Các kích thước phổ biến của bồn rửa chén trên thị trường hiện nay

      Các kích thước phổ biến của bồn rửa chén trên thị trường hiện nay

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/09/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu các kích thước phổ biến của bồn rửa chén: 1 hố, 2 hố, 3 hố và cách lựa chọn đúng cho không gian nhà bếp của bạn.

      Thiết kế nhà bếp đẹp và hiệu quả đòi hỏi sự chú tâm đến chi tiết và kích thước của bồn rửa chén. Bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của từng loại  bồn rửa chén cùng kinh nghiệm hữu ích để chọn mua loại phù hợp với không gian bếp nhà bạn. 

      Sự quan trọng của việc chọn lựa kích thước phù hợp cho bồn rửa chén

      Kích thước bồn rửa chén phải phù hợp với thiết kế nhà bếp và nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu bồn rửa chén quá lớn hoặc quá nhỏ so với bàn đá bếp sẽ làm mất đi sự cân đối và hài hòa của không gian bếp.

      Kích thước bồn rửa chén phải phù hợp với kiểu dáng và thiết kế của tủ bếp. Nếu bồn rửa chén không hợp với tủ bếp sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ và tiện ích của tủ bếp. Ví dụ, nếu tủ bếp có thiết kế hiện đại, sang trọng thì bồn rửa chén cũng phải có thiết kế tương tự.

      cac-kich-thuoc-pho-bien-cua-bon-rua-chen-tren-thi-truong-hien-nay-onehousing-1

      Giá trị bếp sẽ sang hơn khi lựa chọn kiểu dáng phù hợp (nguồn: Khánh Vy Home)

      Kích thước bồn rửa chén phải phù hợp với không gian và phong cách của nhà bếp. Nếu bồn rửa chén không hợp với không gian và phong cách của nhà bếp sẽ làm mất đi sự hài hòa và đồng nhất của căn bếp.

      Vì vậy, để chọn lựa kích thước phù hợp cho bồn rửa chén trong nhà bếp, bạn cần xem xét các yếu tố như kích thước bàn đá bếp, nhu cầu sử dụng, kiểu dáng và thiết kế của tủ bếp, không gian và phong cách của nhà bếp.

      Gợi ý 6 chất liệu ốp tường nhà bếp được lựa chọn nhiều nhất

      Đọc tiếp

      Kích thước chậu rửa chén 1 hố

      Chậu rửa chén 1 hố là một loại chậu rửa chén có một hố rửa duy nhất, thường được thiết kế kiểu hình vuông hoặc hình chữ nhật. Chậu rửa chén 1 hố thường được lắp đặt trong những căn bếp có diện tích nhỏ hoặc có số lượng thành viên trong gia đình ít.

      Kích thước của chậu rửa chén 1 hố thường nhỏ hơn so với các loại chậu rửa chén khác. Kích thước phổ biến của chậu rửa chén 1 hố không bàn là từ 410 x 478 x 193mm đến 416 x 786 x 192 mm. Kích thước phổ biến của chậu rửa chén 1 hố có bàn là từ 412 x 800 x 193 mm đến 424 x 1160 x 201mm.

      cac-kich-thuoc-pho-bien-cua-bon-rua-chen-tren-thi-truong-hien-nay-onehousing-2

      Chậu rửa chén 1 hố phù hợp với bếp nhỏ (nguồn: dienmayxanh)

      Ưu điểm của chậu rửa chén 1 hố là tiết kiệm không gian, dễ dàng lắp đặt và vệ sinh, giá thành rẻ hơn so với các loại chậu rửa chén khác. Nhược điểm của chậu rửa chén 1 hố là không tiện lợi cho việc rửa và sơ chế nhiều thực phẩm, bát chén cùng một lúc, dễ bị tắc nghẽn nếu có nhiều rác thừa.

      Kích thước chậu rửa chén 2 hố

      Chậu rửa chén 2 hố là một loại chậu rửa chén có hai hố rửa riêng biệt, thường được thiết kế kiểu hình chữ nhật. Chậu rửa chén 2 hố thường được lắp đặt trong những căn bếp có diện tích lớn hoặc có số lượng thành viên trong gia đình nhiều.

      Kích thước của chậu rửa chén 2 hố thường lớn hơn so với các loại chậu rửa chén khác. Kích thước phổ biến của chậu rửa chén 2 hố không bàn là từ 700 x 440 x 200mm đến 1050 x 440 x 200 mm. Kích thước phổ biến của chậu rửa chén 2 hố có bàn là từ 760 x 430 x 240 mm đến 1160 x 500 x 200 mm.

      Ưu điểm của chậu rửa chén 2 hố là tiện lợi cho việc rửa và sơ chế nhiều thực phẩm, bát chén cùng một lúc giúp tiết kiệm thời gian và nước. Nhược điểm của chậu rửa chén 2 hố là chiếm nhiều không gian, khó lắp đặt và vệ sinh, giá thành cao hơn so với các loại chậu rửa chén khác.

      cac-kich-thuoc-pho-bien-cua-bon-rua-chen-tren-thi-truong-hien-nay-onehousing-3

      Chậu 2 hố khó cọ rửa vệ sinh hơn (nguồn: Omori)

      Kích thước chậu rửa chén 3 hố

      Chậu rửa chén 3 hố là loại có ba hố rửa riêng biệt, thường được thiết kế kiểu hình chữ nhật. Chậu rửa chén 3 hố thường được lắp đặt trong những căn bếp có diện tích lớn hoặc có nhu cầu sử dụng cao như nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện,...

      Kích thước của chậu rửa chén 3 hố thường lớn hơn so với các loại chậu rửa chén khác. Kích thước phổ biến của chậu rửa chén 3 hố không bàn là từ 1200 x 500 x 200mm đến 1400 x 500 x 240mm. Kích thước phổ biến của chậu rửa chén 3 hố có bàn là từ 1200 x 600 x 200 mm đến 1500 x 600 x 240 mm.

      Ưu điểm của chậu rửa chén 3 hố là tiện lợi cho việc rửa và sơ chế nhiều thực phẩm, bát chén cùng một lúc giúp tiết kiệm thời gian và nước. Chậu rửa chén 3 hố cũng giúp phân loại và ngăn nhiễm khuẩn giữa các loại thực phẩm khác nhau, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhược điểm của chậu rửa chén 3 hố là chiếm nhiều không gian, khó lắp đặt và vệ sinh, giá thành cao hơn so với các loại chậu rửa chén khác.

      cac-kich-thuoc-pho-bien-cua-bon-rua-chen-tren-thi-truong-hien-nay-onehousing-4

      Chậu 3 hố thường dùng trong những bếp nhà hàng (nguồn: Inducook)

      Kinh nghiệm chọn mua chậu rửa chén

      Kích thước của không gian lắp đặt: Nếu bồn rửa chén quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian lắp đặt sẽ làm mất đi sự cân đối và hài hòa của không gian bếp. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét khoảng cách giữa bồn rửa chén và các thiết bị khác trong bếp để đảm bảo sự tiện lợi và an toàn khi sử dụng.

      Số lượng và loại chén bạn thường sử dụng: Nếu bạn sử dụng nhiều nồi, xoong, chảo, v.v. bạn nên chọn kích thước bồn rửa chén lớn để có thể rửa được nhiều chén cùng một lúc. Nếu bạn sử dụng nhiều đĩa, muỗng, dao, v.v. nên chọn kích thước bồn rửa chén nhỏ để tiết kiệm không gian và nước.

      Sở thích và nhu cầu sử dụng riêng: Nếu bạn thích một không gian sống đẳng cấp, sang trọng và thông minh, bạn nên chọn kích thước bồn rửa chén lớn, có thiết kế hiện đại và được trang bị các thiết bị, công nghệ tiên tiến. Nếu thích một không gian sống trong lành, yên bình và gần gũi với thiên nhiên, bạn nên chọn kích thước bồn rửa chén nhỏ và có thiết kế phóng khoáng, thoáng mát, thân thiện với môi trường.

      Trong quá trình thiết kế căn hộ, tùy thuộc vào không gian và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn giữa chậu rửa chén 1 hố, 2 hố hoặc 3 hố để tạo ra một căn bếp đẹp và tiện nghi. 

      Với những gợi ý và kinh nghiệm trong bài viết này, OneHousing hy vọng bạn sẽ tự tin hơn trong quá trình thiết kế căn hộ của mình để tạo ra một không gian đáng sống. Thiết kế căn hộ của bạn xứng đáng được quan tâm đến từng chi tiết, bao gồm cả kích thước bồn rửa chén.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Theo phong thủy, có nên bố trí bếp ở tầng 2 không?

      8 ý tưởng thiết kế bàn đảo bếp cho căn hộ chung cư giúp việc nấu ăn thuận tiện hơn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương