Bất động sản phía Tây Hà Nội có sức hấp dẫn thế nào với khách hàng Hàn Quốc?

      Bất động sản phía Tây Hà Nội có sức hấp dẫn thế nào với khách hàng Hàn Quốc?

      Onehousing image
      14 phút đọc
      06/09/2023
      Sở hữu hạ tầng giao thông thuận tiện và nhiều dự án đẳng cấp, bất động sản phía Tây Hà Nội đang thu hút đông đảo khách hàng nước người. Đặc biệt là khách Hàn Quốc mua bất động sản Hà Nội.

      Nhu cầu nhà ở của người dân Hà Nội không ngừng tăng cao. Trong khi đó, phía Tây là khu vực có cơ sở hạ tầng toàn diện cũng như hưởng lợi từ các chính sách quy hoạch của Thành phố. Đặc biệt, nơi đây sở hữu nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển vượt trội cả về giao thông - đô thị, trở thành tâm điểm đầu tư trên thị trường địa ốc Thủ đô.

      Ngoài ra, bất động sản phía Tây Hà Nội còn được ví như “thỏi nam châm” thu hút khách hàng nước ngoài về sinh sống, đặc biệt là cộng đồng người Hàn Quốc. Cùng OneHousing giải mã tiềm năng và sức hấp dẫn của khu vực này trong bài viết dưới đây.

      Bất động sản phía Tây thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Hàn Quốc khi tới Việt Nam sinh sống, làm việc (Nguồn: VOV)

      Những yếu tố làm nên sức thu hút của bất động sản phía Tây Hà Nội với khách hàng Hàn Quốc

      Nơi tập trung nhiều người Hàn sinh sống

      Khu vực phía Tây Hà Nội đã và đang trở thành điểm đến phổ biến cho cộng đồng người Hàn Quốc. Đa số người Hàn tại đây đều là những chuyên gia cao cấp, kỹ sư làm việc tại các nhà máy, cơ quan liên quan đến các lĩnh vực đầu tư của Hàn Quốc. Do làm việc dài hạn nên không ít người đem cả gia đình sang Việt Nam để sinh sống. Vì thế, nhu cầu nhà ở cao cấp của người Hàn Quốc nói riêng và nhóm người Đông Bắc Á nói chung hiện nay là rất lớn.

      Trước đây, người Hàn thường sinh sống quanh khu vực Kim Mã, Liễu Giai, Giảng Võ. Tuy nhiên, khoảng 10 năm gần đây khi Hà Nội hình thành những trung tâm mới do việc mở rộng đô thị về hướng Tây như quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông thì cộng đồng người Hàn bắt đầu dịch chuyển ra những khu vực này.

      Khu vực đường Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Thập, Hoàng Ngân hay Mỹ Đình, Phạm Hùng, Mễ Trì. Tây Mỗ - Đại Mỗ được ví như "thủ phủ" của cộng đồng người Hàn. Nhiều siêu thị, nhà hàng, cửa hàng còn treo cả biển tiếng Hàn.

      Khu vực phía Tây Hà Nội đang thu hút rất nhiều người Hàn Quốc về sinh sống (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Chất lượng sống cao cấp

      Khu vực phía Tây Hà Nội được biết đến với hàng loạt dự án bất động sản cao cấp, cung cấp đa dạng tiện ích và dịch vụ không chỉ cho khách nội địa mà còn cả khách hàng nước ngoài. Điển hình như: Vinhomes Gardenia, Vinhomes Skylake Phạm Hùng, Vinhomes West Point, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Smart City hay Masterise West Height.

      Các khu đô thị này được xây dựng tại vị trí đắc địa, quy hoạch hiện đại, có nhiều không gian xanh thoáng đãng và hệ thống tiện ích all-one đẳng cấp như: trường học quốc tế, bệnh viện chất lượng, trung tâm thương mại, hồ điều hòa, sân golf, công viên cảnh quan, khu vui chơi giải trí. Đây cũng chính là nơi an cư hoàn hảo cho những khách hàng có nhu cầu sống cao, ưu tiên những căn hộ đầy đủ tiện nghi và yêu thích không gian sống trong lành. Điển hình như cộng đồng người Hàn Quốc.

      Thuận lợi kết nối giao thông

      Sức hấp dẫn của khu vực phía Tây Hà Nội còn phải kể tới hệ thống giao thông được quy hoạch đồng bộ và hiện đại. Cư dân sống tại đây dễ dàng kết nối cả 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc của Thủ đô. 

      Đây là nơi hiện diện của các tuyến đường huyết mạch đã hiện hữu như đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3, Lê Quang Đạo mở rộng, hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu, trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương. Cùng với đó là hệ thống giao thông công cộng như: tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đường sắt đô thị Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc, tuyến bus nhanh BRT và các tuyến Metro 5, 6, 7 theo quy hoạch đến 2030.

      Điều này giúp giảm thời gian di chuyển và tạo thuận lợi cho người Hàn Quốc khi đi lại giữa khu vực này và trung tâm thành phố. Đặc biệt, Mễ Trì đã được thông qua đề án trở thành trung tâm hành chính mới của Thủ đô. Dự kiến thời gian tới sẽ có 23 trụ sở Bộ ngành Trung ương với diện tích 55ha. Ngoài ra, sự phát triển của các cụm công nghiệp và khu đô thị phía Tây Hà Nội cũng mang lại cơ hội việc làm và kinh doanh cho người Hàn Quốc.

      Những tuyến đường hàng ngàn tỷ đồng đã thay đổi diện mạo khu vực Tây Hà Nội (Nguồn: VietnamPlus)

      Sức hấp dẫn của bất động sản phía Tây Hà Nội với khách hàng Hàn Quốc

      Đọc tiếp

      Một vài dự án tiêu biểu của khu Tây Hà Nội 

      Những lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng kết nối đã đưa khu vực phía Tây Hà Nội trở thành “bến đỗ” của hàng loạt ông lớn bất động sản. Đặc biệt, Tập đoàn Vingroup với vị thế tiên phong trên thị trường bất động sản đã kiến tạo nên những dự án đẳng cấp quốc tế, thu hút cộng đồng khách hàng nước ngoài về sinh sống chỉ trong thời gian ngắn.

      Vinhomes Gardenia

      Thông tin dự án - vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      Vinhomes Gardenia khởi công từ năm 2015 và bàn giao vào tháng 11/2017.

      Dự án  tọa lạc tại cửa ngõ sôi động phía Tây thủ đô, xung quanh là hàng loạt các khu đô thị, trường học, trung tâm hành chính, bệnh viện lớn nhỏ như: khu đô thị Mỹ Đình 1, UBND - TAND quận Nam Từ Liêm, trường quốc tế liên cấp Việt - Úc, trường cao đẳng Đại Việt mang lại lợi thế lớn trong việc tiếp cận hệ thống giải trí, y tế, giáo dục cho cộng đồng cư dân.

      Bên cạnh đó, khu đô thị còn kề cận các tuyến giao thông quan trọng như: đường Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, giúp cư dân dễ dàng kết nối tới trung tâm thành phố và khu vực ngoại thành.

      Tổng diện tích dự án là 17.6ha, mật độ xây dựng 31%, quy mô gồm 3 tòa căn hộ và 364 căn nhà ở thấp tầng.

      Loại hình phát triển:

      • Cao tầng (The Arcadia): 1 - 4PN, Duplex. Diện tích từ 52.4 – 146.8m2. Cách thiết kế và tiêu chuẩn bàn giao khá giống với Times City Park Hill.
      • Thấp tầng (The Botanica): Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, liền kề, shophouse.

      Tại Vinhomes Gardenia, chủ đầu tư đã mang đến một miền sinh thái ngập tràn hơi thở thiên nhiên với bể bơi ngoài trời dài 50m, vô vàn các khu vườn nằm đan xen bên trong nội khu.

      Ngoài ra, Vinhomes Gardenia còn sở hữu tiện ích cao cấp mang thương hiệu “Vin” như: trường học liên cấp quốc tế Vinschool, phòng khám Vinmec.

      Vinhomes Gardenia được thiết kế theo mô hình “thành phố của những khu vườn cây xanh” (Nguồn: Vinhomes Corp)

      Vinhomes Skylake Phạm Hùng

      Thông tin dự án - vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      Dự án khởi công xây dựng từ năm 2016, tại ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ, Vinhomes Skylake sở hữu hướng nhìn chính diện ra hồ điều hòa Cầu Giấy.

      Với vị trí “vượng lộc – đắc tài” này, dự án đã trở thành nơi “chọn mặt gửi vàng” của không chỉ khách hàng Việt và cả người Hàn Quốc tới Việt Nam làm việc, định cư ngay từ khi bàn giao vào quý II/2019.

      Tổng diện tích dự án là 2.3ha, mật độ xây dựng 26.49%, gồm 3 tòa căn hộ S1, S2, S3. 

      Diện tích căn hộ từ 49.35 – 527.43m2, chia thành các loại: 1 - 4PN, penthouse và skyvilla. Các căn hộ đều được thiết kế rộng rãi, có cửa sổ hoặc ban công kính rộng lớn với tầm view “nghìn đô” ra hồ nước, công viên xung quanh. Nội thất bàn giao căn hộ cũng được chọn lựa từ những thương hiệu cao cấp, mang đến cho chủ sở hữu không gian sang trọng, xứng tầm.

      Tập đoàn Vingroup đã hợp tác cùng Aedas – thương hiệu tư vấn kiến trúc số 1 thế giới mang lại trải nghiệm sống đủ đầy, trọn vẹn cùng quần thể tiện ích nội và ngoại khu thời thượng:

      • Công viên, hồ điều hoà rộng 32ha, bể bơi tràn bờ Skypool, quầy bar cafe ngoài trời, khu tắm nắng, khu tập gym ngoài trời.
      • Sân thể thao đa năng, sân chơi bé, cảnh quan cây xanh, tiểu cảnh, khu nhà hàng ngoài trời.
      • Trường mầm non Vinschool, Trung tâm thương mại Vincom Plaza, Bệnh viện đa khoa quốc tế  Vinmec.

      Vinhomes West Point

      Thông tin dự án - vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      Nằm ngay trên nút giao giữa 2 tuyến đường Phạm Hùng và Đỗ Đức Dục (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nên cư dân có thể nhanh chóng di chuyển vào nội đô hay các khu vực phía Tây Nam Hà Nội như Ba Vì, Xuân Mai, Hòa Bình qua tuyến đường đại lộ Thăng Long.

      Bên cạnh đó, Vinhomes West Point còn được đánh giá là tâm điểm kết nối khi kề cận các công trình biểu tượng của thành phố như Trung tâm hội nghị quốc gia, Bảo tàng Hà Nội, Landmark 72.

      Dự án khởi công từ năm 2018 và thời điểm bàn giao vào tháng 4/2020.

      Vinhomes West Point có diện tích 2.39ha, mật độ xây dựng 35.4% và được phát triển với 3 tòa với đủ loại hình từ căn studio, 2 - 4 phòng ngủ, duplex. 

      • Tòa West 1 (Officetel): diện tích từ 35.9 – 212.8m2, phù hợp làm văn phòng đại diện, văn phòng làm việc.
      • Tòa West 2 & West 3 (chung cư cao cấp): diện tích từ 35.6 – 285.2m2. Điểm nhấn của căn hộ là tầm nhìn ra vườn cây, hồ nước tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Khách sạn JW Marriott, mang đến không gian sống trong lành và cảm giác thư thái.

      Để đáp ứng nhu cầu sống của cư dân, giới chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam sinh sống và làm việc, đặc biệt là cộng đồng người Hàn Quốc tại đây, chủ đầu tư đã phát triển hệ sinh thái tiện ích với đầy đủ: trung tâm thương mại sầm uất tại các tòa West 1, West 2 hay khu vực sân vườn, cafe ngoài trời, bể bơi bốn mùa rộng 1000m2 trên nóc khối đế tòa nhà.

      Mỗi tòa căn hộ còn có những tiện ích khép kín khác như trường mầm non Vinschool, khu tập gym, phòng sinh hoạt cộng đồng, siêu thị, hệ thống shop thương mại - dịch vụ.

      Vinhomes West Point là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng cho các gia đình hướng tới một cuộc sống hiện đại, thành đạt (Nguồn: Dandautu)

      Vinhomes Green Bay

      Thông tin dự án - vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      Khởi công năm 2016 và bàn giao vào tháng 3/2019, dự án Vinhomes Green Bay thu hút đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư bởi tọa lạc ngay giữa trung tâm hành chính mới của Thủ đô tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

      Với vị trí ngay cửa ngõ phía Tây Thủ đô, dự án nằm trong tay hạ tầng giao thông hoàn hảo, kết nối với nhiều tuyến đường lớn như: Đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Lương Thế Vinh.

      Cư dân sinh sống tại đây chỉ mất thời gian ngắn di chuyển tới bến xe Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, trường THPT Amsterdam.

      Trên tổng diện tích 31,8ha, dự án Vinhomes Green Bay xây dựng 3 tòa căn hộ và 398 căn nhà ở thấp tầng cùng không gian cây xanh và hệ thống dịch vụ, tiện ích chuẩn 5 sao.

      Vinhomes Green Bay có  2 phân khu:

      • Khu biệt thự tân cổ điển thiết kế theo phong cách Tây Âu sang trọng: gồm 398 căn nhà chia làm 3 tiểu khu: Hoàng Lan, Mộc Lan, Thạch Thảo và có 4 loại hình sản phẩm (biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, liền kề, shophouse).
      • Căn hộ chung cư: 
        • 2 tòa G1, G2 và tầng 35 – 40 tòa G3, diện tích từ 27.8 – 115.3m2, gồm 5 loại: căn studio, 1 - 4PN để ở.
        • Tầng 3 – 34 tòa G3, diện tích từ 27.8 – 58.3m2 gồm căn studio và 2PN để ở hay làm văn phòng. 

      Với mong muốn kiến tạo nên một “vịnh xanh” ngay giữa lòng Thủ đô, chủ đầu tư đã tích hợp hệ thống tiện ích gồm: hồ điều hòa trung tâm rộng 8ha, bao quanh bởi 3,6km đường dạo bộ và 16 cụm tiện ích cảnh quan độc đáo (vịnh ánh sáng, đảo nhân tạo, vườn nghệ thuật, vườn nướng BBQ, chòi ngắm cảnh)

      Vinhomes Green Bay còn sở hữu 2 khu phức hợp thể thao ngoài trời đa dạng bộ môn, trường học quốc tế Vinschool đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, học tập cho cư dân.

      Vinhomes Smart City

      Thông tin dự án - vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      Dù mới chỉ bàn giao được 3 năm (từ tháng 8/2020) nhưng Vinhomes Smart City được giới đầu tư đánh giá là thỏi nam châm thu hút cộng đồng người nước ngoài từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đến sinh sống, tạo nên “thành phố quốc tế” phía Tây Hà Nội. 

      Vinhomes Smart City nằm trên địa phận 2 phường Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, ôm trọn vành đai 3,5 của đại lộ Thăng Long và 3 tuyến metro 5, 6, 7 trọng yếu.

      Dự án cũng tiếp giáp cả 3 cung đường đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 70 & đường Lê Trọng Tấn kéo dài nên hưởng trọn lợi thế hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ.

      Cư dân thuận tiện kết nối nội đô và các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Phú Thọ.

      Đại đô thị Vinhomes Smart City được quy hoạch trên mảnh đất 280ha với mật độ xây dựng chỉ 14,7%, chia thành 58 tòa căn hộ với đa dạng loại hình sản phẩm:  studio, 1PN, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN, 3PN+1.

      Hầu hết các căn hộ tại đây đều có diện tích không vượt quá 100m2. Các phòng chức năng được thiết kế vừa và nhỏ, tận dụng tối đa không gian trong nhà, không tồn tại “không gian chết” như nhiều khu căn hộ khác.

      Dự án cũng cung cấp dòng căn hộ +1 để gia chủ dễ dàng tùy biến thành phòng ngủ nhỏ hoặc phòng làm việc, đọc sách, phòng cho khách, người giúp việc vô cùng tiện lợi.

      Nhằm xây dựng lối sống hiện đại và nghỉ dưỡng tại gia cho cộng đồng cư dân, chủ đầu tư đã xây dựng:

      • Hệ sinh thái thông minh gồm 4 trục cốt lõi: Vận hành thông minh – An ninh thông minh – Cộng đồng thông minh – Căn hộ thông minh.
      • Bộ 3 công viên liên hoàn rộng 16,3ha bao gồm: Công viên Trung tâm Central Park, công viên thể thao Sportia Park, Công viên Nhật Bản Zen Park. Tích hợp tiện ích nội khu: bể bơi ngoài trời mang phong cách “resort”, các sân thể thao đa dạng bộ môn, sân chơi trẻ nhỏ, sân tập dưỡng sinh, 1.000 máy tập GYM ngoài trời. Nhờ đó, cư dân có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát, thỏa sức tham gia vào các hoạt động sôi nổi, tái tạo năng lượng thể chất - tinh thần mỗi ngày. 
      • Đặc biệt, cư dân sẽ được đáp ứng các nhu cầu toàn diện về mua sắm - giải trí, chăm sóc sức khỏe với TTTM Vincom Mega Mall sầm uất, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, trường liên cấp Vinschool chỉ trong vài phút di chuyển.

      Vinhomes Smart City áp dụng mô hình “A city within a city” - Thành phố trong thành phố với không gian xanh, hệ thống tiện ích phong phú (Nguồn: Bất động sản Vinhomes)

      Masteri West Height

      Thông tin dự án - vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      Masteri West Height bàn giao và tháng 4/2023. Đây là khu căn hộ cao cấp nằm trong Đại đô thị Vinhomes Smart City (được tập đoàn Masterise Group mua lại từ Vingroup). 

      Dự án thừa hưởng trọn vẹn lợi thế vị trí của khu đô thị Vinhomes Smart City, kết nối trực tiếp tới cổng chính Đại lộ Thăng Long, đối diện công viên trung tâm Central Park.

      Tổng diện tích dự án là 2,1ha, gồm 4 tòa căn hộ (2 tòa chữ Z, 2 tòa chữ U) với khoảng 3.600 căn.

      Các căn hộ của Masteri West Heights được thiết kế 5 dòng chính từ studio cho tới 1 - 3PN, có diện tích từ 27 - 79m2. Ngoài ra còn có 2 loại căn hộ diện tích 100m2 (Duplex và Linkable) dành riêng cho giới thượng lưu.

      Điểm khác biệt phòng ngủ được trang bị kính Low – E full trần và sàn mang tới tầm nhìn bao quát toàn cảnh bộ 3 công viên Central Park, Sportia Park và Zen Park. Nội thất nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng.

      • Tận hưởng tiện ích kép từ Vinhomes Smart City và sở hữu 22 tiện ích nội khu khác như: vườn thượng uyển trên không, bể bơi vô cực trên tầng thượng, sân tập thể thao theo chủ đề, công viên mini, thác nước ánh sáng, sân thiền yoga ngoài trời, khu shophouse khối đế hiện đại.

      Với sự ưu việt về cả địa thế, kiến trúc lẫn không gian sống, các dự án của Vinhomes tại Hà Nội chính là nơi an cư lý tưởng nhất cho khách hàng nước ngoài. Đặc biệt là khách Hàn Quốc mua bất động sản Hà Nội để định cư, làm việc lâu dài.

      Để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin dự án, chọn được căn hộ phù hợp với nhu cầu và mua được đúng giá, khách hàng hãy sử dụng ngay tính năng Phân tích & So sánh bất động sản tại OneHousing.

      Khi sử dụng tính năng này, khách hàng sẽ được cung cấp toàn bộ thông tin miễn phí về các dự án bao gồm cả: vị trí, tiện ích nội ngoại khu, quy hoạch hạ tầng, khoảng giá, lịch sử biến động giá, giá thuê tham khảo, phân khúc sản phẩm, chính sách pháp lý. Các trường thông tin này đảm bảo chính xác, số liệu đã được đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nghiên cứu thị trường - Định giá - Pháp lý của OneHousing thực hiện, xác thực và thẩm định. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định mua nhà chính xác nhất

      Trải nghiệm ngay công cụ So sánh & phân tích bất động sản trên OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Chính nhờ các dự án được triển khai đầu tư bài bản, đi kèm với việc phát triển hạ tầng - giao thông đồng bộ đã góp phần thay đổi diện mạo cũng như thúc đẩy bất động sản phía Tây Hà Nội bứt phá mạnh mẽ. Từ đó, thu hút được lượng lớn cộng đồng người Hàn Quốc đến làm việc, sinh sống cũng như là nơi an cư lý tưởng cho khách hàng nước ngoài tại nhiều quốc gia khác.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội - Xu hướng đầu tư năm 2023

      Tiềm năng tăng giá của Bất động sản phía Tây Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương