Bí quyết giúp môi giới nhận được lời giới thiệu mới, chất lượng đến từ chính khách hàng cũ

      Bí quyết giúp môi giới nhận được lời giới thiệu mới, chất lượng đến từ chính khách hàng cũ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/02/2024
      Bí quyết nào giúp môi giới bất động sản nhận được lời giới thiệu chất lượng từ nguồn khách hàng cũ? Cách giới thiệu bất động sản như thế nào cho hiệu quả?

      Bên cạnh việc chủ động tìm kiếm đối tượng tiềm năng, nguồn khách hàng đến từ những khách hàng cũ cũng đem lại nhiều cơ hội và gia tăng khả năng thành công trong cuộc môi giới. Vậy lời giới thiệu khách hàng trong môi giới bất động sản có ý nghĩa như thế nào? Cách giới thiệu bất động sản khi nhận được lời đề xuất từ những khách hàng cũ ra sao?

      Ý nghĩa của lời giới thiệu khách hàng trong môi giới bất động sản

      Lời giới thiệu khách hàng trong môi giới bất động sản là khi ai đó trong bộ dữ liệu khách hàng giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn đến một khách hàng tiềm năng mới. Thông thường, môi giới có được lời giới thiệu khách hàng từ những khách hàng cũ, họ là người đề xuất, giới thiệu môi giới với mọi người xung quanh như gia đình, người thân, bạn bè,...

      Hiểu đơn giản hơn, lời giới thiệu khách hàng là sự gợi ý hoặc đề xuất từ người khác về việc sử dụng dịch vụ môi giới của bạn. Lời giới thiệu khách hàng được đánh giá là một trong những phương pháp hiệu quả để mở rộng mạng lưới khách hàng và tạo cơ hội kinh doanh mới. Môi giới thường nhận được lời giới thiệu tự phát trong quá trình trò chuyện hoặc đây cũng là kết quả nỗ lực của việc tiếp thị có chủ đích.

      Hình thức quảng bá truyền miệng vẫn là một trong những cách truyền thông mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Biến khách hàng trở thành người ủng hộ trung thành là chiến lược dài hạn để có được nguồn khách hàng mới với chi phí thấp.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-nhan-duoc-loi-gioi-thieu-moi-chat-luong-den-tu-chinh-khach-hang-cu-onehousing-1

      Lời giới thiệu bất động sản phát huy được tác dụng của truyền thông truyền miệng (Nguồn: Advertising Vietnam)

      Mặc dù khách hàng hiện tại là yếu tố tất yếu tạo nên sự thành công cho hoạt động của môi giới bất động sản, lời giới thiệu vẫn rất cần thiết, là nền tảng cho sự phát triển sự nghiệp sau này. Lời giới thiệu khách hàng sẽ góp phần thúc đẩy khả năng tạo khách hàng mới, gia tăng doanh số và đem lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

       

      5 cách giúp môi giới tiếp cận tệp khách hàng mới thông qua khách hàng cũ

      Đọc tiếp

      Chăm sóc khách hàng

      Để nhận được lời giới thiệu khách hàng mới, người môi giới cần xây dựng được niềm tin và sự trung thành của khách hàng cũ. Điều cơ bản nhất để tạo dựng được sự tin tưởng với khách hàng là hãy làm họ hài lòng thông qua cách giới thiệu bất động sản, cung cấp sản phẩm, dịch vụ, lắng nghe khách hàng, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng,...

      Chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin và tạo ra một cộng đồng khách hàng trung thành. Việc tạo ra trải nghiệm đáng nhớ sẽ làm tăng khả năng môi giới bất động sản nhận được lời giới thiệu từ khách hàng cũ.

      Duy trì quan hệ bền vững với khách hàng cũ

      Khách hàng cung cấp lời giới thiệu dựa trên cơ sở niềm tin, vì vậy những tương tác và giao dịch nên được thực hiện dựa trên nền tảng đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Môi giới bất động sản không thể mong đợi lời giới thiệu từ khách hàng nếu không xây dựng mối quan hệ bền vững với họ.

      Nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững với khách hàng là một yếu tố quan trọng trong việc nhận được lời giới thiệu bất động sản. Một số bước bạn có thể thực hiện để xây dựng và duy trì một mối quan hệ tốt với khách hàng như cung cấp dịch vụ chất lượng, xây dựng lòng tin, tạo giá trị bổ sung,...

      Ngoài ra, hãy để khách hàng cảm nhận được rằng bạn luôn ưu tiên và nhớ tới họ bằng việc giữ liên lạc sau giao dịch, ngay cả khi họ đã ngừng làm việc với bạn một thời gian. Một lời hỏi thăm, lời chúc mừng vào những dịp đặc biệt cũng có thể khiến khách hàng ngạc nhiên.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-nhan-duoc-loi-gioi-thieu-moi-chat-luong-den-tu-chinh-khach-hang-cu-onehousing-2

      Duy trì mối quan hệ ổn định với khách hàng bất động sản (Nguồn: Maison Office)

      Yêu cầu giới thiệu đúng lúc

      Để nhận được lời giới thiệu, môi giới cũng có thể chủ động yêu cầu với khách hàng. Tuy nhiên, để có một lời giới thiệu hoàn hảo, môi giới cần bắt đúng thời điểm phù hợp. Nếu yêu cầu quá sớm có thể để lại ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng và hỏi quá muộn sẽ khiến lời yêu cầu của bạn bị bỏ qua. 

      Theo chia sẻ của các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để đưa ra yêu cầu nhận lời giới thiệu là khi họ đang hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà môi giới cung cấp và có tâm trạng để chia sẻ. Một số thời điểm cụ thể môi giới có thể cân nhắc để đưa ra yêu cầu như:;

      • Ngay sau khi giao dịch: Thời điểm này, khách hàng rất hào hứng để được hợp tác với bạn. Theo sau lời cảm ơn, hãy đưa ra lời đề nghị như xin phép khách hàng để có một bài post trên mạng xã hội, như vậy khả năng tiếp cận tới những người cần dịch vụ của bạn sẽ được nâng cao.
      • Sau khi thu hút khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông: Lượng người tương tác, chia sẻ thương hiệu của bạn trên các nền tảng mạng xã hội sẽ là cách tốt nhất để lan tỏa dịch vụ đến cho nhiều người. 
      • Giao tiếp với khách hàng trung thành: Những khách hàng trung thành sẵn sàng quảng bá thương hiệu của bạn tới gia đình, người thân, bạn bè của họ. Môi giới có thể liên hệ trực tiếp với những khách hàng quen thuộc đề nghị lời giới thiệu từ họ.

      Khi yêu cầu giới thiệu từ khách hàng, đừng mong đợi kết quả ngay lập tức mà hãy tập trung xây dựng giá trị thương hiệu của bản thân. Khi đã nhận được lời giới thiệu, hãy trò chuyện và tư vấn với thái độ niềm nở, thân thiện và tích cực với khách hàng.

      Khuyến khích khách hàng giới thiệu

      Khuyến khích để khách hàng trở thành người giới thiệu được hiểu là việc môi giới bất động sản nên tiếp tục tập trung đầu tư vào từng mối quan hệ trong quá trình làm việc của mình. Hãy cung cấp các cách thức để khách hàng gắn kết với thương hiệu và có thể giúp bạn duy trì được vị trí hàng đầu trong tâm trí của khách hàng.

      Việc khuyến khích khách hàng giới thiệu nên đi kèm một lợi ích để đáp lại, ví dụ như voucher miễn phí, thẻ quà tặng,... Hãy đảm bảo rằng khách hàng giới thiệu sẽ nhận lại được lợi ích, từ đó môi giới có thể tạo ra lượng khách hàng tiềm năng mới một cách dễ dàng. Một số phương pháp môi giới có thể sử dụng như:

      • Giữ liên lạc với khách hàng sau giao dịch và duy trì mối quan hệ bền vững.
      • Cung cấp giá trị cho khách hàng như dịch vụ bổ sung, ưu đãi hấp dẫn, thông tin thị trường nổi bật,...
      • Gửi tặng các phần quà như thẻ quà tặng, voucher và đi kèm với lời yêu cầu giới thiệu.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-nhan-duoc-loi-gioi-thieu-moi-chat-luong-den-tu-chinh-khach-hang-cu-onehousing-3

      Mang lại giá trị cho khách hàng khi giới thiệu sản phẩm của mình (Nguồn: Trần Anh Group)

      Gửi lời cảm ơn chân thành

      Là một môi giới bất động sản, hãy đối xử với người giới thiệu khách hàng cho mình bằng những giá trị xứng đáng. Chủ động gửi lời cảm ơn đến khách hàng đã giới thiệu cho bạn, không những để lại ấn tượng tốt mà còn giúp khách hàng cảm thấy tự hào vì đã góp phần vào thành công của bạn. Đây có thể là đòn bẩy để khuyến khích nhiều lượt giới thiệu hơn trong tương lai.

      Có thể thấy, lời giới thiệu khách hàng là cơ hội hấp dẫn giúp môi giới có được nguồn khách hàng mới tiềm năng mà không mất quá nhiều chi phí. Với những bí quyết để nhận được lời giới thiệu chất lượng từ khách hàng cũ, hi vọng môi giới có thể áp dụng và thành công trong quá trình làm việc của mình.

      Xem thêm

      Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho các môi giới bất động sản

      Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản hết hạn, có được làm tiếp hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương