7 lỗi phổ biến trong thiết kế căn hộ với không gian mở

      7 lỗi phổ biến trong thiết kế căn hộ với không gian mở

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Những căn hộ với thiết kế không gian mở đang là lựa chọn của nhiều người khi mua căn hộ vì có nhiều lợi ích. Bài viết này sẽ đưa ra 7 lỗi thiết kế căn hộ để giúp bạn có được sự lựa chọn căn hộ tối ưu nhất.

      Căn hộ với thiết kế không gian mở có thể sẽ có những sai lầm như sau:

      Không có điểm nhấn

      Trong thiết kế không gian mở, một sai lầm phổ biến chính là thiếu điểm nhấn, khiến không gian bên trong trở nên lộn xộn và thiếu sự liên kết. Điều này khiến giảm sự thu hút, làm cho không gian trở nên mờ nhạt và thiếu đi sức sống.

      7-loi-pho-bien-trong-thiet-ke-can-ho-voi-khong-gian-mo-onehousing-1

      Điểm nhấn là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế không gian mở (Nguồn: VietNamNet)

      Thông thường, ghế sofa sẽ được sử dụng như một điểm nhấn cho thị giác tại phòng khách vì chúng có kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhưng không phải lúc nào cũng áp dụng được cách này, đặc biệt là với không gian diện tích nhỏ. Thay vào đó, bạn có thể chọn một tác phẩm nghệ thuật với kích thước lớn hoặc sơn màu nổi bật trên một bức tường với vị trí thích hợp để tạo điểm nhấn.

      Khi trang trí nhà, một điều đặc biệt quan trọng là phải chú ý đến sự cân đối về màu sắc giữa đồ nội thất, các loại thiết bị và các điểm nhấn thị giác khác. Các yếu tố này cần có sự tương đồng về màu sắc, chất liệu, kết cấu hoặc chủ đề để tạo ra một tổng thể hài hòa.

       

      Không "vạch ranh giới" giữa các khu vực chức năng

      Đọc tiếp

      Nếu một căn hộ có lỗi thiết kế khi không có ranh giới rõ ràng giữa các khu vực như bếp, phòng khách và các không gian khác, căn hộ đó có thể trở nên lộn xộn và không có tổ chức. Việc phân định giữa các khu vực chức năng khác nhau không chỉ có tác động đến khía cạnh thị giác mà còn tạo ra sự thoải mái trong sinh hoạt. Nó cũng giúp tạo ra sự riêng tư nhất định cho các khu vực như phòng làm việc, phòng ngủ.

      Trong việc thiết kế không gian mở, khi không sử dụng tường để phân chia các khu vực, bạn có thể áp dụng các phương pháp khác để tạo ra ranh giới. Ví dụ, bạn có thể sử dụng thảm, gạch nền có màu sắc khác nhau hoặc xử lý ở phần trần nhà bằng cách sử dụng đèn chiếu sáng khác loại. Những biện pháp này giúp tạo ra sự phân biệt không gian giữa các khu vực trong căn hộ.

      7-loi-pho-bien-trong-thiet-ke-can-ho-voi-khong-gian-mo-onehousing-2

      Tạo ra ranh giới giữa các khu vực là vô cùng quan trọng trong thiết kế không gian mở (Nguồn: Chợ Nội Thất)

      Bên cạnh những phương pháp đã đề cập, bạn cũng có thể sử dụng các tấm kính, rèm cửa hoặc giá đỡ để tạo sự phân chia giữa các khu vực khác nhau trong thiết kế không gian mở. Những đồ vật này này cho phép bạn nhìn xuyên qua các vị trí khác nhau trong căn hộ, đồng thời vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết.

      Quá nhiều phong cách trong thiết kế nội thất

      Khi áp dụng quá nhiều phong cách nội thất khác nhau cho thiết kế không gian mở thì sẽ không thể tạo ra cảm giác thống nhất và hài hòa cho căn hộ.

      Tốt nhất là nên chọn một phong cách nội thất cụ thể và tuân thủ nó trong quá trình trang trí căn hộ. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm căn hộ trở nên nhạt nhẽo và đơn điệu nếu không có sự sáng tạo và hòa trộn phù hợp trong thiết kế.

      Sử dụng quá nhiều loại vật liệu sàn khác nhau

      Sử dụng các loại vật liệu lát sàn khác nhau cho các khu vực trong thiết kế không gian mở có thể làm cho căn hộ trở nên rời rạc.

      Một cách để tạo ra sự liên kết giữa các không gian và tạo ra một luồng thị giác mượt mà hơn là sử dụng cùng một vật liệu lát sàn trong toàn bộ không gian. Điều này giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn và dễ vệ sinh sàn nhà.

      Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về tính thực tế khi sử dụng cùng một vật liệu cho mọi vị trí, đặc biệt là trong khu vực bếp, bạn có thể thay thế vật liệu lát sàn của phòng bếp bằng loại vật liệu khác như đá thay vì gỗ để đảm bảo tính thực tế cũng như chống trơn trượt.

      Chỉ có duy nhất một nguồn chiếu sáng

      Trong thiết kế không gian mở, không nên chỉ dựa vào một nguồn chiếu sáng duy nhất. Lỗi thiết kế này không chỉ làm cho không gian trở nên thiếu ánh sáng mà còn tạo ra cảm giác làm giảm đi diện tích của căn nhà.

      Thay vào đó, cần phải phân bố nguồn sáng ở các khu vực khác nhau. Bạn có thể bắt đầu bằng việc sử dụng nguồn sáng chung như đèn mắt trâu xung quanh căn phòng hoặc đèn âm tường. Sau đó, dùng đèn chiếu sáng điểm để tạo điểm nhấn cho các góc nhất định trong căn hộ, ví dụ như sử dụng đèn hắt để chiếu sáng cho tranh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại đèn khác như đèn bàn, đèn tường, đèn đứng để tạo điểm nhấn và đa dạng hóa các nguồn sáng trong không gian.

      Không tính tới nhu cầu lưu trữ

      Bỏ quên nhu cầu lưu trữ là một lỗi thiết kế phổ biến với hầu hết các chủ nhà chưa có kinh nghiệm khi thiết kế không gian mở.

      7-loi-pho-bien-trong-thiet-ke-can-ho-voi-khong-gian-mo-onehousing-3

      Bộ phận lưu trữ là không thể thiếu trong thiết kế không gian mở (Nguồn: Akihaus)

      Một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này là sử dụng những đồ nội thất có chức năng kép. Ví dụ, bạn có thể sử dụng ghế sofa có ngăn chứa bên dưới hoặc bàn cafe có ngăn kéo. Bằng cách này, bạn có thể vừa tiết kiệm được không gian để lưu trữ đồ vừa không làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian mở. Nhờ đó, các vật dụng không được sắp xếp gọn gàng sẽ không lộ ra bên ngoài tạo ra sự ngăn nắp.

      Không chừa lối di chuyển

      Khi thiết kế không gian mở, chúng ta thường không chú ý đến lối đi cho đến khi sống trong không gian đó, nhưng thực tế đó là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo ra một căn hộ tiện nghi, hiệu quả và mang lại cảm giác thoải mái.

      Trong sơ đồ mặt bằng của bạn, hãy thử đánh dấu vị trí của các đồ nội thất cố định trong căn hộ như tivi, bếp, tủ,… Sau đó đặt các đồ còn lại vào các vị trí khác sao cho đảm bảo không gian di chuyển giữa các vị trí tối thiểu là 60 - 70 cm. Cần đảm bảo rằng đồ đạc không gây ra rào cản cho việc di chuyển, đặc biệt là ở các khu vực có sự kết nối trực tiếp như bếp và bàn ăn.

      Nếu có nhu cầu bán nhà, bạn có thể  lựa chọn OneHousing, thỏa thuận có thể được chốt trong 48h. 

      Các bước bán nhà nhanh qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu trong 10 phút
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tránh gặp phải những lỗi thiết kế căn hộ kể trên khi xây dựng hay chọn lựa một căn hộ với thiết kế không gian mở.

      Xem thêm

      Cải tạo căn hộ có nên đầu tư thuê đơn vị thiết kế

      Khu đô thị The Global City được thiết kế bởi đơn vị nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương