Bất động sản phía Đông: Thị trường "màu mỡ" thu hút nhà đầu tư

      Bất động sản phía Đông: Thị trường "màu mỡ" thu hút nhà đầu tư

      Onehousing image
      10 phút đọc
      03/11/2023
      Vì sao nói bất động sản Hà Nội khu vực phía Đông là thị trường "màu mỡ" thu hút nhà đầu tư? Cùng OneHousing khám phá những tiềm năng và lợi thế của bất động sản khu đông qua bài viết sau.

      Trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội khu vực phía Đông đã trở thành một tâm điểm hấp dẫn mới. Với sự biến đổi mạnh mẽ và phát triển đồng bộ về hạ tầng, tiện ích, cùng với các dự án bất động sản hấp dẫn, khu vực phía Đông thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những tiềm năng vượt trội và lợi nhuận hấp dẫn tại đây đã biến khu Đông thành một thị trường "màu mỡ" đầy tiềm năng,

      Tiềm năng của bất động sản Hà Nội khu vực phía Đông

      Bất động sản khu Đông đã trải qua một biến đổi kỳ diệu sau một thời kỳ phát triển vượt bậc. Theo quy hoạch phát triển của thành phố Hà Nội, vùng Thủ đô ngày càng mở rộng và mối liên kết mạnh mẽ với 9 tỉnh thành lân cận. Thành phố đã tập trung vào việc nâng cao hạ tầng giao thông để kết nối vùng miền.

      Hạ tầng giao thông tại khu vực Đông Hà Nội đang trải qua sự cải thiện đáng kể với nhiều dự án quan trọng như tuyến cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng, mở rộng cầu Vĩnh Tuy, và đường vành đai 3.5, để chỉ một số ví dụ. Sự phát triển này đã góp phần kích thích sự di chuyển của cư dân từ trung tâm thành phố ra các vùng ngoại ô và ngoại thành.

      Những nhà đầu tư lớn đã nhanh chóng nhận thấy cơ hội và phát triển nhiều dự án chung cư mới đa dạng để đáp ứng nhu cầu của những người dân thực hiện sự dịch chuyển này.

      Với sự gia tăng mạnh mẽ của dân số trong các thành phố lớn và đại đô thị, đến năm 2025, tình hình này có thể đẩy nhu cầu dân cư phải chuyển từ nội đô ra ngoại ô. Sự xuất hiện của các đại đô thị với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh là sự đáp ứng trước xu hướng này. Khoảng cách giữa vùng trung tâm đô thị và khu vực ngoại vi đang dần thu hẹp, với hầu hết các tiện ích như trường học, bệnh viện, và cửa hàng mua sắm đều có sẵn và tiện lợi.

      Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Đọc tiếp

      Lợi thế thúc đẩy bất động sản phía Đông phát triển

      Quỹ đất lớn và vị trí địa lý thuận lợi

      Nằm phía đông của thành phố Hà Nội, khu vực bất động sản này giáp bờ sông Hồng và nằm đối diện với trung tâm thành phố, như quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Hồ Tây.

      Khu vực này trước đây chủ yếu thuộc về huyện thuần nông như Đông Anh và Gia Lâm, với quỹ đất còn khá dư dả và sở hữu một vị trí địa lý đặc biệt. Nơi đây tiếp giáp với các vùng trọng điểm của Thủ đô và nằm trên trục nối giữa các cảng biển phía dưới Hải Phòng và Quảng Ninh, mang đến sự kết nối với khu vực phía Bắc.

      Với điều kiện địa lý thuận lợi và cơ sở đất đai dồi dào của các huyện thuần nông này, khu vực phía Đông Hà Nội đã được quy hoạch để trở thành các khu đô thị đối trọng và giúp phân tán mật độ dân số ra xa khỏi trung tâm thành phố Hà Nội.

      bat-dong-san-phia-dong-thi-truong-mau-mo-thu-hut-nha-dau-tu-n17t-onehousing-1

      Khu vực phía Đông sẽ trở thành "tọa độ" mới cho thị trường bất động sản Hà Nội (Nguồn ảnh: Kinhtedothi)

      Hạ tầng được quy hoạch một cách toàn diện

      Khu vực này được quy hoạch với mục tiêu là trở thành một chuỗi đô thị hiện đại và văn minh, thiết kế mới đúng chuẩn quốc tế. Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, trong đó khu vực này được phát triển để trở thành các khu đô thị đặc biệt.

      Hiện tại, tốc độ đầu tư đang diễn ra một cách nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt hàng ngày trong cơ sở hạ tầng giao thông và các khu đô thị. Tuyến đường Vành đai 2 được xem là mảnh ghép quan trọng giúp cải thiện hệ thống giao thông hiện đại và đồng bộ của khu vực này. Cùng với đó, nhiều công trình quan trọng như cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân, nút giao Cổ Linh, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giai đoạn 2 của cầu Vĩnh Tuy... đã giúp hạ tầng phía Đông Hà Nội trải qua một sự thay đổi đáng kể.

      Theo quy hoạch, trong vài năm tới, những cầu lớn như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà, cầu Ngọc Hồi, và các tuyến Vành đai 3,5 và Vành đai 4 sẽ hoàn thiện, giúp các quận và huyện như Long Biên, Gia Lâm và một phần của Hưng Yên trở thành các trung tâm quan trọng của Thủ đô Hà Nội.

      bat-dong-san-phia-dong-thi-truong-mau-mo-thu-hut-nha-dau-tu-n17t-onehousing-1

      Cơ sở hạ tầng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển bất động sản phía Đông Hà Nội (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Sự hình thành những khu đô thị khác biệt

      Khu vực phía Đông Hà Nội đang trải qua quá trình hình thành các khu đô thị đặc biệt, đem lại những đặc quyền riêng. Điều đáng chú ý là sự liên kết mạnh mẽ giữa các khu đô thị, tạo ra một hệ sinh thái đô thị phát triển bền vững. Các dự án trong khu vực này đang cùng bổ sung giá trị gia tăng cho nhau.

      Hạ tầng xã hội và dịch vụ ở các khu đô thị tại phía Đông có thể đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho cuộc sống, bao gồm trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, công viên, hồ nước, và nhiều tiện ích khác. Các tiêu chuẩn về thiết kế hiện đại, quy chuẩn xanh, công nghệ tiên tiến, và tích hợp các giải pháp thông minh đã đưa khu vực phía Đông Hà Nội vươn lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này.

      bat-dong-san-phia-dong-thi-truong-mau-mo-thu-hut-nha-dau-tu-n17t-onehousing-1

      Khu đô thị phía Đông với sự đầu tư và phát triển toàn diện về hạ tầng dịch vụ (Nguồn ảnh: Tuoitrethudo)

      Những đại đô thị nổi bật ở khu vực phía Đông

      Vinhomes Riverside 

      Dự án Vinhomes Riverside là một khu biệt thự sang trọng với kiến trúc đẳng cấp theo phong cách Tây Âu, được thiết kế dựa trên ý tưởng của "Venice Italy - Thành phố ven sông," với sự lãng mạn tương tự như thành phố nước Ý. Nó tạo ra một không gian sống hoàn hảo, phù hợp cho tầng lớp thượng lưu.

      Về vị trí địa lý, Vinhomes Riverside tọa lạc tại một trong những vị trí đắc địa nhất ở phía Đông Thủ đô, nằm trên địa bàn các phường: Việt Hưng, Sài Đồng, Phúc Đồng và Phúc Lợi, thuộc quận Long Biên, Hà Nội. Khu vực này gần với các cây cầu lớn như cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì và các tuyến đường lớn như Ngô Gia Tự, Chu Huy Mân,... Điều này giúp cư dân tiết kiệm thời gian di chuyển và nâng cao chất lượng cuộc sống.

      Hơn nữa, diện tích rộng lớn của Vinhomes Riverside tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với các tuyến giao thông chính đến các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên,... Các trục đường quốc lộ 5, quốc lộ 1A, và cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển cho cư dân làm việc ở các tỉnh khác mà vẫn có thể tận hưởng không gian sống hiện đại và đẳng cấp tại Thủ đô.

      Khu đô thị đã phát triển một hệ thống cảnh quan với hơn 100ha không gian xanh, bao gồm hồ điều hoà Harmony rộng 12,4ha và một sông sinh thái dài 18,6km. Với thiết kế này, mỗi cư dân trong cộng đồng hệ sinh thái này sẽ có cơ hội tận hưởng không gian với mật độ cây xanh 60 - 70m2/người. Đây là điểm mạnh độc đáo tại Vinhomes Riverside mà hiện chưa có dự án nào tại Việt Nam sánh kịp.

      bat-dong-san-phia-dong-thi-truong-mau-mo-thu-hut-nha-dau-tu-n17t-onehousing-1

      Không gian sống sinh thái tại Vinhomes Riverside (Nguồn ảnh: Bdstanlong)

      Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Ocean Park, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Nơi này nằm tại một cửa ngõ sôi động phía Đông thủ đô, cách 10km đến trung tâm quận Hoàn Kiếm. Vị trí của Vinhomes Ocean Park đã nhận được sự đánh giá cao, với khoảng cách vừa đủ gần để tiện lợi kết nối với trung tâm thành phố, và vừa đủ xa để cư dân có thể tận hưởng cuộc sống ven biển với bãi cát trắng và biển xanh.

      Dự án Masteri Waterfront được phát triển bởi chủ đầu tư Masterise Homes, một thành viên của Masterise Group. Tổng diện tích đất dự án rộng lớn, lên tới 37.525 m2 và được chia thành hai phân khu chính, đó là phân khu Miami với 3 tòa căn hộ M1, M2, M3 và phân khu Hawaii với 3 tòa căn hộ H1, H2, H3.

      Tổng cộng, dự án này cung cấp 3.837 căn hộ đa dạng về diện tích và loại hình. Các loại hình căn hộ bao gồm studio, 1 phòng ngủ, 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc, 2 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 1 phòng làm việc, cũng như 3 phòng ngủ. Diện tích của các căn hộ tại Masteri Waterfront nằm trong khoảng từ 25.41 m2 đến 79.58 m2. Điều này tạo ra sự linh hoạt và lựa chọn đa dạng cho cư dân thỏa mãn nhu cầu và sở thích cá nhân.

      Bên cạnh vị trí đặc biệt ấn tượng, ngay bên cạnh hồ Ngọc Trai rộng lớn, Masteri Waterfront Ocean Park hấp dẫn bởi hệ thống tiện ích dịch vụ đỉnh cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi tòa căn hộ tại dự án được trang bị bể bơi trong nhà tại tầng thượng, bao gồm 3 bể bơi cho người lớn, bể bơi cho trẻ em, và khu bể sục Jacuzzi. Điều này tạo ra một không gian lý tưởng để cư dân thư giãn và giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

      Không chỉ thế, không gian thiết kế cảnh quan tại Masteri Ocean Park lấy cảm hứng từ nghệ thuật của Van Gogh. Dưới tầng hầm mỗi tòa căn hộ, cư dân sẽ có cơ hội trải nghiệm sảnh tiếp khách Business Lobby, phòng tập gym, hồ cảnh quan, sunken lounge, đài phun nước, đường dạo bộ, sân thể thao, và khu vui chơi cho trẻ nhỏ, cùng với khu vực mua sắm và dịch vụ sầm uất tại Malibu Walk, nằm ngay giữa 6 tòa nhà. 

      bat-dong-san-phia-dong-thi-truong-mau-mo-thu-hut-nha-dau-tu-n17t-onehousing-1

      Dự án Masteri Waterfront (Nguồn ảnh: Cudanmasteri)

      Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park đã trở thành một dự án nổi bật trên thị trường bất động sản Hà Nội. Dự án không chỉ mang lại nơi ở hoàn hảo cho cư dân mà còn thay đổi hoàn toàn diện mạo của bất động sản ở phía Đông Thủ đô.

      Vinhomes Ocean Park được xây dựng với sự chú trọng đến hạ tầng, và cung cấp nhiều loại hình bất động sản phong phú để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả những nhà đầu tư và người mua để ở. Các loại hình bất động sản này bao gồm biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, và shophouse thương mại dịch vụ. Dự án Vinhomes Ocean Park cung cấp bốn dòng sản phẩm căn hộ:

      • Vinhomes Diamond: Dòng căn hộ cao cấp nhất trong hệ thống Vinhomes với tiện ích sang trọng.
      • Vinhomes Ruby: Dòng căn hộ phù hợp cho gia đình văn minh, hiện đại, tìm kiếm cuộc sống đẳng cấp và tiện ích đầy đủ.
      • Vinhomes Sapphire: Dòng căn hộ hiện đại phù hợp cho người trẻ tuổi, năng động, yêu công nghệ và các giải pháp thông minh trong cuộc sống.

      Ngoài ra, khu đô thị Vinhomes Ocean Park được thiết kế để tối ưu hóa không gian sống, tạo sự cân bằng hài hòa giữa thiên nhiên và tiện ích hiện đại. Mật độ xây dựng tại Vinhomes Ocean Park chỉ chiếm khoảng 19%, phần còn lại của dự án được dành cho công viên, cây xanh và mặt nước. Khi đến Vinhomes Ocean Park, cư dân hiện đại sẽ được hòa mình trong không gian tiện ích quy mô lớn, với các điểm nổi bật như biển mặn rộng 6,1ha, hồ nước ngọt 24,5ha.

      bat-dong-san-phia-dong-thi-truong-mau-mo-thu-hut-nha-dau-tu-n17t-onehousing-1

      Không gian sống hoàn hảo tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Hiện tại, OneHousing đang phân phối chính thức các sản phẩm bất động sản của chủ đầu tư Vinhomes. Khi tham gia giao dịch tại OneHousing, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích đáng chú ý:

      • OneHousing áp dụng mô hình "One-Stop-Shop," cung cấp đa dạng dịch vụ như kết nối giữa người bán và người mua, tùy chọn sản phẩm, quản lý tài sản, và giải pháp tài chính để hỗ trợ việc tiếp cận nguồn vốn vay mua nhà, cũng như xử lý thủ tục giấy tờ cần thiết.
      • OneHousing cung cấp công cụ tính toán tài chính được hỗ trợ bởi Techcombank, giúp khách hàng ước lượng giá trị ngôi nhà có thể mua, số tiền vay và số tiền trả hàng tháng. Khách hàng có thể nộp hồ sơ vay trực tuyến và so sánh thông tin một cách thuận tiện trước khi tiến hành các bước tư vấn chi tiết.
      • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiều kinh nghiệm luôn sẵn sàng để giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng từng bước trong quá trình mua nhà. OneHousing cam kết mang đến trải nghiệm mua nhà tốt nhất và thuận tiện nhất cho khách hàng.

      Với những lợi thế nổi bật, thị trường bất động sản Hà Nội khu vực phía Đông sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành tâm điểm đầu tư hàng đầu tại thủ đô trong tương lai. Các dự án bất động sản được xây dựng với sự quy hoạch hợp lý, tập trung vào chất lượng và giá trị sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường địa ốc trong khu vực.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      23 căn biệt thự độc bản Vinhomes Grand Park - Viên kim cương đắt giá bậc nhất Thành phố phía Đông

      Tuyến đường nào quy hoạch để kết nối 2 siêu đô thị phía Đông Hà Nội Vinhomes Ocean Park và Ecopark?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương