Bí kíp để có kế hoạch tài chính thông minh trước khi bước sang tuổi 30: Xây dựng sự ổn định và vững

      Bí kíp để có kế hoạch tài chính thông minh trước khi bước sang tuổi 30: Xây dựng sự ổn định và vững mạnh trong tài chính và sự nghiệp

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/03/2024
      Khám phá bí kíp tài chính cá nhân để xây dựng kế hoạch tài chính thông minh, đảm bảo sự ổn định và thịnh vượng trước tuổi 30.

      Trước ngưỡng tuổi 30, việc lập kế hoạch tài chính cá nhân thông minh là chìa khóa mở cánh cửa tới một tương lai tài chính vững mạnh. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí kíp và chiến lược thiết yếu để xây dựng nền tảng tài chính chắc chắn, giúp bạn đạt được sự ổn định và phát triển bền vững trong sự nghiệp.

      Bí kíp xây dựng kế hoạch tài chính thông minh trước khi bước sang tuổi 30

      Hãy tập trung vào việc thanh toán toàn bộ các khoản nợ

      Hãy nỗ lực thanh toán hết các khoản nợ như vay vốn sinh viên, nợ thẻ tín dụng hoặc bất kỳ khoản nợ nào khác. Những khoản nợ này thường đi kèm lãi suất, một số khoản còn có lãi suất rất cao.

      Việc thanh toán hết những khoản nợ này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tài chính và tiết kiệm dễ dàng hơn nhiều. Giải phóng bản thân khỏi gánh nặng của nợ nần sẽ thật tuyệt vời.

      Hãy tập trung vào việc thanh toán toàn bộ các khoản nợ (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

      Xây dựng kế hoạch ngân sách chi tiêu hàng tháng

      Việc tiết kiệm và trả nợ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có một kế hoạch tài chính cá nhân cụ thể. Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi vào buổi tối, hãy ngồi xuống và ghi lại tất cả các khoản thu chi của mình. Phân bổ tiền một cách hợp lý cho thuê nhà, hoá đơn, thức ăn, giải trí, trả nợ và tiết kiệm.

      Khi bạn tuân theo kế hoạch chi tiêu một cách rõ ràng, bạn sẽ nhận thấy mình đang tiết kiệm được tiền mà không cần phải lo lắng quá nhiều về nó.

      Ngừng việc mua sắm bốc đồng

      Việc mua sắm bốc đồng không chỉ làm giảm số tiền tiết kiệm của bạn mà còn là một sự lãng phí. Trước khi mua một sản phẩm, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi: "Mình có thật sự cần chúng không?", "Tại sao?", "Mình sẽ trả cho món đồ đó từ ngân sách chi tiêu hay từ tiền tiết kiệm?"

      Một nguyên tắc nhỏ là nếu bạn phải dùng tiền tiết kiệm để mua, hãy từ bỏ món đồ đó. Còn nếu bạn sử dụng tiền từ ngân sách đã đề ra, hãy quay lại vào ngày hôm sau và mua nó nếu bạn vẫn muốn.

      Xác định mục tiêu nghề nghiệp dựa trên mục tiêu tài chính

      Có thể bạn đã có kế hoạch phát triển sự nghiệp và đang tăng thu nhập, nhưng việc ghi chép những kế hoạch đó sẽ thúc đẩy bạn cố gắng hơn. Bạn cũng nên đặt ra một thời hạn cụ thể để đạt được chúng. Như vậy, bạn sẽ biết mình đang ở đâu trong quá trình tiến tới mục tiêu.

      Ngừng mua những vật phẩm xa xỉ

      Hầu hết mọi người đều có một số vật phẩm xa xỉ hoặc thói quen mua sắm thường xuyên. Hãy thử theo dõi chi tiêu của bạn trong một tháng và kiểm tra xem bạn có đang lãng phí tiền cho những khoản chi không cần thiết không.

      Hạn chế mua sắm quá đà (Nguồn ảnh: Khách sạn)

      Ví dụ, nhiều người có thói quen uống cà phê và ăn trưa ngoài hàng mỗi ngày, nhưng nếu bạn tự chuẩn bị đồ ăn trưa có thể sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về tài chính. Hãy thử ngừng mua những vật phẩm xa xỉ để tiết kiệm tiền và sử dụng số tiền đó cho những mục đích khác như thưởng cho bản thân.

      Trả đủ tất cả các hóa đơn đúng hạn

      Trong số những mục tiêu tài chính quan trọng nhất trước khi bước sang tuổi 30 chính là đảm bảo trả đủ tất cả các hóa đơn đúng hạn. Việc để quá nhiều hóa đơn không thanh toán sẽ gây ra khó khăn khi trả nợ. Sử dụng chế độ thanh toán tự động sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ hóa đơn nào.

      Xây dựng một khoản tiết kiệm để dùng trong các trường hợp khẩn cấp

      Nên tiết kiệm một khoản tiền để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Khoản tiết kiệm này ít nhất nên tương đương với 6 tháng chi phí sinh hoạt của bạn. Nghe có vẻ như là một số tiền lớn, nhưng bằng cách tiết kiệm mỗi tháng, bạn sẽ có đủ tiền để chi trả chi phí sinh hoạt trong vòng nửa năm. Không ai có thể chắc chắn về tương lai, nhưng cuộc sống sẽ dễ chịu hơn nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất.

      Đầu tư một cách thông minh

      Đầu tư là một phương pháp hiệu quả để tăng tài chính, nhưng hãy thận trọng khi đưa ra quyết định. Hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia và nhờ họ tư vấn cho bạn. Lập kế hoạch tài chính cá nhân cũng là một phần quan trọng trong quá trình này. Hãy lập thói quen ghi chép vì nó có thể giúp bạn đưa ra những quyết định tài chính sáng suốt hơn trong tương lai.

      Thói quen ghi chép có thể giúp bạn đưa ra những quyết định tài chính sáng suốt (Nguồn ảnh: Mẹ và con)

      Bắt đầu tiết kiệm cho tuổi già

      Nhiều người nghĩ rằng, việc này chỉ nên bắt đầu sau nhiều năm nữa, nhưng việc tiết kiệm một khoản tiền nhỏ mỗi tháng cho tuổi già sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong tương lai.

      Ở thời điểm hiện tại, bạn không cần phải tiết kiệm quá nhiều cho tuổi già, vì vậy hãy xem xét ngân sách cụ thể của mình và đưa ra số tiền hợp lý.

      Bạn có thể bắt đầu bằng việc tiết kiệm khoảng 5% số tiền lương hàng tháng, sau đó có thể tăng dần lên 20% theo thời gian.

       

      Tham khảo giải pháp vay mua nhà của ngân hàng Techcombank - cơ hội sở hữu tương lai bền vững

      Đọc tiếp

      Lãi suất cạnh tranh, phí trả nợ linh hoạt

      Đặc biệt, với mức lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm và phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm, Techcombank cam kết mang đến cho bạn điều kiện vay vốn linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, từ năm thứ 6 trở đi, bạn sẽ được miễn phí phí trả nợ, giúp giảm chi phí cho bạn và gia đình.

      Giảm trừ lãi suất, chính sách linh hoạt

      Techcombank hiểu rõ nhu cầu và điều kiện của từng khách hàng. Chính vì vậy, ngân hàng cung cấp chính sách linh hoạt, bao gồm giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi, dành riêng cho từng nhóm khách hàng cá nhân. Điều này giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí và tối ưu hóa nguồn tài chính của mình.

      Thời hạn cho vay linh hoạt, đa dạng hóa hình thức giải ngân

      Techcombank không chỉ mang lại thời hạn cho vay lên đến 35 năm mà còn không giới hạn độ tuổi vay vốn của khách hàng. Ngân hàng còn linh hoạt trong việc tài trợ trên giao dịch đặt cọc của bạn, và đa dạng hóa các hình thức giải ngân để đảm bảo bạn nhận được nguồn tài chính một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

      Tham khảo giải pháp vay mua nhà của ngân hàng Techcombank (Nguồn ảnh: Yuanta Việt Nam)

      Với những bí kíp đã được chia sẻ, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công để tạo dựng một tương lai tài chính và sự nghiệp vững mạnh. Hãy nhớ rằng, sự chuẩn bị từ sớm sẽ là nền tảng vững chắc cho mọi quyết định tài chính quan trọng sau này. Bắt đầu từ hôm nay, hãy lên kế hoạch tài chính cá nhân cụ thể để kiến tạo tương lai của bạn.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương