Bài toán gửi tiết kiệm ngân hàng dành cho dân văn phòng

      Bài toán gửi tiết kiệm ngân hàng dành cho dân văn phòng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/02/2024
      Bài viết này sẽ bật mí phương pháp gửi tiết kiệm ngân hàng hiệu quả cho dân văn phòng có thu nhập trung bình và thấp.

      Với đa số mọi người, khi chưa có hoặc có ít kinh nghiệm về tài chính đầu tư, gửi tiết kiệm sẽ là kênh đầu tư an toàn nhất. Dù hình thức đầu tư này khá đơn giản nhưng làm sao để tối ưu lợi nhuận thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, OneHousing sẽ bật mí kinh nghiệm gửi tiết kiệm hiểu quả dành cho người có thu nhập ở mức trung bình, đặc biệt là dân văn phòng. 

      Có những hình thức gửi tiết kiệm nào? 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng hiểu một cách đơn giản là khi sở hữu khoản tiền nhàn rỗi, bạn có thể gửi cho ngân hàng cất giữ hộ trong một thời hạn nhất định. Ngân hàng sẽ sử dụng số tiền của bạn làm nguồn vốn để duy trì hoạt động và hoàn trả tiền cả gốc lẫn lãi khi bạn có nhu cầu rút tiết kiệm. 

      bai-toan-gui-tiet-kiem-ngan-hang-danh-cho-dan-van-phong-onehousing-1

      Các hình thức gửi tiết kiệm phổ biến hiện nay (Nguồn: DNSE) 

      4 hình thức gửi tiết kiệm được phần lớn ngân hàng triển khai hiện nay là: 

      • Gửi tiết kiệm có kỳ hạn: Số tiền khách hàng gửi vào ngân hàng sẽ được tất toán sau 1 thời hạn nhất định (1 tháng, 2 tháng, 6 tháng, 1 năm,...) dựa trên thỏa thuận ban đầu giữa 2 bên. Với gói tiết kiệm này, khách hàng chỉ có thể nhận gốc và toàn bộ lãi khi kết thúc kỳ hạn gửi. Lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn trung bình hiện nay đang dao động từ 4.75 - 5%/năm. 
      • Gửi tiết kiệm không kỳ hạn: Với hình thức này, khách hàng có thể tất toán khoản tiền gửi tiết kiệm bất cứ lúc nào với lãi suất cố định khoảng dưới 1%/năm. Gửi tiết kiệm không kỳ hạn linh hoạt hơn có kỳ hạn nhưng lãi suất nhận được lại thấp hơn. 
      • Gửi tiết kiệm tích kỹ: Đây là hình thức gửi tiền định kỳ, cố định theo tháng, quý hoặc năm. Chủ tài khoản tiết kiệm cần cam kết gửi một số tiền nhất định vào đúng thời điểm đã thiết lập. Lãi suất cho hình thức này được tính theo tiền gốc tăng lên. 
      • Gửi tiết kiệm bậc thang: Hình thức gửi tiết kiệm này được ít người lựa chọn hơn các hình thức khác, nhưng đây lại là phương án quản lý tài chính hiệu quả cho các mục tiêu dài hạn. Cụ thể, khách hàng sẽ gửi vào tài khoản tiết kiệm hàng tháng số tiền gốc tăng dần trong mỗi gian đoạn. Lãi suất cho hình thức này cũng được tính theo tiền gốc tăng lên.
       

      Kinh nghiệm gửi tiết kiệm hiệu quả cho dân văn phòng 

      Đọc tiếp

      Vốn gửi tiết kiệm càng nhiều, tiền lãi nhận được càng nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tài chính đầu tư để gửi tiết kiệm một số vốn lớn. Đặc biệt với các đối tượng có thu nhập nằm ở mức trung bình như dân văn phòng, gửi tiết kiệm chỉ đơn thuần là cách bảo vệ an toàn số tiền nhàn rỗi ít ỏi.

      Nếu muốn tận dụng tối đa khả năng sinh lợi nhuận của kênh đầu tư gửi tiết kiệm, dân văn phòng nên chú ý các yếu tố về kỳ hạn gửi, gói gửi, chính sách và uy tín của ngân hàng. 

      Chọn gói gửi  

      Có 4 gói gửi tiết kiệm cơ bản như đã đề cập ở phần trước. Mỗi gói gửi được áp dụng một mức lãi suất khác nhau. Chẳng hạn như gói gửi có kỳ hạn sẽ được áp dụng lãi suất trung bình 5%/năm. Trong khi đó, các gói gửi không kỳ hạn thường có lãi suất cố định dưới 1%/năm. 

      bai-toan-gui-tiet-kiem-ngan-hang-danh-cho-dan-van-phong-onehousing-2

      Chọn gói gửi tiết kiệm phù hợp với nhu cầu (Nguồn: aFamily) 

      Như vậy, lãi suất có kỳ hạn luôn cao hơn lãi suất không kỳ hạn. Nếu chắc chắn chưa cần dùng đến khoản tiền nhàn rỗi đó ngay lập tức, bạn nên chọn các gói gửi có kỳ hạn để hưởng mức lãi suất ưu đãi hơn. 

      Ngoài ra, hầu hết các ngân hàng lớn hiện nay đều cung cấp đa dạng các gói sản phẩm như tiết kiệm thông thường, tiết kiệm cho người cao tuổi, tiết kiệm cho con cái,... Mỗi gói sẽ có một mức lãi suất, hình thức trả lãi và điều kiện áp dụng riêng. Cân nhắc lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp với nhu cầu sẽ là cách hiệu quả để tối đa hóa lợi nhuận. 

      Chọn kỳ hạn gửi

      Kỳ hạn gửi tiết kiệm khá linh hoạt, có thể là 1 tháng, 2 tháng, nửa năm, một năm hoặc 2 năm. Thời gian gửi càng lâu, mức lãi suất áp dụng càng cao. Ví dụ, theo chính sách của ngân hàng Techcombank hiện nay, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 2.75%/năm nếu gửi tiết kiệm 1 tháng, 3.15% nếu gửi 2 tháng và 4.75% nếu gửi một năm. 

      Chọn ngân hàng

      Trên thị trường tài chính hiện nay có sự xuất hiện của không ít ngân hàng thương mại. Việc chọn đâu là ngân hàng uy tín, hoạt động lâu năm và có lượng khách hàng ổn định là điều vô cùng quan trọng. Các ngân hàng này sẽ đảm bảo số tiền gửi của bạn chắc chắn được an toàn, tất toán đúng hạn và chính sách gửi tiền minh bạch. Các ngân hàng lớn cũng thường đưa ra những chương trình ưu đãi, giúp bạn có thể gửi tiền với lãi suất tốt hơn. 

      Một trong những ngân hàng thương mại uy tín hiện nay bạn có thể yên tâm gửi tiết kiệm là Techcombank. 

      bai-toan-gui-tiet-kiem-ngan-hang-danh-cho-dan-van-phong-onehousing-3

      Ngân hàng Techcombank triển khai các gói gửi tiết kiệm uy tín (Nguồn: Blog Ngân hàng) 

      Ngân hàng hiện đang triển khai mức lãi suất tiết kiệm dao động từ 2.75% - 4.75%/năm với gói tiết kiệm có kỳ hạn 1 - 12 tháng. Ngoài ra, đây cũng là ngân hàng đầu tiên nâng mức lãi suất tiền gửi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn. Tận dụng thời điểm này để gửi tiền tại Techcombank, khách hàng có thể dễ dàng tối ưu lợi nhuận nhận được từ kênh đầu tư tiết kiệm. 

      Trên đây OneHousing đã gợi ý một số kinh nghiệm để tối đa hóa lợi nhuận từ tiền gửi ngân hàng. Hy vọng những chia sẻ trong bài sẽ hữu ích cho dân văn phòng khi tham gia hoạt động tài chính đầu tư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 10 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Không còn “mặn mà” việc gửi tiết kiệm, dòng tiền đổ vào bất động sản sẽ tạo ra chu kỳ mới

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương