Áp dụng phương pháp dòng tiền chiết khấu trong thẩm định giá bất động sản nhà ở thế nào?

      Áp dụng phương pháp dòng tiền chiết khấu trong thẩm định giá bất động sản nhà ở thế nào?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      11/09/2024
      Phương pháp dòng tiền chiết khấu trong thẩm định giá bất động sản nhà ở dựa trên thu nhập tương lai, quy đổi về giá trị hiện tại.

      Hỏi: Áp dụng phương pháp dòng tiền chiết khấu trong thẩm định giá bất động sản nhà ở thế nào?

      Giải đáp: 

      Phương pháp dòng tiền chiết khấu trong thẩm định giá bất động sản nhà ở dựa trên việc ước tính dòng tiền thu nhập tương lai mà tài sản có thể tạo ra, như thu nhập từ việc cho thuê hoặc kinh doanh bất động sản.

      • Các dòng tiền dự kiến này được quy đổi về giá trị hiện tại bằng cách sử dụng một tỷ suất chiết khấu phù hợp, phản ánh rủi ro và lãi suất của thị trường tại thời điểm thẩm định.
      • Phương pháp này đặc biệt phù hợp để thẩm định các loại bất động sản tạo ra thu nhập ổn định, chẳng hạn như nhà cho thuê hoặc căn hộ dịch vụ.
      • Tuy nhiên, một thách thức lớn của phương pháp này là việc thiếu thông tin về giá bán của các bất động sản tương tự trong khu vực, khiến cho việc xác định tỷ suất chiết khấu và dòng tiền tương lai trở nên khó khăn.
      • Ngoài ra, phương pháp dòng tiền chiết khấu cũng không phản ánh chính xác hành vi của người mua nhà ở thực tế, khi phần lớn khách hàng tìm mua nhà để ở thường quan tâm đến giá bán thực tế hơn là khả năng thu nhập từ việc cho thuê bất động sản.

      Phương pháp này thường được sử dụng như một phương pháp kiểm tra chéo với các phương pháp định giá khác, đặc biệt khi không có đủ thông tin giao dịch trực tiếp hoặc phương pháp so sánh không khả thi.

      ap-dung-phuong-phap-dong-tien-chiet-khau-trong-tham-dinh-gia-bat-dong-san-nha-o-the-nao

      Dòng tiền chiết khấu trong thẩm định giá bất động sản nhà ở là phương pháp dựa trên thu nhập tương lai, quy đổi về giá trị hiện tại (Nguồn: Certi)

      Khi cần thẩm định giá bất động sản một cách chính xác và nhanh chóng, việc có một công cụ đáng tin cậy là vô cùng quan trọng. OneHousing cung cấp công cụ định giá hiện đại, phân tích từ hàng triệu dữ liệu thực tế trên thị trường, giúp bạn nhận được kết quả ngay lập tức và hoàn toàn miễn phí. Được công nhận bởi Techcombank, công cụ này đảm bảo tính chính xác, minh bạch và thuận tiện cho mọi nhu cầu định giá của bạn.

      Xem thêm 

      Thẩm định giá bất động sản tòa chung cư cần thu thập những thông tin nào? 

      Vai trò và mục đích thẩm định giá bất động sản đầu tư là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương