5 vị trí trồng cây trong nhà cực tốt mang lại tài lộc cho gia chủ

      5 vị trí trồng cây trong nhà cực tốt mang lại tài lộc cho gia chủ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/07/2023
      Khám phá ngay top 5 vị trí trồng cây trong nhà cực tốt trong phong thủy nhà ở qua bài viết sau đây của OneHousing.

      Đặt cây trong nhà đúng vị trí có thể hóa giải khí xấu và tăng cường tài vận. Dưới đây là 5 vị trí trồng cây trong nhà cực tốt và lưu ý khi đặt cây xanh trong nhà mà bạn nên tham khảo.

      Đặt cây tại khu vực phía Nam

      Cây cối không chỉ mang đến sinh khí cho không gian, mà còn có thể hút và cân bằng năng lượng trong ngôi nhà. Bạn nên chọn cây có hoa trái màu đỏ để đặt ở phía Nam như: hoa hồng, cẩm tú cầu, đào tiên đỏ…, vì màu sắc này tương ứng với hành Hỏa. 

      Gia chủ cũng có thể chọn trồng cây trong chậu màu đỏ và đặt ở khu vực này. Điều này không chỉ giúp thêm phần sinh động và tươi mới cho ngôi nhà mà còn mang lại sự cân bằng, hài hòa cho không gian xung quanh.

      Hơn nữa, để tăng cường nguồn năng lượng tích cực tại khu vực phía Nam, việc sử dụng đèn nến cũng rất đáng xem xét. Đèn nến không chỉ tạo ra ánh sáng ấm áp, tạo không gian lãng mạn mà còn có thể kích hoạt yếu tố Hỏa. 

      5-vi-tri-trong-cay-trong-nha-cuc-tot-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-1

      Vị trí trồng cây trong nhà cực tốt (Ảnh: Life Carousel)

      Gợi ý 6 thứ nên treo trước cửa nhà để thu hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Đặt cây tại hướng Tây, Tây Bắc

      Phía Tây và Tây Bắc là hai khu vực trong ngôi nhà mang hành Kim, mang đến năng lượng cao quý và uy quyền. Việc trồng cây ở những vị trí này cũng cần được lựa chọn cẩn thận để tạo nên sự cân bằng và thịnh vượng.

      Vì hành Kim liên quan đến màu vàng, nên việc trồng các loại cây có hoa trái màu vàng tại phía Tây và Tây Bắc là lựa chọn phù hợp. Những cây như cây Phát Tài, Sơn Trúc, hoa loa kèn vàng, hay điệp vàng đều phù hợp để bày trí ở khu vực này, giúp lưu giữ năng lượng tốt cho ngôi nhà của bạn.

      Đối với việc trồng cây tại hướng Tây Bắc, cần lưu ý không chọn những cây quá lớn và cồng kềnh để tránh tạo cảm giác nặng nề và áp lực cho không gian. Thay vào đó, nên bày trí những loại cây nhỏ và có ý nghĩa chiêu tài hút lộc như cây Phát Tài hoặc những cây có tác dụng tốt cho sức khỏe như các loại cây thuốc.

      5-vi-tri-trong-cay-trong-nha-cuc-tot-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-2

      Trồng cây tài lộc phong thủy nhà ở (Ảnh: Life Carousel)

      Đặt cây tại hướng Bắc

      Với hành Thủy, khu vực phía Bắc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại cây thủy sinh. Những cây như Vạn Niên Thanh, Thủy Tiên, Trúc Khai Vận hay những loại cây thủy sinh phù hợp với tuổi của gia chủ, đều có thể được trồng tại đây. Những loại cây này không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên và thanh khiết mà còn thu hút, lưu giữ năng lượng thuỷ, giúp cân bằng yếu tố của khu vực phía Bắc và tăng cường gia vận.

      Ngoài việc trồng cây thủy sinh để tăng cường sự thịnh vượng và tài lộc, bạn cũng có thể sử dụng các vật phẩm trang trí có liên quan đến nước như mô hình suối nước, bể cá cảnh, hoặc tranh vẽ với chủ đề Thủy. Điều này sẽ giúp kích hoạt nguồn năng lượng tích cực của hành Thủy và tạo nên một không gian sống thư thái, hài hòa. 

      5-vi-tri-trong-cay-trong-nha-cuc-tot-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-3

      Vị trí trồng cây trong nhà cực tốt (Ảnh: Life Carousel)

      Đặt cây tại hướng Tây Nam – Đông Bắc

      Khu vực phía Tây Nam và Đông Bắc trong ngôi nhà thuộc hành Thổ là nơi phù hợp để trồng những loại cây ưa nắng, có khả năng chịu đựng ánh nắng mặt trời.

      Hành Thổ mang đến năng lượng cố định và ổn định, cây cối trồng tại khu vực này có thể giúp kích hoạt và tăng cường năng lượng tích cực trong không gian. Với khu vực này, bạn có thể trồng các loại cây như sau: Cây Hồng biểu trưng cho tình yêu và may mắn, cây Phú Quý thể hiện sự thịnh vượng và giàu sang, cây Trầu Bà biểu thị sự trường thọ, Cau Vàng thường mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

      Để các năng lượng tốt tại khu vực này được phát huy một cách tốt nhất, bạn nên xem xét việc trồng cây trong chậu làm bằng đá. Đá có tính chất cố định và đại diện cho hành Thổ, việc sử dụng chậu đá không chỉ giúp cân bằng yếu tố của khu vực mà còn tăng cường năng lượng tích cực.

      Hơn nữa, bạn có thể bổ sung các vật phẩm trang trí khác như đèn dầu đá, hoặc các tác phẩm nghệ thuật làm từ đá. Những vật phẩm này cũng có thể kích hoạt năng lượng tích cực của hành Thổ và tạo nên một không gian sống đẹp và thư thái.

      5-vi-tri-trong-cay-trong-nha-cuc-tot-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-4

      Trồng cây tài lộc phong thủy nhà ở (Ảnh: Life Carousel)

      Đặt cây tại hướng Đông và Đông Nam

      Khu vực phía Đông và Đông Nam trong ngôi nhà là nơi địa hộ, thuộc hành Mộc, tương ứng với cung Chấn và Tốn. Việc trồng những loại cây xanh có tán lá rộng và xum xuê tại khu vực này là một ý tưởng tuyệt vời để cải biến vận mệnh và đón sinh khí cát lành.

      Cây xanh có tán lá rộng và xum xuê như cây Bảo Thạch, Trúc Nhật, Trúc Quan Âm, cây Ngâu, Duối, hay Thiết Mộc Lan đều mang đến năng lượng của hành Mộc, giúp cân bằng, tạo sự thịnh vượng trong khu vực này. Những loại cây này không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho không gian mà còn có khả năng hút và lưu giữ năng lượng tích cực.

      5-vi-tri-trong-cay-trong-nha-cuc-tot-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-5

      Vị trí trồng cây trong nhà cực tốt (Ảnh: Life Carousel)

      Bên cạnh đó, cây xanh còn giúp đón nhận sinh khí cát lành từ môi trường xung quanh. Sinh khí cát lành là năng lượng tích cực và tốt lành tồn tại trong thiên nhiên, khiến ngôi nhà trở nên bền vững và thịnh vượng. Việc trồng cây xanh tại khu vực phía Đông và Đông Nam giúp tận dụng và tăng cường sinh khí cát lành này, đồng thời làm giảm yếu tố tiêu cực và tạo sự cân bằng cho ngôi nhà.

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong một ngôi nhà, các khu vực khác nhau sẽ có các trường năng lượng khác nhau, bao gồm cả năng lượng tiêu cực và tích cực. Việc trồng cây cối và bài trí phải tùy chỉnh phù hợp với từng khu vực để tạo nên sự cân bằng và hài hòa cho toàn bộ không gian sống. Ngoài việc trồng cây xanh, còn có thể sử dụng các phương pháp khác như vật phẩm trang trí, ánh sáng, màu sắc, để tăng cường năng lượng tích cực và làm giảm tác động tiêu cực.

      Như vậy, có thể thấy cây xanh mang đến năng lượng tích cực cùng sự phát triển, đồng thời giúp tạo sự cân bằng và thịnh vượng cho không gian sống. Tuy nhiên, việc bài trí và trồng cây cối cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên sự hài hòa và tối ưu hóa năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 thứ không nên đặt ở phòng khách, tránh ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ

      Top 6 món đồ xua tuổi tài lộc, gia chủ không nên lưu trữ trên kệ mở của bếp

       

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương