Bí quyết đầu tư căn hộ cho thuê an toàn với lợi nhuận tối đa?

      Bí quyết đầu tư căn hộ cho thuê an toàn với lợi nhuận tối đa?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/09/2024
      Khám phá bí quyết đầu tư cho thuê căn hộ an toàn, giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận một cách hiệu quả. Xem ngay để nắm bắt chiến lược đầu tư bất động sản.

      Đầu tư cho thuê căn hộ đang trở thành xu hướng phổ biến với tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tối đa hóa lợi nhuận, nhà đầu tư cần nắm vững những bí quyết và chiến lược quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá các yếu tố cần lưu ý khi đầu tư cho thuê căn hộ, từ việc lựa chọn vị trí, phân tích tài chính đến quản lý bất động sản hiệu quả.

      Đôi nét về thị trường cho thuê căn hộ hiện nay

      "Đầu tư cho thuê căn hộ không chỉ tạo ra nguồn thu nhập ổn định trong thời gian dài mà còn có tiềm năng gia tăng giá trị tài sản theo thời gian, do đó, loại hình đầu tư cho thuê đang thu hút sự quan tâm của nhiều người," Ông Lê Anh Tân, Giám đốc Phát triển hệ thống tại Công ty cổ phần Công nghệ iHouzz chia sẻ.

      Báo cáo về xu hướng và tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của Công ty cổ phần PropertyGuru Việt Nam cũng chỉ ra rằng giá nhà tăng cao, cùng với tình hình kinh tế khó khăn, khiến nhu cầu thuê nhà dự kiến sẽ tăng lên trong nửa đầu năm 2024. Trong đó, loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất là chung cư (43%), tiếp theo là nhà riêng (18%) và nhà trọ (18%), chỉ một phần nhỏ (9%) quan tâm đến nhà phố cho thuê.

      Ông Lê Bảo Long, Giám đốc Chiến lược tại PropertyGuru Việt Nam, cũng nhấn mạnh rằng đối với những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, căn hộ cho thuê vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn với tỷ suất lợi nhuận trung bình cao, đạt khoảng 12,5%/năm (bao gồm cả mức tăng giá theo thời gian và lợi nhuận từ cho thuê). Đây là một mức lợi nhuận tốt và ổn định hơn so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, ngoại tệ, đất nền và gửi tiết kiệm.

      Cập nhật thông tin về thị trường cho thuê căn hộ hiện nay (Nguồn: Hưng Thịnh)

       

      Những câu chuyện và kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê đáng học hỏi

      Dưới đây là những câu chuyện về những khó khăn đang tồn tại cùng với những kinh nghiệm đầu tư cho thuê căn hộ hữu ích mà bạn đọc có thể tham khảo.

      Khó khăn trong việc tiếp cận nhà chung cư

      Hiện nay, tốc độ tăng thu nhập của người dân không theo kịp với tốc độ tăng giá nhà, khiến việc tiếp cận nhà chung cư ngày càng khó khăn. Trong tương lai, giá các dự án chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng cao do các chủ đầu tư cho thuê phải tối ưu hóa lợi nhuận trong bối cảnh chi phí đầu vào đều tăng. Điều này giải thích vì sao nhiều gia đình trẻ hiện nay lựa chọn thuê nhà thay vì mua.

      Khó khăn trong việc tiếp cận nhà chung cư (Nguồn: VnExpress)

      Cần tính toán kỹ khi đầu tư vào bất động sản 

      Mặc dù xu hướng thuê nhà đang tăng cao, nhưng đối với các nhà đầu tư, việc mua nhà để chờ tăng giá hay khai thác cho thuê cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Bà Cao Thị Thanh Hương nhấn mạnh rằng, mặc dù các chính sách bán hàng từ chủ đầu tư hiện tại rất hấp dẫn, nhưng người mua nhà cần lưu ý đến uy tín của chủ đầu tư để tránh rủi ro khi không thể thực hiện cam kết.

      Cần tính toán kỹ khi đầu tư vào bất động sản (Nguồn: Smartos)

      Chú ý đến giá bán căn hộ theo giai đoạn 

      Bà Cao Thị Thanh Hương - Quản lý cấp cao Bộ phận Nghiên cứu, Savills TP.HCM chỉ ra rằng giá bán căn hộ thường tăng dần qua các giai đoạn mở bán. Do đó, người mua cần cân nhắc giữa việc mua ở giai đoạn đầu với giá tốt hơn nhưng thời hạn thanh toán ngắn hơn, và việc mua ở giai đoạn sau với giá cao hơn nhưng có thời hạn thanh toán dài hơn, giúp giảm bớt áp lực tài chính.

      Sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng 

      Sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng để mua nhà là một chiến lược phổ biến, nhưng các nhà đầu tư cho thuê cần thận trọng. Các ngân hàng thường cung cấp gói vay với lãi suất ưu đãi trong một khoảng thời gian cố định, sau đó lãi suất sẽ thả nổi. Vì vậy, nhà đầu tư phải đánh giá kỹ lưỡng tình trạng tài chính của mình để tránh tình trạng phải bán tháo tài sản khi không trả nổi nợ, dẫn đến lỗ và ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ tín dụng.

      Các nhà đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng (Nguồn: boxedu)

      Lưu ý về hạn mức vay vốn

      Theo bà Cao Thị Thanh Hương, nhà đầu tư nên hạn chế mức vay ở khoảng 50% giá trị sản phẩm để giảm rủi ro tài chính. Vay vốn ở mức từ 70% trở lên có thể tạo ra rủi ro cao, đặc biệt là khi không có ngân hàng hay chủ đầu tư nào có thể đồng hành với người vay trong một cam kết dài hạn tới 15-20 năm.

      Tầm nhìn dài hạn khi vay mua nhà

      Ông Lưu Quang Tiến - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS - FERI) có lưu ý về việc vay ngân hàng để mua nhà đòi hỏi một tầm nhìn dài hạn. Người vay không nên chỉ dựa vào mức lãi suất thấp trong một thời điểm cố định, mà cần cân nhắc khả năng tài chính và khả năng trả nợ trong suốt thời gian vay kéo dài từ 3-5 năm hoặc thậm chí lên tới 20-25 năm.

      Ông Tiến cũng khuyên rằng nhà đầu tư cần tính toán khả năng sinh lời thường xuyên của tài sản cũng như tính thanh khoản trong tương lai. Khi mua một tài sản bằng vốn vay, nhà đầu tư phải đảm bảo tài sản đó có thể mang lại lợi nhuận và dễ dàng chuyển nhượng nếu cần thiết, để tránh áp lực trả nợ trở thành gánh nặng tài chính lớn.

      Nhà đầu tư cần có tầm nhìn dài hạn khi vay mua nhà (Nguồn: ACB)

      Đầu tư cho thuê căn hộ có thể là một chiến lược tài chính hiệu quả nếu bạn biết cách thực hiện đúng phương pháp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn xây dựng được một kế hoạch đầu tư cho thuê hiệu quả.

      Xem thêm 

      Khám phá các hình thức cho thuê căn hộ hiện nay: Kinh nghiệm chọn lựa thông minh

      Đầu tư cho thuê shophouse Vinhomes Ocean Park có được trả góp không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương