9 loại hoa nở quanh năm gia chủ nên trồng ở ban công

      9 loại hoa nở quanh năm gia chủ nên trồng ở ban công

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/06/2023
      Muốn tận hưởng không gian ban công đẹp, tươi tắn sắc hoa cũng như giúp gia chủ thư giãn hơn sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng thì có thể trồng 9 loại hoa nở quanh năm để trang trí ban công.

      Ban công là nơi để trang trí những chậu hoa, tạo không gian xanh mát cho ngôi nhà. Các loại hoa trồng trên ban công cần phải có khả năng chịu được nắng nóng và gió mạnh. Dưới đây là 9 loại hoa gia chủ nên trồng ở ban công giúp thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. 

      Lợi ích khi trang trí ban công bằng hoa

      Trồng hoa để trang trí ban công không chỉ giúp làm đẹp cho không gian ban công mà còn mang lại các lợi ích như sau:

      • Tạo không gian xanh: Các chậu hoa trên ban công tạo ra một không gian xanh mát, tươi mới và thú vị. Chúng giúp làm dịu mắt và tạo cảm giác thư thái, giúp bạn cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên ngay tại ngôi nhà của mình.
      • Cải thiện không khí: Hoa và cây trồng trên ban công có khả năng hấp thụ khí độc và giải phóng oxy. Chúng làm tăng nồng độ oxy trong không khí và làm giảm lượng khí CO2, góp phần cải thiện chất lượng không khí xung quanh.
      • Tạo cảm giác thư giãn: Một ban công trang trí hoa lá sẽ tạo ra một không gian thư giãn, nơi bạn có thể thư thái và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhìn những bông hoa đẹp, ngắm những chiếc lá xanh tươi sẽ mang lại sự sảng khoái và yên bình cho tâm hồn.
      • Tạo điểm nhấn trang trí: Các loại hoa với màu sắc và hình dáng đa dạng sẽ tạo điểm nhấn khi trang trí ban công. Chúng có thể làm tăng tính thẩm mỹ và mang lại sự sống động cho không gian, tạo nên một góc nhìn đẹp mắt và ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.
      • Kích thích sáng tạo: Trồng hoa trên ban công có thể là một hoạt động sáng tạo và thú vị. Bạn có thể tự do lựa chọn các loại hoa yêu thích, bố trí chúng theo ý thích và tạo ra các thiết kế độc đáo và cá nhân hóa cho không gian của mình.
      • Gắn kết với thiên nhiên: Trồng hoa trên ban công giúp bạn gắn kết với thiên nhiên và có cơ hội quan sát quá trình phát triển của cây hoa từ lúc trồng đến khi nở hoa. Điều này có thể mang lại sự hài lòng và niềm vui cho người trồng hoa.

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      9 loại hoa gia chủ nên trồng ở ban công

      Hoa mai địa thảo

      Hoa mai địa thảo, hay còn được gọi là hoa ngọc thảo, là một loại hoa được yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế và mơ màng của nó, bao gồm cả loại đơn và loại kép. Mai địa thảo không khó để chăm sóc nếu chúng ta biết cách. 

      Cây thường có khả năng đua nhau nở hoa, tạo ra một cảnh tượng rực rỡ, và hoa nở suốt quanh năm. Cây ít bị tác động từ sâu bệnh, thích ánh sáng mặt trời và dễ dàng trong việc chăm sóc, hoa mai địa thảo là một trong 9 loại hoa nở quanh năm mà gia chủ có thể trồng để trang trí ban công.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa mai địa thảo (Nguồn: Thế giới cây và hoa)

      Hoa giấy

      Hoa giấy có vẻ đẹp mong manh và thuần khiết giống như trang giấy mỏng. Đây là một loài hoa cây leo thân gỗ dễ trồng, có thể uốn nắn hoặc cắt xén dễ dàng. Đặc biệt, trong mùa khô, hoa giấy càng nở rộ hơn. Với khả năng chịu hạn cao, hoa giấy là lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có ban công hướng nắng.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa giấy rực rỡ (Nguồn: Chậu trồng cây)

      Hoa dạ yến thảo

      Dạ yến thảo là một loại cây cỏ thân mềm thường được trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà, với màu sắc đa dạng và là 1 trong 9 loài hoa nở quanh năm. Có hai loại dạ yến thảo, gồm dạ yến thảo kép với thân leo và dạ yến thảo kép với thân bụi.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa dạ yến thảo (Nguồn: Hoa đẹp)

      Loại cây này dễ trồng và ít bị sâu bệnh tấn công. Bạn có thể trồng cây trực tiếp vào chậu trên ban công hoặc trồng trong các chậu nhỏ treo lên, tạo ra hiệu ứng hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.

      Hoa thúy điệp

      Hoa thúy điệp có thân bò rủ mềm và hoa có màu sắc đa dạng như xanh biển, tím, hồng, trắng... giống như những cánh bướm nhẹ nhàng bay lượn trên cành, tạo nên vẻ đáng yêu. Loài hoa này thích hợp trồng trong điều kiện nhiều ánh sáng, độ ẩm cao và chịu nhiệt tốt, nhưng không thích ứng với môi trường ngập nước. Bạn có thể trồng hoa thúy điệp trong chậu treo hoặc đặt trong các thùng gỗ, thùng xốp để trang trí ban công bé nhỏ của bạn. 

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa thúy điệp (Nguồn: Hoa đẹp)

      Hoa hồng leo

      Hoa hồng leo được đánh giá cao vì sự nổi bật của hoa nhiều, vẻ đẹp hoang dại và hương thơm nồng nàn. Điều đặc biệt về loại hoa này là chúng nở quanh năm, mang đến không gian gia đình của bạn một hương thơm dễ chịu.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa hồng leo trang trí ban công tuyệt đẹp (Nguồn: Vườn hoa việt)

      Hoa hồng leo có màu sắc đa dạng như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam, tạo nên sự phong phú. Chính vì vậy, chúng rất thích hợp để trồng trên giàn leo, tường rào hoặc ban công của các tòa nhà cao tầng.

      Hoa triệu chuông

      Hoa triệu chuông, còn được gọi là hoa chuông, là một loại cây thân thảo có hoa hình dáng giống những chiếc chuông nhỏ xinh xắn. Loài hoa này có sự hấp dẫn đặc biệt với nhiều màu sắc khác nhau, và mặc dù hoa có kích thước nhỏ nhưng rất nổi bật. Hoa triệu chuông có khả năng chịu được nắng nóng và mưa.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa triệu chuông trang trí ban công đẹp (Nguồn: Hoa đẹp)

      Đây là một loại hoa lý tưởng cho mùa hè và không chỉ giới hạn trong mùa này, hoa triệu chuông có khả năng nở quanh năm. Loài hoa này đặc biệt thích ánh sáng, do đó trồng hoa triệu chuông trên ban công sẽ giúp cây phát triển nhanh chóng.

      Hoa bông tuyết

      Hoa bông tuyết có hai màu chủ đạo là tím và trắng, với những bông hoa nhỏ li ti trên nền lá xanh nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Đây là một loại hoa rất thích hợp để trồng trên ban công vì chúng dễ trồng và yêu ít công chăm sóc, với sự mọc dày và xum xuê của hoa. Hơn nữa, bạn có thể trồng hoa bông tuyết trong chậu treo, dễ dàng trang trí ban công.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa bông tuyết trắng tinh khôi (Nguồn: MOF Blog)

      Hoa dừa cạn

      Dừa cạn là một loại hoa dễ trồng, có khả năng nở hoa quanh năm. Chúng thích hợp để trồng thành thảm hoa hoặc có thể trồng trong chậu hoặc giỏ treo trên ban công, tạo nên một cảnh quan đẹp. Dừa cạn có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, hồng và đỏ.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa dừa cạn (Nguồn: muahoatuoi)

      Hoa mắt huyền

      Hoa mắt huyền, hay còn được gọi là mắt nhung, là một loại cây thân thảo sống lâu năm, có chiều cao từ 1,5 đến 2,5 mét khi trồng trong chậu và thấp hơn khi trồng trên ban công. Hoa mắt huyền có lá hình trái tim hoặc hình mũi tên. Loài cây này thích hợp với ánh nắng mặt trời hoặc môi trường có nửa bóng râm.

      9-loai-hoa-no-quanh-nam-gia-chu-nen-trong-o-ban-cong

      Hoa mắt huyền (Nguồn: Chợ hoa việt)

      Hoa mắt huyền có hình dáng độc đáo, đáng yêu, và hoa nở quanh năm. Cây leo của loài hoa này phát triển mạnh mẽ và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc.

      Trên đây là 9 loại hoa nở quanh năm mà gia chủ nên trồng để trang trí ban công thêm màu sắc tươi mới, tô điểm thêm cho ban công của mình được đẹp và sinh động hơn, mang lại cảm giác chill chill, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Bí quyết chọn mua đèn cây đứng phòng khách, phòng ngủ đẹp cho Gen Z

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương