Bí quyết giúp môi giới bất động sản hạn chế tình trạng khách tự giao dịch

      Bí quyết giúp môi giới bất động sản hạn chế tình trạng khách tự giao dịch

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/02/2024
      Kỹ năng môi giới bất động sản để hạn chế tình trạng khách hàng tự thực hiện giao dịch sẽ được OneHousing bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

      Tình trạng khách hàng mua nhà có đủ thông tin rồi âm thầm làm việc trực tiếp với chủ nhà hoặc chủ đầu tư dự án là một “tai nạn nghề nghiệp” khiến cho nhiều người làm nghề môi giới bất động sản phải đau đầu. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ bật mí những bí quyết và kỹ năng môi giới bất động sản hiệu quả giúp hạn chế tình trạng khách hàng tự thực hiện giao dịch.

      Rủi ro môi giới bất động sản: Khách hàng tự giao dịch

      Người làm nghề môi giới phải đối mặt với nhiều rủi ro, đặc biệt nhất là những rủi ro liên quan tới khách hàng mua nhà. Trường hợp mà các môi giới bất động sản không hề mong muốn gặp phải là việc khách hàng trực tiếp làm việc với bên mua bán trực tiếp để tự giao dịch. 

      Không hiếm trường hợp khách hàng sau khi đã nhận được tư vấn chi tiết từ phía môi giới, được môi giới chốt giá và soạn thảo giấy tờ để làm hợp đồng vẫn tự thực hiện giao dịch mua bán để vẫn có thể sở hữu được căn hộ ưng ý với mức giá phù hợp mà không mất khoản phí hoa hồng cho người môi giới.

      Thậm chí một số đối tượng khách hàng sau khi đã có được thông tin chi tiết ngay lập tức chặn mọi phương thức liên lạc với người môi giới cũ và đưa thông tin cho người nhà cũng làm trong nghề môi giới. Như vậy, khách hàng này vừa mua được căn nhà yêu thích mà người thân cũng được hưởng phí hoa hồng dù không bỏ công sức.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-han-che-tinh-trang-khach-tu-giao-dich-OneHousing-1

      Tình trạng khách hàng tự giao dịch không phải hiếm gặp (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Đối với môi giới bất động sản, rủi ro này không chỉ khiến họ mất khoản tiền hoa hồng khi làm việc mà còn tốn thời gian, công sức và thậm chí là tiền bạc để tìm kiếm và tư vấn cho những khách hàng không xứng đáng. Ngoài ra, khi khách hàng tự giao dịch cũng có thể gặp phải một số rủi ro liên quan tới rủi ro về tài chính hoặc thông tin.

       

      Hạn chế tình trạng khách hàng tự giao dịch như thế nào?

      Đọc tiếp

      Có thể thấy, việc khách hàng tự thực hiện giao dịch là một rủi ro cần cân nhắc khi làm nghề môi giới. Vậy những kỹ năng môi giới bất động sản nào sẽ giúp hạn chế tình trạng không mong muốn này?

      Cảnh giác với khách hàng

      Dù vai trò của người làm nghề môi giới bất động sản là cung cấp thông tin chi tiết, cụ thể để khách hàng sớm đạt được mục đích sở hữu căn nhà mơ ước với mức giá hợp lý, tuy nhiên, môi giới cũng cần thận trọng với một số thông tin mà mình cung cấp. Trong quá trình trao đổi, không nên tiết lộ thông tin của người bán, tránh trường hợp khách hàng tự liên hệ.

      Ngoài ra, trong quá trình tư vấn, khách hàng có thể yêu cầu đi xem trực tiếp căn nhà và không thể tránh khỏi tình trạng gặp mặt trực tiếp chủ nhà. Hãy luôn góp mặt trong những cuộc trao đổi giữa khách hàng và chủ nhà, tránh để họ có các buổi gặp riêng để hạn chế rủi ro tự giao dịch.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-han-che-tinh-trang-khach-tu-giao-dich-OneHousing-2

      Môi giới cần có thái độ cảnh giác với khách hàng được tư vấn (Nguồn: Landsoft)

      Tìm kiếm đối tượng khách hàng

      Không chỉ riêng khách hàng cần phải tìm kiếm môi giới bất động sản nhiệt tình và có tâm với nghề, người làm nghề môi giới cũng cần chọn lọc khách hàng tiềm năng và có nhu cầu thực. Trước khi bắt đầu tìm kiếm khách hàng, môi giới cần có danh sách chi tiết về đối tượng tiềm năng, phù hợp với dự án mình tư vấn và nắm rõ những thông tin liên quan tới khách hàng.

      Với phương châm “chất lượng hơn số lượng”, môi giới không cần tìm kiếm quá nhiều khách hàng mà nên tập trung vào nhóm khách hàng “chất lượng” nhất. Hãy dành thời gian lập kế hoạch, lên phương án để phân loại đúng khách hàng cần phục vụ, đừng mất quá nhiều thời gian đối với những khách hàng “khôn lỏi”, lợi dụng môi giới để hưởng lợi cho bản thân.

      Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, môi giới bất động sản có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng mua nhà về việc không tiết lộ những thông tin đã được tư vấn và làm giá cho những môi giới khác là người quen để tránh trường hợp bị cướp mối với mức phí hoa hồng rẻ hơn.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-han-che-tinh-trang-khach-tu-giao-dich-OneHousing-3

      Môi giới nên tập trung vào nhóm khách hàng “chất lượng” (Nguồn: Báo Công Thương)

      Làm việc với chủ nhà

      Không chỉ trao đổi với khách hàng mua nhà, môi giới bất động sản cũng cần chủ động làm việc với bên bán để đảm bảo họ không tiếp tay cho những vị khách “khôn lỏi” để tiết kiệm phí hoa hồng. Khi làm việc với chủ nhà, môi giới hãy cân nhắc và thỏa thuận về một số yếu tố như yêu cầu của hai bên, phí  dịch vụ, bảo vệ quyền lợi cho chủ nhà và bảo mật những thông tin cần thiết.

      Bên cạnh những kỹ năng môi giới bất động sản trên, người làm nghề môi giới cần rèn luyện hơn về kiến thức, trau dồi kinh nghiệm, làm việc tận tâm và nhiệt huyết với nghề,... Đây cũng sẽ là những yếu tố giúp bạn tránh được rủi ro không đáng có và gặp được những khách hàng tiềm năng.

      Như vậy, bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã bật mí những kỹ năng môi giới bất động sản giúp các nhà môi giới hạn chế được tình trạng khách hàng tự ý thực hiện giao dịch. Với những bí quyết trên đây, hy vọng môi giới bất động sản sẽ thành công trong các giao dịch sắp tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Môi giới bất động sản: Phương pháp thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả

      Chiến lược giúp môi giới bất động sản bán nhà hạng sang thành công

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương