Bí quyết thiết kế căn hộ mini 20m2 có gác lửng đẹp lạ

      Bí quyết thiết kế căn hộ mini 20m2 có gác lửng đẹp lạ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/08/2023
      Thiết kế gác lửng chính là một trong những giải pháp nhằm tối ưu hóa diện tích cho căn hộ mini chỉ 20m2. Cùng khám phá các phương pháp thiết kế thông minh dành cho căn gác lửng của riêng bạn.

      Căn hộ có gác lửng đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong mắt nhiều khách hàng tìm mua nhà gần đây. OneHousing sẽ hướng dẫn các bạn một vài cách biến tấu căn hộ 20m2 có gác lửng sao cho xinh đẹp và độc đáo thông qua bài viết này.

      Lý do căn hộ có gác lửng được ưa chuộng?

      Tối ưu diện tích, ánh sáng và chi phí

      Chung cư mini thường được xây tại những vị trí trung tâm đô thị hoặc các khu vực hạn chế diện tích đất sử dụng. Do đó, việc tối ưu hóa diện tích là vô cùng quan trọng. Sử dụng gác lửng cho phép tận dụng không gian phía trên mà không ảnh hưởng đến diện tích sàn dưới, giúp căn hộ của bạn có thêm không gian để linh hoạt sử dụng hơn.  

      Bởi có diện tích bé, căn hộ mini 20m2 có gác lửng thường có giá thấp hơn so với các căn hộ lớn trong cùng khu vực. Điều này tạo thuận lợi cho những vị khách có nguồn tài chính hạn chế như sinh viên hoặc người độc thân. 

      Ngoài ra, bạn có thể tận dụng gác lửng để tối ưu hóa việc chiếu sáng tự nhiên trong căn hộ. Ánh sáng tự nhiên không chỉ tạo ra môi trường sống thoải mái mà còn giúp tiết kiệm năng lượng cho căn phòng. 

      Sáng tạo không gian sử dụng

      Sử dụng tầng gác lửng để tạo ra phòng ngủ nhỏ chính là một trong những cách tối ưu hóa không gian sống thông minh. Với diện tích tương đối, gác lửng có thể trở thành một chốn riêng tư và thoải mái để bạn nghỉ ngơi mỗi ngày khi về nhà. Bạn có thể thiết kế các tấm pallet gỗ hoặc sạp gỗ để làm giường ngủ. 

      Ngoài ra bạn cũng có thể bày trí thêm tủ đồ hoặc bàn nhỏ để khu vực gác lửng được tiện nghi hơn. Với những căn hộ có hơn 2 người ở thì việc thiết kế gác lửng thành không gian ngủ chính là lựa chọn phù hợp nhất.  

      Không chỉ vậy, bạn có thể sử dụng gác lửng làm phòng khách để tạo điểm nhấn độc đáo cho căn hộ. Chỉ cần một bộ ghế sofa hoặc một chiếc tivi và các vật trang trí như đèn hay tranh vẽ, gương soi,... căn gác lửng của bạn sẽ được “hô biến” thành một không gian giải trí thú vị. 

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-mini-20m2-co-gac-lung-dep-la-onehousing-1

      Căn hộ mini trở nên tinh tế hơn khi tận dụng gác lửng thành phòng ngủ (Ảnh: 2Đẹp)

      Thêm vào đó, để đối mặt với hạn chế về diện tích, việc tận dụng gác lửng để làm phòng bếp là một giải pháp hữu ích. Gác lửng có thể chứa một bộ bếp nhỏ với các thiết bị nấu ăn cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn bếp từ hoặc bếp điện thay vì bếp ga, điều này sẽ an toàn hơn trong việc sử dụng gác lửng. Đồng thời còn giúp tránh tạo ra mùi khó chịu cho không gian sống chung.

      Thêm vào đó, gác lửng cũng có thể được “hô biến” thành một phòng học tập dành riêng cho trẻ nhỏ. Với một bàn học xinh xắn, đi kèm với ghế ngồi và các kệ sách, không gian này sẽ giúp cho bé tập trung vào học tập và sáng tạo hơn bởi tách biệt với không gian bên dưới. Điều này cũng giúp cho không gian chính của căn hộ được gọn gàng và sạch sẽ, phụ huynh đỡ phải dọn dẹp vất vả nhiều.

      Thêm một ý tưởng đơn giản nhưng hữu ích đó là linh hoạt gác lửng làm phòng chứa đồ. Bạn có thể sử dụng gác lửng để đặt các hộp đựng đồ, giấy tờ, sách và tài liệu ít sử dụng đến. Điều này giúp tạo ra một không gian gọn gàng và ngăn nắp cho toàn bộ căn hộ.

      Như vậy, gác lửng có thể được tận dụng để tạo ra các phòng chức năng đa dạng trong căn hộ. Điều này cho thấy tính linh hoạt và tùy chỉnh mà gác lửng mang lại trong việc thiết kế không gian sống.

      Việc thiết kế gác lửng cho căn hộ mini 20m2 có thể đáp ứng nhiều ưu điểm quan trọng như tiết kiệm diện tích, sáng tạo không gian đa dạng, tạo điểm nhấn thẩm mỹ, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và linh hoạt trong sử dụng. Những ưu điểm này giúp căn hộ phù hợp hơn với đa dạng nhu cầu của mọi vị khách.

      Ý tưởng thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng đầy tiện nghi

      Đọc tiếp

      Lưu ý khi thiết kế căn hộ 20m2 có gác lửng

      Khi thiết kế gác lửng, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần xem xét để đảm bảo rằng không gian sẽ được tối ưu hóa về tính thẩm mỹ, cũng như mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho căn hộ. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế căn hộ có gác lửng với diện tích hạn chế:

      Diện tích và chiều cao gác lửng

      Muốn thiết kế căn hộ mini 20m2 có gác lửng một cách thông minh, bạn cần phải xác định rõ diện tích sàn của căn hộ để quyết định kích thước gác lửng cũng như kích thước phần không gian bên dưới. Để đảm bảo chiều cao của gác lửng đủ để người được đứng thoải mái, gác lửng thường phải có chiều cao ít nhất khoảng 2,1m - 2,4m. Lưu ý rằng gác lửng không nên chiếm quá nhiều diện tích so với tổng diện tích căn hộ, tránh làm cho không gian trở nên chật chội và không thoải mái. 

      Cầu thang cho gác lửng

      Căn hộ có gác lửng sẽ cần một chiếc cầu thang để giúp bạn di chuyển lên không gian phía trên. Để lắp cầu thang sao cho hợp lý, bạn cần chọn vị trí phù hợp để lắp đặt, sao cho cầu thang có thể kết nối giữa tầng dưới và gác lửng một cách thuận tiện và an toàn. Thêm vào đó, hãy xem xét các loại cầu thang như thang gỗ, thang bộ, hay thậm chí có thể sử dụng cầu thang đóng kín để tận dụng không gian dưới gác. 

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-mini-20m2-co-gac-lung-dep-la-onehousing-2

      Tận dụng gầm cầu thang đi lên gác lửng để biến thành những ô chứa đồ thông minh (Ảnh: Haven Homes)

      Thêm vào đó, bạn cần chọn tìm vật liệu để lắp đặt cầu thang và phần gác phía trên để đảm bảo về độ bền chắc, cũng như để phù hợp với phong cách thiết kế của toàn bộ căn hộ. Cần cân nhắc sử dụng vật liệu nhẹ để không làm tăng trọng lượng cho gác lửng và gây áp lực cho tầng dưới.

      Đồ nội thất cho gác lửng

      Hãy lựa chọn đồ nội thất cho căn hộ có gác lửng một cách cẩn thận. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng không gian một cách hiệu quả nhất. Bởi gác lửng thường nhỏ và có lối ra vào chỉ bằng một cầu thang duy nhất. Do đó hãy chọn những món đồ nhỏ nhẹ, linh hoạt, tránh để không gian trở nên bí bách, khó khăn trong việc di chuyển và tìm kiếm đồ khi cần thiết. Bạn cũng có thể tham khảo những món đồ nội thất thông minh, giúp bạn “ăn gian” diện tích ngay cả khi căn hộ chỉ 20m2. 

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-mini-20m2-co-gac-lung-dep-la-onehousing-3

      Bố trí thêm cây xanh cho căn hộ thêm thông thoáng (A&More)

      Ánh sáng và thông gió

      Căn hộ có gác lửng cần phải đảm bảo có đủ nguồn ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian trên và dưới. Vì vậy bạn có thể sử dụng cửa sổ, cửa kính, hoặc thậm chí vách ngăn trong suốt để cải thiện sự chiếu sáng. Đồng thời, hãy xem xét các cách lắp đặt thông gió thông minh sao cho không gian không bị ngột ngạt.

      Phong thủy

      Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nhà ở. Do đó bạn cần cân nhắc các nguyên tắc phong thủy trong thiết kế, ví dụ như không nên xây gác lửng ngay phía trên giường hoặc khu vực ngồi, để tránh cảm giác áp lực và không thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể tạo thêm sự hòa hợp và dễ chịu trong không gian bằng cách sử dụng màu sắc, hình dáng và vật liệu sao cho hợp phong thủy. 

      Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên tập trung vào tính hợp lý và sự thoải mái của mình khi thiết kế căn hộ có gác lửng, hãy đảm bảo rằng không gian được thiết kế phải phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.

      Trên đây là một số cách giúp bạn thiết kế căn hộ có gác lửng một cách thông minh hơn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể biến căn hộ mini của mình trở nên tiện lợi và xinh xắn hơn với căn gác lửng tinh tế. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mách Gen Z cách trang trí phòng ngủ gác lửng đẹp, tiện ích

      Nhà gác lửng có gì đặc biệt khiến người trẻ hiện đại đều mê?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương