóc. 
      • Trang trí hợp lý: Bạn muốn tạo điểm nhấn cho căn phòng thì hãy tìm hiểu cách bố trí sao cho hợp lý nhất. Những không gian trống thì nên lựa chọn cây cảnh có tán lá to, thân cao còn với không gian nhỏ thì nên tìm những chậu cây nhỏ nhắn. 
      • Thử sức với bức tường cây: Bạn đã bao giờ nghĩ đến một bức tường cây trồng trong nhà chưa? Dù đây là ý tưởng mới và chưa phổ biến nhưng rất đáng để thử sức. Hãy sử dụng các giá treo hoặc giá đỡ kệ cây để đặt loại cây mình yêu thích lên và sắp xếp chúng tại những không gian rộng lớn trong nhà. 
      • Kết hợp cùng phụ kiện trang trí: Một chút phụ kiện gắn như chậu hoa, tấm vải, đá viên, hình thù đáng yêu,... Những vật dụng trang trí này sẽ tạo thêm điểm nhấn và khiến chậu cây trở nên sinh động hơn. 

      Như vậy, thông qua bài viết trên bạn đọc nhận thấy được giá trị to lớn của trồng cây cảnh trong nội thất nhà. OneHousing mong rằng các bạn sẽ tham khảo và lựa chọn ra được loại cây phù hợp nhất với thiết kế nội thất nhà của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

      Trồng cây to trước nhà có phạm phong thủy không? Trước cửa nhà nên trồng cây gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương