5 phút nằm lòng cách chọn bảng màu sơn nhà đẹp, gợi cảm giác thân thiện

      5 phút nằm lòng cách chọn bảng màu sơn nhà đẹp, gợi cảm giác thân thiện

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/05/2024
      Cùng tìm hiểu cách chọn màu sơn nhà đẹp, gợi cảm giác thân thiện trong bí quyết thiết kế nhà đẹp qua bài viết dưới đây.

      Hiện nay, màu sơn nhà đẹp là một yếu tố quan trọng, được quan tâm nhiều trong thiết kế nhà đẹp. Bởi màu sơn phù hợp khiến không gian đẹp hơn và tác động tích cực đến cảm xúc của gia chủ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn màu sơn cho không gian sống nhà mình hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

      Ý nghĩa của việc chọn màu sơn nhà phù hợp

      Việc chọn màu sơn nhà đẹp không chỉ đơn thuần là quá trình trang trí mà còn mang ý nghĩa tâm linh và tâm lý sâu sắc. Mỗi màu sơn nhà đều mang theo một thông điệp và có tác động đến tinh thần khác nhau, từ sự ấm áp của màu vàng đến sự yên tĩnh của màu xanh lá cây.

      Chọn màu sơn nhà đẹp phù hợp cũng góp phần tạo nên không gian sống thoải mái, tạo cảm giác hài hòa và nâng cao tinh thần cho gia đình. Màu sơn còn ảnh hưởng đến những cảm giác về không gian, làm tăng hoặc giảm kích thước phòng. Vì vậy, việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp không chỉ là vấn đề về thị giác mà còn là một quyết định cho không gian sống dễ chịu, bình yên.

      5-phut-nam-long-cach-chon-bang-mau-son-nha-dep-goi-cam-giac-than-thien-anh1

      Chọn màu sơn nhà đẹp vừa mang tính thẩm mỹ vừa tạo cảm giác thoải mái cho mỗi gia chủ (Nguồn ảnh: Sơn KCC)

       

      Cách chọn bảng màu sơn nhà đẹp, gợi cảm giác thân thiện

      Đọc tiếp

      Chọn màu sơn dựa vào cảm xúc

      Trước khi chọn màu sơn nhà đẹp, bạn cần lưu ý rằng, mỗi màu sắc đều có một tác động tâm lý riêng. Nếu bạn muốn:

      • Thư giãn: Hãy chọn màu xanh dương, xanh lá. Những màu sơn này phù hợp với phòng ngủ và phòng tắm.
      • Yên bình: Hãy chọn màu be, màu kem, màu trắng ngà. Những gam màu trung tính này đem lại cảm giác yên bình, phù hợp với phòng khách và phòng ngủ.
      • Năng lượng: Hãy chọn các màu nóng như đỏ, cam, vàng, giúp bạn phấn chấn tinh thần. Bạn có thể sử dụng những gam màu này ở phòng sinh hoạt chung hoặc phòng ăn.
      • Sáng tạo: Hãy chọn những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh lá cây, màu nâu, màu xanh biển đậm, sẽ tạo sự thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn, thích hợp với phòng sinh hoạt chung hoặc phòng làm việc.

      5-phut-nam-long-cach-chon-bang-mau-son-nha-dep-goi-cam-giac-than-thien-anh2

      Sơn nhà màu cam mang lại cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng (Nguồn ảnh: Minaki)

      Tác động của ánh sáng lên màu sắc

      Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong cách cảm nhận màu sắc. Ánh sáng tự nhiên có thể làm thay đổi đáng kể sắc độ của màu sắc trong suốt cả ngày. Trước khi hoàn thiện việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp, hãy quan sát xem mỗi màu sắc phản ứng như thế nào với ánh sáng trong vào những thời điểm khác nhau.

      Bên cạnh đó, ánh sáng nhân tạo cũng cần được xem xét. Ánh sáng ấm áp từ đèn có thể tăng cường độ của những gam màu nóng và làm dịu tông màu lạnh. Bạn cũng nên tìm sắc độ màu phù hợp với thời điểm bạn sinh hoạt trong không gian đó nhiều nhất. Nếu bạn đi làm ở ngoài cả ngày thì nên chọn màu sơn thích hợp với ánh sáng ảo.

      5-phut-nam-long-cach-chon-bang-mau-son-nha-dep-goi-cam-giac-than-thien-anh3

      Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo đều có tác động đến sắc độ của màu sơn nhà (Nguồn ảnh: Sơn nhà tốt đẹp)

      Ưu tiên gam màu trung tính

      Gam màu trung tính là nền tảng của việc bố trí, sắp xếp nội thất căn nhà. Màu sắc này cung cấp một tầm nhìn không gian trống để bạn dễ dàng đưa ra quyết định của mình. Những sắc màu trắng, be, xám hay nâu sẫm rất linh hoạt và cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa các không gian.

      Những gam màu này cũng giúp làm nổi bật các đặc điểm kiến ​​trúc và làm không gian trông có vẻ rộng hơn. Khi chọn gam màu trung tính, bạn hãy xem xét các tông màu bổ sung cho tổng thể và duy trì được bầu không khí ấm áp, dễ chịu trong toàn bộ ngôi nhà.

      5-phut-nam-long-cach-chon-bang-mau-son-nha-dep-goi-cam-giac-than-thien-anh4

      Gam màu trung tính rất dễ để trang trí nội thất (Nguồn ảnh: Paint like no other)

      Chọn một màu làm điểm nhấn

      Màu sắc tạo điểm nhấn nhấn là vũ khí bí mật trong việc tạo ra một không gian độc đáo, thú vị. Cách chọn màu này nên được sử dụng một cách tiết chế và có chủ đích thu hút sự chú ý đến các tính năng chính hoặc để tăng thêm phần cá tính. Bạn có thể chọn một hoặc hai màu nhấn tương phản với bảng màu chính để đảm bảo chúng được nổi bật.

      Đảm bảo sự đồng bộ trong tổng thể

      Khi chọn màu sơn nhà đẹp, điều quan trọng không chỉ là chọn màu sơn đẹp mắt mà còn là sự phối hợp hài hoà với nội thất trong tổng thể không gian. Mỗi màu sắc đều có một ý nghĩa và cảm nhận khác nhau, muốn không gian sống trở nên thoải mái, hài hòa, bạn cần lựa chọn màu sơn phù hợp với phong cách và chủ ý thiết kế.

      Hơn nữa, màu sơn cũng ảnh hưởng đến cảm nhận về kích thước và không gian căn phòng. Vì vậy, khi chọn màu sơn nhà đẹp, bạn cần xem xét không chỉ trên bảng màu mà còn dựa trên sự kết hợp tương ứng với yếu tố trang trí và đồ nội thất.

      Hãy tạo sự cân bằng giữa màu sơn và đồ nội thất. Màu sơn nhà không nên xung đột quá nhiều với màu sắc đồ nội thất, nhưng cũng không nên quá đồng nhất. Sự phối hợp hài hòa giữa màu sơn và đồ nội thất sẽ làm nổi bật nét đẹp cho cả hai.

      Cuối cùng, việc định hình cho không gian trước khi quyết định màu sơn là rất quan trọng. Sự chuẩn bị, định hình từ trước giúp bạn hình dung được về kết quả cuối cùng và tránh những lựa chọn không hợp lý. Bằng cách này, mỗi màu sơn sẽ trở thành một yếu tố quan trọng, làm nổi bật vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian sống.

      5-phut-nam-long-cach-chon-bang-mau-son-nha-dep-goi-cam-giac-than-thien-anh4

      Chọn màu sơn cần đảm bảo yếu tố đồng bộ trong tổng thể không gian (Nguồn ảnh: Sơn Nippon)

      Trên đây là những gợi ý về cách chọn màu sơn nhà đẹp, giúp bạn biết cách lựa chọn và phối hợp màu sắc phù hợp với từng không gian chức năng cũng như cảm nhận cá nhân của bạn.

      Xem thêm 

      Cách lựa chọn màu sơn căn hộ chung cư hợp phong thủy cho những gia chủ mới

      Top 4 màu sơn nhà đẹp phù hợp gia chủ mệnh Hỏa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương