5 phút nắm bắt tất cả các yếu tố quyết định chi phí thiết kế nội thất

      5 phút nắm bắt tất cả các yếu tố quyết định chi phí thiết kế nội thất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/04/2024
      Nếu bạn đang lên bảng chi phí thiết kế nội thất chi tiết cho căn nhà mới của mình, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

      Bên cạnh các chi phí về xây dựng, chi phí thiết kế nội thất cũng được các chủ nhà dành nhiều sự quan tâm. Vậy những yếu tố nào sẽ tác động tới chi phí thiết kế của một công trình? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

      Các yếu tố tác động tới chi phí thiết kế nội thất gia chủ nào cũng nên biết

      Thị trường thiết kế nội thất nhà ở hiện nay có biên độ chênh lệch khá lớn về giá, dao động trong khoảng vài trăm nghìn cho tới cả vài triệu đồng một m2. Theo các nhà thiết kết, chi phí thiết kế sẽ được quyết định bởi các yếu tố bao gồm: đơn vị thực hiện, diện tích, loại công trình và phong cách thiết kế.

      Diện tích nhà ở

      Đây là một trong những yếu tố tác động một phần không nhỏ tới chi phí thiết kế. Thông thường, đơn giá thiết kế nội thất sẽ được tính theo mét vuông. Điều này có nghĩa, nếu ngôi nhà hoặc căn hộ có diện tích càng lớn thì chi phí thiết kế sẽ cao. Ngược lại, nếu nhà có diện tích nhỏ đơn giá thiết kế cũng sẽ thấp hơn.

      Theo chia sẻ của các nhà thiết kế nội thất, những căn nhà có không gian càng lớn thì sẽ phải tính toán kỹ càng, chặt chẽ hơn sao cho các vật dụng được bố trí hợp lý mà không gian vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Ngoài ra, thiết kế nội thất cho những ngôi nhà có diện tích lớn sẽ tốn nhiều thời gian lên ý tưởng hơn.

      5-phut-nam-bat-tat-ca-cac-yeu-to-quyet-dinh-chi-phi-thiet-ke-noi-that-onehousing-1

      Những căn hộ có diện tích lớn sẽ có chi phí thiết kế nội thất nhiều hơn (Nguồn: Vinhomes)

      Phong cách thiết kế

      Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi phong cách thiết kế cũng sẽ ảnh hưởng tới đơn giá thiết kế. Được biết, mỗi phong cách thiết kế nội thất lại có những yêu cầu riêng về đường nét, màu sắc, ánh sáng, vật liệu,... Những phong cách thiết kế càng phổ biến càng đơn giản thì chi phí sẽ được tối ưu hơn. Ngược lại, những phong cách nội thất càng hiếm, yêu cầu chuyên gia thiết kế nhiều kinh nghiệm, đòi hỏi vật liệu sử dụng cao cấp thì chi phí sẽ cao hơn.

      Chẳng hạn, phong cách Minimalist chỉ có các yêu cầu như chất liệu sử dụng là gỗ, màu chủ đạo là các màu trung tính (đen, trắng, be). Việc lên ý tưởng thiết kế, tìm kiếm vật liệu cũng sẽ nhanh và dễ dàng hơn. Hay phong cách cao cấp Neo Classic thì có yêu cầu tương đối khắt khe về đường nét, màu sắc sử dụng cũng không có sẵn trên thị trường nên thời gian và chi phí thực hiện cũng sẽ bị “đội” lên nhiều.

      Loại công trình

      Một yếu tố khác tác động tới đơn giá thiết kế nội thất chính là loại công trình. Bởi mỗi loại công trình khác nhau lại có yêu cầu về bài trí không gian khác nhau nhằm đáp ứng mục đích sử dụng. 

      Với những loại công trình nhà ở như căn hộ chung cư hay nhà mặt phố thì thường chỉ sử dụng cho mục đích sinh hoạt hằng ngày hoặc cho thuê để kinh doanh nên yêu cầu về mặt thiết kế sẽ không quá phức tạp. Những loại công trình cao cấp như biệt thự, penthouse,... không chỉ dùng để ở mà còn thể hiện vị thế của chủ nhân nên có những yêu cầu cao về vật liệu, phong cách nội thất,...

      5-phut-nam-bat-tat-ca-cac-yeu-to-quyet-dinh-chi-phi-thiet-ke-noi-that-onehousing-2

      Các căn hộ cao cấp như penthouse thường tốn nhiều thời gian và công sức lên ý tưởng thiết kế (Nguồn: Vinhomes)

      Đơn vị thiết kế

      Yếu tố này được xem là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới chi phí thiết kế nội thất. Thực tế, trên thị trường có hàng trăm đơn vị thiết kế nội thất với các đơn giá khác nhau. Những công ty thiết  kế có tên tuổi, tầm ảnh hưởng càng lớn thì mức chi phí sẽ càng cao và ngược lại.

      Tuy nhiên, khi lựa chọn công ty thiết kế nội thất, bạn nên căn cứ vào chi phí mà mình có thể bỏ ra. Ngoài ra, trước khi quyết định “xuống tiền”, hãy xác minh thật kỹ chất lượng sản phẩm, tiến độ thực hiện của đơn vị đó. 

       

      Tầm quan trọng của việc nắm bắt rõ các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế nội thất

      Đọc tiếp

      Không phải ngẫu nhiên các yếu tố quyết định tới đơn giá thiết kế nội thất được tìm hiểu và quan tâm nhiều như vậy. Theo các nhà thiết kế nội thất, việc nắm bắt được các yếu tố cũng như mức độ tác động của từng yếu tố tới chi phí sẽ giúp gia chủ có thể sắp xếp được thứ tự ưu tiên. 

      Chẳng hạn, yếu tố đơn vị thực hiện được xem là có mức ảnh hưởng lớn nhất thì sẽ là yếu tố cần phải xem xét đầu tiên. Tiếp sau đó là diện tích ngôi nhà, loại công trình và phong cách thiết kế mà chủ nhân mong muốn. 

      Ngoài ra, việc nắm rõ được các yếu tố ảnh hưởng tới đơn giá thiết kế sẽ giúp gia chủ lên được một bản chi phí thiết kế tổng thể. Từ đó, biết rõ được tổng chi cho ngôi nhà là bao nhiêu, đâu là chi phí cố định bắt buộc phải có, đâu là những chi phí phát sinh không cần thiết. 

      Một vài lưu ý khi thực hiện thiết kế và thi công nội thất

      Dưới đây là một vài điều gia chủ cần lưu ý trước khi “trang điểm” cho ngôi nhà của mình:

      • Đọc kỹ hồ sơ năng lực của đơn vị thiết kế: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty thiết kế nội thất. Để lựa chọn được một công ty thật uy tín và phù hợp với phong cách mà chủ nhà mong muốn, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ lịch sử hoạt động như các sản phẩm từng làm, chất lượng vật liệu công ty từng sử dụng cho những công trình trước, chất lượng đội ngũ kiến trúc sư có đảm bảo không,...
      • Làm hợp đồng với các điều khoản về tiến độ thi công rõ ràng: Nhằm hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy đến trong quá trình thi công nội thất, gia chủ hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế có hợp đồng và tiến độ công việc rõ ràng.
      • Có xưởng sản xuất đồ nội thất: Lựa chọn các đơn vị thiết kế có xưởng sản xuất đồ nội thất sẽ giúp gia chủ cảm thấy yên tâm hơn vào chất lượng các sản phẩm mình sẽ sử dụng trong tương lai. Ngoài ra, điều này cũng đảm bảo chi phí chủ nhà phải trả sẽ không bị phát sinh quá nhiều cho các bên trung gian.

      5-phut-nam-bat-tat-ca-cac-yeu-to-quyet-dinh-chi-phi-thiet-ke-noi-that-onehousing-3

      Nên lựa chọn những công ty có xưởng sản xuất đồ gia dụng riêng (Nguồn: Thiết kế nội thất)

      Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin cần thiết về các yếu tố quyết định chi phí thiết kế nội thất. Đồng thời, đưa ra một số lưu ý cho những chủ nhà lần đầu tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công nội thất. Hy vọng rằng những điều được chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho mọi người.

      Xem thêm

      Muốn có phòng bếp đẹp, hãy lưu ý thiết kế tủ bếp

      Gợi ý cách thiết kế phòng khách căn hộ ấm cúng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương