Các "chiêu thức" giúp nhà môi giới bất động sản ghi điểm với khách hàng khó tính

      Các "chiêu thức" giúp nhà môi giới bất động sản ghi điểm với khách hàng khó tính

      Onehousing image
      8 phút đọc
      13/09/2023
      Làm thế nào để môi giới bất động sản ghi điểm với những khách hàng khó tính? Cùng OneHousing tham khảo một số kỹ năng môi giới này qua bài viết sau.

      Với môi giới bất động sản, việc làm hài lòng khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao dịch nhanh chóng. Tuy nhiên, trong thực tế, việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là những khách hàng khó tính. 

      Để ghi điểm với nhóm khách hàng này, môi giới cần phải có kiến thức sâu rộng, kỹ năng giao tiếp xuất sắc và nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là những kỹ năng môi giới có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với nhóm khách hàng khó tính này.

      Nằm lòng bí quyết lựa chọn môi giới bất động sản uy tín để tránh "mất tiền oan"

      Đọc tiếp

      Bí kíp ghi điểm với khách hàng khó tính nhà môi giới bất động sản nào cũng nên biết

      Đặt sự uy tín và sự chuyên nghiệp lên hàng đầu

      Phần lớn khách hàng đều tìm kiếm sự chuyên nghiệp và uy tín khi làm việc với môi giới bất động sản. Đối với họ, môi giới không chỉ đơn thuần là người bán hàng mà còn là một người tư vấn chuyên nghiệp về thị trường bất động sản.

      Vì vậy, khi tương tác với khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng khó tính, môi giới phải đặt sự chuyên nghiệp và uy tín lên hàng đầu.

      Chuyên nghiệp bắt đầu bằng việc có chứng chỉ hành nghề môi giới. Điều này đòi hỏi môi giới phải có kiến thức vững về thị trường, hiểu rõ xu hướng và thông tin chi tiết về sản phẩm mà họ đang giao dịch. Thường thì khách hàng khó tính sẽ đặc biệt quan tâm đến kiến thức của môi giới về thị trường và sản phẩm cụ thể. Đồng thời, việc cung cấp dịch vụ liên quan như hợp đồng mua bán, công chứng, thuế bất động sản cũng rất quan trọng.

      Mang lại cho khách hàng sự gần gũi và thân thiện

      Hầu hết mọi người đều muốn tìm kiếm sự hỗ trợ từ những môi giới bất động sản mà họ cảm thấy thoải mái và có thể tương tác dễ dàng. Nhưng để thực sự nổi bật, một chuyên gia môi giới phải sở hữu sự kết hợp giữa tính chuyên nghiệp và khả năng thân thiện.

      Khi phải làm việc với những khách hàng khó tính, các chuyên gia môi giới cần phải biết cách bảo vệ mình, không vượt qua ranh giới chuyên môn của họ, và nỗ lực để nâng cao kỹ năng giao tiếp rõ ràng.

      cac-chieu-thuc-giup-nha-moi-gioi-bat-dong-san-ghi-diem-voi-khach-hang-kho-tinh-n17t-onehousing-1

      Môi giới nhà đất cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể làm việc hiệu quả với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau (Nguồn: Nhadatvui)

      Tư vấn bằng kiến thức và vốn hiểu biết của bản thân

      Hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản yêu cầu kiến thức và kinh nghiệm. Bạn không chỉ đơn giản là một người bán hàng, mà còn là một người tư vấn. Vì vậy, khách hàng luôn tìm kiếm sự đáng tin cậy và kiến thức chuyên sâu từ những người môi giới.

      Trong quá trình trò chuyện với khách hàng, việc ghi nhớ các thông tin quan trọng là điều cần thiết. Bạn có thể trình bày nhiều khía cạnh khác nhau của một dự án, nhưng điều quan trọng nhất là phải chắc chắn về những điều bạn nói, điều đó đến từ sự hiểu biết vững vàng của bạn về thị trường. Sự hiểu biết và kiến thức về lĩnh vực bất động sản chính là điều mà một khách hàng khó tính luôn quan tâm hàng đầu khi tương tác với bạn.

      Chủ động đề xuất với khách hàng các lựa chọn thay thế

      Người môi giới nên nhạy bén trong việc cảm nhận sự không hài lòng hoặc thiếu sự phấn khích từ phía khách hàng đối với sản phẩm mà bạn đang giới thiệu. Khi đó, môi giới bất động sản nên đề xuất các lựa chọn thay thế để khách hàng không cảm thấy mất hứng. Hơn nữa, với nhiều sản phẩm khác nhau, khách hàng có cơ hội so sánh và hiểu rõ hơn về ưu điểm và nhược điểm của từng sản phẩm, từ đó họ có thể đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

      Kiên nhẫn lắng nghe mọi ý kiến của khách hàng

      Theo các chuyên gia, khi gặp khách hàng thể hiện sự không thoải mái hoặc không hài lòng, phản ứng thông minh nhất của người môi giới là biết lắng nghe. Trong lĩnh vực dịch vụ, và đặc biệt trong nghề môi giới bất động sản, khả năng lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó có thể tư vấn một cách chi tiết và phù hợp hơn.

      Đối với môi giới, việc lắng nghe khi khách hàng không hài lòng không phải là việc thừa nhận lỗi hoặc sai sót của mình, mà đơn giản là cách để thiết lập một kết nối, tạo sự thấu hiểu giữa con người và con người. Sự kiên nhẫn trong việc lắng nghe và thấu hiểu của môi giới bất động sản thường được đánh giá cao bởi những khách hàng khó tính.

      cac-chieu-thuc-giup-nha-moi-gioi-bat-dong-san-ghi-diem-voi-khach-hang-kho-tinh-n17t-onehousing-1

      Người môi giới nên xoa dịu khách hàng bằng việc giải thích và đưa ra nhiều thông tin bổ sung (Nguồn: Reti)

      Minh chứng về những phản hồi tích cực của khách hàng cũ

      Khi giao dịch kết thúc và khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, việc thu thập phản hồi từ họ trở nên quan trọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có phản hồi tức thì từ khách hàng. Do đó, môi giới nên xin được phản hồi từ những khách hàng đã hoàn tất giao dịch mua bán nhà đất.

      Khi làm việc với khách hàng khó tính, bạn có thể chia sẻ những phản hồi tích cực từ các giao dịch trước đó, đây là một yếu tố quan trọng giúp thuyết phục họ về trải nghiệm và chất lượng dịch vụ mà bạn mang đến. Trong những năm gần đây, việc này trở thành bước quan trọng để thuyết phục khách hàng khó tính về chất lượng dịch vụ và kinh nghiệm làm việc với bạn.

      Luôn đúng giờ

      Không ai thích sự chậm trễ, đặc biệt là những khách hàng khó tính. Vì vậy, sự chủ động và tích cực trong công việc là điều mà một nhà môi giới nhà đất chuyên nghiệp luôn phải duy trì. Hãy luôn tiến hành theo dõi và thăm hỏi khách hàng, đặt lịch họp phù hợp với thời gian của họ và đảm bảo bạn không bao giờ đến trễ. Điều này không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn xây dựng uy tín vững chắc cho sự chuyên nghiệp của bạn.

      Chủ động giúp đỡ khách hàng

      Không chỉ dừng lại ở vai trò tư vấn bất động sản, môi giới còn có thể hỗ trợ khách hàng trong các vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Một trong những thách thức phổ biến mà khách hàng thường gặp khi mua bất động sản để ở hoặc đầu tư là về khía cạnh tài chính. Trong trường hợp này, môi giới sẽ chủ động đề xuất và tư vấn cho khách hàng về các gói vay ngân hàng với mức lãi suất tốt nhất có thể.

      Ngoài ra, khách hàng có thể cần sự hỗ trợ về các thủ tục giấy tờ pháp lý và về thuế nhà đất. Hãy luôn thể hiện mình là một môi giới thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ, dù khách có yêu cầu cụ thể hay không.

      Ngay cả sau khi giao dịch hoàn tất, môi giới nên tiếp tục hỗ trợ khách hàng nếu họ cần. Những khách hàng khó tính thường rất quan tâm đến khía cạnh này, bao gồm cả việc chăm sóc sau giao dịch.

      cac-chieu-thuc-giup-nha-moi-gioi-bat-dong-san-ghi-diem-voi-khach-hang-kho-tinh-n17t-onehousing-1

      Người môi giới nên chủ động đề xuất và hỗ trợ khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, dù khách có yêu cầu cụ thể hay không (Nguồn: Afamily)

      Một số tình huống mà môi giới nhà đất thường gặp khi tư vấn khách hàng

      Dưới đây là một số tình huống phổ biến mà các môi giới bất động sản thường gặp khi tư vấn sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng:

      • Khách hàng chưa hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm: Đối với tình huống này, môi giới nên thể hiện sự đồng cảm đối với sự hoài nghi của khách hàng. Đồng thời, cung cấp thêm bằng chứng và thông tin chi tiết để giải đáp mọi thắc mắc của họ. Sau đó, môi giới cần tiếp tục quan sát và tạo điều kiện để xem xét xem khách hàng đã thực sự tin tưởng hay chưa.
      • Khách hàng đã yêu thích sản phẩm nhưng muốn xem thêm các lựa chọn khác: Trong tình huống này, môi giới cần lắng nghe nhu cầu của khách hàng và cung cấp một số lựa chọn khác có giá tương đương hoặc cao hơn. Tuy nhiên, cần chú ý rằng, sản phẩm tốt hơn thường đi kèm với giá bán cao hơn. Do đó, môi giới cũng cần phân tích để xem liệu sản phẩm đó có phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng hay không.
      • Khách hàng đợi giảm giá trước khi quyết định: Trong tình huống này, môi giới nên thể hiện sự thông cảm đối với khách hàng và tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ còn lo lắng về giá sản phẩm. Sau đó, giải thích cho khách hàng hiểu về những ưu điểm của sản phẩm và lý do tại sao sản phẩm có giá đó. Nếu bạn đồng ý với mức giá yêu cầu của khách hàng ngay từ đầu, có thể họ sẽ tiếp tục thương lượng và bạn sẽ mất cơ hội để đáp ứng nhu cầu của họ.
      • Khách hàng phàn nàn, chỉ trích: Có rất nhiều lý do khiến khách hàng phàn nàn, có thể do môi giới đến gặp khách hàng vào một ngày mà tâm trạng của họ không tốt hoặc cách tư vấn của bạn chưa phù hợp. Dù bạn chưa biết liệu bạn có đúng hay sai, môi giới nên xin lỗi vì khách hàng đã cảm thấy không thoải mái hoặc không hài lòng về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

      Như vậy, để trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công, bạn cần trang bị kiến thức sâu rộng, liên tục cập nhật thông tin và phát triển kỹ năng giao tiếp để làm hài lòng khách hàng.

      Những kỹ năng môi giới được chia sẻ ở trên có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với khách hàng khó tính. Tuy nhiên, những trải nghiệm riêng biệt sẽ đem lại những bài học quý báu hơn, giúp bạn nắm vững cách giải quyết những tình huống phức tạp khi làm việc với khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Góc thắc mắc: Có cần trả phí môi giới khi môi giới không bán được nhà không?

      Góc thắc mắc: Thuê nhà nguyên căn có cần môi giới không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương