7 lợi ích bất ngờ khi sở hữu nhà có diện tích nhỏ

      7 lợi ích bất ngờ khi sở hữu nhà có diện tích nhỏ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/08/2023
      Khám phá 7 lợi ích đáng kinh ngạc từ việc sở hữu căn nhà nhỏ mà bạn không ngờ tới qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Những ngày gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhiều người đang tìm kiếm cách sống đơn giản và tiết kiệm hơn. Đó chính là lúc mà những ngôi nhà nhỏ bỗng trở thành xu hướng phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình trẻ. Bài viết này sẽ đưa ra 7 lợi ích đáng kể mà bạn sẽ nhận được khi chọn mua một ngôi nhà nhỏ mà bạn không ngờ tới.

      Cùng khám phá 7 lợi ích nhà diện tích nhỏ cùng OneHousing:

      Tiết kiệm chi phí

      Mua nhà diện tích nhỏ luôn là lựa chọn thông minh cho những gia đình có ngân sách hạn chế. So với việc xây dựng một ngôi nhà lớn, những căn nhà nhỏ mang đến những lợi ích vượt trội về tiết kiệm chi phí.

      Trước tiên, chi phí xây dựng căn nhà nhỏ thường ít tốn kém hơn rất nhiều so với một ngôi nhà lớn. Vì diện tích xây dựng nhỏ hơn, bạn sẽ tiết kiệm được một phần lớn chi phí xây dựng cũng như các yếu tố liên quan như vật liệu xây dựng và nhân công. Khi tiết kiệm được khoản tiền này, bạn có thể dùng số tiền dư thừa để đầu tư cho những nhu cầu thiết yếu khác hoặc tiết kiệm cho tương lai.

      7-loi-ich-bat-ngo-khi-so-huu-nha-co-dien-tich-nho-onehousing-1

      Mua nhà nhỏ giúp tiết kiệm chi phí (Nguồn: Cafeland)

      Bên cạnh đó, mua nhà diện tích nhỏ còn giúp giản lược chi phí nội thất. Bạn cần ít nội thất hơn để trang trí không gian, điều này đồng nghĩa với việc bạn có nhiều thời gian hơn trong việc lựa chọn các món đồ chất lượng và phù hợp nhất cho không gian nhà của mình. 

      3 bước thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ trở nên tiện nghi

      Tiết kiệm năng lượng

      Một lợi ích nhà diện tích nhỏ khác là giảm thiểu số năng lượng tiêu hao trong cả gia đình. Điều này đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện, nước hàng tháng sẽ không còn là nỗi lo lắng lớn như khi sống tại những ngôi nhà rộng lớn.

      Một căn nhà có diện tích hạn chế sẽ cần ít thiết bị chiếu sáng và điều hòa không khí, giúp tiết kiệm điện năng hơn. Bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên trong nhà bằng cách bố trí cửa sổ và thiết kế thông minh, giúp tiết kiệm chi phí chiếu sáng ban ngày. 

      7-loi-ich-bat-ngo-khi-so-huu-nha-co-dien-tich-nho-onehousing-2

      Nhà nhỏ giúp tiết kiệm điện (Nguồn: Gia đình và Xã hội)

      Bên cạnh việc tiết kiệm điện năng, căn nhà nhỏ cũng giúp bạn giảm thiểu các chi phí sắm sửa. Với không gian nhỏ, bạn cần ít nội thất hơn để trang trí và bày trí ngôi nhà của mình. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm và bảo trì nội thất. Bạn có thể tập trung đầu tư vào những món đồ chất lượng và thiết yếu hơn để làm cho không gian nhà trở nên ấm cúng, tiện nghi mà vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí.

      An toàn hơn

      Một trong những lợi ích đáng giá khi sống trong một căn nhà nhỏ là mức độ an toàn cao hơn. Với không gian nhỏ, bạn có thể dễ dàng giám sát toàn bộ căn nhà mà không cần quá nhiều camera, từ đó giúp tiết kiệm chi phí trong việc nâng cấp hệ thống an ninh.

      7-loi-ich-bat-ngo-khi-so-huu-nha-co-dien-tich-nho-onehousing-3

      Nhà nhỏ an toàn hơn (Nguồn: Reatimes)

      Bên cạnh đó, sống trong ngôi nhà nhỏ cũng mang lại lợi ích về an toàn di chuyển. Những ngôi nhà có diện tích rộng, nhiều tầng, cầu thang phức tạp có thể gây nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ. Trong khi đó, căn nhà nhỏ với thiết kế đơn giản giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn trong gia đình. 

      Tiết kiệm thời gian dọn dẹp

      Thường xuyên dọn dẹp là việc làm không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày và việc sống trong ngôi nhà nhỏ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình này. 

      Với diện tích nhỏ, có ít không gian hơn để chứa đồ đạc, giúp bạn dễ dàng giữ cho căn nhà luôn ngăn nắp và gọn gàng. Thời gian lau chùi, dọn dẹp căn nhà sẽ giảm đi đáng kể, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống và làm những việc khác.

      Với ít thời gian dành cho công việc dọn dẹp, bạn có thể dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, bạn bè, hoặc những hoạt động giải trí yêu thích. Bạn cũng có thể tập trung vào việc phát triển bản thân, học hỏi điều mới, hoặc thực hiện những dự định cá nhân.

      Dễ sửa chữa, nâng cấp

      So với những ngôi nhà lớn với diện tích rộng lớn, việc sửa chữa một căn nhà nhỏ sẽ không tốn quá nhiều chi phí và thời gian.

      7-loi-ich-bat-ngo-khi-so-huu-nha-co-dien-tich-nho-onehousing-4

      Nhà nhỏ sẽ dễ dàng sửa chữa khi cần thiết (Nguồn: VietNamNet)

      Căn nhà nhỏ thường có ít nội thất hơn, bạn chỉ tập trung đầu tư vào những món đồ thiết yếu và có chất lượng tốt. Điều này giúp việc tu sửa và bảo trì trở nên đơn giản, không phải lo lắng về việc phải sửa chữa quá nhiều đồ đạc hoặc thay thế các vật dụng lớn. Bạn có thể tập trung vào việc chọn lựa những vật dụng chất lượng, có độ bền cao và dễ dàng sửa chữa khi cần thiết.

      Dễ sang nhượng

      Trong các thành phố lớn, nhu cầu nhà ở luôn ở mức cao và không phải ai cũng có đủ kinh phí để mua một ngôi nhà diện tích lớn. Vì vậy, căn nhà của bạn với mặt bằng vừa phải nhưng chất lượng tốt sẽ trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người tìm kiếm một không gian sống tiện nghi.

      Một căn nhà nhỏ thường được xây dựng với thiết kế tỉ mỉ và tối ưu hóa không gian, từ đó tận dụng hết tiềm năng của căn nhà. Việc sở hữu một căn nhà có thiết kế thông minh và tiện ích sẽ tạo ra ấn tượng tốt với những người có nhu cầu mua nhà. Bạn có thể tập trung vào việc nâng cấp và bảo trì căn nhà để đảm bảo chất lượng và giá trị của nó luôn được duy trì.

      Với lợi thế diện tích nhỏ và chất lượng tốt, việc bán hoặc sang nhượng căn nhà của bạn sẽ không phải là vấn đề. Đặc biệt, nhà nhỏ còn thu hút sự quan tâm của các gia đình trẻ, người độc thân và những người muốn sống đơn giản, tiết kiệm. Vì vậy, việc bán hoặc sang nhượng căn nhà nhỏ của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

      Tăng sự kết nối trong gia đình

      Diện tích nhỏ làm cho việc giao tiếp và gặp mặt nhau giữa các thành viên gia đình trở nên thường xuyên hơn. Không gian nhỏ giúp tạo ra sự gần gũi, từ đó khuyến khích các thành viên tương tác và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau.

      Ví dụ, trong một căn nhà nhỏ có một phòng khách là không gian sinh hoạt chung, cả gia đình sẽ dễ dàng tập trung tại đây để thư giãn, trò chuyện và tâm sự. Các hoạt động như ăn uống, xem tivi, hoặc chơi game cùng nhau trong không gian chung sẽ tạo nên những kỷ niệm đáng quý và tăng cường mối quan hệ trong gia đình.

      7-loi-ich-bat-ngo-khi-so-huu-nha-co-dien-tich-nho-onehousing-5

      Sống trong căn hộ nhỏ giúp gia đình thêm gắn kết (Nguồn: Clever Junior)

      Ngoài ra, sống trong căn nhà nhỏ cũng khuyến khích các hoạt động ngoài trời. Với diện tích hạn chế trong nhà, bạn sẽ có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để thư giãn và vui chơi ngoài trời. Đi dạo, chơi thể thao, hay tổ chức những buổi picnic là những hoạt động giúp gia đình gắn kết và tận hưởng thiên nhiên.

      Như vậy, OneHousing đã điểm 7 lợi ích nhà diện tích nhỏ sở hữu. Dù ban đầu có thể có những lo ngại về không gian hạn chế, nhưng những lợi ích mà ngôi nhà nhỏ mang lại là không thể phủ nhận.Vì vậy, hãy tận hưởng những ưu điểm đáng giá mà ngôi nhà nhỏ mang lại cho bạn và cả gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 cách thiết kế nhà nhỏ giúp tiết kiệm chi phí

      Gợi ý 4 phong cách thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 cho gia chủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương