7 "mánh" thiết kế phòng khách làm tăng giá trị ngôi nhà

      7 "mánh" thiết kế phòng khách làm tăng giá trị ngôi nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/04/2024
      Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết bán nhà nhanh cùng với việc thiết kế nội thất phòng khách để gia tăng giá trị căn nhà.

      Phòng khách luôn là linh hồn của căn nhà khi đó là nơi đón tiếp những vị khách tới chơi. Vì vậy nếu muốn bán nhà nhanh thì việc cải tạo phòng khách là vô cùng quan trọng để gây được ấn tượng tốt với người mua nhà. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết thiết kế nội thất phòng khách qua bài viết này.

      7 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách

      Chiều cao từ sàn nhà đến trần nhà dưới 2,7m

      Nhiều gia đình trước đây ưa thích việc lắp đặt trần thạch cao hoặc treo nhiều món đồ trang trí trên trần nhà và cho rằng việc này tạo nên một không gian sang trọng.

      Tuy nhiên, xu hướng hiện nay cho thấy nếu chiều cao từ sàn đến trần dưới 2,7m thì không cần thiết phải lắp đặt trần nhà phức tạp. Việc lắp trần thạch cao hay trang trí cầu kỳ có thể làm cho không gian phòng khách trở nên chật chội hơn.

      Không nên lắp đặt và trang trí quá nhiều thứ trên trần nhà (Nguồn: Vinhtuong)

      Sơn thay vì ốp tường ở vị trí phía sau tivi

      Hiện nay, nhiều gia chủ đang có xu hướng ốp phần tường phía sau tivi với màu sắc đặc biệt để tạo điểm nhấn và sự ấn tượng. Tuy nhiên, cách ốp tường này sẽ không thể đảm bảo luôn mang lại kết quả thẩm mỹ tốt cho thiết kế nội thất phòng khách.

      Sơn tường phía sau tivi là một lựa chọn kinh tế và tạo điểm nhấn đẹp hơn so với việc sử dụng gạch hoặc đá để ốp tường. Việc sử dụng gạch ốp tường có thể gây mất màu sắc ban đầu sau một thời gian sử dụng nhất định. Do đó, trước khi quyết định, nên cân nhắc kỹ để tránh việc lãng phí tài chính và thời gian.

      Hãy cân nhắc trước khi quyết định sơn tường hoặc ốp tường để tránh lãng phí (Nguồn: BTaskee)

      Lựa chọn màu sáng cho sàn phòng khách

      Khi chọn màu sắc cho gạch hay gỗ ốp sàn, bạn nên chú ý đến tổng thể của phòng khách. Nếu không gian rộng rãi đã có nhiều nội thất bằng gỗ, không nên chọn sàn nhà màu tối trong thiết kế nội thất phòng khách, đặc biệt là màu nâu đỏ.

      Sàn nhà có màu tối sẽ rất dễ bị lộ vết bẩn nếu như không được lau chùi thường xuyên. Thay vào đó, sàn nhà sáng màu sẽ làm cho căn nhà thêm sáng sủa, rộng rãi và ít bị lộ vết bẩn hơn.

      Lựa chọn đèn trần nhà cẩn thận

      Khi chọn chiều cao từ sàn đến trần thấp, nên lắp đèn chính ở giữa trần thay vì sử dụng quá nhiều đèn tròn hắt ánh sáng xuống phía dưới. Việc dùng quá nhiều đèn tròn có thể gây ra một cảm giác lộn xộn về ánh sáng trong không gian của phòng khách căn nhà bạn. Điều này sẽ tạo ra sự khó chịu cho những vị khách đến chơi.

      Không nên sử dụng quá nhiều đèn tròn trong phòng khách (Nguồn: Kingled)

      Không nên sử dụng đồ nội thất chân thấp

      Việc sử dụng đồ nội thất có chân thấp sẽ gây ra sự khó khăn khi cần tìm các đồ đạc bị rơi xuống dưới sofa. Ngoài ra, việc vệ sinh các bàn, ghế có chân thấp cũng trở nên khó khăn khi không thể sử dụng chổi hoặc máy hút bụi một cách dễ dàng. 

      Vì vậy, khi lựa chọn các đồ thiết kế nội thất phòng khách thì bàn, ghế có chân cao là một lựa chọn tốt. Khi chân của các đồ nội thất này được thiết kế cao, không gian phía dưới rộng hơn giúp việc vệ sinh và tìm kiếm đồ rơi xuống dễ dàng hơn.

      Không sử dụng thảm rẻ tiền 

      Sau khi trải thảm ở phòng khách, việc giữ gìn và vệ sinh thảm là rất cần thiết. Nếu không chăm sóc thảm đúng cách, nó sẽ dễ tích tụ bụi, tóc và các hạt nhỏ khác.

      Nhiều người cố gắng tiết kiệm bằng cách mua các tấm thảm với giá rẻ. Tuy nhiên, các tấm thảm giá rẻ thường được làm từ chất liệu kém chất lượng và không đảm bảo về mặt sức khỏe. Bên cạnh đó, thảm giá rẻ cũng có thể bị rụng sợi trên mặt thảm và biến dạng nhanh chóng, làm mất đi vẻ đẹp ban đầu.

      Hãy mua tivi cỡ lớn cho phòng khách không quá chật

      Nếu khoảng cách giữa sofa và tường treo tivi không quá gần và diện tích căn hộ cũng không hẹp, lựa chọn một chiếc tivi có kích thước màn hình lớn là một ý tưởng rất tốt. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho việc thưởng thức bộ phim hay và những trận đấu bóng đá.

      Bên cạnh đó, một chiếc tivi kích thước lớn cũng làm cho căn phòng khách trở nên sang trọng, tạo điểm nhấn hơn và thu hút ánh nhìn của khách đến thăm.

      Hãy sắm một chiếc tivi với màn hình lớn khi phòng khách của bạn không quá chật (Nguồn: Điện máy xanh)

       

      Bí quyết bán nhà nhanh: Bán nhà trên OneHousing

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ giúp bán được căn nhà với giá hợp lý, hãy tham khảo qua giải pháp bán nhà của OneHousing. Giải pháp bán nhà sẽ giúp giải quyết những khó khăn thường gặp phải như sau: 

      • Tránh việc bán hớ: Một trong những lý do chủ nhà bị bán hớ là thiếu thông tin và kiến thức để nắm bắt thị trường và khả năng thanh khoản. Khi sử dụng giải pháp bán nhà nhanh trên OneHousing, người bán được hỗ trợ bởi các chuyên gia và chuyên viên tư vấn bất động sản có kiến thức chuyên sâu về thị trường. Họ sẽ cung cấp thông tin và tư vấn để giúp bạn có được mức giá hợp lý
      • Tiết kiệm thời gian: Quá trình bán nhà truyền thống thường mất rất nhiều thời gian, từ việc chuẩn bị tài liệu, quảng cáo, làm việc với môi giới, đến việc xem xét và đàm phán với các khách hàng tiềm năng. Với giải pháp bán nhà nhanh trên OneHousing, quá trình này được đơn giản hóa và tối ưu hóa, giúp người bán tiết kiệm thời gian đáng kể.
      • Thủ tục pháp lý đơn giản: Trong việc bán nhà, thủ tục pháp lý có thể là một thách thức đáng kể. Tuy nhiên, giải pháp bán nhà nhanh trên OneHousing thường đi kèm với các dịch vụ pháp lý được cung cấp bởi các chuyên gia trong lĩnh vực. Họ sẽ hỗ trợ người bán trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng và chính xác, giảm bớt gánh nặng và các rủi ro pháp lý cho người bán.

      Ngoài ra, tính thanh khoản của giải pháp mua nhà cũng là một điểm sáng. Người bán nhà có thể nhận được đề xuất giá mua lần đầu chỉ sau 10 phút giúp bạn nhanh chóng có được một đánh giá tổng quan về giá trị căn nhà. 

      Với giải pháp thanh khoản đột phá cho người bán nhà, thỏa thuận có thể chốt trong 48h. Giải pháp bán nhà nhanh trên OneHousing giúp rút ngắn thời gian hoàn tất các thủ tục mua bán. Thông thường, quá trình từ khi thỏa thuận đến khi hoàn tất giao dịch chỉ mất từ 7 đến 14 ngày giúp bạn được tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

      Giải pháp bán nhà với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Với giao diện đơn giản giúp bạn có những thao tác dễ dàng trong việc định giá căn hộ. Ngoài ra, trong quá trình giao dịch, nhằm đảm bảo sự uy tín, bạn sẽ chỉ làm việc với duy nhất một đối tác lgiúp đơn giản hóa quy trình và mang lại sự thuận tiện cho bạn. 

      Những đối tác hàng đầu về bất động sản mang lại sự uy tín cho giải pháp mua nhà (Nguồn: OneHousing)

      Nếu bạn đang tìm một bí quyết bán nhà nhanh và uy tín, hãy lựa chọn giải pháp bán nhà ở OneHousing.

      Hy vọng với 7 “mánh” thiết kế phòng khách trong bài viết này, bạn sẽ có thể cải tạo căn nhà một cách tốt nhất đồng thời bán được nhà ở mức giá hợp lý nhất cùng OneHousing.

      Xem thêm 

      Bí quyết bán nhà nhanh chóng và được giá tốt: 4 gợi ý từ người trong ngành

      Giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing và mô hình bán nhà truyền thống có gì khác biệt?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương