Bán nhà Hà Nội: Nhà trong ngõ "đắt xắt ra miếng", thu hút nhà đầu tư

      Bán nhà Hà Nội: Nhà trong ngõ "đắt xắt ra miếng", thu hút nhà đầu tư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/05/2024
      Khám phá các cơ hội mua bán nhà Hà Nội, đặc biệt với những căn nhà trong ngõ ngách vẫn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. 

      Tại thị trường bất động sản Hà Nội, những ngôi nhà trong ngõ được biết đến với biệt danh "đắt xắt ra miếng". Đây không chỉ là nơi ẩn mình của cuộc sống đô thị mà còn là điểm sáng của các nhà đầu tư thông thái. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin tư vấn bán nhà Hà Nội, nhất là với những căn nhà trong ngõ đang được săn đón.

      Nhà trong ngõ là gì?

      Nhà trong ngõ là thuật ngữ dùng để mô tả những căn nhà nằm sâu bên trong các con đường hẹp, thường không có đủ không gian để xe ô tô đi qua. Trong các thành phố lớn như Hà Nội, Việt Nam, và nhiều đô thị khác trên thế giới, nhà trong ngõ thường là phần quan trọng của cảnh quan đô thị. Đặc điểm chung của nhà trong ngõ là chúng thường có diện tích nhỏ hơn so với các căn nhà trên đường lớn, và thường không có sân vườn hay không gian mở rộng. Tuy nhiên, những căn nhà này thường có giá trị cao do vị trí trung tâm và tiện ích xung quanh.

      Tổng quan về thị trường nhà đất tại Hà Nội

      Thị trường bất động sản Hà Nội hiện đang phản ánh những dấu hiệu tích cực, thể hiện sự đáng kể sau nỗ lực điều hành từ phía Chính phủ. Tính đến từ đầu năm nay, đã có hơn 100 sự kiện liên quan đến khởi công, giới thiệu và mở bán các dự án bất động sản, một con số đáng chú ý so với mức ảm đạm của năm 2023.

      Báo cáo thị trường bất động sản tháng 2/2024 từ Batdongsan cũng đã làm sáng tỏ điều này, bằng việc ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trên cả thị trường mua bán và cho thuê so với cùng kỳ năm trước.

      Trong thời điểm hiện tại, nhu cầu mua nhà ở vẫn là yếu tố chính thúc đẩy thị trường, tập trung đặc biệt vào các phân khúc nhà ở giá rẻ và tầm trung. Với các nhà đầu tư, việc thực hiện việc đánh giá cẩn thận các yếu tố trước khi đưa ra quyết định đầu tư là vô cùng quan trọng.

      Thị trường bất động sản tại Thủ đô đang trải qua giai đoạn hồi phục và hứa hẹn một sự phát triển ổn định và bền vững trong năm 2024.

      Thị trường nhà trong ngõ tại Hà Nội ấm trở lại với mức tăng từ 10 - 20%

      Theo báo cáo thị trường quý 1 năm 2024 từ Batdongsan, phân khúc nhà riêng đã chứng kiến những biến động tích cực về cả sự quan tâm và giao dịch. Sự khảo sát cho thấy có 39% môi giới báo cáo rằng giao dịch nhà riêng đang ổn định, trong khi 17% tiết lộ rằng giao dịch nhà riêng đã tăng từ 10-50% so với quý trước. So với cùng kỳ năm 2023, nhu cầu tìm mua nhà riêng đã tăng từ 3-24%, phụ thuộc vào mức giá, với sự tập trung chủ yếu vào phân khúc từ 2-4 tỷ đồng.

      Ở cả Hà Nội và TP. HCM, sự quan tâm đến nhà riêng đã tăng mạnh tại các quận ngoại ô. Cụ thể, lượng tìm kiếm nhà riêng tại các quận ngoại trung tâm Hà Nội như Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Đống Đa đã tăng từ 26% - 43%. Tương tự, các quận Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Bình ở TP. HCM cũng ghi nhận sự tăng đáng kể trong nhu cầu mua nhà riêng, với mức tăng từ 10% - 14%.

      Xuất hiện dấu hiệu hồi phục từ thị trường nhà đất tại Hà Nội (Nguồn: VietnamBiz)

       

      Bán nhà Hà Nội trong ngõ "đắt xắt ra miếng" nhưng vẫn thu hút nhà đầu tư

      Đọc tiếp

      Dựa trên báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng - One Mount Real Estate thuộc OneHousing, thị trường chuyển nhượng thứ cấp ở Hà Nội trong tháng cuối năm 2023 đã phát triển sôi động, với giao dịch đất thổ cư chiếm ưu thế hơn so với giao dịch chuyển nhượng dự án.

      Trong tổng số 63% người có nhu cầu mua bất động sản trong năm 2024, chú ý được tập trung vào căn hộ chung cư, đất nền và nhà đất thổ cư. Bất động sản thổ cư được ưa chuộng hơn do độ ổn định cao, mức giá hấp dẫn và tiềm năng kinh doanh lớn. Cụ thể, 3 quận có tỉ lệ giao dịch cao nhất là Hà Đông, Nam Từ Liêm và Long Biên.

      Với sự khan hiếm nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp ở Hà Nội đang trên đà tăng, các dự án mới mở bán đều nằm trong phân khúc cao cấp.

      Trong khi đó, căn hộ thứ cấp, thường có giá khoảng 3 tỷ đồng, chỉ tìm thấy ở các quận, huyện ngoại ô và ngày càng trở nên khan hiếm. Do đó, những căn nhà riêng có giá dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30–40 m2 đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình mong muốn an cư.

      Nhà trong ngõ Hà Nội đang thu hút nhiều khách hàng và nhà đầu tư (Nguồn: Báo lao động)

      Cơ hội vàng cho người muốn bán nhà trong ngõ tại Hà Nội

      Những căn nhà với giá cả phải chăng, kết hợp với vị trí thuận lợi gần các khu vực trung tâm, sẽ dễ dàng thu hút người mua từ nhiều phân khúc khác nhau, từ người trẻ tìm kiếm không gian sống riêng tư đến các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội sinh lời từ việc cho thuê.

      Ngoài ra, cơ hội từ thị trường nhà trong ngõ còn được mở rộng hơn nhờ vào sự quan tâm của các nhà đầu tư và những người mua nhà lần đầu. Đặc biệt, việc phát triển các dự án cải tạo hạ tầng giao thông và tiện ích công cộng ở các khu vực ngoại thành đã làm tăng giá trị cho nhà trong ngõ, từ đó giúp chủ nhà có thể định giá cao hơn khi bán. Do đó, việc tiến hành cải tạo các ngôi nhà cũ để tối ưu hóa lợi nhuận khi bán là điều cần thiết mà người bán cần cân nhắc.

      Giải pháp cho người muốn bán nhà Hà Nội

      Để tận dụng cơ hội mới cho việc mua bán nhà trong ngõ tại Hà Nội, người bán có thể khám phá giải pháp của OneHousing. Thỏa thuận mua bán nhà có thể được đạt trong vòng 48 giờ, OneHousing giúp giảm bớt áp lực tài chính cho người bán và hoàn tất giao dịch một cách nhanh chóng, đồng thời là lựa chọn hàng đầu cho những ai cần bán nhà gấp.

      Ngoài ra, OneHousing cung cấp một quy trình bán nhà nhanh chóng, từ khi nhận giá đầu tiên chỉ trong vòng 10 phút đến khi hoàn tất thủ tục mua bán trong khoảng 7 đến 14 ngày. Quy trình này không chỉ giúp tăng khả năng thanh khoản của bất động sản mà còn giải quyết một cách hiệu quả các thách thức liên quan đến thời gian và pháp lý.

      Đặc biệt, giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing đảm bảo tính tiện lợi và đáng tin cậy, với mọi giao dịch được thực hiện qua nền tảng trực tuyến của họ. Điều này mang lại trải nghiệm đơn giản và minh bạch cho cả người mua và người bán, đồng thời đảm bảo mức độ an toàn và bảo mật cao trong suốt quá trình giao dịch.

      Giải pháp bán nhà trong ngõ tại OneHousing với mức giá phù hợp (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là thông tin về tình hình mua bán nhà trong ngõ cùng tư vấn bán nhà Hà Nội. Hi vọng bài viết trên giúp ích cho bạn trong quá trình mua bán nhà đất đặc biệt khi thời kỳ bất động sản đang nóng trở lại.

      Xem thêm

      Thu nhập ổn định, tự do tài chính nhờ bí kíp "ngồi không cũng có tiền" sau tuổi 30

      Quản lý tài chính cho người đi làm (Phần 2): Kế hoạch chi tiêu hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương