Bí kíp mua nhà trong thời gian ngắn cho dân văn phòng

      Bí kíp mua nhà trong thời gian ngắn cho dân văn phòng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/02/2024
      Gợi ý những bí kíp quản lý tài chính cá nhân cực hiệu quả giúp dân văn phòng sở hữu ngôi nhà mơ ước trong khoảng thời gian ngắn.

      Với mức thu nhập và tài chính cá nhân ở mức trung bình khá, người lao động cũng như dân văn phòng đang gặp nhiều khó khăn trong việc mua nhà khi giá bất động sản hiện nay đang tăng cao. Bên cạnh đó, tình cảnh “chưa cuối tháng đã hết tiền” cũng không phải hiếm gặp khiến mục tiêu mua nhà với dân văn phòng ngày càng xa vời. Hãy cùng OneHousing khám phá những bí quyết về quản lý tài chính để dân văn phòng sớm mua nhà trong bài viết ngay sau đây.

      Tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng

      Để xây dựng nên nền tảng tài chính vững chắc, cần bắt đầu từ những thói quen tiết kiệm nhỏ nhất. 10% thu nhập hàng tháng dù không nhiều, nhưng sau thời gian dài tích lũy, dân văn phòng đã có được số vốn đủ lớn để tính toán tới mục tiêu mua nhà mà không làm ảnh hưởng tới chi tiêu sinh hoạt cơ bản hàng ngày.

      Các chuyên gia tài chính khuyên rằng, mỗi tháng nên trích ra tối thiểu 10% tổng thu nhập để vào quỹ tiết kiệm hoặc tài khoản tiền gửi tại các ngân hàng với mức lãi suất hợp lý. Giả sử gia đình có 2 vợ chồng là nhân viên văn phòng, tổng thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng, gia đình nên bỏ ra ít nhất 2 - 3 triệu đồng vào tiết kiệm và thực hiện đều đặn qua nhiều năm.

      Tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng để mua nhà là một cách hiệu quả để xây dựng nguồn vốn cho mục tiêu lâu dài. Hiện nay bạn có thể thiết lập việc chuyển tiền tự động từ tài khoản lương vào một tài khoản tiết kiệm riêng, giúp tránh việc quên hoặc sử dụng tiền tiết kiệm cho mục đích khác.

      bi-kip-mua-nha-trong-thoi-gian-ngan-cho-dan-van-phong-onehousing-1

      Tiết kiệm là nền tảng để dân văn phòng sớm đạt được mục tiêu mua nhà (Nguồn: CafeBiz)

       

      Tăng dần mức tiết kiệm

      Đọc tiếp

      Sau khi đã quen dần với mức tiết kiệm 10% tổng thu nhập hàng tháng, hãy cân nhắc tới việc nâng con số này lên dần theo thời gian, có thể là 20%, 30% hoặc thậm chí 50% mà vẫn đảm bảo không gây ảnh hưởng tới chi tiêu sinh hoạt. 50% là con số đủ lớn để bạn có thể chạm tay tới ước mơ sở hữu nhà ở riêng trong vòng 5 - 10 năm.

      Với tổng thu nhập 20 - 30 triệu đồng/tháng, sau khi tiết kiệm 50%, số tiền còn lại khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng vẫn có thể đáp ứng được sinh hoạt nếu có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Với khoản tiết kiệm 10 - 15 triệu đồng/tháng, sau 5 năm bạn đã xây dựng được nguồn vốn ổn định 600 - 900 triệu đồng.

      Tận dụng nguồn thu nhập phụ

      Tận dụng các nguồn thu nhập phụ cũng là một cách thông minh để xây dựng nguồn vốn để mua nhà. Đối với người làm văn phòng, các khoản thu nhập phụ ngoài lề có thể kể tới như thưởng theo tháng, thưởng ngày lễ, lương tháng thứ 13,...

      Đối với các khoản tiền thưởng, nên tiêu 50% coi như thưởng cho sự cố gắng trong công việc của mình và tiết kiệm 50% còn lại cho mục tiêu mua nhà. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các nguồn thu nhập phụ để gia tăng thu nhập hàng tháng của mình như công việc bán thời gian, xây dựng mô hình kinh doanh nhỏ, cho thuê tài sản hoặc đầu tư tài chính để tăng thu nhập.

      bi-kip-mua-nha-trong-thoi-gian-ngan-cho-dan-van-phong-onehousing-2

      Tìm kiếm thu nhập phụ để tăng khoản tiết kiệm mua nhà (Nguồn: VnExpress)

      Tạo kế hoạch chi tiêu hợp lý

      Đầu tiên, hãy xác định mục tiêu mua nhà của bạn thông qua việc xem xét giá trị ước tính của căn nhà bạn muốn mua và thời gian bạn muốn đạt được mục tiêu đó. Lập ra kế hoạch thu chi hàng tháng với những khoản tiền cố định, khoản tiền phát sinh và quỹ dự phòng cho những trường hợp rủi ro.

      Trong quá trình tạo lập kế hoạch tài chính, hãy xem xét những khoản chi tiêu nào bạn có thể cắt giảm để tăng tiết kiệm mỗi tháng. Điều này có thể bao gồm việc giảm tần suất đi ăn ngoài, hạn chế mua sắm không cần thiết hoặc tìm kiếm các cách tiết kiệm khác trong cuộc sống hàng ngày.

      Dù vậy, việc tạo kế hoạch chi tiêu hợp lý là để chi tiêu khoa học chứ không đồng nghĩa với việc phải bó buộc chi tiêu. Đừng vì tiết kiệm tiền mua nhà mà không đầu tư cho con cái học hành, không chăn lo cho sức khỏe của gia đình,… Việc tiết kiệm và đảm bảo chất lượng cuộc sống ở mức tốt hoàn toàn có thể thực hiện song song với nhau.

      Tìm kiếm giải pháp tài chính

      Khi đã có nguồn vốn ổn định thông qua việc tiết kiệm, dân văn phòng muốn sở hữu nhà sớm có thể cân nhắc tới giải pháp tài chính vay vốn từ ngân hàng. Hiện tại, Techcombank đang là một trong những ngân hàng cung cấp sản phẩm vay vốn linh hoạt được nhiều người mua nhà lựa chọn.

      Hiện tại, lãi suất vay vốn mua nhà của ngân hàng Techcombank chỉ từ 10,5%/năm, cùng với đó là hỗ trợ về phí trả nợ trước hạn và mức lãi suất thả nổi. Ngoài ra, Techcombank cũng mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng trong các gói vay vốn, hình thức giải ngân và thanh toán phù hợp với điều kiện tài chính khác nhau.

      bi-kip-mua-nha-trong-thoi-gian-ngan-cho-dan-van-phong-onehousing-3

      Techcombank cung cấp giải pháp tài chính mua nhà linh hoạt cho khách hàng (Nguồn: VnEconomy)

      Các thủ tục về khởi tạo khoản vay và phê duyệt khoản vay cho khách hàng tại ngân hàng Techcombank diễn ra nhanh chóng và có thể thực hiện trực tuyến. Nếu gặp bất cứ khó khăn hay vướng mắc gì khi thực hiện thủ tục vay vốn, đội ngũ nhân viên ngân hàng sẽ sẵn sàng giải đáp và giúp đỡ.

      Trong quá trình tìm kiếm giải pháp vay vốn, hãy luôn lưu ý đến các yếu tố như lãi suất vay, thời hạn vay, điều kiện trả nợ và các khoản phí liên quan. Bạn nên tìm hiểu kỹ và có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia tài chính hoặc nhân viên ngân hàng để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm vay phù hợp với tài chính cá nhân của bạn.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã đưa ra những bí kíp tiết kiệm và quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, giúp dân văn phòng có thể mua nhà trong thời gian ngắn. Hi vọng thông qua việc áp dụng triệt để những nguyên tắc trên đây, bạn sẽ sớm chạm tay vào ước mơ sở hữu chốn an cư ổn định của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết giảm nỗi lo vay mua nhà

      Nhiều dự án mở bán sau Tết Âm lịch: Tin vui cho người mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương