Nắm bắt các yếu tố sau để trở thành "nhà thiết kế nội thất" chuyên nghiệp cho căn hộ của chính mình

      Nắm bắt các yếu tố sau để trở thành "nhà thiết kế nội thất" chuyên nghiệp cho căn hộ của chính mình

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/06/2024
      Bạn muốn trở thành “nhà thiết kế nội thất” chuyên nghiệp cho căn nhà tương lai của mình? Hãy theo dõi thông tin sau để có kiến thức về thiết kế nhà ở nhé.

      Thiết kế nội thất không chỉ dừng ở việc phân chia chức năng của các căn phòng trong ngôi nhà. Mà nó còn là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng và chi tiết thẩm mỹ để tạo ra một không gian sinh hoạt đẹp. Do đó, để trở thành một “kiến trúc sư” tương lai cho ngôi nhà của mình, mọi người phải nắm rõ thông tin về nguyên tắc thiết kế qua bài viết sau đây. 

      6 yếu tố cần chú trọng khi thiết kế nội thất

      Để tạo ra một ngôi nhà có không gian sống hiện đại và đẹp thì bạn cần nắm rõ các nguyên tắc thiết kế nhà đẹp như sau:

      Các đồ vật dùng để trang trí

      Các món đồ trang trí thường được sử dụng trong thiết kế nội thất có công dụng làm tăng vẻ đẹp và sức sống cho không gian sinh hoạt. Do đó, khi thi công cho một ngôi nhà, kiến trúc sư thường sử dụng các vật dụng như tranh treo tường, bình hoa, chậu cây cảnh,…để làm giảm không gian trống và tạo ra nơi ở thẩm mỹ hơn. 

      nam-bat-cac-yeu-to-sau-de-tro-thanh-nha-thiet-ke-noi-that-chuyen-nghiep-cho-can-ho-cua-chinh-minh-onehousing-1

      Vật dụng dùng trong thiết kế nhà đẹp

      Ánh sáng trong ngôi nhà

      Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà đẹp hiện nay. Khi lên ý tưởng thi công, bạn cần phải tìm cách kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo vào không gian sinh hoạt của mình. 

      Đối với ánh sáng từ môi trường tự nhiên, mọi người cần nghiên cứu về hướng gió, hướng chiếu sáng,…để bố trí cửa đón ánh nắng phù hợp và đảm bảo tính phong thủy. Còn với ánh sáng nhân tạo thì bạn có thể lựa chọn các loại đèn chiếu sáng với cường độ và kiểu dáng khác nhau, có thể dựa vào từng không gian ở để chọn loại đèn phù hợp.

      Nguyên vật liệu để thi công

      Nguyên vật liệu nội thất thường phải đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ cũng như giải quyết được bài toán về hệ sinh thái, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả tái chế,….Việc dùng các vật liệu có khả năng tái chế là xu hướng thiết kế nội thất hiện đại. 

      Ngoài ra, các loại nguyên liệu này còn phải tăng thêm tính độc đáo cũng như tạo ra phong cách riêng cho nơi ở của chủ nhân. Đồng thời chúng còn phải góp phần bảo vệ môi trường xung quanh. 

      Đầu tư thiết bị có công năng

      Đây là hành động trang bị các đồ dùng cần thiết cho từng phòng chức năng. Tức là vật dụng này sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình cũng như tạo ra không gian tiện nghi, hiện đại. Ví dụ nếu là phòng khách, bạn cần trang bị đồ vật như sofa, bàn uống trà, tivi,….

      Đầu tư thiết bị có công năng cao

      Những thành phần bắt buộc trong thiết kế nhà đẹp

      Có thể kể đến như tường nhà, trần nhà, sàn nhà, cửa sổ, màu sắc nơi ở,….đây là yếu tố cần có trong một công trình kiến trúc. Các thành phần này sẽ quyết định rất nhiều đến tính thẩm mỹ chung của toàn bộ ngôi nhà. Trong đó việc lựa chọn phối hợp màu sắc trong thiết kế nội thất là điều cần thiết nhất tạo ra nơi ở đẹp và hiện đại. 

      Thiết kế âm thanh trong nhà ở

      Âm thanh ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thần kinh não bộ của con người. Đồng thời, nó còn làm cho không gian sinh hoạt thêm phần sôi động và nâng cao chất lượng sống của con người. Do đó, khi thiết kế nhà đẹp, yếu tố âm thanh thường rất được chú trọng, sao cho có thể đem đến sự thư thái và hạnh phúc cho con người. 

       

      4 mẫu thiết kế nội thất ưa chuộng nhất 2024

      Đọc tiếp

      Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên tắc thiết kế nội thất, mọi người cũng nên khám phá xu hướng thiết nhà đẹp năm 2024, cụ thể: 

      Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại 

      Đây là một kiểu thiết nội thất rất phổ biến và đang được yêu thích nhất hiện nay. Do đặc điểm của phong cách này là tập trung nhiều vào chức năng, sự nhỏ gọn và tiện dụng. Mọi đồ vật trang trí đều hạn chế và các chi tiết trong gian được đơn giản hóa để tạo ra nơi ở phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

      nam-bat-cac-yeu-to-sau-de-tro-thanh-nha-thiet-ke-noi-that-chuyen-nghiep-cho-can-ho-cua-chinh-minh-onehousing-3

      Lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại cho ngôi nhà

      Ngoài ra, phong cách này còn tối đa hóa không gian sống và tạo ra căn phòng rộng rãi, thoáng mát. Nội thất theo phong cách hiện đại thường có chất liệu như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, sắt kính,…Màu sắc cũng được tối giản khi sử dụng màu trung tính như trắng, xám,…

      Mẫu thiết kế nhà đẹp theo hướng tân cổ điển

      Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là sự giao thoa giữa vẻ đẹp hiện đại và hoài cổ, nhằm tạo ra sự trang trọng và cao cấp cho không gian nhà bạn. Đây là cách thiết kế tập trung vào các chi tiết trang trí tinh tế với đường cong mềm mại. Tổng thể không gian ngôi nhà sẽ được bố trí đối xứng và tạo ra bố cục thẩm mỹ hoàn hảo.

      Nội thất của phong cách tân cổ điển thường dùng chất liệu gỗ tự nhiên và đá granite kết hợp với hoa văn chạm khắc cẩn thận. Đồng thời khoảng không còn được chia thành nhiều ô theo một tỷ lệ vàng khiến ngôi nhà tinh tế và đẳng cấp hơn. 

      Phong cách tối giản trong thiết kế nhà

      Trong phong cách thiết kế nhà đẹp, xu hướng tối giản đang dần trở nên thịnh hành và được nhiều gia chủ ưa chuộng. Mọi chi tiết trong ngôi nhà đều được tinh gọn đi, chỉ giữ lại các đường nét căn bản của nội thất mà thôi.

      Với phong cách này, mọi người sẽ cảm giác được sự thoải mái và tinh thần thư thái. Đây là cách thiết kế nhà ở phù hợp với người hay áp lực trong công việc cần có khoảng không thư giãn sau mỗi giờ làm mệt mỏi. 

      Thiết kế nhà đẹp theo phong cách đơn giản

      Mẫu thiết kế nội thất sang trọng

      Với phong cách thiết kế nhà đẹp theo xu hướng luxury, mọi người sẽ tập trung vào sự tinh tế, sang trọng và chú ý đến từng chi tiết trang trí đồ nội thất. Đây là cách thiết kế hiện đại và đẳng cấp với cách bố trí công năng cũng như kết hợp yếu tố thẩm mỹ nhằm đem đến sự tươi mát cho nơi sinh hoạt.

      Kết luận 

      Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết kế nội thất đầy đủ và chi tiết dành cho tất cả mọi người. Hy vọng các kiến thức mới này sẽ hữu ích và các bạn hiểu rõ hơn về mảng xây dựng này. 

      Xem thêm:

      Chất liệu và màu sắc nào thường được sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản Japandi?

      Tại sao phong cách Scandinavian trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương