5 yếu tố mở cánh cửa lợi nhuận khi đầu tư bất động sản

      5 yếu tố mở cánh cửa lợi nhuận khi đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      8 phút đọc
      01/03/2024
      Những yếu tố nào có thể mở ra cánh cửa lợi nhuận khi đầu tư bất động sản? Cùng tìm hiểu thông tin hữu ích và thú vị này qua bài viết sau đây

      Đầu tư vào bất động sản có thể mang lại nguồn lợi nhuận lớn và hấp dẫn cho các nhà tài chính đầu tư, các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, để có thể thành công và tránh được những rủi ro trong lĩnh vực này, cần phải hiểu rõ về một số khái niệm liên quan cần thiết. Một trong số đó là "thanh khoản bất động sản", bên cạnh đó, người đầu tư cũng cần biết về 5 yếu tố quan trọng đem lại lợi nhuận khi đầu tư vào bất động sản.

      Thanh khoản bất động sản là gì?

      Thanh khoản bất động sản là một thuật ngữ đề cập đến khả năng nhanh chóng và hiệu quả khi chuyển đổi một tài sản bất động sản nào đó (như căn hộ, nhà mặt phố, nhà riêng, đất đai,...)  thành tiền mặt. Một bất động sản có thanh khoản cao là bất động sản có thể được bán hoặc chuyển nhượng nhanh và dễ dàng, thường là do có nhiều người quan tâm, tìm hiểu cũng như mức giá phù hợp với khả năng tài chính của đa số mọi người. Điều này thường xuyên xảy ra với các loại hình bất động sản có vị trí thuận tiện, nằm trong khu vực phát triển, hoặc đang có nhu cầu cao từ thị trường. Ví dụ như một căn hộ ở trung tâm thành phố sẽ thường có thanh khoản cao hơn so với một căn nhà ở vùng nông thôn xa xôi. 

      Ngược lại, bất động sản có khả năng thanh khoản thấp phải đối diện với khó khăn trong việc mua bán và chuyển nhượng. Việc này do nhiều yếu tố, có thể là do vị trí không thuận lợi, không có nhiều người quan tâm hoặc không có nhu cầu lớn từ thị trường. Một mảnh đất nơi hẻo lánh, ít dân cư hoặc một tòa nhà cũ, nhiều vấn đề cần sửa chữa sẽ là những tài sản có giá trị thanh khoản thấp, có thể gặp khó khăn trong việc tìm người mua.

      Thanh khoản bất động sản là một yếu tố quan trọng trong đầu tư bất động sản, vì nó ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt cũng như bán đi khi cần thiết. Các nhà tài chính đầu tư thường đặc biệt quan tâm đến mức độ thanh khoản của bất động sản trước khi quyết định đầu tư, vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận vốn và thời gian trả vốn.

      5-yeu-to-mo-canh-cua-loi-nhuan-khi-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-1

      Thanh khoản bất động sản nhanh và dễ dàng (Nguồn: Kappel Land)

       

      5 yếu tố giúp người mua mở cánh cửa lợi nhuận khi đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Vị trí

      Vị trí đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đầu tư vào bất động sản. Một vị trí thuận lợi có thể tạo ra nhiều lợi ích và cơ hội tài chính hơn cho nhà đầu tư. Đầu tiên, một vị trí tốt được đánh giá dựa trên sự tiếp cận dễ dàng đến các tiện ích công cộng và dịch vụ cần thiết như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện và các cơ sở y tế. 

      Các tiện ích này không chỉ thu hút người mua và người thuê, mà còn là yếu tố quan trọng để tạo ra giá trị gia tăng và sự thuận lợi trong việc cho thuê hoặc bán lại tài sản trong tương lai. Giao thông cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá vị trí. Một vị trí có giao thông thuận tiện, gần các tuyến đường chính, các phương tiện công cộng và các cửa ngõ kết nối với các khu vực khác sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và tăng khả năng thu hút người mua và người thuê.

      Ngoài ra, các yếu tố môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng đáng kể đến vị trí. Ví dụ, một khu vực xanh, có công viên, hồ nước, không gian mở và cảnh quan đẹp sẽ tạo ra môi trường sống tốt và tăng giá trị của tài sản. Ngược lại, vị trí gần các khu vực công nghiệp, nhà máy hay các nguồn ô nhiễm có thể làm giảm một phần giá trị bất động sản và hạn chế khả năng thanh khoản.

      Tiềm năng phát triển

      Một khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai thường hấp dẫn nhà đầu tư. Các yếu tố như kế hoạch quy hoạch, dự án phát triển mới và sự tăng trưởng kinh tế có thể tạo ra cơ hội tăng giá và lợi nhuận cao.

      • Kế hoạch quy hoạch: Kế hoạch quy hoạch đô thị và chi tiết quy hoạch khu vực có thể định hình sự phát triển của một khu vực trong tương lai. Một kế hoạch quy hoạch thông minh và bền vững có thể tạo ra cơ hội phát triển và tiềm năng lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư bất động sản do có thể xác định các khu vực phát triển mới, khu đô thị, khu công nghiệp, khu đô thị sinh thái và các khu vực khác. 
      • Dự án phát triển mới: Sự xuất hiện của các dự án phát triển mới, chẳng hạn như các khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khu du lịch hoặc khu công nghiệp, có thể tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn nhờ việc thu hút đông đúc dân cư. Các dự án này thường tạo ra nhu cầu về bất động sản và tăng giá trị của khu vực xung quanh. Chẳng hạn, việc xây dựng một trung tâm thương mại lớn có thể thu hút các nhà bán lẻ cũng như khách hàng lân cận, tạo ra cơ hội tốt cho các nhà đầu tư bất động sản.
      • Sự tăng trưởng kinh tế: Một khu vực với tăng trưởng kinh tế mạnh có thể sinh lời lớn trong đầu tư bất động sản. Sự tăng trưởng kinh tế thường đi đôi với việc tăng cường hoạt động kinh doanh, tạo ra việc làm và thu hút dân số mới. Điều này có thể dẫn đến nhu cầu tăng về bất động sản và tăng giá trị của tài sản hiện có.

      Cung và cầu 

      Tình trạng cung và cầu trên thị trường bất động sản cũng ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của nhà đầu tư. Khi cầu vượt quá cung, tức là có nhiều người tìm mua bất động sản hơn số lượng bất động sản có sẵn, giá trị bất động sản có xu hướng tăng lên. Điều này có thể tạo ra cơ hội tăng giá và lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Trong tình huống này, việc mua bất động sản sớm có thể giúp người mua tận dụng được lợi ích từ sự tăng giá. Ngược lại, khi cung vượt quá cầu, tức là có nhiều bất động sản trống rải rác nhưng số lượng người có nhu cầu mua thì lại rất ít, giá trị bất động sản có thể giảm. Người đầu tư có thể tận dụng thời điểm này để mua vào với giá cạnh tranh do trong tương lai giá trị bất động sản sẽ tăng khi tình trạng cung và cầu cân bằng. Hiểu rõ tình trạng cung và cầu trong khu vực đầu tư là rất quan trọng để đưa ra quyết định chính xác.

      Thời điểm đầu tư và xu hướng thị trường

      Thời điểm đầu tư là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được lợi nhuận tối đa từ đầu tư bất động sản. Thị trường bất động sản có thể trải qua các chu kỳ tăng giảm giá trị và có sự biến động trong thời gian. Những nhà tài chính đầu tư thường cố gắng nắm bắt các chu kỳ này và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. Thông qua việc nghiên cứu thị trường, theo dõi xu hướng và phân tích dữ liệu, người mua có thể xác định được thời điểm phù hợp để mua hoặc bán bất động sản. 

      Tuy nhiên, việc dự đoán hoàn toàn chính xác về thời điểm tốt nhất để đầu tư bất động sản là vô cùng khó khăn. Thị trường có thể có sự biến đổi không lường trước và nhiều yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến giá trị bất động sản. Do đó, người mới tham gia đầu tư bất động sản cần tìm hiểu kỹ về thị trường và có thể nhận tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

      Chất lượng của tài sản bất động sản

      Khi mua bán bất động sản đầu tư, đặc biệt là loại hình bất động sản nhà ở, khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng về chất lượng tài sản. Người mua cần kiểm tra xem bất động sản có đáp ứng được những nhu cầu cần thiết hay không, bao gồm các tiện ích như hệ thống điều hòa không khí, hệ thống sưởi, bếp, phòng tắm, khu vực xe,...Đảm bảo rằng bất động sản cung cấp các tiện nghi một cách đầy đủ với chi phí hợp lý, giá cả phải chăng.

      5-yeu-to-mo-canh-cua-loi-nhuan-khi-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-2

      5 yếu tố giúp người mua mở cánh cửa lợi nhuận khi đầu tư bất động sản (Nguồn: CafeLand)

      Lưu ý khi đầu tư bất động sản

      • Kiên nhẫn và linh hoạt: Đầu tư bất động sản đòi hỏi sự kiên nhẫn và linh hoạt. Thị trường bất động sản có thể biến đổi nhanh chóng và thay đổi theo thời gian. Hãy sẵn sàng thích nghi với thay đổi và có kế hoạch dự phòng để đối phó với các tình huống khó khăn hoặc thất bại.
      • Thời gian đầu tư: Đầu tư vào bất động sản là một quá trình đầu tư dài hạn. Hãy có kế hoạch và sẵn lòng đầu tư thời gian, công sức để theo dõi và quản lý tài sản của bản thân. Người đầu tư cũng cần hiểu rõ rằng giá trị bất động sản có thể tăng giảm theo thời gian và không nên kỳ vọng thu lợi nhanh chóng.
      • Đa dạng hóa đầu tư: Người mua nên đa dạng hóa những nguồn đầu tư bất động sản bản thân để có thể tránh và giảm rủi ro. Không đầu tư quá nhiều vào một loại bất động sản hoặc một khu vực duy nhất. Thay vào đó, phân bổ đầu tư của bạn vào nhiều loại bất động sản và khu vực khác nhau để tối đa hóa cơ hội sinh lợi và giảm thiểu rủi ro.

      5-yeu-to-mo-canh-cua-loi-nhuan-khi-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-3

      Lưu ý khi đầu tư bất động sản (Nguồn: NewHome Land)

      Đầu tư bất động sản có thể mang lại lợi nhuận lớn, nhưng cũng có rủi ro. Bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá rủi ro và có chiến lược đầu tư rõ ràng, người đầu tư hoàn toàn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn giúp tăng khả năng thành công và giảm thiểu rủi ro trong quá trình đầu tư của mình.

      Xem thêm

      Những kinh nghiệm đầu tư bất động sản luôn luôn đúng

      Tia hy vọng cho thị trường bất động sản: Người mua tăng niềm tin, cơ hội đầu tư bung lụa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương