Nữ tuổi 1980 - Canh Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 1980 - Canh Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/09/2023
      Lựa chọn hướng bếp hợp phong thủy là việc rất quan trọng khi xây dựng nhà ở. Vậy nữ tuổi 1980 Canh Thân cần chọn phong thủy hướng bếp như thế nào cho phù hợp?

      Căn bếp được coi là “trái tim” của toàn bộ gia đình. Đây là nơi giữ lửa và xây dựng hạnh phúc. Theo quan niệm dân gian, việc lựa chọn phong thủy hướng bếp phù hợp sẽ giúp cho gia chủ luôn bình an, nhiều sức khỏe và tài lộc. Vậy với nữ mạng tuổi Canh Thân sinh năm 1980, gia chủ nên chọn hướng bếp như thế nào?

      Tại sao phải xem tuổi đặt hướng bếp?

      Dù đã nghe nhiều về "hướng bếp" nhưng không phải ai cũng hiểu hướng bếp là gì. Bạn có thể hiểu đơn giản rằng hướng bếp là phần hướng lưng người nấu khi trong bếp. Điều này cũng có nghĩa lưng của người nấu quay về hướng nào thì hướng đó được coi là hướng bếp. Hoặc so thể hiểu, hướng bếp là hướng nhìn ra so với bếp nấu của bạn.

      nu-tuoi-1980-canh-than-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Hướng bếp được hiểu là hướng lưng của người nấu khi nấu bếp (Nguồn: VietNamNet)

      Từ đó có thể thấy, người có đông tứ mệnh thì phải dùng bếp hướng đông. Đông tứ mệnh là những người có năm sinh thuộc các quẻ gồm Chấn, Tốn, Khảm, Ly chỉ có thể xây nhà theo các hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam, gọi chung là đông tứ trạch. Tương tự như vậy, những người tây mệnh sẽ cần phải dùng tới bếp hướng tây. Theo quan niệm dân gian, nếu dùng sai phong thủy hướng bếp sẽ dễ khiến cho gia đình lục đục, hay bị bệnh tật, đau yếu,… 

      Lý giải cho việc này, nhiều người cho rằng bếp là nơi chứa đựng năng lượng hỏa, giúp tiêu diệt các năng lượng không tích cực. Ngoài ra, nhà bếp còn là nơi phong thủy hoạt động mạnh. Như vậy, nếu bếp được đặt theo hướng tốt, phù hợp với gia chủ sẽ giúp ngôi nhà ấm cúng, hạnh phúc hơn, gia đình luôn bình an, hòa thuận. Nếu bếp không được đặt theo hướng phù hợp với phong thủy sẽ dễ mang đến tai họa cho gia đình. 

      nu-tuoi-1980-canh-than-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Việc xây dựng nhà ở cần tuân theo các quy luật phong thủy, nhất là phong thủy hướng bếp (Nguồn: Bếp Nam Dương)

      Ngoài ra, căn bếp còn là nơi giữ “lửa”, giữ “nhiệt độ” cho căn nhà, tạo năng lượng cho gia đình. Do đó việc xác định hướng bếp rất quan trọng và luôn được chú trọng trong xây dựng.

      Có nhiều cách để đặt hướng bếp nhưng phổ biến là:

      • Đặt hướng bếp theo phong thủy
      • Đặt hướng bếp theo tuổi

      Nam tuổi 1980 - Canh Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Cách xác định hướng bếp phù hợp với năm tuổi 1980, nữ mạng

      Theo tính toán, gia chủ tuổi Canh Thân thường có phong thủy hướng bếp gồm Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Lựa chọn các hướng này sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, danh tiếng, tinh thần khỏe mạnh và thăng quan tiến chức. 

      Các hướng bếp tuổi Canh Thân 1980 nên tránh gồm hướng Nam (dễ thất bại, không đem lại may mắn cho gia chủ), hướng Bắc (khó khăn trong đường công danh, mất việc làm, mất thu nhập), hướng Đông Nam (dễ gặp họa sát thân, bệnh tật), hướng Đông (dễ kiện tụng, tai nạn).

      nu-tuoi-1980-canh-than-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Phong thủy hướng bếp nên xếp theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam để đem lại sự thịnh vượng, khỏe mạnh cho gia đình (Nguồn: Vinhomes Online)

      Cụ thể với nữ mạng tuổi Canh Thân 1980 là những người có quẻ Tốn, hành Mộc, thuộc nhóm Đông tứ mệnh, các phong thủy hướng bếp tốt bao gồm:

      • Tọa Tây hướng Đông: Đây là hướng khí Diên niên, có tác dụng hỗ trợ, giúp cho gia đình hòa thuận, nhiều may mắn và tài lộc.
      • Tọa Tây Bắc, hướng Đông Nam: Hướng của cung Phục Vị với ý nghĩa bình yên. Nếu hướng bếp tuổi Canh Thân 1980 xoay theo hướng này thì gia chủ sẽ có tiềm lực tài chính tốt, quan hệ gia đình tốt.
      • Tọa Nam hướng Bắc: Đây là hướng sinh khí, được coi là hướng tốt nhất khi xây dựng nhà ở. Hướng này có lợi cho con cái, sức khỏe.
      • Tọa Bắc hướng Nam: Đây là hướng Thiên y, rất tốt đối với gia chủ là nữ. Nếu hướng bếp được đặt như thế này, gia đình sẽ hoàn thuận, không bị bệnh tật, an khang, hạnh phúc.

      Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng? Nếu ở một mình thì đặt hướng bếp theo tuổi gia chủ đúng không?

      Việc xem phong thủy hướng bếp sẽ giúp đỡ cho gia chủ trong cuộc sống như nhà cửa yên ấm, ít ốm đau bệnh tật… Do vậy, nếu ở một mình, bạn cũng nên quan tâm đến hướng bếp để tránh những điều không may mắn. 

      Còn đối với gia đình, vợ chồng, nên lấy hướng bếp phù hợp với người chồng. Lý do là bởi người đàn ông là trụ cột cho gia đình trong khi người phụ nữ là người chăm sóc, phụ trách việc nhà.

      nu-tuoi-1980-canh-than-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Phong thủy hướng bếp thường được sắp xếp  theo gia chủ độc thân, hoặc người chồng để đảm bảo yếu tố cân bằng, hài hòa (Nguồn: Lorca Việt Nam)

      Trong phong thủy, yếu tố cân bằng luôn được đề cao bao gồm việc cân bằng phong thủy, cân bằng các luồng sinh khí lưu chuyển trong gia đình theo quy tắc ngũ hành. Bởi vậy từ bàn thờ gia tiên, hướng bếp, hướng nhà cũng đều cần theo người đàn ông. Bạn tuyệt đối không nên chia nhỏ căn nhà để xem phong thủy. Điều này dễ gây mất cân bằng trong cho gia đình.

      Nữ Canh Thân 1980 cần lưu ý gì khi đặt hướng bếp?

      Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn phong thủy hướng bếp cho tuổi Canh Thân 1980 mà gia chủ cần biết:

      • Nhà bếp nên đặt ở nơi trong cùng căn nhà, tránh gió, tránh để ở gần đường đi vì dễ gặp bất lợi tài lộc.
      • Không đặt bếp trên giếng nước hay hầm rút vì sẽ khiến gia chủ ốm đau, gây mất hòa khí.
      • Không đặt bếp dưới xà ngang vì sẽ ảnh hưởng đến tiền của. Không đặt bếp đối diện phòng vệ sinh do đây là nơi nhiều vi khuẩn.
      • Cửa bếp cũng không nên bố trí thẳng với cửa chính hay nhìn vào cửa phòng ngủ bởi dễ khiến người nằm ngủ gặp bệnh tật.
      • Máy hút mùi, hút khói nên được đặt phía trên bếp, chậu rửa đặt cách bếp ít nhất 60cm
      • Khu vực bếp cần có ánh sáng hài hòa, tránh đặt bếp nơi tối tăm.

      nu-tuoi-1980-canh-than-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-5

      Cần đặt bếp ở nơi thông thoáng, nhiều ánh sáng, tránh những nơi ẩm thấp, tối tăm (Nguồn: Nội thất Caco)

      Trên đây là những thông tin về phong thủy nhà ở, đặc biệt là phong thủy hướng bếp cho nữ Canh Thân 1980. Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng nhà ở, căn hộ thì đừng bỏ qua việc tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để đem lại tài lộc, sự bình yên cho gia đình nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nam tuổi 1992 - Nhâm Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 2004 - Giáp Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương