Bố trí nhà bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

      Bố trí nhà bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/10/2023
      Người mệnh Thuỷ nên bố trí phòng bếp như thế nào để phù hợp với phong thuỷ nhà ở? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

      Phong thuỷ nhà ở là một trong những yếu tố gia chủ cần quan tâm khi xây nhà hoặc trang trí nội thất. Phong thuỷ tốt không chỉ giúp hoá giải mọi vận hạn mà còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình bạn. Vậy người mệnh Thuỷ nên bố trí phòng bếp như thế nào để phù hợp với phong thuỷ theo mệnh? Tìm hiểu ngay cùng OneHousing.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-thuy-onehousing-1

      Bố trí nhà bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy (Nguồn: HS Stone)

      Khái quát về người mệnh Thuỷ

      Người mang mệnh Thuỷ là những người có năm sinh như 1952, 1953, 1966, 1967,...Những người mang mệnh Thuỷ thường có tính cách dịu dàng, nhẹ nhàng. Theo quan niệm phong thuỷ theo mệnh thì những người mang mệnh Thuỷ thường đem tới sức sống dồi dào, tươi trẻ.

      Kim sinh Thuỷ, chính vì vậy khi gia chủ mệnh Thuỷ thiết kế nhà ở, căn hộ hợp phong thuỷ nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng đặc biệt là màu trắng. Điều này sẽ rất hợp phong thuỷ nhà ở, đem tới may mắn và tài lộc.

      Màu sắc tủ bếp phong thủy phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa

      Đọc tiếp

      Hướng đặt nhà bếp phong thuỷ theo mệnh Thuỷ

      Điều đầu tiên, gia chủ cần quan tâm khi bố trí phòng bếp đó là hướng đặt nhà bếp hợp phong thuỷ. Một hướng nhà bếp tốt sẽ giúp gia chủ tránh khỏi những vận xui và đem tới sự may mắn cho cả gia đình.

      Theo phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thuỷ, hướng đặt nhà bếp được xem là phù hợp nhất là hướng Bắc. Ngoài ra, những hướng thuộc Đông tứ trạch như hướng Nam hoặc Đông Nam cũng mang tới sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Các hướng này sẽ tạo ra vận khí tốt từ đó sự nghiệp, tài lộc, may mắn của cả gia đình cũng sẽ được cải thiện.

      Bản thân người mệnh Thuỷ đã được coi là những điều may mắn, tài lộc nên những gia chủ có mệnh này sẽ ít gặp khó khăn khi bố trí phong thuỷ nhà ở hơn các mệnh khác. Chính vì vậy, khi bố trí phòng bếp hợp phong thuỷ theo mệnh Thuỷ thì gia chủ không cần quá lo lắng.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-thuy-onehousing-2

      Hướng đặt nhà bếp phong thuỷ theo mệnh Thuỷ (Nguồn: Feel Decor)

      Màu sắc phong thuỷ nhà bếp phù hợp cho người mệnh Thuỷ

      Màu sắc sử dụng trong phòng bếp là yếu tố tiếp theo gia chủ cần quan tâm khi bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ theo mệnh Thuỷ. Màu sắc đại diện và phù hợp nhất với những gia chủ mệnh Thuỷ đó chính là tông xanh và đen. Màu đen là đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và huyền bí nên gia chủ rất dễ phối màu khi trang trí phòng bếp.

      Bên cạnh đó, theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành thì Kim sẽ sinh Thuỷ. Chính vì vậy, với những gia chủ có mệnh Thuỷ khi bố trí nhà bếp có thể sử dụng kết hợp với những màu sắc đại diện cho mệnh Kim như trắng, vàng và màu ánh kim. Sự khéo léo khi kết hợp màu sắc sẽ tạo nên không gian nội thất sang trọng nhưng vẫn mang đậm dấu ấn, phong cách của gia chủ.

      Những màu sắc của mệnh Kim cũng tương đối dễ kết hợp với tông màu xanh đen của mệnh Thuỷ. Ngoài việc đem lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình gia chủ, việc kết hợp màu sắc giữa mệnh Kim và mệnh Thuỷ sẽ tăng thêm vượng khí và sự êm ấm, thoải mái cho gia đình bạn.

      Bên cạnh những màu sắc may mắn, phù hợp phong thuỷ nhà ở, những người mệnh Thuỷ cũng cần tránh một số màu sắc để tránh những vận xui, không may mắn cho cả gia đình. Như chúng ta đã biết thì những người mệnh Thuỷ sẽ tương khắc với mệnh Hoả nên cần tránh các màu sắc như đỏ cam, hồng, tím.

      Ngoài ra, còn một màu sắc mà mệnh Thuỷ cũng cần lưu ý tránh sử dụng đó là màu xanh lá cây đại diện cho mệnh Mộc nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của cả gia đình, tiêu hao nhiều tiền bạc, cản trở đường công danh - sự nghiệp.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-thuy-onehousing-3

      Màu sắc phong thuỷ nhà bếp phù hợp cho người mệnh Thuỷ (Nguồn: Feel Decor)

      Lưu ý khi bố trí phòng bếp phù hợp phong thuỷ nhà ở

      Để bố trí phòng bếp hợp phong thuỷ nhà ở, gia chủ mệnh Thuỷ cần lưu ý một số điều sau để tránh ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà:

      • Chất liệu nội thất phòng bếp: Người mệnh Thuỷ nên sử dụng những chất liệu nội thất phòng bếp từ kim loại, thuỷ tinh hoặc gỗ. Tránh sử dụng các vật liệu gốm và sứ vì đây là những chất liệu đại diện cho mệnh Thổ khắc mệnh Thuỷ.
      • Khu vực đặt bếp nấu: Bếp nấu nên được đặt ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi tối tăm, ẩm thấp gây ảnh hưởng đến phong thuỷ nhà ở mà còn tạo cảm giác khó chịu cho người nấu.
      • Không bố trí phòng bếp nằm đối diện với phòng ngủ gia đình hay phòng vệ sinh để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ của các thành viên.
      • Sử dụng các vật kích thuỷ khí như thuỷ lân, gương, trần nhà có lượn sóng hoặc trồng các cây thuỷ sinh cùng bể cá nhỏ cũng rất tốt cho người mệnh Thuỷ, giúp cân bằng ngũ hành, đem lại may mắn, thuận lợi.

      Trên đây là một số điều bạn cần lưu ý khi bố trí phòng bếp cho người mệnh Thuỷ bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin OneHousing vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong bố trí phong thuỷ nhà ở.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nữ tuổi 1980 - Canh Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Cách thiết kế phòng khách liền bếp cho căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương