7 bí quyết mua nhà giá tốt như dân buôn bất động sản chuyên nghiệp

      7 bí quyết mua nhà giá tốt như dân buôn bất động sản chuyên nghiệp

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/03/2024
      Tổng hợp 7 bí quyết mua nhà giá tốt như dân buôn bất động sản chuyên nghiệp để bạn có thể áp dụng tìm mua căn nhà như ý cho mình.

      Trước tình hình giá bán nhà đất cao như hiện nay để sở hữu được một căn nhà cần một lượng tài chính lớn mà không phải ai cũng đủ năng lực. Chính vì vậy, việc nắm được bí quyết mua nhà giá tốt của dân buôn bất động sản chuyên nghiệp rất cần thiết để mỗi người có thể áp dụng để tìm mua căn nhà như ý.

      Nghe ngóng và luôn sẵn sàng

      Những căn nhà phố có giá tốt, đảm bảo chất lượng cùng pháp lý minh bạch rất ít gặp và số lượng người sẵn sàng chờ mua nó cũng không hề ít. Để có thể giành được vận may, bạn cần tích cực cập nhật, nghe ngóng tin tức về tình hình đăng bán nhà trong khu vực mình đang quan tâm.

      Đồng thời, bạn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng về mặt tài chính nếu muốn thuận lợi mua nhà giá tốt bởi chủ nhân của những căn nhà này thường đang gặp khó khăn và cần tiền mặt gấp. Nếu không có sẵn tài chính trong tay, bạn buộc phải nhường lại cơ hội cho người khác.

      Lưu ý rằng, sẵn sàng tài chính không có nghĩa bạn nhất định phải có sẵn 100% tiền mặt mà có thể vay mượn từ ngân hàng, người thân. Để biết được mình có khả năng mua được căn nhà có giá trị tối đa bao nhiêu, bạn nên liên hệ trước với nhân viên ngân hàng.

       

      Biết nhìn xa trông rộng

      Đọc tiếp

      Thật khó để bạn có thể mua nhà giá tốt ngay tại trung tâm thành phố. Thời buổi hiện nay, việc sở hữu một căn nhà quận 1, quận 3 có giá trên dưới 3 tỷ đồng mà diện tích rộng rãi, thuộc hẻm xe hơi không dễ dàng.

      Để có thể kiếm được căn nhà hợp túi tiền, bạn nên dành thêm chút thời gian di chuyển, mở rộng phạm vi tìm kiếm ở các khu vực vùng ven, ngoại thành. Những năm gần đây, các khu vực vùng ven như quận 9, Thủ Đức hay Bình Chánh, Nhà Bè,… đã được Nhà nước đầu tư cả cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đồng bộ. Việc di chuyển đến trung tâm thành phố khá dễ dàng.

      Với cùng một khoản tiền, nếu ở nội thành chỉ có thể mua một căn nhà 25m2 bí bách thì ở những khu vùng ven này, bạn có thể tìm mua nhà giá tốt với diện tích rộng rãi, khang trang hơn rất nhiều.

      7-bi-quyet-mua-nha-gia-tot-nhu-dan-buon-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-1

      Cùng số tiền nhà vùng ven có diện tích lớn và thoải mái hơn so với nhà nội đô (Nguồn: Rever)

      Không chê những căn nhà cũ

      Một cách nữa để có thể mua nhà giá tốt là săn tìm những căn nhà cũ, có vẻ bên ngoài không được khang trang cho lắm sau đó sẽ cải tạo, tân trang lại.

      Những căn nhà này thường đã lâu chưa phát sinh giao dịch, chủ nhân căn nhà cũng có thể không nắm chính xác giá trị của nó. Bạn có thể dựa vào các yếu tố ngoại thất, hiện trạng của căn nhà để đàm phán mức giá có lợi cho mình.

      Tránh xa khu vực “sốt” đất

      Thị trường bất động sản Việt Nam thường có những biến động bất ngờ. Ở một số khu vực, giá nhà đất có khi được đẩy lên rất cao, vượt xa giá trị thực của nó. Vì thế, bạn đừng để những “cơn sốt” tác động đến quyết định mua nhà.

      Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán nhà đất, bạn nên tránh xa những khu vực đang “sốt” đất như vậy. Khi “sốt” đất, bạn khó lòng tìm được nhà giá tốt bởi những căn nhà đăng bán đã được mua đi bán lại nhiều lần. Khi ấy, bạn có thể rơi vào bẫy của “cò bất lương” thời bão giá.

      7-bi-quyet-mua-nha-gia-tot-nhu-dan-buon-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-2

      Tránh xa khu vực sốt đất kẻo rơi vào bẫy của “cò đất” (Nguồn: VnEconomy)

      Học hỏi những người đi trước

      Việc liên tục cập nhật thông tin những căn nhà vừa đăng bán có giá tốt trên thị trường thường không đơn giản nếu như bạn không quen biết những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

      Họ có thể là môi giới bất động sản ở khu vực bạn cần mua hay là người đã có nhiều kinh nghiệm mua nhà giá tốt trước đó. Bạn nên tạo mối quan hệ tốt và học hỏi về những khu vực nào có thể tìm mua nhà đất giá tốt hay những thông tin thị trường hữu ích.

      Với những người đã có kinh nghiệm mua được nhà giá tốt, bạn còn có có thể học hỏi cách đàm phán, trả giá cũng như xem xét những vấn đề pháp lý cần thiết trong quá trình mua bán nhà đất.

      Tìm người môi giới kinh nghiệm

      Những người môi giới chuyên nghiệp luôn là những người nhanh nhạy, có thể nắm bắt nhiều thông tin về nhà đất nhất. Để mua nhà giá tốt, bạn không thể bỏ qua nguồn thông tin đáng tin cậy này. Tuy tiền hoa hồng khá cao nhưng đây là chi phí hoàn toàn xứng đáng với những thông tin quan trọng mà môi giới cung cấp.

      Không chỉ vậy, khi tìm được một người môi giới tốt, họ còn có thể tư vấn cụ thể cho bạn về các vấn đề pháp lý và hỗ trợ bạn thực hiện các thủ tục mua bán nhà đất phức tạp. Đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm trong việc mua bán nhà ở, sự trợ giúp từ môi giới rất cần thiết.

      7-bi-quyet-mua-nha-gia-tot-nhu-dan-buon-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-3

      Người môi giới tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc mua nhà (Nguồn: LawNet)

      Cẩn thận vấn đề pháp lý

      Một vấn đề mà bạn cần cẩn thận khi muốn mua nhà giá tốt đó là các thông tin về pháp lý. Nếu căn nhà đó không có giấy tờ pháp lý đầy đủ, không sang tên đổi chủ được hay thuộc diện đang tranh chấp,… thì dù bạn có mua được với giá rẻ thế nào đi chăng nữa cũng thành đắt.

      Vì không đảm bảo tính pháp lý, bạn sẽ mất rất nhiều quyền lợi cũng như gặp rất nhiều rắc rối về sau nếu có tranh chấp hoặc những vấn đề khác xảy ra trong quá trình sinh sống.

      Mua bán nhà uy tín tại nền tảng OneHousing

      OneHousing là hệ sinh thái bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam mang tới những giải pháp hiện đại, hiệu quả cho các bên giao dịch; từ đó tạo nên mạng lưới giao dịch an toàn và uy tín khắp cả nước.

      Bất kỳ ai có nhu cầu bán nhà cũng đều được OneHousing mua lại với mức giá hợp lý nhất, dựa trên sự thỏa thuận giữa hai bên. Quy trình để bán nhà trên OneHousing khá đơn giản:

      • Bước 1: Khách hàng điền thông tin vào form đăng ký và sẽ nhận được định giá sơ bộ qua email hoặc số điện thoại
      • Bước 2: Khách hàng muốn thẩm định giá nhà chính xác thì cung cấp thêm thông tin về bất động sản, xác minh chủ sở hữu 
      • Bước 3: OneHousing sẽ liên hệ để tiến hành thẩm định nhà trực tiếp
      • Bước 4: Khách hàng sẽ nhận được giá mua lại cuối cùng của OneHousing sau khi thẩm định
      • Bước 5: Nếu khách hàng đồng ý với mức giá, 2 bên sẽ tiến hành ký hợp đồng và hoàn tất quá trình chuyển nhượng

      Đăng bán nhà trên trang website của OneHousing cũng mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những giải pháp công nghệ độc quyền. OneHousing cung cấp những công cụ hiện đại như công cụ định giá, phân tích thị trường, ước tính khoản vay, hỗ trợ cho việc định giá nhà và so sánh các sản phẩm bất động sản theo nhu cầu khách hàng.

      Những lợi ích dành cho khách hàng khi bán nhà tại OneHousing:

      • Khách hàng sẽ nhận được định giá sơ bộ trong vòng 5 phút sau khi cung cấp đủ thông tin
      • Khách hàng muốn thẩm định chính xác giá nhà, sau khi cung cấp thêm thông tin sẽ nhận được chào giá lần đầu trong vòng 24h
      • Bán được nhà nhanh chóng và hoàn thiện giao dịch từ 7-14 ngày
      • Tin cậy và chỉ duy nhất một đầu mối làm việc trong suốt quá trình giao dịch
      • Khách hàng chắc chắn bán được nhà khi nhận được chào giá từ OneHousing

      Mua nhà là một vấn đề quan trọng đòi hỏi có kế hoạch cụ thể, kỹ càng để mua nhà giá tốt, đảm bảo các yếu tố liên quan khác như chất lượng, pháp lý, an ninh. Hy vọng bạn có thể áp dụng những bí quyết ở trên để mua được căn nhà như ý.

      Xem thêm

      Mua nhà hình thành trong tương lai: "Cẩm nang" sinh tồn cho nhà đầu tư thông minh

      Tại sao nên đặt mục tiêu mua nhà sớm từ trước 30?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương