Bước sang năm 2024, thị trường bất động sản có thu hút dòng tiền lớn?

      Bước sang năm 2024, thị trường bất động sản có thu hút dòng tiền lớn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/02/2024
      Bài viết cung cấp thông tin về việc đầu tư bất động sản, đặc biệt là thông tin về thị trường bất động sản trong năm 2024.

      Năm 2023 vừa qua là một năm không có nhiều sự phát triển đối với thị trường bất động sản. Do đó, nhiều người kỳ vọng năm 2024 thị trường bất động sản sẽ có nhiều sự khởi sắc hơn. Cùng OneHousing tìm hiểu xem thị trường bất động sản 2024 có thu hút dòng tiền lớn không qua bài viết dưới đây.

      Sự phát triển của thị trường bất động sản năm 2024

      buoc-sang-nam-2024-thi-truong-bat-dong-san-co-thu-hut-dong-tien-lon-onehousing-1

      Thị trường bất động sản 2024 dự kiến có nhiều sự thay đổi (Nguồn: baodientuchinhphu)

      Năm 2024 đánh dấu một giai đoạn sôi động cho thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam, sau những khó khăn của năm 2023. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài vẫn đổ mạnh vào Việt Nam, mặc dù lãi suất cao. Nhiều chuyên gia nhấn mạnh sự khan hiếm nguồn cung nhà ở, đồng thời phân tích rằng chủ đầu tư có khả năng sẽ khai thác nhu cầu cao của thị trường, đặc biệt là từ phân khúc khách hàng tầng lớp trung lưu.

      Thị trường bất động sản được dự báo vẫn có các yếu tố khó khăn như áp lực trả nợ, thanh khoản thấp và tâm lý người mua vẫn tồn tại. Tuy nhiên, với những nỗ lực của Chính phủ trong đầu tư công, phát triển cơ sở hạ tầng và minh bạch hoạt động kinh doanh bất động sản, thị trường nhà ở có khả năng phục hồi dần.

      Dự kiến từ năm 2024, nguồn cung ứng bất động sản sẽ phục hồi, đồng thời việc tháo gỡ khó khăn pháp lý sẽ hỗ trợ thị trường trong quá trình hồi phục.

      Chuyên gia kinh tế lưu ý đến hiệu quả của chính sách điều chỉnh thị trường bất động sản từ Chính phủ, như Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản mới được Quốc hội thông qua. Dự kiến Luật Đất đai cũng sẽ đóng vai trò quan trọng. Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức, nhưng thông tin tích cực từ các chính sách hứa hẹn sẽ giúp thị trường phục hồi, tạo ra những chuyển biến tích cực cho doanh nghiệp và những nhà đầu tư trong năm tới.

       

      Năm 2024, thị trường bất động sản có thu hút dòng tiền lớn?

      Đọc tiếp

      buoc-sang-nam-2024-thi-truong-bat-dong-san-co-thu-hut-dong-tien-lon-onehousing-2

      Dòng tiền vào bất động sản sẽ từ từ (Nguồn: cafef)

      Năm 2024, thị trường bất động sản có tiềm năng thu hút dòng tiền lớn, theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế. Dữ liệu cho thấy thị trường đang trải qua giai đoạn dần vượt qua "đáy", do đó tạo ra kỳ vọng mạnh mẽ về sự hồi phục trong năm tới.

      Một số chuyên gia kinh tế cho biết một lượng lớn tiền gửi ngân hàng sẽ đáo hạn trước Tết Nguyên đán. Khi lãi suất giảm, nhà đầu tư sẽ chuyển hướng đầu tư vào những kênh mang lại lợi nhuận cao hơn, trong đó có bất động sản. Sự tăng cao của nhu cầu tiêu dùng vào cuối năm cũng là động lực mạnh mẽ cho việc đầu tư vào lĩnh vực này.

      Bên cạnh đó, từ năm 2023, Chính phủ đã áp dụng nhiều chính sách nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và thị trường bất động sản. Sự nới lỏng của chính sách tiền tệ cũng khuyến khích dòng tiền chảy vào các kênh đầu tư, bao gồm cả BĐS.

      Mặc dù có những triển vọng tích cực, song các chuyên gia kinh tế vẫn thận trọng với dự đoán của mình khi cho rằng, dòng tiền vào thị trường bất động sản sẽ cải thiện từ từ và không có đột biến nhanh chóng. Đặc biệt, nền kinh tế và tiêu dùng nội địa cần một khoảng thời gian dài để vượt qua những khó khăn hiện tại.

      Dựa trên ý kiến của các chuyên gia kinh tế, ta có thể thấy mặc dù thách thức vẫn còn, nhưng năm 2024 có thể chứng kiến sự phục hồi đáng kể của thị trường bất động sản, với sự quay trở lại của niềm tin từ các nhà đầu tư.

      Nhà đầu tư cần chuẩn bị gì trong năm 2024 trước bối cảnh thị trường bất động sản như trên?

      buoc-sang-nam-2024-thi-truong-bat-dong-san-co-thu-hut-dong-tien-lon-onehousing-3

      Trước khi ra quyết định bất động sản, nhà đầu tư cần chuẩn bị tài chính và thông tin kỹ lưỡng (Nguồn: tapchitaichinh)

      Trước bối cảnh thị trường bất động sản năm 2024, nhà đầu tư cần nắm rõ thông tin thị trường và theo dõi các xu hướng bất động sản đang thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người. Đồng thời, nhà đầu tư cũng phải phân tích tình hình kinh tế, chính trị và xã hội, cũng như các chính sách mới được áp dụng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về động lực và tiềm năng của thị trường BĐS.

      Không những vậy, nhà đầu tư cần đánh giá kỹ lưỡng về khả năng tài chính của bản thân. Việc chuẩn bị nguồn vốn đầu tư là quan trọng để có thể nhanh chóng đáp ứng cơ hội đầu tư khi xuất hiện. Đồng thời, việc xem xét lại chiến lược đầu tư của mình, có những điều chỉnh nếu cần thiết dựa trên dự báo thị trường và mục tiêu cá nhân là hoàn toàn hợp lý.

      Ngoài ra, quản lý rủi ro cũng là một yếu tố quan trọng. Nhà đầu tư cần đánh giá kỹ lưỡng về rủi ro liên quan đến thị trường bất động sản, từ biến động giá cả đến yếu tố chính trị và pháp lý. Việc có một kế hoạch rủi ro chặt chẽ giúp họ bảo vệ đầu tư và tăng cường khả năng ứng phó với những biến động không lường trước được.

      Cuối cùng, tìm kiếm thông tin từ các chuyên gia và nguồn tin đáng tin cậy là quan trọng. Sự hiểu biết sâu sắc về thị trường từ những người có kinh nghiệm có thể giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định thông thái và hiệu quả. Việc xây dựng mạng lưới liên kết và tìm hiểu từ những người thành công trước đó là cách tốt để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

      Bạn cũng có thể đọc những tin tức trên website OneHousing để được cập nhật nhanh nhất những xu hướng bất động sản, biến động về giá cả trên thị trường và nhiều loại hình bất động sản khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên có ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản đón dòng tiền từ kiều hối

      Làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận trên thị trường bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương