Bí kíp giữ nhà luôn sạch sẽ, thơm tho khi sống cùng thú cưng | OneHousing

      Bí kíp giữ nhà luôn sạch sẽ, thơm tho khi sống cùng thú cưng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2024
      Sống cùng thú cưng, chỉ cần nắm được những bí kíp dọn dẹp sau đây, không gian sống của bạn sẽ luôn giữ được vẻ sạch sẽ và thơm tho.

      Sống cùng thú cưng, chắc hẳn sẽ không thể tránh khỏi việc lông của chúng rụng khắp nơi hoặc khiến sofa, đệm, gối ám mùi hôi đặc trưng của động vật. Thậm chí, thú cưng còn có thể chạy nhảy bên ngoài và mang theo những vết bùn đất lấm lem vào nhà. Tuy nhiên, với một số bí kíp dưới đây, việc giữ nhà sạch khi sống cùng thú cưng sẽ không còn là điều khó khăn. 

      Lợi ích khi sống cùng thú cưng là gì?

      Sống cùng thú cưng, chẳng hạn như chó hoặc mèo, được chứng minh là mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, cả về thể chất và tinh thần. 

      Đầu tiên, dù với người lớn hay trẻ nhỏ thì thú cưng cũng đều là những người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp giảm cảm giác cô đơn. Nhiều người còn coi thú cưng như chỗ dựa tinh thần vững chắc, cùng họ vượt qua sự căng thẳng, lo âu hay những khủng hoảng về tâm lý. 

      bi-kip-giu-nha-luon-sach-se-thom-tho-khi-song-cung-thu-cung-onehousing-1

      Sống cùng thú cưng như chó, mèo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người (Nguồn: Báo Thanh Niên) 

      Một số nghiên cứu còn chứng minh rằng nuôi thú cưng mang lại tác dụng hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch. Chăm sóc và đi dạo cùng thú cưng mỗi ngày cũng là một dạng vận động thể chất, nâng cao sức khỏe tổng quát của cơ thể. 

       

      Hạn chế khi nuôi thú cưng trong nhà là gì?

      Đọc tiếp

      Không ít người dù yêu động vật và muốn nuôi thú cưng trong nhà nhưng lại ngần ngại vì sợ không gian sống sẽ mất đi vẻ sạch sẽ và thơm tho. Đây đồng thời là hạn chế đầu tiên phải nhắc đến khi sống cùng những “người bạn bốn chân” đáng yêu.

      Bộ lông của chó, mèo đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng điều hòa thân nhiệt, nhưng lại rất dễ rụng. Lông động vật nằm rải rác ở mọi ngóc ngách trong nhà hoặc bám trên quần áo có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho hệ hô hấp của con người, nhất là với những người có đề kháng yếu và dễ bị dị ứng. Lớp lông dày và dài của thú cưng còn ẩn giấu những loài ký sinh trùng mang mầm bệnh nguy hiểm. 

      bi-kip-giu-nha-luon-sach-se-thom-tho-khi-song-cung-thu-cung-onehousing-2

      Lông thú cưng có thể ẩn chứa nhiều loại ký sinh trùng mang mầm bệnh (Nguồn: AZPET) 

      Bên cạnh đó, chăm sóc thú cưng cũng đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức và chi phí cho việc ăn uống, khám chữa bệnh, làm đẹp,... cho chúng. Thậm chí, bạn có thể sẽ phải đau đầu vì việc chúng nghịch ngợm và khiến ngôi nhà của bạn trở lên hỗn độn. 

      Cách giữ nhà luôn sạch sẽ khi sống cùng thú cưng

      Nên có máy hút bụi 

      Những sợi lông của thú cưng rất mảnh, nhỏ, có thể bám chặt vào quần áo hoặc các bề mặt làm bằng vải trong nhà. Rất khó để làm sạch lông động vật vương vãi khắp nơi với các dụng cụ dọn vệ sinh truyền thống như chổi hay cây phủi bụi. Thay vào đó, một chiếc máy hút bụi với lực hút mạnh mẽ lại vô cùng hiệu quả trong việc dọn dẹp lông thú cưng ở bất cứ bề mặt nào. 

      bi-kip-giu-nha-luon-sach-se-thom-tho-khi-song-cung-thu-cung-onehousing-3

      Máy hút bụi có khả năng dọn sạch lông động vật nhanh chóng và dễ dàng (Nguồn: Tinhte) 

      Chẳng cần những chiếc máy có kích thước lớn, cồng kềnh, chỉ với một chiếc máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn, bạn đã có thể dễ dàng thu gom lông của thú cưng trên sàn, giường ngủ hay sofa mỗi ngày, trả lại vẻ sạch sẽ cho không gian sống. 

      Tập cho thú cưng đi vệ sinh đúng chỗ 

      Vấn đề mà có lẽ bất cứ ai khi nuôi thú cưng cũng đều quan tâm là làm sao để huấn luyện cho chúng đi vệ sinh đúng nơi quy định. Điều này không chỉ giúp không khí trong nhà duy trì sự thơm tho, sạch sẽ, tránh bị ám mùi hôi khó chịu mà còn ngăn chặn sự phát triển của những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người. 

      bi-kip-giu-nha-luon-sach-se-thom-tho-khi-song-cung-thu-cung-onehousing-4

      Rèn cho chó, mèo cách đi vệ sinh đúng chỗ giúp bạn tiết kiệm công sức dọn dẹp (Nguồn: Pet Mart) 

      Để làm được điều này, trước tiên bạn cần bố trí nơi đi vệ sinh riêng cho chó, mèo, nằm càng xa khu vực sinh hoạt chung của gia đình càng tốt. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng các loại cát hoặc xịt khử mùi chuyên dụng để khử mùi hôi từ chất thải của vật nuôi hiệu quả hơn. Cuối cùng, đừng quên thường xuyên dọn dẹp khu vực vệ sinh của chúng. 

      Thường xuyên tắm rửa cho thú cưng 

      Trên cơ thể động vật luôn có mùi hương đặc trưng do tuyến hôi của chúng tiết ra. Kết hợp với bộ lông dày và dễ bám bẩn, ngay cả khi chỉ ở trong nhà, cơ thể thú cưng của bạn cũng thường rất nhanh “bốc mùi” khó chịu. 

      bi-kip-giu-nha-luon-sach-se-thom-tho-khi-song-cung-thu-cung-onehousing-5

      Thường xuyên tắm rửa cho thú cưng để hạn chế mùi hôi trên cơ thể chúng bám vào đồ đạc trong nhà (Nguồn: King’s Pet) 

      Để tránh việc mùi hôi trên cơ thể chúng ám vào vải vóc, đồ đạc, bạn nên tắm rửa cho chúng với các loại sữa tắm chuyên dụng ít nhất 1 lần/tuần, hoặc ngay sau những buổi vui chơi, chạy nhảy ngoài trời. 

      Chăm chỉ tổng vệ sinh nhà cửa

      Cuối cùng, để giữ nhà sạch khi sống cùng thú cưng, việc dành thời gian tổng vệ sinh nhà cửa khoảng 1 - 2 lần mỗi tuần cũng là điều cần thiết. Việc tổng vệ sinh ở đây sẽ bao gồm lau sàn; lau chùi sạch sẽ các bề mặt bàn, ghế, tủ, kệ; giặt chăn, gối, ga giường và chà rửa đồ chơi của thú cưng. Điều này không chỉ giúp làm sạch lông hoặc những vết bẩn lấm lem do thú cưng gây ra mà còn đánh bay các loại vi khuẩn gây bệnh, trả lại vẻ trong lành cho không gian sống. 

      Có thể thấy việc giữ nhà sạch khi sống cùng thú cưng khiến nhiều người e ngại. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì chỉ cần áp dụng những bí kíp kể trên, nơi ở của bạn sẽ luôn sạch sẽ, thơm tho. 

      Xem thêm

      Thiết kế nhà nào khiến bạn dọn dẹp khó khăn? Đây là 6 thiết kế bạn cần tránh

      Dọn dẹp nhà cửa không còn nhàm chán với những mẹo sau đây

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương