4 thứ không nên đặt ở phòng khách, tránh ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ

      4 thứ không nên đặt ở phòng khách, tránh ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/07/2023
      Các gia chủ tuyệt đối không được đặt 4 thứ này trong phòng khách vì sẽ dễ làm tan vượng khí và tài lộc của gia đình. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một trong những nơi tích tụ nhiều tài khí, vượng khí nhất. Vì vậy, việc thiết kế và sắp xếp phòng khách theo phong cách vừa hiện đại vừa hợp phong thủy là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều đồ trang trí và nội thất cũng không phải là điều tốt lành. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về 4 thứ không nên đặt ở phòng khách để tránh làm ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc của gia chủ.

      Ý nghĩa của phòng khách theo phong thủy nhà ở 

      Khi xây nhà hoặc nhận nhà, các nhà thiết kế nội thất cũng như gia chủ đều dành sự quan tâm đầu tiên cho phòng khách - khu vực sở hữu vị trí đắc địa nhất ngôi nhà. Lý do là vì theo quan niệm của người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng, phòng khách nắm giữ vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc và có tác động đến tinh thần, cuộc sống sinh hoạt của gia chủ.

      Đối với những người thường xuyên tiếp khách và đối tác làm ăn, phong thủy của phòng khách có thể ảnh hưởng tới sự thành công của người đó. Việc bố trí phòng khách theo phong thủy và khoa học giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà, thể hiện rõ sự tinh tế và phong thái của chủ nhà. Từ đó, các vị khách ghé thăm sẽ luôn có cảm giác thoải mái, vui vẻ trong mỗi cuộc trò chuyện hệt như đang ở trong căn nhà của chính mình.

      Đối với gia đình, phòng khách là nơi sum vầy và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt vào những ngày quan trọng và dịp nghỉ lễ. Phong thủy phòng khách tốt sẽ đem lại vận khí tốt cho mỗi thành viên trong gia đình, đồng thời góp phần tạo sự hòa thuận, sự gắn kết bền chặt hơn trong các mối quan hệ cha mẹ và con cái. 

      Phòng khách là nơi tích tụ nhiều tài vị (Nguồn: Space T)

      10 đồ vật tuyệt đối không để trước cửa nhà, tránh hao tài lộc

      Đọc tiếp

      4 thứ không nên đặt ở phòng khách nếu không muốn tiêu tan may mắn, tài lộc

      Nếu trong phòng khách chứa những đồ vật mang dấu hiệu xấu thì chủ nhà sẽ thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong công việc và trong việc phát triển các mối quan hệ xã hội. Để tránh những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng khách, các gia chủ cần ghi nhớ 4 thứ không nên đặt ở phòng khách như sau.

      Cây khô héo, cây chết

      Cây cảnh được cho là một trong những yếu tố quan trọng giúp thanh lọc không khí và tạo thêm sinh khí cho phòng khách. Cây xanh còn giúp tô điểm cho không gian sống vì chúng mang lại cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên, giảm bớt sự bí bách và đơn điệu của căn phòng. 

      Tuy vậy, chủ nhà cũng cần chú ý chăm sóc cây và tưới nước thường xuyên, đồng thời tỉa lá và ngắt bỏ lá vàng hàng tuần nếu có. Khi cây đã bị héo hoặc chết thì chủ nhà không nên đặt ở bất cứ căn phòng nào trong nhà nữa mà hãy mang bỏ và thay thế ngay. 

      Một phòng khách có cây chết sẽ khiến khách ghé chơi có cảm giác kém vui, bất an vì đây là dấu hiệu của sự lụi tàn và âm khí. Cây xanh bị héo khô cũng thể hiện rằng gia chủ là người không cẩn thận và không chú ý chăm sóc cây hàng ngày. Hơn nữa, theo quan niệm của người Việt, việc giữ cây héo lâu ngày có thể mang lại điều xui xẻo liên quan đến sức khỏe của chủ nhà và tài lộc của gia đình trong tương lai.

      Bạn đọc có thể tham khảo rất nhiều loại cây có sức sống khỏe, dễ chăm sóc mà vẫn hợp phong thủy như: cây hồng môn, cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây trường sinh cẩm thạch,...

      Cây khô héo được cho là điềm báo xui xẻo, trái ngược với sự sinh sôi nảy nở (Nguồn: ABC)

      Tranh các loài động vật hung dữ, vật nhọn nguy hiểm

      Nhiều chủ nhà thường lầm tưởng rằng việc trang trí phòng khách bằng những bức tranh các loài động vật hung dữ như hổ cọp, chim ưng, đại bàng, sư tử,... là một cách hay để phô trương sự mạnh mẽ, uy quyền. Tuy nhiên, điều này có thể tạo nên cảm giác sợ hãi như đang bị uy hiếp cho cả chủ nhà và khách, đặc biệt là khi bức tranh nhìn thẳng vào nơi tiếp khách. 

      Nếu muốn treo tranh mãnh thú với mục đích bảo vệ gia đình và ngôi nhà, thì chủ nhà nên hướng đầu mãnh thú về phía cửa ra vào. Tranh rồng cũng là một lựa chọn khác của người phương Đông để trang trí phòng khách, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn mà không mang lại quá nhiều sát khí. 

      Việc đặt những vật sắc nhọn như dao, kiếm cổ sưu tầm ở phòng khách cũng là điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. Các món đồ trang trí sắc nhọn này có thể gây nhiều nguy hiểm cho người nhà khi chạm vào, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Hầu hết mọi hoạt động hàng ngày của gia đình cũng diễn ra tại phòng khách nên khả năng xảy ra tai nạn không mong muốn càng cao. Bên cạnh đó, việc nhìn thấy những chiếc dao, kiếm trong phòng khách sẽ khiến các vị khách ghé chơi cảm thấy lo lắng và không có ấn tượng tốt về căn nhà.

      Đặt tranh thú dữ và vật sắc nhọn trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến sinh khí (Nguồn: Karalux)

      Đồ đạc lộn xộn và gây chật chội

      Phòng khách được ví như “bộ mặt” của căn nhà và là nơi tiếp đón khách, nên gia chủ phải luôn giữ không gian gọn gàng để tạo ấn tượng ban đầu. 

      Nếu phòng khách lộn xộn và bừa bãi, bạn bè ghé chơi hoặc đối tác làm ăn chắc chắn sẽ thấy không hài lòng và không được tôn trọng. Từ không gian sống như vậy, các vị khách cũng có thể đánh giá chủ nhà là người có lối sống bừa bộn, không có tính kỷ luật và không biết phép xã giao khi đón khách. Về phong thủy, phòng khách có nhiều đồ đạc lộn xộn sẽ cản trở vận khí tốt xung quanh và tạo cảm giác chật chội cho người nhà mỗi khi bước vào.

      Bởi vậy, chủ nhà nên thường xuyên dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc để giữ cho phòng khách luôn sạch đẹp, gọn gàng. Những món đồ đã cũ và nát nên được vứt đi, còn những đồ vật có kích cỡ lớn gây chật chội hoặc có màu sắc không hài hòa với căn phòng thì nên được di chuyển sang phòng khác.

      Phòng khách với nhiều đồ đạc gây lộn xộn, cản trở tài lộc (Nguồn: DMCI)

      Đồ nội thất quá đắt tiền

      Những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thường có thói quen phô trương sự giàu có ở phòng khách để nhiều người biết và nhận được nhiều lời khen. Điển hình là các gia đình thường mua những đồ vật được làm từ chất liệu đắt tiền và có họa tiết đẹp như bức tranh quý, đồng hồ nhập khẩu, cốc dát vàng,... Đây là một cách rất hiệu quả để thể hiện khả năng tài chính của chủ nhà và gây ấn tượng đặc biệt với khách, nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro. 

      Phòng khách không phải là nơi thích hợp nhất để đặt những đồ vật có giá trị cao vì các thành viên trong gia đình và khách đến chơi có thể làm rơi rớt hoặc va chạm mạnh gây vỡ, hỏng đồ. Ngoài ra, việc trưng bày nhiều đồ đắt tiền có thể khiến bạn trở thành mục tiêu chính của kẻ trộm và những đối tượng xấu khác. Những kẻ xấu sẽ lên kế hoạch lẻn vào nhà để trộm được những món đồ có giá trị cao rồi bán kiếm tiền. Vì vậy, bạn không nên đặt những thứ quá đắt tiền ở phòng khách để tránh mang lại điều xui xẻo nhiều hơn tài lộc. 

      Đồ đắt tiền trong phòng khách có thể thu hút kẻ xấu đánh cắp tài sản (Nguồn: Hacowa)

      Bài viết trên là thông tin mà OneHousing đã tổng hợp về 4 thứ không nên đặt ở phòng khách cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tránh phạm vào những đại kỵ trong phong thủy phòng khách. Và nếu quan tâm đến chủ đề này, bạn cũng có thể tìm đọc thêm nhiều bài viết đa dạng về phong thủy nhà ở ngay trên trang web của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Top 6 món đồ xua tuổi tài lộc, gia chủ không nên lưu trữ trên kệ mở của bếp

      Gợi ý 6 thứ nên treo trước cửa nhà để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương