Bí quyết thiết kế ban công đẹp cho nhà phố

      Bí quyết thiết kế ban công đẹp cho nhà phố

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/08/2023
      Ban công là khu vực để gia chủ thư giãn, chill nhẹ nhàng vào cuối ngày hoặc là nơi trồng những khóm hoa, tô màu thêm cho căn hộ của bạn. Để thiết kế ban công nhỏ đẹp cho nhà phố, bạn đọc có thể tham khảo các ý tưởng ban công trong bài viết dưới đây.

      Thiết kế ban công phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không gian sẵn có, mục đích sử dụng và phong cách mà bạn muốn tạo ra. Trong bài viết hôm nay, OneHousing bật mí cho bạn những bí quyết thiết kế ban công đẹp cho nhà phố, bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

      Nguyên tắc cần biết khi thiết kế ban công đẹp cho nhà phố

      Dưới đây là một vài nguyên tắc cần lưu ý mà gia chủ cần biết để thiết kế ban công nhỏ đẹp, cụ thể như sau:

      Có ý tưởng thiết kế ban công nhỏ đẹp

      Khi thiết kế ban công đẹp, bạn cần xác định phong cách thiết kế phù hợp. Có ba phong cách chính:

      Lên ý tưởng thiết kế ban công trước khi bắt tay vào thiết kế (Nguồn: Báo xây dựng)

      • Phong cách Á Đông: Sử dụng nhiều đường nét mềm mại, thiết kế kết hợp với cây xanh, đá, nước để tái hiện sự sống tự nhiên.
      • Phong cách Châu Âu: Thể hiện qua các đường thẳng thô cứng hoặc kết hợp giữa đường thẳng và đường cong. Cây trồng được cắt tỉa và tạo hình nhất định để thể hiện ý muốn của con người. Lối đi được bài trí rõ ràng, dứt khoát.
      • Phong cách hiện đại: Kết hợp các đường nét vuông, phẳng và thẳng từ kiến trúc căn nhà đến cảnh quan sân vườn.

      Đặc điểm ban công căn hộ hướng Tây? Các lưu ý khi thiết kế

      Đọc tiếp

      Chú ý hướng ban công

      Trong việc thiết kế ban công đẹp và hợp lý, gia chủ cần xem xét các yếu tố phong thuỷ và cảnh quan. Hướng Đông và hướng Nam được coi là lựa chọn tốt. Ban công hướng Đông mang lại tài vận và tình cảm gia đình tốt, trong khi ban công hướng Nam mang đến không khí mát mẻ và năng lượng. 

      Chọn hướng ban công phù hợp (Nguồn: Decox Design)

      Nên tránh ban công hướng Bắc vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và ban công hướng Tây vì đón nhiều ánh nắng mặt trời suốt ngày. Trong thiết kế ban công, nên sử dụng các đường thẳng và vòm tròn, tránh những hình răng cưa hoặc góc nhọn.

      Đề cao tính tiện dụng

      Khi thiết kế ban công, bạn có thể sử dụng sàn gỗ tự nhiên hoặc sàn gỗ nhựa để tạo không gian sạch sẽ, khô thoáng và an toàn, đặc biệt nếu có trẻ nhỏ. Giàn treo hoa và các chậu hoa được thiết kế tinh tế để tạo không gian xanh mát. Bộ bàn ghế ban công hữu ích để thư giãn, đọc sách và thưởng thức cafe.

      Khi thiết kế ban công nhỏ đẹp, hãy đảm bảo tính tiện dụng và quan tâm đến các yếu tố kỹ thuật như tay vịn chắc chắn và hệ thống thoát nước hoạt động tốt. Điều này là cơ sở để bạn thêm các ý tưởng thẩm mỹ và trang trí khác vào không gian ban công.

      Trồng cây xanh và hoa đua sắc

      Hiện nay, trồng cây xanh và hoa trên ban công là phong cách được nhiều gia chủ ưa chuộng. Trồng hoa trên ban công mang lại cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, thêm màu sắc cho ngôi nhà xinh xắn của gia chủ.

      Trồng những chậu cây leo trên ban công và lan can giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn. Bạn có thể trồng cây cùng các loại hoa và thậm chí là rau sạch để sử dụng hàng ngày. Nên chọn những loại cây có tán rộng và chịu nhiệt tốt để đảm bảo cây không bị khô héo, đặc biệt với ban công hướng Tây.

      Trồng cây cảnh, hoa đua sắc giúp không gian ban công thêm phần rực rỡ (Nguồn: Thiết kế nội thất)

      Hệ thống chiếu sáng tại ban công

      Hệ thống chiếu sáng đẹp mắt sẽ làm cho ban công trong căn hộ của bạn trở nên lộng lẫy và tạo cảm giác như khu vườn cổ tích vào mỗi đêm. Sử dụng đèn dây trang trí cho khu vực ban công là một cách tuyệt vời để tăng thêm vẻ lung linh. Đèn dây trang trí có chi phí nhỏ nhưng làm cho ban công trở nên hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng đèn dây trang trí xung quanh lan can hoặc trang trí lên bức tường để tạo điểm nhấn đẹp mắt.

      Những mẫu ban công nhà phố đẹp, thiết kế ấn tượng

      Mẫu ban công đẹp cho nhà phố theo phong cách hiện đại

      Ban công thiết kế theo phong cách hiện đại thích hợp với căn hộ chung cư, nhà ống và nhà phố nhỏ. Phong cách này sử dụng chất liệu sắt, inox và kính để tăng thêm vẻ đẹp cho căn nhà. Ban công hiện đại thường có hình dáng vuông vức, khỏe khoắn, và các chi tiết trang trí đơn giản, tập trung vào tính công năng.

      Mẫu ban công đẹp cho nhà phố hiện đại (Nguồn: Vietnamnet)

      Mẫu ban công đẹp cho nhà phố theo phong cách cổ điển

      Phong cách ban công cổ điển hoặc tân cổ điển được thiết kế cầu kỳ và ấn tượng hơn so với phong cách hiện đại. Ban công này sẽ có các mẫu kiểu vòng cung sang trọng thay vì hình chữ nhật vuông vức truyền thống. Chất liệu thường dùng cho lan can ban công này là sắt uốn mỹ thuật, nhôm đúc hoặc con tiện bằng xi măng. Những đường nét hoa văn trên lan can được thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt tạo điểm nhấn và làm tăng thêm vẻ cuốn hút cho căn nhà.

      Mẫu ban công thiết kế theo phong cách cổ điển (Nguồn: Vinhomes)

      Mẫu ban công đẹp cho nhà phố theo phong cách Á Đông

      Phong cách thiết kế ban công Á Đông thường có thành lan can làm bằng gỗ tự nhiên. Những thanh gỗ xếp đan xen nhau tạo thành hàng rào vững chắc và mang đến cảm giác ấm áp cho không gian. Bạn có thể bố trí thêm các chậu cây yêu thích để tăng thêm vẻ đẹp cho ban công.

      Mẫu ban công đẹp cho nhà phố theo phong cách Á Đông (Nguồn: Vinhomes)

      Mẫu ban công đẹp cho nhà phố theo phong cách công nghiệp

      Phong cách thiết kế ban công công nghiệp phù hợp cho những người có cá tính mạnh mẽ. Không quá phức tạp nhưng vẫn hấp dẫn, phong cách công nghiệp thu hút nhiều người. Đây là lựa chọn tốt cho những căn chung cư hoặc nhà phố có diện tích nhỏ.

      Mẫu ban công thiết kế theo phong cách công nghiệp (Nguồn: Vinhomes)

      Trên đây là những bí quyết giúp thiết kế ban công đẹp cho nhà phố mà OneHousing đã chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đọc sẽ có thêm ý tưởng để thiết kế ban công cho ngôi nhà nhỏ của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách thiết kế ban công căn hộ hướng Nam sáng tạo, thẩm mỹ

      Hướng dẫn các cách thiết kế ban công hướng Tây Bắc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương