Bật mí 5 cách cắt giảm chi phí hiệu quả trong quản lý bất động sản

      Bật mí 5 cách cắt giảm chi phí hiệu quả trong quản lý bất động sản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/01/2024
      Làm sao để cắt giảm chi phí trong quản lý bất động sản một cách an toàn, hiệu quả? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ bật mí cho bạn 5 cách áp dụng đơn giản.

      Cho thuê bất động sản là một trong hình thức đầu tư phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động chủ sở hữu sẽ mất các khoản chi phí quản lý bất động sản. Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí quản lý bất động sản, tránh ảnh hưởng đến lợi nhuận? Cũng OneHousing tìm hiểu ngay.

      bat-mi-5-cach-cat-giam-chi-phi-hieu-qua-trong-quan-ly-bat-dong-san-onehousing-1

      Cắt giảm chi phí hiệu quả trong quản lý bất động sản (Nguồn: Tập đoàn Trần Anh Group)

      Quản lý bất động sản là gì?

      Quản lý bất động sản được hiểu đơn giản là các hoạt động quản lý, vận hành và giám sát các hệ thống, dịch vụ trong khu vực bất động sản. Việc quản lý này được thực hiện với mục đích đảm bảo cho bất động sản được hoạt động một cách hiệu quả và ổn định. Đồng thời, việc quản lý bất động sản còn giúp gia tăng giá trị bất động sản cho chủ sở hữu.

       

      5 cách cắt giảm chi phí hiệu quả trong quản lý bất động sản

      Đọc tiếp

      Quản lý bất động sản là điều vô cùng cần thiết khi cho thuê bất động sản. Tuy nhiên, nếu không có cách quản lý hiệu quả sẽ khiến cho chi phí tăng cao, ảnh hưởng đến lợi nhuận của chủ sở hữu. OneHousing sẽ bật mí cho bạn 5 cách giảm chi phí quản lý bất động sản hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

      Xác định và giải quyết nguồn gốc vấn đề

      Nếu như chi phí quản lý bất động sản của bạn tăng cao một cách đột ngột và bất thường thì đừng vội lo lắng hãy tìm hiểu và xác định rõ vấn đề để giải quyết một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

      Thông thường, khi chi phí quản lý bất động sản tăng có có thể là do một số nguyên nhân như khu vực, hệ thống hoặc thiết bị nào đó bị hỏng, cần bảo dưỡng, vấn đề về đường ống nước,...

      Ngoài ra, còn một vấn đề nữa bạn cần quan tâm khi chi phí quản lý bất động sản cao đó có thể là do giá cho thuê của bạn thấp, không đủ để chi trả cho các hoạt động vận hành. Do đó, bạn cần tính toán cẩn thận về giá cho thuê và chi phí quản lý bất động sản.

      Cải tạo và nâng cấp bất động sản

      Đôi khi, việc thường xuyên kiểm tra và thực hiện các hoạt động nâng cấp, sửa chữa trong ngắn hạn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong tương lai. Hãy nhớ một nguyên tắc chung trong quản lý bất động sản đó là đừng nên thay thế một thứ gì đó nếu có thể sửa chữa nó.

      bat-mi-5-cach-cat-giam-chi-phi-hieu-qua-trong-quan-ly-bat-dong-san-onehousing-2

      Cải tạo và nâng cấp bất động sản giúp tiết kiệm chi phí quản lý (Nguồn: Meey Land)

      Nhưng cũng đừng ham rẻ khi sửa chữa, hãy lựa chọn dịch vụ tốt nhất đồng thời chỉ nên thay thế thiết bị mới khi tiền sửa chữa thiết bị cũ quá cao hoặc nó không thể sửa được nữa. Ngoài ra, việc nâng cấp và cải tạo bất động sản còn có thể làm tăng thêm giá trị cho bất động sản, ngăn chặn sự cố phát sinh.

      Thuê chuyên gia quản lý bất động sản

      Nếu bạn không có nhiều thời gian cũng như nguồn lực để theo dõi và quản lý bất động sản thì việc thuê chuyên gia sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Một chuyên gia quản lý bất động sản sẽ giúp bạn theo dõi và cắt giảm các chi phí quản lý không cần thiết.

      Bên cạnh đó, việc thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý bất động sản cũng có thể gây ra một số sai lầm không đáng có và phải chi trả một số tiền lớn để giải quyết vấn đề do đó một chuyên gia quản lý bất động sản sẽ hữu ích cho bạn trong những trường hợp này.

      Duy trì liên hệ với người thuê bất động sản

      Thường xuyên liên lạc với người thuê bất động sản cũng là một trong những cách tiết kiệm chi phí quản lý bất động sản hiệu quả bạn nên biết. Bởi họ là những người trực tiếp sử dụng bất động sản của bạn, khi gặp sự cố, cần sửa chữa thì bạn có thể kịp thời xử lý, tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người thuê.

      bat-mi-5-cach-cat-giam-chi-phi-hieu-qua-trong-quan-ly-bat-dong-san-onehousing-3

      Cắt giảm chi phí hiệu quả trong quản lý bất động sản (Nguồn: Cafeland)

      Người thuê cảm thấy họ được tôn trọng, sẽ tiếp tục thuê bất động sản của bạn để sử dụng. Và bạn cũng không cần phải thay đổi người thuê bất động sản thường xuyên, hạn chế nguy cơ bất động sản bị bỏ trống trong khi vẫn phải duy trì các chi phí quản lý khác.

      Thực hiện các biện pháp phòng ngừa

      Cách cuối cùng để cắt giảm chi phí quản lý bất động sản hiệu quả đó là thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngay từ ban đầu. Hãy đảm bảo rằng bất động sản của bạn khi mới mua vẫn ở trong tình trạng tốt, không có các vấn đề gì quá lớn.

      Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm những người thuê phù hợp, lý tưởng nhất là họ có thời gian thuê lâu dài, sử dụng bất động sản một cách hợp lý. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí quản lý bất động sản.

      Tóm lại, khi cho đầu tư bất động sản thì chi phí quản lý bất động sản là điều không thể thiếu. Điều quan trọng là đảm bảo cho chi phí ở mức hợp lý, tránh ảnh hưởng đến lợi nhuận đầu tư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      Có 1 tỷ tiền tiết kiệm, mua nhà ngay hay dùng làm vốn làm ăn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương