Biến ban công thành không gian yêu thích với 5 mẹo trang trí đơn giản

      Biến ban công thành không gian yêu thích với 5 mẹo trang trí đơn giản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2024
      Áp dụng ngay 5 mẹo trang trí nhà, trang trí ban công đơn giản sau đây, bạn có thể biến khu vực ban công nhà mình trở thành góc thư giãn ai thấy cũng mê. 

      Ban công không chỉ là nơi đón không khí trong lành vào không gian sống, mà cách trang trí ban công còn thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Với vài mẹo trang trí nhà đơn giản nhưng ấn tượng được gợi ý dưới đây, bạn có thể biến ban công nhà mình thành một góc riêng tư đầy màu sắc, làm nơi thư giãn cực “chill”.  

      Tại sao nên trang trí ban công cho ngôi nhà của bạn?  

      Trang trí ban công không chỉ là một sở thích mà còn là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa không gian sống của bạn. 

      Với một chút biến tấu trong phong cách bài trí không gian, ban công có thể trở thành một “ốc đảo” xanh tươi mát - nơi thư giãn lý tưởng sau một ngày dài mệt mỏi. Ban công cũng có thể là nơi tụ tập đầm ấm của gia đình và bạn bè, cùng thưởng thức những món ăn ngon và trò chuyện vui vẻ. 

      Trang trí ban công là việc nên làm để tạo dựng không gian sống lý tưởng (Nguồn: VnExpress) 

      Có thể thấy ban công không chỉ đơn thuần là một chi tiết của ngôi nhà, mà còn là nơi ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn bên người thân yêu. Chính vì vậy, trang trí ban công nên được coi là một phần quan trọng trong việc tạo dựng không gian sống lý tưởng. 

       

      5 mẹo trang trí ban công đơn giản và ấn tượng

      Đọc tiếp

      Trang trí ban công với cây xanh và hoa

      Không chỉ tạo nên vẻ đẹp thân thiện cho diện mạo ngôi nhà, cây xanh và hoa cỏ còn giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm stress và tăng cường sự tập trung hiệu quả. Cây xanh giúp lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại và cung cấp oxy. Trong khi đó, hoa lại mang đến mùi hương dễ chịu và sắc màu tươi vui cho cuộc sống hàng ngày. 

      Trang trí ban công với cây và hoa (Nguồn: Pacons) 

      Để trang trí ban công một cách hợp lý, bạn nên chọn những loại cây phù hợp với điều kiện ánh sáng và khí hậu ở khu vực sinh sống. Đó có thể là vài chậu lan ý, cây phát tài, trúc phú quý, hoa hồng leo. Hoặc thậm chí một vài bụi rau mùi và húng quế cũng phù hợp, vừa mang tỏa mùi hương thơm mát, vừa giúp xua đuổi côn trùng, vừa có thể tận dụng làm nguyên liệu nấu nướng. 

      Trang trí ban công với đèn Led chiếu sáng

      Đèn Led với ánh sáng dịu nhẹ và nhiều màu sắc sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn hiện thực hóa ý tưởng biến ban công trở thành góc thư giãn lung linh và lãng mạn. Đèn Led tiết kiệm năng lượng, có tuổi thọ cao và cung cấp ánh sáng đều mà không tỏa quá nhiều nhiệt. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng đèn Led để trang trí ban công mà không lo tốn điện hoặc khiến không gian trở nên nóng nực. 

      Trang trí ban công với đèn Led (Nguồn: Fawookidi) 

      Tuy nhiên, khi trang trí ban công với đèn Led, bạn nên xem kỹ vị trí lắp đặt để tránh gây chói mắt và tận dụng tối đa hiệu ứng ánh sáng. Bạn có thể sử dụng đèn Led dạng dây quấn quanh lan can hoặc treo trên trần nhằm tạo hiệu ứng ánh sáng mềm mại và liên tục. Đèn Led năng lượng mặt trời cũng là một lựa chọn thông minh, vừa thân thiện với môi trường vừa tiện lợi khi không cần kết nối điện trực tiếp. 

      Lát sàn ban công 

      Lát sàn ban công không chỉ giúp tạo ra một diện mạo mới mẻ cho ngôi nhà, mà còn bảo vệ bề mặt ban công khỏi các tác động của môi trường như mưa, nắng, sương giá. Sàn gỗ tự nhiên hoặc gạch ceramic có thể mang lại vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng. Trong khi đó, sàn nhựa composite lại dễ bảo trì và chống chịu thời tiết tốt. 

      Lát sàn ban công với chất liệu phù hợp (Nguồn: Sàn gỗ gia đình) 

      Khi lát sàn ban công, quan trọng là phải chọn đúng loại vật liệu phù hợp với khí hậu và mục đích sử dụng. Chẳng hạn đối với những khu vực có thời tiết ẩm ướt, sàn gỗ composite hoặc gạch không trơn trượt sẽ là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sàn được lắp đặt chắc chắn và có độ nghiêng nhẹ để nước mưa có thể thoát đi dễ dàng. 

      Ưu tiên đồ nội thất nhỏ gọn

      Không cần quá nhiều nội thất cầu kỳ, chỉ cần một chiếc bàn trà và vài chiếc ghế nhỏ gọn, xinh xắn đặt ngay góc ban công là bạn đã có ngay góc thư giãn, đọc sách cực “chill”. 

      Ưu tiên sử dụng những đồ nội thất có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ (Nguồn: Nội thất IRIS) 

      Khi bài trí nội thất trên ban công, hãy chú ý đến việc chọn lựa chất liệu phù hợp với không gian ngoại thất, như gỗ chịu nước hoặc nhựa cao cấp bền đẹp và dễ dàng lau chùi, dọn dẹp. Bạn cũng nên xem xét đến màu sắc và kiểu dáng của nội thất sao cho phù hợp với thiết kế ban công, cũng như tổng thể kiến trúc ngôi nhà.  

      Sử dụng chi tiết trang trí mang dấu ấn cá nhân

      Bên cạnh phòng ngủ hay phòng khách, ban công cũng có thể trở thành khu vực để gia chủ tha hồ thể hiện phong cách cá nhân. Mặt khác, các chi tiết trang trí ban công không nên quá cồng kềnh vì sẽ chiếm diện tích và cản trở tầm nhìn. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên “điểm xuyết” với những món đồ nhỏ gọn như chuông gió, vỏ sò, vỏ ốc hoặc tranh treo tường. 

      Cuối cùng, đừng quên cố định chắc chắn các đồ vật trang trí để tránh rơi vỡ khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, hạn chế tốn công di chuyển vị trí nhiều lần. 

      Tạo điểm nhấn cho ban công với những món đồ mang phong cách, dấu ấn cá nhân (Nguồn: Lịch Ngày tốt) 

      Như vậy, chỉ với một chút khéo léo và tinh tế trong cách lựa chọn, sắp xếp nội thất, bạn đã có thể dễ dành biến ban công trở thành góc thư giãn sống động. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng trang trí nhà, trang trí ban công sao cho phù hợp, đừng bỏ qua những gợi ý của bài viết trên.

      Xem thêm

      Đem sự thượng lưu, quý phái vào không gian sống với phong cách nội thất kiểu Pháp

      Nâng tầm không gian sống với 10 vật liệu trang trí nội thất tinh tế

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương