5 phút hoạch định tài chính cho nam giới 45 tuổi

      5 phút hoạch định tài chính cho nam giới 45 tuổi

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/04/2024
      Chỉ với 5 phút đọc bài viết sau nam giới 45 tuổi có thể tự tin hoạch định tài chính cho cá nhân! Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm về thủ thuật quản lý tài chính hiện đại.

      Nam giới 45 tuổi đang đứng trước nhiều thách thức tài chính đến từ giáo dục con cái, chăm sóc sức khỏe cho đến chuẩn bị cho nghỉ hưu. Trong bài viết này, người đọc sẽ được giới thiệu các bước để hoạch định tài chính, giúp duy trì nguồn thu nhập cho bản thân, giải quyết các vấn đề trên.

      Các thách thức cho nam giới 45 tuổi

      Nhiều nam giới  ở độ tuổi 45 đang bỏ qua việc phân tích tác động của biến động thị trường và nghĩa vụ trả nợ khi lập kế hoạch hưu trí, với số lượng lên đến 66%. Những điều này sẽ có thể khiến họ gặp phải những cú sốc về tài chính nếu bản thân không có kế hoạch tài chính kĩ càng.

      5-phut-hoach-dinh-tai-chinh-cho-nam-gioi-45-tuoi-onehousing-1

      Những thách thức về quản lý tài chính mà nam giới 45 tuổi có thể gặp phải (Nguồn: Timo)

      Bảo vệ tài chính trước những rủi ro sức khỏe là một vấn đề mà gần một nửa số người tham gia khảo sát không chú trọng đúng mức. Với 54% không dự phòng cho chi phí y tế tăng cao hoặc mất khả năng lao động, việc xây dựng một kế hoạch hợp lý cho những biến cố sức khỏe là điều bắt buộc.

      Thông tin là chìa khóa để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, nhưng một số nam giới, cụ thể là 28%, lại cảm thấy thiếu thông tin cần thiết để đánh giá đúng đắn về tình hình tài chính hiện tại của họ. Tìm hiểu sâu rộng và kỹ lưỡng về các nguồn lực tài chính có sẵn sẽ hỗ trợ họ trong việc đưa ra quyết định đầu tư khôn ngoan.

       

      Các bước hoạch định tài chính dành cho nam giới 45 tuổi

      Đọc tiếp

      Đối với nam giới 45 tuổi, việc đầu tiên và quan trọng nhất trong kế hoạch tài chính chính là bảo vệ nguồn thu nhập của gia đình. Bằng cách này thì ngay cả trong những tình huống khẩn cấp hoặc biến cố bất ngờ, người thân của họ vẫn có đủ tài chính để duy trì cuộc sống.

      Ngoài ra việc lập ra quỹ dự phòng cho chi phí y tế là bước cần thiết để đối mặt với rủi ro sức khỏe, vốn thường gia tăng theo độ tuổi. Một quỹ dự phòng khỏe mạnh sẽ giúp giảm đi gánh nặng tài chính do việc điều trị bệnh tật hoặc nằm viện gây ra, cho phép họ tập trung vào việc phục hồi sức khỏe mà không lo lắng về vấn đề tài chính.

      Đặc biệt nam giới 45 tuổi cần cân nhắc việc xây dựng một quỹ hưu trí hoặc quỹ thừa, là một phần không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch tài chính nào. Việc xây dựng quỹ sẽ giúp nam giới 45 tuổi có thể đảm bảo 1 nguồn tài sản dự trữ cho bản thân và gia đình khi họ đến tuổi nghỉ hữu

      Một số lời khuyên đầu tư tài chính, nguồn tiền thụ động dành cho nam giới 45 tuổi

      Đầu tư vào vàng và ngoại tệ là lựa chọn phổ biến tại châu Á và Việt Nam, nổi bật với khả năng giữ giá và dễ dàng chủ động trong giao dịch. Nam giới 45 tuổi có thể xem xét đầu tư vào các tài sản này như một phần của danh mục đầu tư đa dạng, đồng thời cần chuẩn bị cho việc lưu trữ an toàn và theo dõi sát sao diễn biến thị trường.

      Gửi tiết kiệm là cách đầu tư an toàn với rủi ro thấp, thích hợp cho những người ở độ tuổi trung niên mong muốn ổn định và an nhàn. Nam giới nên cân nhắc gửi tiết kiệm như một phần của chiến lược tài chính để đảm bảo có một nguồn thu nhập ổn định, đặc biệt khi đã có kế hoạch chi tiêu cụ thể trong tầm ngắn hạn đến trung hạn.

      5-phut-hoach-dinh-tai-chinh-cho-nam-gioi-45-tuoi-onehousing-2

      Một số kênh đầu tư thông dụng dành cho nam giới 45 tuổi trong quá trình quản lý tài chính (Nguồn: Prudential)

      Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán mang lại cơ hội sinh lợi cao nhưng cũng kèm theo rủi ro tương ứng. Nam giới 45 tuổi có nhu cầu đầu tư nên trang bị kiến thức và kỹ năng phân tích tài chính trước khi tham gia, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận và hạn chế rủi ro.

      Đầu tư bất động sản có thể là một con đường lâu dài đến sự giàu có nhờ vào khả năng tăng giá trị theo thời gian. Nam giới ở tuổi 45, đang tìm kiếm sự đầu tư ổn định và ít biến động có thể xem xét bất động sản như một phần quan trọng trong kế hoạch tài chính dài hạn của mình.

      Hoạch định tài chính thuận tiện hơn cùng iCopy của TBCS

      Đối với nam giới 45 tuổi đang tìm cách tối ưu hóa thời gian và tăng cường hiệu quả hoạch định tài chính của mình, iCopy của TCBS mở ra một cánh cửa mới. Với nền tảng này, việc đầu tư trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể chọn sao chép chiến lược từ các nhà đầu tư tài năng, để mỗi quyết định đầu tư đều dựa trên nền tảng vững chắc của kinh nghiệm và thành công đã được chứng minh.

      5-phut-hoach-dinh-tai-chinh-cho-nam-gioi-45-tuoi-onehousing-3

      Hệ thống đầu tư cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam - iCopy (Nguồn: TBCS)

      Công cụ iCopy giúp những nhà đầu tư không chuyên có thể tiếp cận và học hỏi từ phong cách đầu tư của các iTrader tài năng. Việc này không những giảm bớt áp lực từ việc tự quản lý đầu tư mà còn giúp họ mở rộng hiểu biết và áp dụng các chiến lược đã được kiểm chứng trên thực tế.

      iCopy biến quá trình đầu tư chứng khoán trở nên thuận tiện và linh hoạt, phù hợp với nam giới 45 tuổi đang tìm kiếm cách đầu tư thông minh mà không làm ảnh hưởng đến các nghĩa vụ hàng ngày. Với tính năng sao chép giao dịch tức thì, họ có thể tận dụng sự chuyên môn của iTrader để gia tăng lợi nhuận và đồng thời giảm thiểu rủi ro.

      Trên đây là một số thông tin về những thử thách tài chính mà nam giới 45 tuổi cũng như cách để hoạch định tài chính trong tương lai. Với thông tin phía trên, hi vọng người đọc có thể nhận thức được vấn đề để chuẩn bị bản kế hoạch tài chính cho bản thân từ bây giờ.

      Xem thêm

      Các triết lý tài chính từ người vợ Nhật với kỹ năng tiết kiệm đạt đến trình độ nghệ thuật

      Quy tắc chi tiền thuê nhà giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương