Bất động sản Hà Nội: 16.000 giao dịch mua đi, bán lại nhà ở trong quý I/2024

      Bất động sản Hà Nội: 16.000 giao dịch mua đi, bán lại nhà ở trong quý I/2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/04/2024
      Giao dịch nhà ở khu vực Hà Nội tăng mạnh vào đầu năm 2024. Thực hư ra sao mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

      Trong quý đầu năm, giao dịch nhà ở khu vực Hà Nội đã vượt qua con số 16.000 lượt, đánh dấu một sự tăng trưởng đáng chú ý. Các chuyên gia nhận định rằng, dù giá trị này nằm trong phân khúc giá trung bình, nhưng vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và người mua nhà. Bạn đọc quan tâm đến chủ đề tài chính đầu tư đừng bỏ qua bài viết sau!

      Tâm lý của người mua nhà

      Chia sẻ trên trang Báo Giao thông, vợ chồng anh Trần Văn Đán cuối cùng đã tìm được một nơi an cư tại Hà Nội sau nửa năm tìm kiếm. Căn nhà cũ 5 tầng, có diện tích mặt sàn 42m2 và nằm sâu trong ngõ 319 phố Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Giá của căn nhà vượt mức anh chị dự kiến, lên đến hơn 4,5 tỷ đồng (tương đương 107 triệu đồng/m2), nhưng sau khi cân nhắc kỹ thì cặp vợ chồng này vẫn quyết định mua để tạo dựng một tổ ấm mới cho gia đình.

      Anh Đán chia sẻ rằng sau nhiều lần tìm nhà và hy vọng chờ đợi giá nhà giảm, nhưng giá bất động sản càng ngày càng tăng khiến việc chờ đợi trở nên không khả thi. Vì vậy, anh và vợ quyết định mua nhà với tinh thần "mua được là được". Với điều kiện hiện tại thì họ cũng chỉ có thể mua những căn nhà cũ và có diện tích nhỏ.

      Tâm lý chung của người dân là  “sốt ruột” vì chưa thấy nhà đất hạ nhiệt (Nguồn: Dân Việt)

      Trường hợp của anh Hoàng Anh (quê Nam Định) cũng đã quyết định chọn một căn nhà cũ diện tích 35m2, có 7 phòng ngủ và 5 phòng vệ sinh, tại ngõ 2 Tu Hoàng, Nam Từ Liêm. Căn nhà được mua với giá 3,6 tỷ đồng, phục vụ cho gia đình 3 thế hệ đông người.

      Vốn có ý định mua nhà từ trước Tết Nguyên đán, nhưng khi thấy thông tin về sự giảm nhiệt của thị trường nhà đất, anh và vợ quyết định chờ đến tháng Giêng để hy vọng giá nhà sẽ giảm. Việc này giúp họ không phải vay mượn và có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, anh không ngờ rằng sau Tết giá nhà càng tăng mạnh, tăng thêm 20 triệu/m2.

      Có thể thấy, tâm lý chung của nhiều khách hàng là “sốt ruột” vì chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt của thị trường bất động sản, nên nhiều cá nhân đã xuống tay chốt ngay để thời điểm giá nhà thổ cư leo đỉnh. Dựa vào thống kê của Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, thị trường giao dịch chuyển nhượng bất động sản tại Hà Nội trong quý I/2024 được ước tính đạt khoảng 15.000-16.000 giao dịch.

       

      Sự phân bổ trong các giao dịch mua bán nhà quý I/2024 ở Thủ đô

      Đọc tiếp

      Theo đơn vị One Mount Real Estate, hơn 50% số giao dịch bất động sản tại Hà Nội trong quý I đến từ việc chuyển nhượng nhà phố thổ cư. Xếp thứ hai là chuyển nhượng chung cư cao tầng, chiếm gần 42% lượng giao dịch.

      Giao dịch nhà thổ cư tập trung ở 6 quận trung tâm như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Hoàng Mai, và Bắc Từ Liêm, (chiếm 72% trên tổng số). Lý do là vì các khu vực này có nguồn cung bất động sản thổ cư đa dạng, cùng với mức giá hấp dẫn hơn so với các quận nội thành khác.

      Sự phân bổ trong các giao dịch mua bán nhà quý I/2024 ở Thủ đô (Nguồn: One Mount Real Estate)

      Theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Chuyên gia nghiên cứu thị trường tại One Mount Real Estate, các sản phẩm chuyển nhượng từ các dự án đang thu hút sự chú ý với đơn giá và mức tăng giá hấp dẫn hơn so với các sản phẩm mới mở. Phân khúc này cung cấp đa dạng sản phẩm, mở ra nhiều lựa chọn hơn cho người mua nhà.

      Sự quan tâm của khách hàng vẫn tập trung chủ yếu vào phân khúc ở thực. Phân khúc này đang ghi nhận xu hướng tăng cả về nhu cầu và giá cả trên cả thị trường mua bán và cho thuê, nhờ vào sức mua hiện tại. Đồng thời, việc giảm lãi suất mạnh mẽ đã khiến cho nhiều nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản như một kênh đầu tư hấp dẫn.

      Xu hướng mua nhà ở hẻm dưới góc nhìn của chuyên gia

      Theo ông Phạm Đức Toản (EZ Property), những người có nhu cầu ở thực thường so sánh giữa nhà đất trong ngõ với căn hộ chung cư mới. Tuy nhiên, sự tăng giá đột ngột của chung cư cả ở thị trường mới và thứ cấp đã khiến một số khách hàng chuyển sang quan tâm đến nhà đất. Với cùng mức giá, nhiều người mua sẵn lòng chấp nhận những bất tiện của việc ở trong ngõ hẻm để có diện tích sử dụng lớn hơn, quan trọng hơn là có quyền sở hữu mảnh đất đó.

      Các chuyên gia vẫn khuyên rằng người mua cần cẩn trọng trong việc đưa ra quyết định đầu tư bất động sản lúc này. Khách hàng nên ưu tiên các dự án mới được phát triển bởi các nhà đầu tư đáng tin cậy, có hạ tầng và tiện ích đầy đủ, và có thể bàn giao trong vòng dưới 10 năm. Đối với các dự án nhà thổ cư đã qua sử dụng, cần xem xét kỹ lưỡng về chất lượng, cơ sở vật chất, và các vấn đề pháp lý trước khi đầu tư.

      Nhà ở hẻm Thủ đô vẫn có giá đắt đỏ không kém các chung cư hạng sang (Nguồn: Dân Việt)

      Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp nhiều thông tin thiết thực, cập nhật về tình hình giao dịch mua đi bán lại nhà ở trong 3 tháng đầu năm 2024. Dù là nhà ở hay chung cư, chúc bạn sớm đưa ra được quyết định đúng đắn để đầu tư!

      Xem thêm:

      Môi giới bất động sản cho thuê và bí quyết để cho thuê hiệu quả

      Lưu ý quan trọng đối với môi giới bất động sản cho thuê tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương