Bật mí bí quyết xây dựng nguồn thu nhập thụ động hiệu quả với bất động sản

      Bật mí bí quyết xây dựng nguồn thu nhập thụ động hiệu quả với bất động sản

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/01/2024
      Cùng tìm hiểu bí quyết xây dựng nguồn thu nhập thụ động hiệu quả từ bất động sản ngay trong bài viết dưới đây.

      Xây dựng nguồn thu nhập thụ động là một trong những cách hiệu quả giúp bạn tự do tài chính. Vậy làm thế nào để tạo ra thu nhập thụ động? Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giới thiệu khái niệm về thu nhập thụ động bất động sản, lợi ích của nó và chia sẻ cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả.  

      Thu nhập thụ động từ bất động sản là gì?

      Thu nhập thụ động là thu nhập mà bạn nhận được khi không phải sử dụng nhiều thời gian và công sức của mình. Thu nhập này thường được tạo ra từ các hoạt động đầu tư từ nguồn vốn nhàn rỗi, đầu tư bất động sản, tiền hoa hồng thông qua tiếp thị sản phẩm,... 

      Thu nhập thụ động mang lại nhiều lợi ích như:

      • Giảm thiểu rủi ro khi không bị phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất
      • Tăng thu nhập khi có nhiều nguồn thu khác nhau
      • Độc lập và tự do tài chính, thoải mái đưa ra quyết định mà không bị chi phối bởi tiền bạc
      • Có nhiều thời gian dành cho bản thân, gia đình, bạn bè,... khi không phải dành tất cả thời gian chỉ để kiếm tiền, trang trải cuộc sống.

      Thu nhập thụ động từ bất động sản là một trong những nguồn thu nhập hiệu quả, được nhiều người lựa chọn để có thể mang lại thu nhập đều đặn hàng tháng. Một số hình thức đầu tư bất động sản để có thu nhập thụ động là cho thuê nhà trọ, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ,...

      bat-mi-bi-quyet-xay-dung-nguon-thu-nhap-thu-dong-hieu-qua-voi-bat-dong-san-onehousing-1

      Thu nhập thụ động mang lại tự do tài chính (Nguồn: Blog Lazada)

       

      Các cách xây dựng nguồn thu nhập thụ động

      Đọc tiếp

      Có nhiều cách để xây dựng nguồn thu nhập thụ động, tùy theo khả năng và nhu cầu của mỗi người. Dưới đây là 4 cách được nhiều người lựa chọn.

      Gửi tiết kiệm ngân hàng

      Đây là hình thức đầu tư phổ biến và an toàn, giúp bạn có nguồn thu nhập thụ động từ lãi tiền gửi. Hình thức này có các ưu, nhược điểm sau.

      Ưu điểm:

      • Bảo toàn vốn và giảm thiểu rủi ro so với các hình thức đầu tư khác
      • Lựa chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm linh hoạt từ 1 tháng đến 36 tháng, tùy theo nhu cầu tài chính của bạn
      • Hưởng lãi suất ổn định
      • Nhiều ưu đãi và khuyến mại khác từ ngân hàng khi gửi tiết kiệm như tặng quà, giảm lãi vay, miễn phí rút tiền,...

      Nhược điểm:

      • Lãi suất không cao khi có việc gấp cần rút tiền trước hạn
      • Bị ảnh hưởng nếu lạm phát cao, giảm giá trị thực của tiền gửi
      • Tính thanh khoản hạn chế khi không thể sử dụng tiền ngay khi cần.

      bat-mi-bi-quyet-xay-dung-nguon-thu-nhap-thu-dong-hieu-qua-voi-bat-dong-san-onehousing-2

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là một nguồn thu nhập thụ động (Nguồn: Blog Lazada)

      Cho thuê bất động sản

      Đây là một hình thức tạo thu nhập thụ động thông qua việc cho thuê nhà đất và nhận tiền thuê định kỳ. Hình thức này có ưu điểm lớn là tạo ra nguồn thu nhập ổn định, bền vững, không mất quá nhiều thời gian, công sức và có thể tăng giá trị tài sản nhà đất theo thời gian. Tuy nhiên, giai đoạn đầu bạn cần có nguồn vốn lớn, quản lý và tìm khách thuê, sửa chữa và cải tạo để phù hợp cho thuê.

      Để bất động sản cho thuê có giá trị cao, bạn cần lưu ý lựa chọn những nơi có vị trí thuận tiện, đông dân cư, giao thông đi lại dễ dàng, tối ưu không gian nhà và tìm kiếm các khách hàng thuê tiềm năng, ký hợp đồng thuê lâu dài.

      Bán hàng online

      Bán hàng online là việc sử dụng mạng internet để bán hàng hóa, dịch vụ trên các nền tảng trực tuyến và nhận tiền từ doanh số bán hàng. Với hình thức này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực để tìm kiếm khách hàng và tạo ra thu nhập.

      Tuy nhiên, với hình thức bán hàng online, bạn cần đảm bảo hàng hóa và dịch vụ mà mình cung cấp có chất lượng tốt, đảm bảo uy tín, chăm sóc khách hàng tốt, thường xuyên cập nhật xu hướng và nhu cầu của thị trường bởi mức độ cạnh tranh là rất cao.

      Tạo nội dung trực tuyến

      Bạn có thể tạo thu nhập thụ động thông qua việc tạo nội dung và nhận tiền từ quảng cáo, tài trợ, bản quyền trên các nền tảng trực tuyến như Youtube, Blog, Website, Podcast, Tiktok,...

      Hình thức này phù hợp với những người đam mê sáng tạo nội dung, thích tương tác với khán giả, có khả năng tạo xu hướng và có thể mang đến nguồn thu nhập thụ động đa dạng. Tuy nhiên, với hình thức này, bạn cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và kiến thức để nội ra những nội dung chất lượng và chấp nhận đối mặt với nhiều vấn đề như cạnh tranh cao, nhận nhiều lời góp ý, thậm chí là chỉ trích từ cộng đồng mạng,...

      Lý do nên đầu tư bất động sản

      Kiếm tiền từ nơi có nhiều tiền

      Đây là một trong những tư duy quan trọng trong kinh doanh. Bất động sản là một tài sản có giá trị lớn từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng nên tiềm năng kiếm thu nhập và lợi nhuận từ đây là rất lớn. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, tỷ lệ cạnh tranh và rủi ro cũng rất lớn bởi nếu đầu tư vào những dự án bất động sản chưa tiềm năng thì cơ hội tạo ra thu nhập sẽ không cao và mất nhiều thời gian.

      90% người giàu đều ít nhiều đầu tư vào bất động sản

      Một số người đầu tư và tham gia chuyên sâu về bất động sản và trở nên giàu có. Một số người kinh doanh ở các lĩnh vực khác, sau đó đầu tư vào bất động sản, giúp họ gia tăng thu nhập và trở nên giàu có hơn. Một số người thành công điển hình là Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long, Đỗ Anh Tuấn, Bùi Thành Nhơn,...

      Lạm phát và mất giá đồng tiền

      Nếu bạn nắm giữ nhiều tiền mặt và không đầu tư, giá trị đồng tiền sẽ dần mất đi và không còn mang giá trị cao như trước bởi lạm phát và tỷ lệ trượt giá. Nếu đầu tư bất động sản, lợi nhuận thu được có thể gấp nhiều lần số tiền vốn đã bỏ ra nếu như bạn biết nắm bắt thời cơ, lựa chọn những nơi có tiềm năng lớn.

      Bất động sản là một công cụ xây dựng nguồn thu nhập ổn định và bền vững

      Với việc đầu tư bất động sản và cho thuê lại, bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Khi đó, bạn sẽ có nhiều nguồn thu nhập khác nhau, không cần dành quá nhiều thời gian chỉ để kiếm tiền và có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống, trau dồi kiến thức, kỹ năng cho bản thân.

      Xây dựng thu nhập thụ động với bất động sản

      Bất động sản cho thuê

      Đây là hình thức đầu tư bất động sản được nhiều người lựa chọn bởi nó sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định từ vài triệu thậm chí đến hàng trăm triệu hay hàng tỷ đồng mỗi tháng. Nhu cầu thuê là rất lớn bởi hàng năm, lượng người đổ lên các thành phố lớn càng tăng khi các sinh viên lên học đại học hay người dân lên thành phố kiếm việc làm. Ngoài ra, việc phát triển du lịch, nghỉ dưỡng cũng khiến nhu cầu thuê bất động sản ngày càng tăng.

      Tuy nhiên, với hình thức này, bạn cần có một khoản vốn lớn, cần đầu tư nhiều thời gian và công sức trong giai đoạn đầu, quản lý chuyên nghiệp để có thể tạo ra một kênh đầu tư an toàn và tạo thu nhập thụ động.

      bat-mi-bi-quyet-xay-dung-nguon-thu-nhap-thu-dong-hieu-qua-voi-bat-dong-san-onehousing-3

      Tạo thu nhập thụ động từ bất động sản (Nguồn: Blog Lazada)

      Bất động sản lướt sóng

      Đây là hình thức đầu tư tận dụng và chớp lấy cơ hội khi thị trường bất động sản biến động để mua với giá thấp và bán với giá cao trong thời gian ngắn và thu được lợi nhuận.

      Đây là cách đầu tư bất động sản sinh lợi nhuận nhanh chóng, thu hồi vốn nhanh tuy nhiên rủi ro thất bại cũng khá lớn. Với hình thức này, nhà đầu tư cần có kinh nghiệm, nhạy bén trong việc phân tích và nắm bắt thị trường, đồng thời phải có tầm nhìn tốt để có thể giành chiến thắng trong việc lướt sóng bất động sản.

      Muốn tạo ra thu nhập thụ động bất động sản hay bất cứ lĩnh vực nào, bạn cũng cần am hiểu về nó và có chiến lược đầu tư an toàn và thông minh, phân tích đối thủ cạnh tranh và thị trường. Bài viết trên hy vọng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về thu nhập thụ động và sẽ có lựa chọn đúng đắn trong việc đầu tư và tạo thu nhập thụ động cho bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Dấu hiệu cảnh báo nên dừng giao dịch bất động sản kẻo "mất trắng"

      Nên mua nhà hay đầu tư bất động sản với ngân sách 700 triệu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương