Bền vững, đa chức năng: Xu hướng thiết kế nhà ở đáng học hỏi từ Gen Z

      Bền vững, đa chức năng: Xu hướng thiết kế nhà ở đáng học hỏi từ Gen Z

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/05/2024
      Không gian sống hiện đại nhưng vẫn giữ vững các giá trị cốt lõi của cuộc sống là một trong những xu hướng thiết kế nội thất bền vững đáng học tập từ gen Z. 

      Thiết kế nội thất gen Z luôn là một trong những đề tài được nhiều người quan tâm đến bởi sự đa dạng và phong phú. Trong số các xu hướng thiết kế hiện nay, không gian sống đa chức năng chính là phong cách các bạn trẻ yêu thích nhất bởi tính bền vững và giá trị cốt lõi có thể phục vụ tốt mọi nhu cầu thực tại. 

      Thế nào là xu hướng bền vững và đa chức năng trong thiết kế nội thất? 

      Sự phát triển của xã hội ngày nay đã nâng cao nhu cầu của con người trong mọi khía cạnh. Thậm chí là thiết kế nhà ở, nhiều xu hướng xuất hiện tách rời khỏi các truyền thống cũ để chuyển sang các vật liệu tự nhiên, vật liệu tái tạo, 3D, ...

      Đặc biệt những vật liệu hữu cơ được tận dụng nhiều trong nội thất nhà ở đã cho thấy nhận thức con người dần nâng cao trong vấn đề môi trường - xã hội. Đây chính là lối sống bền vững khi đã tái sử dụng càng nhiều vật liệu tái chế, tự nhiên càng tốt. 

      Lựa chọn thiết kế nội thất đa chức năng là xu hướng của gen Z (Nguồn: Happynest)

      Tuy nhiên, tính bền vững đi riêng sẽ gây nên khó khăn cho các bạn theo đuổi phong cách này bởi giá thành khá cao. Vậy để giải quyết bài toán này, các nhà thiết kế đã kết hợp phong cách bền vững này vào các vật dụng đời thường và nâng cao chúng lên thành những nội thất đa năng. 

      Ví dụ như ghế giường nằm, tủ giường kết hợp,... Nhiều tính năng sẽ được kết hợp vào 1 vật dụng duy nhất để giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa tối giản diện tích. 

      Đối với bối cảnh xã hội hiện nay, sự đa chức năng chính là chìa khoá để đời sống con người được đáp ứng tối đa nhất. Khi mà diện tích sống ngày càng thu hẹp thì phong cách đa chức năng sẽ đảm bảo đem đến một không gian rộng để bạn có thể làm nhiều việc yêu thích mà không bị giới hạn. 

       

      Một số vật dụng đa chức năng 

      Đọc tiếp

      Nếu như bạn đọc chưa từng nghe đến nội thất đa chức năng thì hãy theo dõi ngay nội dung dưới đây để có thể hình dung ra được nhé. 

      Sofa kết hợp giường nằm 

      Sofa giường là một trong những thiết kế đa năng phổ biến nhất. Với khả năng kết hợp giữa chức năng ngồi của sofa và giường nằm, nó giúp gia chủ tiết kiệm không gian đáng kể khi chỉ cần bỏ ra một khoản tiền là đã có thể mua cả hai vật dụng trong một sản phẩm. 

      Sofa kết hợp giường nằm giúp tối ưu diện tích phòng ngủ (Nguồn: Ocean Property)

      Sofa giường hoàn toàn phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, đơn cử như những căn hộ studio hoặc một phòng ngủ. Loại sản phẩm này không chỉ tối giản không gian mà còn mang tính thẩm mỹ và có tính bền vững cao nên được nhiều bạn trẻ tham khảo đến. 

      Bàn ăn gấp thông minh

      Cũng giống như sofa giường, bàn ăn thông minh được ưa chuộng bởi nhiều gia đình có không gian sống hạn chế. Bàn ăn gắn tường có thể tháo dỡ, tách dỡ đơn giản khi cần sử dụng, nếu không cần chỉ cần gập gọn lên là đã có không gian di chuyển tự do. 

      Bàn ăn gấp mở rộng phòng bếp (Nguồn: Luxfuni)

      Thiết kế của sản phẩm này cũng vô cùng tinh tế nên phù hợp với mọi phong cách thiết kế của căn nhà. Nó còn thậm chí giúp cho không gian phòng ăn như có điểm nhấn và trông bắt mắt hơn. 

      Kết hợp giữa giường và bàn làm việc

      Giường kết hợp với bàn làm việc cũng là một sản phẩm lý tưởng cho phòng ngủ của bạn trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn bởi chỉ cần gập xuống là chiếc bàn sẽ trở thành giường nằm mà bạn không cần phải dọn đồ đi. 

      Với thiết kế thông minh, các bạn hoàn toàn dễ dàng chuyển đổi từ làm việc thành nghỉ ngơi chỉ trong vài thao tác mà không cần đi lại giữa các phòng với nhau. 

      Kết hợp bàn làm việc và giường ngủ giúp bạn có thêm không gian (Nguồn: Nội thất DH)

      Lời khuyên tối ưu chi phí thiết kế nhà ở

      Bạn đọc muốn thiết kế nội thất đẹp, đúng với xu hướng hiện nay mà không vượt qua ngân sách đề ra thì hãy tham khảo ngay các lưu ý dưới đây. 

      Tham khảo nhiều vật liệu thay thế

      Hiện nay, nhiều vật liệu thiết kế nội thất mới có độ bền tương đối cao so với các sản phẩm truyền thống. Đặc biệt các vật liệu này có giá thành mềm hơn nên các bạn có thể tìm hiểu đến để tiết kiệm chi phí.  

      Dù các vật liệu chính hãng với giá bán cao hơn sẽ đưa đến chất lượng khác biệt nhưng tối ưu hoá tài chính vẫn là yếu tố quan trọng mà bất kể ai xây dựng nhà cũng phải chú ý đến. Do đó, tham khảo càng nhiều vật liệu thay thế càng giúp bạn giảm thiểu được chi phí cho hoạt động này. 

      Tận dụng đồ vật cũ hoặc tự làm phụ kiện

      Đôi khi, mua mới không phải là giải pháp tốt nhất cho căn nhà của bạn, đặc biệt đối với những ai có ngân sách hạn chế. Bởi vậy, rà soát lại trong các món đồ cũ để tìm kiếm một sản phẩm nào có thể dùng lại chính là lựa chọn thông minh. 

      Hoặc các bạn có thể tự thiết kế nội thất theo đúng ý tưởng, sở thích của mình. Đây chính là xu hướng DIY, một phong cách nổi bật mà gen Z nên thử sức để thỏa sức sáng tạo cũng như giảm bớt chi phí mua nội thất sau này. 

      Trên đây, những lời khuyên để tối giản chi phí trong thiết kế nhà ở đã được gửi đến bạn đọc. Đồng thời, qua các thông tin trên về xu hướng thiết kế nội thất mới bền vững và đa chức năng sẽ đảm bảo cho ngôi nhà của các bạn trở nên hiện đại, tăng tính thẩm mỹ và nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống hơn. 

      Xem thêm

      Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy: 5 đại kỵ cần tránh

      Thiết kế căn hộ phong cách tân cổ điển bằng mẫu trần thạch cao sang trọng với chi phí tối ưu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương