5 vật liệu cần cân nhắc lựa chọn kỹ khi thiết kế nội thất chung cư | OneHousing

      5 vật liệu cần cân nhắc lựa chọn kỹ khi thiết kế nội thất chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/06/2024
      Thiết kế nội thất đẹp là nhu cầu của mỗi gia đình nhưng việc chọn vật liệu nội thất vừa đảm bảo chất lượng vừa mang tính thẩm mỹ lại không phải điều dễ dàng.

      Khi hoàn thiện căn hộ chung cư, gia chủ luôn mong muốn có được bản thiết kế nội thất đẹp nhất để tôn lên gu thẩm mỹ riêng. Để làm được điều này, bạn cần kỹ lưỡng ngay bước đầu là chọn vật liệu nội thất sao cho chất lượng và phù hợp với căn nhà. 

      Vật liệu nội thất - Yếu tố quyết định thành quả

      Vật liệu nội thất được xem là một yếu tố ảnh hưởng đến phong cách mà gia chủ mong muốn. Tuy nhiên ít người lại chú ý đến vấn đề này, bởi theo họ, vật liệu nào cũng được miễn là giá thành phải chăng. Điều này có thể đúng một phần nhưng xét trên tổng thể thì thẩm mỹ nội thất cần được thể hiện từ trong ra ngoài và do đó mà việc lựa chọn vật liệu lại luôn được nhấn mạnh là quan trọng. 

      Vật liệu nội thất chất lượng đem lại tính thẩm mỹ cao (Nguồn: Là Nhà)

      Nếu bạn lựa chọn một cách kỹ lưỡng thì chắc chắn những sản phẩm nội thất trong nhà sẽ có tuổi thọ cao hơn. Đặc biệt đối với những vật dụng trong phòng ăn, nhà vệ sinh cần được sử dụng các vật liệu bền nhất để thích nghi với môi trường ẩm thấp, nóng bức. 

      Ngoài ra, khi cân nhắc kỹ vật liệu, bạn sẽ phân biệt được đâu là vật liệu có hại cho sức khoẻ và đâu là vật liệu an toàn. Ví dụ như những sản phẩm làm từ nhựa, nếu không xem xét kỹ thì nó có thể là nhựa kém chất lượng với mùi khó chịu nên dễ bị biến dạng, chảy xệ và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

       

      5 loại vật liệu được sử dụng trong thiết kế nội thất đẹp

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đọc chưa biết nên lựa chọn vật liệu nội thất nào để thiết kế cho căn nhà của mình, hãy tham khảo ngay 5 loại vật liệu phổ biến sau với độ bền và chất lượng cao để sử dụng. 

      Gỗ là vật liệu phổ biến nhất trong thiết kế chung cư

      Gỗ được chia ra làm hai loại là tự nhiên và công nghiệp, trong đó mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng để đáp ứng với từng không gian sống: 

      • Gỗ tự nhiên: Về ưu điểm, loại gỗ này có vân đẹp cùng mùi thơm đặc trưng mang lại cảm giác thư giãn cho gia chủ. Đồng thời, khả năng chống thấm và chịu lực tốt nên có thể sử dụng làm nội thất cho mọi vị trí trong nhà. Về nhược điểm, gỗ tự nhiên không nhiều như gỗ công nghiệp nên giá thành rất cao.
      • Gỗ công nghiệp: Về ưu điểm, gỗ công nghiệp được cấu tạo từ nhiều lớp xếp liên kết lại bằng keo dán gỗ melamine rồi ép ở nhiệt độ rất cao. Do đó mà loại gỗ này tương đối bền, màu sắc mới mẻ, đa dạng nên thích hợp cho các phong cách thiết kế hiện đại. Đặc biệt, giá thành của gỗ công nghiệp rẻ hơn gỗ tự nhiên. Về nhược điểm thì sau một thời gian sử dụng, vật liệu này dễ bong tróc hay bị thấm nước và phát ra tiếng kêu khi tiếp xúc. 

      5-vat-lieu-can-can-nhac-lua-chon-ky-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-onehousing-2

      Gỗ là vật liệu nội thất được yêu thích hiện nay (Nguồn: Nội thất gỗ óc chó)

      Vật liệu kim loại lên ngôi 

      Kim loại nghe khá xa lạ với nội thất thiết kế nhà ở nhưng trong những năm gần đây, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn vật liệu này để trang trí cho căn nhà của mình. Ở đây có thể là thép không gỉ, thép Corten với bề mặt được phủ một lớp chống oxy hóa giúp sáng bóng hơn. 

      Kim loại phù hợp để thiết kế cho tay cầm, lan can, khung kệ tủ bếp, tủ sách, tủ trang trí phòng khách,... Nhờ vào sự sáng bóng mà vật liệu này sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên hiện đại, mới mẻ và có điểm nhấn khi nhìn vào.

      5-vat-lieu-can-can-nhac-lua-chon-ky-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-onehousing-3

      Lựa chọn kim loại không gỉ tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà (Nguồn: LU Design)

      Vật liệu đá trong thiết kế nội thất đẹp

      Đá có ưu điểm là bề mặt sáng bóng với đường vân đẹp mắt nên vô cùng phù hợp với những phong cách sang trọng, hiện đại. Đặc biệt, màu sắc cũng như mẫu mã của đá rất đa dạng nên gia chủ có thể thoải mái lựa chọn dựa trên sở thích hoặc thậm chí là tuổi mệnh của mình. 

      Thông thường, hai loại đá được tìm đến nhiều nhất chính là đá Marble (đá cẩm thạch) và đá Granite (đá hoa cương). Kiến trúc sư sẽ sử dụng chúng để ốp vào phần tường, bề mặt sàn hoặc làm bàn ăn để tăng thêm tính thẩm mỹ. 

      5-vat-lieu-can-can-nhac-lua-chon-ky-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-onehousing-4

      Nội thất làm từ đá đem lại cảm giác sang trọng (Nguồn: 3B Desgin)

      Sử dụng kính cho ngôi nhà của mình

      Hầu như 90% các căn hộ chung cư đều được thiết kế bằng kính bởi đặc tính vị trí. Tuy nhiên, kính lại là một loại vật liệu có giá trị cao mà nhiều kiến trúc sư lựa chọn bởi nó sẽ mang lại chiều sâu cho không gian. 

      Kính không chỉ để dùng làm cửa sổ mà còn để làm vách ngăn hay thành cầu thang, lan can,... Tuy nhiên khi quyết định lắp đặt tại các vị trí này, gia chủ nên ưu tiên kính cường lực với độ bền cao, lớp kính dày để đảm bảo an toàn và giảm thiểu nguy hiểm cho gia đình. 

      5-vat-lieu-can-can-nhac-lua-chon-ky-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-onehousing-5

      Sử dụng kính tạo thêm ánh sáng cho ngôi nhà (Nguồn: Nhà đẹp WoodPlus)

      Mây tre trong thiết kế nội thất nhà ở

      Có lẽ mây tre không còn quá xa lạ với người Việt khi nó được áp dụng phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn mang hướng giản dị, đơn giản. Mây tre tạo cảm giác gần gũi, mộc mạc nên gia chủ nào yêu thích nét đẹp bình yên của Việt Nam thì đây chắc chắn là vật liệu không thể bỏ qua. 

      Trong nội thất nhà ở, mây tre được dùng để làm mành trang trí, dùng làm vách ngăn, bàn ghế,... hoặc có thể dùng các sản phẩm được đan từ mây tre để làm vật trang trí cho phòng khách, phòng ngủ. 

      5-vat-lieu-can-can-nhac-lua-chon-ky-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-onehousing-6

      Mây tre - Vật liệu nội thất mang hơi thở “cổ điển” (Nguồn: CafeF)

      5 lựa chọn vật liệu nội thất trên sẽ là 5 lựa chọn tốt vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có giá trị chất lượng cao mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng rằng ngoài nội dung trên, các bạn sẽ tìm hiểu thêm tại các nguồn thông tin khác để có cho mình đa dạng lựa chọn hơn cho thiết kế nội thất đẹp. 

      Xem thêm

      Làm theo các cách thiết kế nội thất cực "nghệ" sau để căn nhà ấm cúng, có gu hơn

      Nắm bắt các yếu tố sau để trở thành "nhà thiết kế nội thất" chuyên nghiệp cho căn hộ của chính mình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương