Bán nhà phố dễ dàng hơn nhờ thiết kế các lối thoát hiểm khi hỏa hoạn

      Bán nhà phố dễ dàng hơn nhờ thiết kế các lối thoát hiểm khi hỏa hoạn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2024
      Thiết kế lối thoát hiểm đạt chuẩn, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy sẽ giúp các nhà đầu tư bán nhà nhanh hơn.

      Nhà phố tại các đô thị đông dân thường nằm san sát nhau. Nhiều ngôi nhà còn nằm trong ngõ ngách nhỏ hẹp nên khả năng ứng phó với sự cố xảy ra cũng phần nào bị hạn chế. Nhược điểm này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân mà còn khiến các nhà đầu tư khó bán nhà nhanh. Do đó, cải tạo nhà phố bằng cách tối ưu lại thiết kế của lối thoát hiểm sẽ là việc quan trọng giúp tăng khả năng thanh khoản của ngôi nhà. 

      Đặc trưng của loại hình nhà phố

      Nhà phố là loại hình nhà liền thổ khá đặc trưng tại các thành phố lớn hoặc khu đô thị đông dân cư. Kiểu nhà ở này có kiến trúc tương đối đơn giản, nằm sát nhau, chung tường với hàng xóm và thường mang cùng một thiết kế hình ống.

      Những đặc điểm kể trên của nhà phố không chỉ tạo sự đồng bộ trong cảnh quan khu vực mà còn giúp tối ưu diện tích đất của các khu vực có dân cư đông đúc. Mặt khác, đây cũng là nhược điểm lớn vì nếu một nhà xảy ra cháy nổ, lửa có thể nhanh chóng lan sang các ngôi nhà lân cận.

      ban-nha-pho-de-dang-hon-nho-thiet-ke-cac-loi-thoat-hiem-khi-hoa-hoan-onehousing-1

      Nhà phố nằm sát nhau gây khó khăn trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (Nguồn: VnExpess) 

      Thiết kế hình ống đặc trưng của nhà phố thường gây khó khăn cho việc lắp đặt các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Nếu ngôi nhà nằm trong các con phố có diện tích nhỏ hẹp, xe cứu hỏa thậm chí không thể tiếp cận để hỗ trợ kịp thời. 

      Chính vì vậy, khi xây dựng nhà phố, bố trí lối thoát hiểm một cách thông minh là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo độ an toàn cho cuộc sống của người dân.   

       

      Thiết kế lối thoát hiểm ảnh hưởng thế nào đến khả năng bán nhà phố? 

      Đọc tiếp

      Như đã đề cập, lối thoát hiểm là yếu tố đóng vai trò quan trọng quyết định độ an toàn khi cư dân sinh sống trong một ngôi nhà phố. Nắm được điều này, phần lớn các khách hàng khi mua nhà phố đều xem xét rất kỹ thiết kế của các lối thoát hiểm. Đặc biệt, sau nhiều vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra gần đây, lối thoát hiểm đã trở thành cơ sở để khách đưa ra quyết định mua cuối cùng.

      ban-nha-pho-de-dang-hon-nho-thiet-ke-cac-loi-thoat-hiem-khi-hoa-hoan-onehousing-2

      Những căn nhà phố đảm bảo khả năng thoát hiểm tốt thường được bán nhanh hơn (Nguồn: CafeLand) 

      Thông thường, một ngôi nhà phố dễ bán sẽ sở hữu: 

      • Lối thoát hiểm nằm ở vị trí dễ tiếp cận, không bị che chắn bởi đồ đạc, nội thất trong nhà. 
      • Lối thoát hiểm không chiếm quá nhiều diện tích gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung nhưng vẫn đủ rộng để nhanh chóng thoát ra khi gặp sự cố. 
      • Lối thoát hiểm được bố trí ở nhiều nơi, đảm bảo có thể thoát ra từ mọi phía của ngôi nhà. 
      • Đảm bảo khoảng hở với các công trình lân cận để hoạt động cứu hộ diễn ra thuận lợi.  

      Phương án thiết kế lối thoát hiểm cho nhà phố để có thể bán nhanh 

      Những ngôi nhà phố nằm trên cùng một dãy thường mang kiến trúc đồng bộ. Hơn nữa, diện tích đất hạn chế nên sẽ rất khó để dành quá nhiều khoảng hở giữa các ngôi nhà. Bạn chỉ có thể cải tạo nhà phố bằng cách lắp đặt thêm lối thoát ở vị trí phù hợp trên khung nhà có sẵn, chẳng hạn như: 

      • Xây ban công của các tầng ở mặt trước ngôi nhà: Hai bên hoặc mặt sau của nhà phố thường “sát vách” với các công trình bên cạnh, chỉ có mặt tiền hướng ra đường là thông thoáng. Do đó, ở mỗi tầng của căn nhà nên có một ban công quay về hướng này giúp mọi người dễ dàng trèo ra ngoài khi lửa hoặc khói bao trùm không gian bên trong.
      • Thiết kế sân thượng rộng mở, không bị quây bởi song sắt: Sân thượng trên nóc căn nhà cũng sẽ có tác dụng như ban công, giúp người bên trong có không gian an toàn để đợi được cứu hộ. 
      • Lắp đặt giếng trời đóng mở tự động: Giếng trời thường được biết đến với vai trò nâng cao thẩm mỹ và giúp không gian sống đón ánh nắng mặt trời tự nhiên. Nhưng trong trường hợp có hỏa hoạn, nếu không thể trèo ra từ ban công hoặc lên sân thượng, giếng trời tự động mở còn giúp khói thoát ra ngoài, tránh ngạt khí. 
      • Chọn loại cửa hợp lý: Các kiến trúc sư chia sẻ rằng cửa lùa hoặc cửa bản lề sẽ là loại cửa an toàn nhất, giúp hoạt động thoát hiểm có thể diễn ra nhanh chóng hơn. Những loại cửa này nên được lắp đặt với cả cửa sổ và cửa chính. Tránh sử dụng cửa lật hoặc hàn kín khung sắt ở cửa sổ vì sẽ làm giảm khả năng thoát hiểm. 

      Tuy nhiên, thiết kế thoát hiểm an toàn và thông minh vẫn chưa đủ để giúp các nhà đầu tư có thể bán nhà nhanh chóng. Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thanh khoản của ngôi nhà là nền tảng giao dịch. 

      Thay vì tự bán nhà với tài khoản cá nhân hoặc kênh phân phối kém uy tín, bán nhà trên một nền tảng cung cấp giải pháp thanh khoản nhanh cho người bán như OneHousing sẽ giúp mọi giao dịch trở nên dễ dàng hơn. 

      ban-nha-pho-de-dang-hon-nho-thiet-ke-cac-loi-thoat-hiem-khi-hoa-hoan-onehousing-3

      Giải pháp thanh khoản nhanh cho người bán OneHousing cung cấp giúp nhà đầu tư bán nhà dễ dàng hơn (Nguồn: OneHousing) 

      Với OneHousing, bạn có thể ước tính giá bán sơ bộ của ngôi nhà trong 10 phút chỉ bằng cách điền thông tin vào mẫu form website cung cấp. Nếu có nhu cầu, các chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thẩm định chính xác giá trị ngôi nhà, sau đó hoàn thiện thỏa thuận bán nhà chỉ trong 48 giờ và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày. Mọi thủ tục pháp lý sẽ được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ từ A đến Z giúp bạn hoàn toàn an tâm.

      Như vậy, bài viết đã gợi ý một số phương án thiết kế lối thoát hiểm an toàn cho nhà phố. Hy vọng dựa vào những chia sẻ trên đây, bạn có thể cải tạo nhà phố của mình hiệu quả để bán nhà nhanh chóng. 

      Xem thêm:

      Bí quyết bán nhà được giá: Cải tạo phòng khách đơn giản mà tiết kiệm chi phí

      Cải tạo phòng tắm mơ ước với bí quyết ốp lát không thể bỏ qua

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương