Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3.5 Hà Nội chi tiết nhất

      Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3.5 Hà Nội chi tiết nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/01/2025
      Cùng khám phá bản đồ quy hoạch đường Vành đai 3.5 Hà Nội trong bài viết này để cập nhật tiến độ hoàn thiện dự án!

      Đường vành đai 3.5 Hà Nội đóng vai trò chiến lược trong việc kết nối giao thông giữa các quận, huyện và khu vực vệ tinh của Thủ đô. Tuyến đường này không chỉ giảm áp lực giao thông cho các tuyến chính như vành đai 3 mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy bản đồ quy hoạch đường Vành đai 3.5 Hà Nội, thông tin về các nút giao quan trọng và tiến độ xây dựng dự án này.

      Giới thiệu tổng quan dự án đường Vành đai 3.5 Hà Nội

      Đường vành đai 3.5 Hà Nội là một tuyến giao thông trọng điểm, giữ vai trò chiến lược trong mạng lưới giao thông của thủ đô. Tuyến đường này chạy qua các quận, huyện như Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Trì, Gia Lâm, huyện Văn Giang và kết nối với tỉnh Hưng Yên. Nằm giữa đường vành đai 3 và vành đai 4, tuyến đường góp phần tạo nên hệ thống giao thông hoàn chỉnh, tăng cường sự liên kết giữa các khu vực trong và ngoài thành phố.

      Bản đồ quy hoạch đường Vành đai 3.5 Hà Nội (Nguồn: ZNews)

      Với tổng chiều dài khoảng 43 km, đường vành đai 3.5 được thiết kế hiện đại và đạt chuẩn an toàn cao. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng, thể hiện tầm quan trọng của công trình này trong quy hoạch phát triển giao thông của Hà Nội. 

      Hiện tại, đoạn từ quốc lộ 32 đến đại lộ Thăng Long đang được thi công. Trước đó, các đoạn từ cầu Đông Trù đến khu công nghiệp Bắc Thăng Long, từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 21C và qua khu vực Vinhomes Ocean Park 2 - 3 đã hoàn thiện vào năm 2019.

      Bản đồ quy hoạch đường Vành đai 3.5 Hà Nội

      Bản đồ chi tiết không chỉ giúp bạn hình dung rõ ràng quy hoạch tuyến đường mà còn hỗ trợ việc tìm hiểu các nút giao trọng điểm. Hãy cùng đi sâu hơn vào các nút giao quan trọng để hiểu tầm quan trọng của vành đai 3.5 trong mạng lưới giao thông Hà Nội.

      Nút giao đường Võ Văn Kiệt 

      Nút giao giữa đường Vành đai 3.5 và đường Võ Văn Kiệt được thiết kế để kết nối giao thông linh hoạt giữa các tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội. Đây là một điểm nút quan trọng, giúp tăng cường lưu thông giữa các khu vực như Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Hà Đông và trung tâm thành phố. Nút giao không chỉ giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường lân cận mà còn đóng vai trò thúc đẩy kết nối liên vùng, tạo động lực phát triển kinh tế và đô thị hóa tại khu vực.

      Nút giao tuyến Vành đai 3.5 Hà Nội và đường Võ Văn Kiệt (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Nút giao đường 32

      Nút giao giữa Vành đai 3.5 và đường Quốc lộ 32 là một trong những điểm nút trọng yếu tại khu vực phía Tây thành phố. 

      Quốc lộ 32, với vai trò là tuyến đường huyết mạch, khi được kết nối với Vành đai 3.5 sẽ tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đồng thời, nút giao này góp phần làm giảm lưu lượng phương tiện tại các khu vực đông đúc như Cầu Giấy và Nhổn, đảm bảo giao thông thông suốt và hiệu quả hơn.

      Nút giao đường Vành đai 3.5 và đường 32 (Nguồn: Môi trường và Đô thị)

      Nút giao Đại lộ Thăng Long

      Tuyến đường Vành đai 3.5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32) là một trong những dự án giao thông trọng điểm tại Hà Nội, được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho hệ thống hạ tầng giao thông khu vực phía Tây Thủ đô. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. 

      Tuyến đường có tổng chiều dài 5,6 km, được thiết kế với mặt cắt ngang 60 m, đáp ứng tiêu chuẩn vận tốc tối đa 80 km/h, đảm bảo khả năng phục vụ lưu thông hiệu quả và an toàn.

      Quy hoạch Vành đai 3.5 qua Đại lộ Thăng Long (Nguồn: Dân Trí)

      Nút giao Xa La - Thanh Hà 

      Nút giao Xa La - Thanh Hà trên tuyến Vành đai 3.5 là một điểm kết nối quan trọng, nằm trong khu vực có mật độ dân cư đông đúc ở phía Nam Hà Nội. Đây là nơi giao cắt giữa Vành đai 3.5 với các trục đường chính hướng về các khu đô thị lớn như Xa La, Thanh Hà và khu vực Hà Đông. Nút giao này không chỉ giúp cải thiện khả năng tiếp cận giao thông giữa các khu đô thị mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế và dịch vụ của các khu vực lân cận.

      Quy hoạch Vành đai 3.5 qua khu vực Xa La - Thanh Hà (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

      Nút giao giữa Vành đai 3.5 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đóng vai trò là cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, kết nối giao thông từ thành phố tới các tỉnh phía Nam như Hà Nam, Ninh Bình, và Thanh Hóa. 

      Đây là một trong những điểm giao thông quan trọng giúp giảm tải cho Vành đai 3 và các tuyến đường trong nội đô. Với thiết kế hiện đại, nút giao này không chỉ tối ưu hóa lưu lượng phương tiện mà còn tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và hành khách liên vùng, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế vùng.

      Quy hoạch Vành đai 3.5 Hà Nội qua Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Tiến độ đường Vành đai 3.5 Hà Nội

      Dự án đường Vành đai 3.5 đang được triển khai với mục tiêu sớm đưa vào hoạt động nhằm giảm tải áp lực giao thông và thúc đẩy phát triển khu vực phía Tây Hà Nội. Hiện tại, tiến độ thực hiện dự án đang được đẩy nhanh ở những đoạn đã có mặt bằng sẵn sàng thi công. Ban quản lý dự án đã tích cực chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình theo đúng kế hoạch đề ra.

      Vành đai 3.5 Hà Nội chưa thể về đích sớm vì vấn đề giải phóng mặt bằng (Nguồn: Báo Thanh tra)

      Mặc dù có sự nỗ lực lớn từ các bên liên quan, dự án Vành đai 3.5 vẫn gặp phải một số khó khăn dẫn đến chậm tiến độ. Nguyên nhân chính là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là việc hoàn thiện các thủ tục bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công. Tình trạng này càng trở nên phức tạp hơn trong giai đoạn ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, khi nhiều hoạt động bị gián đoạn.

      Ngoài ra, sự gia tăng giá nguyên vật liệu cũng tạo thêm áp lực tài chính cho dự án, ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai. Tuy nhiên, các vấn đề này không xuất phát từ năng lực của nhà thầu hay lỗi của chủ đầu tư, mà chủ yếu là khó khăn khách quan liên quan đến mặt bằng và biến động kinh tế.

      Trước những thách thức trên, BQL dự án đã và đang phối hợp chặt chẽ với các bên để giải quyết các vấn đề tồn đọng, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, những đoạn tuyến không bị vướng mặt bằng đang được triển khai đồng loạt theo hình thức “cuốn chiếu”, nhằm đảm bảo hoàn thành từng phần công trình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây được xem là hướng đi khả thi để đẩy nhanh tiến độ, góp phần đưa dự án vào vận hành sớm nhất có thể.

      Bằng việc kết hợp với công nghệ hiện đại trong xây dựng và vận hành, tuyến đường hứa hẹn sẽ trở thành một hành lang giao thông thông minh, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng một Hà Nội văn minh và hiện đại. Hy vọng những thông tin chi tiết trên đây đã giúp bạn nắm bắt rõ hơn về bản đồ quy hoạch đường Vành đai 3.5 Hà Nội!

      Xem thêm

      Tác động của dự án vành đai 3 Đông Anh đến thị trường bất động sản khu vực phía Bắc Hà Nội

      Đường Vành đai 4 đi qua các huyện nào và dài bao nhiêu km?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K