Biến căn studio thành căn hộ 2 phòng ngủ, đủ sinh hoạt cho gia đình 4 người

      Biến căn studio thành căn hộ 2 phòng ngủ, đủ sinh hoạt cho gia đình 4 người

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Bạn đang muốn cải tạo căn studio cho gia đình 4 người? Bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc cải tạo nhà ở? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm được những lời khuyên hữu ích! 

      Mặc dù chỉ có diện tích nhỏ tầm 40m2, bạn hoàn toàn có thể cải tạo căn studio của mình trở thành căn hộ 2 phòng ngủ, giữ được sự thoải mái và riêng tư cho 4 thành viên. Cùng đọc ngay bài viết sau để có được thông tin hữu ích nhất!

      Thông tin cơ bản của căn hộ studio

      Studio là loại căn hộ nhỏ, thường chỉ có một không gian sống duy nhất mà không chia thành các phòng riêng biệt như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp. Thông thường các chủ căn hộ studio sẽ tận dụng phòng lớn để kết hợp làm thành không gian ngủ, phòng khách nhỏ và khu bếp. Mục đích của loại căn hộ studio là tối ưu hóa không gian cho những người độc thân hoặc những gia đình không có nhu cầu ở không gian lớn. 

      Cải tạo căn studio cho gia đình 4 người (Nguồn: Gỗ Minh Long) 

      Câu chuyện dưới đây sẽ chia sẻ về nơi ở một hộ gia đình 4 người bao gồm cặp vợ chồng và hai cô con gái. Với căn hộ studio có diện tích 43,3m2 nằm trong một khu chung cư ở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh, họ muốn cải tạo thành căn 2 phòng ngủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. 

      Việc tận dụng không gian nhỏ hẹp là một thử thách không nhỏ cho đội ngũ thiết kế. Bởi nếu trừ đi lô gia, diện tích còn lại để sử dụng chỉ khoảng 40m2. Gia đình không chỉ muốn có một khu vực chung để cả nhà sinh hoạt, mà còn mong muốn mỗi người đều có không gian riêng tư để nghỉ ngơi, cũng như có một góc để đặt những nhạc cụ mà họ yêu thích như đàn piano, guitar. 

       

      Giải pháp cải tạo căn nhà của nhóm thiết kế

      Đọc tiếp

      Để đáp ứng được những yêu cầu này, nhóm thiết kế đã sử dụng những giải pháp thông minh và sáng tạo, áp dụng phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản hóa nội thất. Ví dụ như sử dụng các bức tường di động, các kệ tủ đa năng, các màu sắc trang nhã và các ánh sáng tự nhiên. Theo đó, nhóm thiết kế đã bỏ kệ tivi ở phong khách và thay thế bằng chiếc đàn piano.

      “Việc nuôi dưỡng tâm hồn bằng âm nhạc sẽ mang lại lợi ích hơn", người đại diện nhóm thiết kế nói. 

      Tận dụng các bức tường để trang trí đồ đạc (Nguồn: VNExpress) 

      Gia chủ có sở thích sử dụng các màu đậm. Tuy nhiên nhóm thiết kế cũng giải thích rằng, để tạo không gian thoải mái và rộng rãi hơn, chủ nhà nên lựa chọn các gam màu sáng cho sàn nhà, tường, trần và nội thất. 

      Ngoài ra, họ cũng đã “ẩn” đi các vật dụng ở các ngăn tủ ở ghế băng bàn ăn, tủ bếp sát trần. Để tiết kiệm không gian, gia chủ cũng đã từ bỏ thói quen bỏ giày dép bên ngoài. Tủ giày chỉ dùng để chứa những đôi hay đi, còn lại được bọc túi zip và để trong các ngăn chứa. 

      Một điểm nổi bật khác của phương án thiết kế là việc tận dụng ánh sáng tự nhiên. Nhóm thiết kế đã tận dụng ánh sáng từ ngoài ban công để chiếu thẳng vào phòng khách, cửa sổ lớn ở phòng ngủ, giúp căn phòng trở nên thông thoáng và làm nổi bật các chi tiết nội thất. Họ cũng đã chọn các rèm cửa mỏng, màu nhạt, để không làm cản trở ánh sáng. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, mà còn tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên cho căn hộ.

      Nhờ vậy, căn hộ studio nhỏ bé đã trở thành một không gian sống ấm cúng và tiện nghi, phù hợp với phong cách và sở thích của mỗi thành viên trong gia đình. Căn hộ studio không chỉ là nơi ở, mà còn thể hiện cá tính và niềm đam mê của chủ nhà.

      Hoàn thiện quá trình cải tạo căn studio

      Hiện trạng ban đầu, căn studio chỉ có duy nhất một không gian lớn. Vì muốn tạo ra không gian riêng cho hai con, họ đã quyết định chia phòng và thu hẹp khu vực sinh hoạt chung. Tuy nhiên họ không xây tường đập kín mà chỉ dùng các vách nan gỗ, để giữ cho không gian thông thoáng và duy trì sự liên lạc giữa cha mẹ, con cái. 

      Ngoài cửa sổ kính lớn giúp ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng, chủ nhà còn trang bị hệ thống ánh sáng thông minh với 4 mức độ sáng khác nhau, phù hợp với các hoạt động khác nhau trong nhà. 

      Kệ bàn trang điểm độc đáo (Nguồn: VNExpress) 

      Bàn trang điểm được thiết kế gọn gàng, có thể đóng mở như một hộc đựng đồ trang trí bên giường, bên trong có gương và các ngăn để đồ trang sức.

      Phòng ngủ dành cho hai bé với giường tầng và bàn học nhỏ xinh. Tất cả đồ chơi và sách vở đều được cất gọn dưới giường và tủ bàn học. 

      Phòng ngủ dành cho 2 con (Nguồn: VNExpress) 

      Công trình này được chủ nhà đầu tư tổng cộng 610 triệu đồng bao gồm chi phí thiết kế và thi công trong 2 tháng. 

      Mua bán nhà nhanh chóng tại OneHousing

      OneHousing là nền tảng công nghệ đặc biệt giúp quá trình giao dịch mua và bán bất động sản của bạn diễn ra một cách thuận tiện. Gạt bỏ mọi khó khăn trong việc định giá, thủ tục pháp lý phức tạp, mất thời gian, bán nhà trên OneHousing mang lại những ưu điểm vượt trội: 

      Khách hàng sẽ nhận báo giá ban đầu chỉ sau 5 phút cung cấp thông tin cần thiết. Sau khi bổ sung thông tin chi tiết và tiến hành thẩm định nhà trực tiếp, bạn sẽ nhận được giá mua cuối trong vòng 7 - 14 ngày. 

      Trong suốt quá trình làm việc, bạn sẽ giao dịch với 1 đối tác duy nhất; đảm bảo thông tin xuyên suốt và minh bạch. Nhờ OneHousing, quá trình bán nhà của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng, tiếp cận được tệp khách hàng có nhu cầu thực đông đảo và bán được với giá hợp lý.

      Bên cạnh đó, OneHousing cam kết chắc chắn bán được nhà sau khi nhận được chào giá của OneHousing. 

      Như vậy bài viết trên đã nêu ra một số cách giúp bạn có thể cải tạo căn studio cho chính mình. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã nắm được những thông tin hữu ích và áp dụng cho ngôi nhà của mình. 

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương