Bí quyết nào giúp Techcombank “vượt trội” trong năm 2024?

      Bí quyết nào giúp Techcombank “vượt trội” trong năm 2024?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/04/2024
      Nếu bạn đang thắc mắc tại sao ngân hàng Techcombank có thể phát triển mạnh mẽ trong năm nay thì bài viết này sẽ chỉ ra bí quyết giúp Techcombank “vượt trội” trong năm 2024 nhằm giúp ích cho vấn đề tài chính cá nhân của bạn.

      Trải qua một hành trình phát triển và đồng hành cùng ngành ngân hàng, ngân hàng Techcombank đã chứng tỏ sự “vượt trội” hơn so với các đối thủ trong ngành với nhiều dấu ấn tích cực trong năm 2024. Techcombank không chỉ là sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng mà còn là tên tuổi uy tín trên thị trường tài chính. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những bí quyết đã giúp Techcombank củng cố vị thế, phát triển mạnh mẽ đến vậy và giúp bạn hiểu hơn về tài chính cá nhân.

      Triển vọng của ngành ngân hàng trong năm 2024

      Yếu tố tích cực của ngành ngân hàng trong năm 2024 đến từ thanh khoản hệ thống duy trì ổn định với mặt bằng lãi suất thấp, từ quý 4 năm 2023 nền kinh tế đã đang trên đà phục hồi và GDP năm 2024 được kỳ vọng sẽ duy trì tích cực trên 6%. Ngoài ra trong bối cảnh lạm phát trong tầm kiểm soát và áp lực lên VNĐ giảm, một số chính sách hỗ trợ về cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ có thể sẽ được kéo dài và việc mua bán trái phiếu doanh nghiệp của tổ chức tín dụng sẽ được sửa đổi.

      Từ những yếu tố trên, cầu tín dụng được kỳ vọng sẽ phục hồi giúp tín dụng tăng trưởng tốt hơn so trong năm 2024. Trong nửa cuối năm cầu khách hàng cá nhân cho tiêu dùng và đầu tư sẽ hồi phục nhanh.

       

      Những lợi thế đặc biệt của ngân hàng Techcombank

      Đọc tiếp

      Ngân hàng Techcombank luôn phối hợp với công ty cổ phần chứng khoán Kỹ thương (TCBS) đi đầu trong mảng quản lý gia sản. Ở mảng quản lý tài sản, ngân hàng Techcombank là ngân hàng hàng đầu với giá trị tài sản quản lý lên đến gần 600 nghìn tỷ đồng, xếp vị trí thứ nhất thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HOSE. Dự báo rằng tỷ trọng dân số có thu nhập cao ngày càng tăng, Techcombank sẽ tiếp tục đưa ra sản phẩm mới để phát triển mảng này.

      Ngân hàng Techcombank còn sở hữu đa dạng các nguồn thu và là ngân hàng đứng hàng đầu về tỷ trọng thu nhập phí trên tổng thu nhập. Techcombank là ngân hàng hàng đầu về thị phần thanh toán thẻ đối với phân khúc khách hàng cá nhân. Trong năm 2023 bất chấp nhiều thị trường chủ chốt chững lại nhưng thu nhập phí của ngân hàng vẫn có sự tăng trưởng. Những sản phẩm thu nhập phí của khách hàng doanh nghiệp vẫn sẽ tiếp tục tăng cùng với sự phục hồi xuất nhập khẩu, xây dựng hạ tầng. Tất cả đều là động lực quan trọng cho ngân hàng Techcombank.

      Thế mạnh đặc biệt của Techcombank cũng là phát triển các chuỗi giá trị. Ngân hàng Techcombank triển khai thành công chuỗi giá trị từ đầu vào đến đầu ra hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng. Chiến lược trên của Techcombank đảm bảo sự tăng trưởng bền vững, phát triển thêm nhiều khách hàng mới với chi phí thấp và quản lý rủi ro tốt.

      Ngân hàng Techcombank tiếp tục phát triển và đa dạng hóa các phân khúc khách hàng mới. Tận dụng năng lực dữ liệu và công nghệ vượt trội cùng tệp khách hàng cao cấp, ngân hàng Techcombank sẽ tiếp tục mở rộng tệp khách hàng mục tiêu xuống phân khúc thấp hơn nhưng vẫn duy trì được biên lợi nhuận.

      Nhu cầu mua trái phiếu từ TCBS phát hành hiện nay trung bình 250 tỷ đến 300 tỷ đồng/ngày, trong 8 năm làm trái phiếu của TCBS đây là mức cao kỷ lục đồng thời cũng là tín hiệu đáng mừng TCBS kỳ vọng rằng sự phục hồi sẽ mạnh mẽ hơn trong năm 2024.

      bi-quyet-nao-giup-techcombank-vuot-troi-trong-nam-2024-onehousing-1

      Ngân hàng Techcombank không ngừng nỗ lực phát triển nhằm phục vụ thật tốt cho mọi khách hàng (Nguồn: Techcombank)

      Những bí quyết giúp ngân hàng Techcombank “vượt trội” trong năm 2024

      Tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế của ngân hàng Techcombank tăng trưởng tốt nhờ một số yếu tố như:

      Nguồn vốn: Tỷ lệ CASA sẽ tiếp tục phục hồi và tác động đến chi phí huy động vốn, sau khi đi xuống tại mức nền thấp trong năm 2023 NIM có thể phục hồi trong khoảng từ 4% đến 4,5%. Ngoài ra, khi mở rộng khách hàng thu nhập từ lãi sẽ tiếp tục tăng trưởng và quan trọng nhất là thu nhập từ phí- trọng tâm chính của Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng.

      Ngân hàng Techcombank còn có chất lượng tài sản lành mạnh. Tại thời điểm cuối năm 2023 tỷ lệ nợ xấu của Techcombank là 1,19%; tỷ lệ nợ xấu doanh nghiệp bất động sản bằng 0% và tỷ lệ nợ xấu cho vay mua nhà là 1,5%. Trong bối cảnh khó khăn trong năm vừa qua đây là mức nợ xấu lành mạnh đối với ngành ngân hàng.

      Mức tăng trưởng tín dụng thì đại diện từ phía ngân hàng Techcombank cho biết rằng sẽ dùng hết hạn mức ngân hàng nhà nước đã cấp. Sau 2 tháng đầu năm, mức tăng trưởng tín dụng của Techcombank tăng khoảng 3% đến 4%, nhờ sự khởi sắc của xuất khẩu riêng mảng khách hàng doanh nghiệp đã phục hồi mạnh mẽ gần 7%.

      Tóm lại, bài viết trên là một số bí quyết giúp ngân hàng Techcombank “vượt trội” trong năm 2024. Qua bài viết mong rằng bạn đã có thể có thêm thông tin về Techcombank, triển vọng của ngành ngân hàng trong năm nay và phần nào giúp bạn hiểu hơn về tài chính cá nhân.

      Xem thêm

      Người có nhu cầu thực đau đầu giải bài toán tài chính

      Thiếu kiến thức quản lý tài chính, nhiều người "chật vật"

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương