Bí quyết nằm lòng khi làm việc tại các công ty kinh doanh bất động sản

      Bí quyết nằm lòng khi làm việc tại các công ty kinh doanh bất động sản

      Onehousing image
      7 phút đọc
      18/01/2024
      Làm việc trong các công ty môi giới bất động sản cần lưu ý điều gì? Cùng xem phần chia sẻ kinh nghiệm làm bất động sản trong bài viết dưới đây. 

      Rủi ro về khả năng đào thải cao và áp lực công việc lớn nhưng môi giới bất động sản vẫn là công việc có sức hút đối với người trẻ. Vậy làm thế nào có thể hòa nhập và làm việc tốt ở một công ty bất động sản? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để thu nhặt những kinh nghiệm làm bất động sản hiệu quả. 

      Tìm hiểu công ty và giao lưu với đồng nghiệp

      Tìm hiểu công ty

      Dù đã từng có kinh nghiệm hay chưa thì việc bắt đầu công việc tại một công ty bất động sản mới cũng cần tìm hiểu mọi thứ lại từ đầu. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu để nắm rõ mục tiêu, văn hóa, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty mình làm việc, từ đó giúp bạn dễ dàng nắm bắt công việc và nhanh hòa nhập hơn.

      Giao lưu với đồng nghiệp

      Đồng nghiệp ngoài việc cùng hỗ trợ nhau trong lúc làm việc thì còn là sự liên kết trong giao thương sau này. Vì vậy, hãy cố gắng tạo những mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, gây thiện cảm với đồng nghiệp.

      Tùy vào văn hóa làm việc, mỗi công ty sẽ có sự phân chia nhóm kinh doanh và phân bổ môi giới. Thông qua việc tìm hiểu công ty ở bước trên, bạn sẽ biết được cách thức các môi giới bất động sản làm việc, tương tác, hoạt động của các bộ phận và có cái nhìn tổng thể về cách công ty hoạt động. Sau này, khi được phân dự án phụ trách, quá trình yêu cầu hỗ trợ, xin thêm thông tin hồ sơ, khách hàng… của bạn sẽ dễ dàng hơn.

      Bạn có thể lưu từ 5 - 10 số điện thoại của trưởng nhóm hoặc đồng nghiệp để dễ kết nối sau này. Hãy xây dựng hình tượng một môi giới bất động sản năng nổ, nhiệt tình nhưng phải khéo léo, đừng tỏ ra quá nổi trội. 

      Những người đồng nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc (Nguồn: OneHousing)

       

      Tìm hiểu những dự án công ty đang bán

      Đọc tiếp

      Là một chuyên viên môi giới bất động sản, bạn sẽ khó thuyết phục khách hàng mua hàng nếu ngay cả bản thân cũng không thật sự hiểu về sản phẩm mình đang bán. Vì vậy, tập trung nghiên cứu các dự án, các sản phẩm công ty đang phân phối là việc hết sức cần thiết.

      • Công ty đang bán dự án gì?
      • Tình trạng pháp lý của dự án như thế nào?
      • Dự án có loại phòng nào, diện tích bao nhiêu?
      • Giá bán tính trên mét vuông và tổng giá căn hộ là bao nhiêu?
      • Tầng/khu/block nào của dự án đang mở bán? Thuộc hướng nào?

      Kinh nghiệm làm bất động sản là người môi giới cần nắm vững các dự án mà mình được quyền bán. Bởi một số doanh nghiệp sẽ phân chia từng dự án cho nhân viên, nếu cảm thấy quá sức khi phải tìm hiểu tất cả dự án của công ty, bạn hãy tìm hiểu dự án mình được giao bán trước.

      Ngoài ra, để chốt được khách hàng thì cần nắm thật chắc tính pháp lý của dự án. Khách hàng sẽ đặc biệt quan tâm đến vấn đề này trước khi quyết định mua một sản phẩm bất động sản: Dự án đã có biên bản nghiệm thu xây dựng phần móng chưa? Dự án đã được Sở xây dựng cho phép bán hàng chưa? Dự án có được bảo lãnh ngân hàng không? Mua dự án này có được vay vốn ngân hàng không?

      Cần nắm rõ những dự án công ty đang bán để tư vấn cho khách hàng (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Tìm kiếm sự hỗ trợ

      Một trong những cách phát triển nhanh nhất là ở cạnh người cho bạn nhiều kỹ năng, kiến thức và cơ hội nghề nghiệp. Hãy tìm hiểu những người thuộc dạng “super sale”, “best seller”, những người “gạo cội” trong nghề. Hãy chứng tỏ bản thân là một người cởi mở, ham học hỏi. Có 2 điều trong kinh nghiệm làm bất động sản mà môi giới cần lưu ý khi tìm người hỗ trợ:

      • Tính cạnh tranh cao của nghề môi giới bất động sản có thể khiến “người hỗ trợ” dè dặt trong việc chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng. Tuy nhiên, nếu bạn biết khéo léo thì sẽ không quá khó khăn. Hãy tự tạo cơ hội cho mình bằng cách gửi đề nghị về một bữa cơm, một buổi cà phê hay một cuộc hẹn nào đó và tận dụng thời cơ để học hỏi.
      • Muốn thành công thì không nên rập khuôn theo người khác. Học hỏi là một chuyện, nhưng để đạt được kết quả vượt bậc thì phải đổi mới, sáng tạo. Hãy bứt phá và hoạt động độc lập để phát triển tốt hơn.

      Tham gia các khóa đào tạo

      Các doanh nghiệp bất động sản luôn có chi phí dành cho việc đào tạo và nâng cao kỹ năng của môi giới. Các khóa đào tạo là nơi bạn được cung cấp kiến thức chuyên môn, thông tin dự án, kịch bản bán hàng, kỹ năng đàm phán và thương lượng…

      Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian mà môi giới bất động sản mới có thể đặt câu hỏi và được giải đáp các vấn đề liên quan đến công việc. Vì vậy, hãy tích cực tham gia đầy đủ và tận dụng để vun bồi kỹ năng cho bản thân.

      Các khóa đào tạo nội bộ là cơ hội để nhân viên nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình (Nguồn: OneHousing)

      Tuân thủ kỷ luật của công ty

      Ở bất cứ công việc nào cũng vậy, khi đã là nhân viên của một doanh nghiệp, tuân thủ kỷ luật là điều bắt buộc phải thực hiện.

      • Tuân thủ tác phong, đồng phục của công ty: Những người không có tác phong gọn gàng, chỉnh tề thường sẽ bị đánh giá thấp trên phương diện công việc. Chính vì vậy, hãy luôn tạo một vẻ ngoài chỉn chu để được đánh giá chuyên nghiệp hơn và gia tăng sự tin tưởng từ khách hàng.
      • Tôn trọng thời gian: Tránh chậm trễ trong bất cứ cuộc hẹn nào như cuộc gọi với khách hàng, họp với đồng nghiệp hay cấp trên, và tất cả các công việc đã được lên kế hoạch khác. 
      • Tôn trọng tập thể: Từ bỏ chủ nghĩa cá nhân, hướng về mục tiêu chung và cùng phấn đấu để tìm kiếm sự thành công trong công việc.

      Tận dụng hoạt động sau giờ làm để xây dựng mối quan hệ

      Ngoài giờ làm việc, hãy tận dụng các hoạt động như thể thao, ăn uống… để kết thân cùng với đồng nghiệp. Đối với nghề môi giới bất động sản, độ rộng của mạng lưới quan hệ sẽ tỷ lệ thuận với số dư tài khoản. Nếu bạn muốn nhận được sự giới thiệu hay hỗ trợ từ đồng nghiệp, không bao giờ là thiệt nếu biết cách để gắn kết mối quan hệ.

      Kiên trì theo đuổi sự nghiệp 

      Môi giới bất động sản là một nghề rất áp lực, không phải bạn dày công đầu tư thuyết phục khách hàng là sẽ thành công. Theo thống kê, ít nhất phải mất từ 2 - 4 tháng để một môi giới chốt được giao dịch đầu tiên. Thậm chí, có người hàng năm trời vẫn không có được một giao dịch nào. Vậy nên, đừng dễ dàng từ bỏ, hãy cố gắng phấn đấu, ngay cả khi đồng đội đã có giao dịch mà bản thân bạn chưa gặt hái được gì.

      Mặt khác, cấp trên sẽ không thể hỗ trợ xuyên suốt cho tất cả các nhân viên, họ chỉ có thể kèm cặp trong một khoảng thời gian nhất định. Đừng nản lòng, đừng vì điều này mà cảm thấy mình bị bị bỏ rơi hay mất động lực. Người môi giới thành công luôn biết cách tự lực cánh sinh, hãy học hỏi, hãy trải nghiệm thật nhiều, bởi thành công bằng chính đôi chân của mình thì nhanh hay chậm không phải là điều quan trọng.

      Phát triển nghề và gia tăng thu nhập cùng OneHousing

      OneHousing tự hào là công ty bất động sản có mức chi trả hoa hồng cao nhất thị trường, cùng phong cách làm việc chu đáo và chuyên nghiệp. Đặc biệt OneHousing có những giải pháp công nghệ là trợ thủ đắc lực cho công việc của môi giới bất động sản. 

      Khi làm việc tại OneHousing, bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm bởi quỹ hàng bao phủ thị trường và được kiểm duyệt chặt chẽ. Mức hoa hồng vượt trội với 50% cho người bán trực tiếp và 20% cho quản lý, nhận ngay khi giao dịch hoàn tất. 

      Khi trở thành người môi giới bất động sản chuyên nghiệp - OneHousing Pro Agent, bạn sẽ có đặc quyền sử dụng các công cụ do OneHousing làm chủ công nghệ như công cụ so sánh và phân tích bất động sản, công cụ định giá bất động sản hay công cụ Pro Agent App được thiết kế riêng cho lực lượng môi giới để gia tăng hiệu suất làm việc.

      OneHousing là môi trường tốt để môi giới bất động sản phát triển nghề nghiệp (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là những kinh nghiệm làm bất động sản mà bất cứ người môi giới bất động sản nào cũng cần phải nắm. Để phát triển trong ngành nghề này rất khó khăn và nhiều áp lực, nhưng nếu biết phấn đấu nỗ lực, làm đúng những nguyên tắc và nắm bắt cơ hội thì thành công chỉ là vấn đề thời gian. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Với nguồn vốn 500 triệu, nên đầu tư gì ở Sài Gòn?

      Nên đầu tư bất động sản ở đâu với 4 tỷ đồng nhàn rỗi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương