Bí quyết bán nhà mặt tiền dễ dàng và nhanh chóng nhất

      Bí quyết bán nhà mặt tiền dễ dàng và nhanh chóng nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/03/2024
      Nhà mặt tiền thường có giá trị rất cao. Vì vậy để có thể tư vấn bán nhà mặt tiền, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng.

      Nhà mặt tiền là loại hình bất động sản có giá trị cao, mức sinh lời tốt. Tuy nhiên, giá cao thường sẽ khó bán. Để có thể dễ dàng tư vấn bán nhà mặt tiền, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể và sự chuẩn bị kỹ càng.

      Xác định chính xác giá bán nhà mặt tiền 

      Nhà mặt tiền là một trong những loại hình có giá trị cao nhất, đặc biệt các căn nằm ở khu vực trung tâm thành phố. Khảo sát các trang đăng tin bất động sản, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều căn nhà có giá bán lên đến vài chục tỷ đồng.

      Giá bán nhà mặt tiền cao phần nào thể hiện được chất lượng và tiềm năng của căn nhà khi có thể đem lại một khoản lợi nhuận to lớn cho người bán. Tuy nhiên, giá bán càng cao đồng nghĩa với việc khó tìm kiếm khách hàng. Không hiếm trường hợp đăng bán nhà cả năm, thậm chí vài năm mà vẫn không có ai hỏi mua.

      Bởi lẽ, mức giá này vượt quá khả năng tài chính của đa số mọi người. Người đầu tư dù có đủ vốn cũng rất ngại việc bỏ ra một số tiền lớn như vậy vì nguy cơ bị “chôn” vốn thời gian dài rất lớn.

      Chính vì vậy để dễ dàng hơn trong việc bán nhà mặt tiền, bạn cần chú ý các vấn đề sau:

      • Định giá bán chính xác: Bạn nên xem xét thật kỹ trước khi rao bán, tránh việc đưa ra mức giá quá cao so với thực tế. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ môi giới hay những chuyên gia định giá bán nhà mặt tiền.
      • Cân nhắc giảm giá: Giảm giá bán nhà mặt tiền là cách để bạn bán được nhà nhanh hơn. Tuy nhiên, mức giảm này phải tính toán hợp lý để đảm bảo lợi nhuận tốt cho người bán và không gây tác động tiêu cực đến thị trường. Mức giảm từ 5 - 10% so với mặt bằng giá chung sẽ phù hợp. 

      Cần định giá bán nhà đúng với thực tế (Nguồn: PLO)

       

      Làm nổi bật ưu điểm của ngôi nhà

      Đọc tiếp

      Nhà mặt tiền sẽ có vị trí, khả năng lưu thông thuận lợi và lợi thế cho việc kinh doanh. Đây chính là những ưu điểm bạn cần nhấn mạnh khi rao bán nhà để tăng phần thu hút.

      Một mẫu đăng tin bán nhà mặt tiền kèm theo cụ thể các thông tin như vị trí gần trường học, trung tâm mua sắm hay ở khu vực đông đúc, nhiều người qua lại... chắc chắn hấp dẫn hơn nhiều so với những mẫu tin chỉ đề cập đến các đặc điểm cơ bản.

      Bên cạnh đó, việc giao dịch muốn được nhanh chóng và dễ dàng hơn, người bán cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho căn nhà. Bạn nên tiến hành dọn dẹp, tân trang bên trong lẫn bên ngoài; khắc phục, sửa chữa những chỗ hư hỏng; đặc biệt những nơi dễ dàng nhận thấy và có nguy cơ làm giảm chất lượng sống.

      Ngoài ra, khi bán nhà mặt tiền có một vấn đề mà người mua quan tâm đó là chất lượng môi trường sống. Bởi lẽ nằm ở mặt tiền nên rủi ro bị ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn hầu như khó tránh khỏi.

      Nếu có thể, bạn nên tìm biện pháp khắc phục các nhược điểm này trước khi đăng bán. Chẳng hạn như gia tăng thêm diện tích mảng xanh trong và ngoài nhà, bố trí lắp đặt hệ thống cách âm cho nơi ở. 

      Vị trí là một trong những ưu điểm lớn nhất của nhà mặt tiền (Nguồn: Việt Home)

      Đầu tư để tìm kiếm khách hàng

      Giá bán nhà mặt tiền quá cao sẽ dẫn đến việc khó tìm kiếm khách mua. Chấp nhận đầu tư vào các biện pháp quảng bá giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng là điều người bán nhà nên làm.

      Thực hiện quảng bá tiếp thị đa kênh

      Ở thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội, các website rao bán bất động sản là những phương thức giúp người bán nhà tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

      Tuy nhiên thay vì chỉ tập trung vào một phương thức, người bán nên thực hiện đăng tin bán nhà mặt tiền càng nhiều phương thức càng tốt. Càng có nhiều kênh tiếp thị, mức độ phủ sóng càng rộng, khả năng tìm được khách mua nhà sẽ càng cao.

      Ngoài ra, người bán nhà mặt tiền cũng nên đầu tư các hình thức trả phí khác để tối ưu hóa khả năng tìm khách mua nhà (đăng tin ưu tiên, chạy tin quảng cáo...).

      Đăng tin rao bán ở nhiều nơi để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng (Nguồn: NextX CRM)

      Làm việc với môi giới

      Đừng ngần ngại hay sợ tốn kém một khoản phí hoa hồng dành cho bên môi giới. Bởi lẽ, nếu so với số tiền bạn bỏ ra, lợi ích thiết thực mà môi giới đem lại lớn hơn nhiều.

      Ngoài việc giúp tìm kiếm khách mua nhà nhanh chóng, môi giới sẽ hỗ trợ và đồng hành với người bán trong suốt quá trình giao dịch. Chưa kể, những bất động sản có giá trị lớn như nhà mặt tiền luôn tồn tại nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch. 

      Môi giới với kinh nghiệm và kiến thức của mình có thể nhanh chóng nhận thấy trước các vấn đề phát sinh, kịp thời đưa ra cảnh báo và giải pháp khắc phục cho bán.

      Nếu bạn cũng đang có nhu cầu bán nhà mặt tiền có thể tham khảo giao dịch trên nền tảng OneHousing. OneHousing với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, xây dựng trải nghiệm tối ưu cho cả người mua và người bán. 

      Bất kỳ ai có nhu cầu bán nhà cũng đều được OneHousing mua lại với mức giá hợp lý nhất, dựa trên sự thỏa thuận giữa hai bên. Đăng bán nhà trên trang website của OneHousing mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những giải pháp công nghệ độc quyền. OneHousing cung cấp những công cụ hiện đại như công cụ định giá, phân tích thị trường, ước tính khoản vay, hỗ trợ cho việc định giá nhà và so sánh các sản phẩm bất động sản theo nhu cầu khách hàng.

      Những lợi ích dành cho khách hàng khi bán nhà tại OneHousing:

      • Khách hàng sẽ nhận được định giá sơ bộ trong vòng 5 phút sau khi cung cấp đủ thông tin.
      • Khách hàng muốn thẩm định chính xác giá nhà sau khi cung cấp thêm thông tin sẽ nhận được chào giá lần đầu trong vòng 24h.
      • Bán được nhà nhanh chóng và hoàn thiện giao dịch từ 7 - 14 ngày.
      • Tin cậy, duy nhất một đầu mối làm việc trong suốt quá trình giao dịch.
      • Khách hàng chắc chắn bán được nhà khi nhận được chào giá từ OneHousing.  

      Qua bài viết trên, có thể thấy, việc bán nhà mặt tiền không phải chuyện đơn giản. Bạn cần dành thời gian nghiên cứu, chăm chút và chủ động đầu tư quảng bá, việc bán nhà mới trở nên thuận lợi.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương