5 món nội thất không nhất thiết phải chi đắt đỏ

      5 món nội thất không nhất thiết phải chi đắt đỏ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/01/2024
      Có một vài món đồ nội thất trong nhà mà bạn không nhất thiết phải đầu tư với mức giá đắt đỏ. Cùng OneHousing tìm hiểu về 5 món nội thất nhà ở như vậy qua bài viết dưới đây!

      Một căn nhà đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó thiết kế nội thất là một trong những chi tiết rất quan trọng. Việc chi tiêu, mua sắm cho mái ấm của mình là việc đầu tư xứng đáng, bởi vì nhà là nơi giúp bạn cảm thấy thoải mái sau những mệt mỏi suốt ngày dài.

      Tuy nhiên, có một số món đồ nội thất nhà ở mà bạn không nhất thiết phải mua sắm với mức giá cao, chỉ nên mua ở mức chi phí vừa phải, tránh việc lãng phí tiền bạc. Cùng OneHousing tìm hiểu về 5 món nội thất bạn không nhất thiết phải chi đắt đỏ qua bài viết dưới đây!

      Chăn mỏng đặt tại sofa

      Những chiếc chăn đặt trên sofa là một trong những món đồ trang trí giúp phòng khách của ngôi nhà trở nên nổi bật và ấm cúng hơn. Tuy nhiên, chăn tại sofa không thường xuyên được sử dụng, dễ bám bụi và khó để giữ gìn lâu dài, do vậy, bạn không nên mua những chiếc chăn quá đắt tiền và xa xỉ. 

      Nếu bạn mua những loại chăn hàng hiệu hay hàng thiết kế thủ công để đặt tại sofa, bạn sẽ phải thường xuyên đem đến tiệm giặt khô để vệ sinh và bảo quản chăn, đảm bảo việc là sẽ không ảnh hưởng đến chất liệu của chăn. Kinh phí bỏ ra cho việc mua chăn và vệ sinh mỗi tuần là sẽ khá lớn, vì vậy, bạn nên chọn mua những chiếc chăn sofa có chất liệu mỏng vừa, mức giá hợp túi tiền và dễ vệ sinh tại nhà. 

      5-mon-noi-that-khong-nhat-thiet-phai-chi-dat-do-onehousing-1

      Chăn mỏng tại sofa với chất liệu mỏng nhẹ và dễ vệ sinh (Nguồn: Thảm Vintage)

       

      Thảm lông tại phòng khách

      Đọc tiếp

      Việt Nam có thời tiết nắng ấm kéo dài, tại khu vực miền bắc và một số nơi miền trung có thời tiết lạnh rét sẽ theo từng đợt vào mùa đông, những đợt không khí lạnh này thường xuất hiện không quá lâu, vì thế, nếu bạn có ý định chọn những chiếc thảm lông để giữ sàn ấm thì nên cân nhắc kỹ. 

      Thảm lông cũng có công dụng giữ ấm và trang trí phòng khách giống như chăn sofa. Tuy nhiên, thảm lông rất khó vệ sinh và dễ bị bám bụi bẩn do có thiết kế sợi lông dài nên cần nhiều quy trình và thời gian vệ sinh hơn. 

      Đặc biệt, các nhà nuôi thú cưng hoặc có trẻ em nhỏ tuổi nên tránh dùng loại thảm này vì việc lông của thú cưng dính lại trên thảm hay đồ ăn, nước có màu vô tình đổ vào thảm là một điều không thể tránh khỏi. Giá thành của thảm lông cũng thường có giá cao hơn so với những tấm thảm bằng chất liệu khác. Do vậy, bạn nên chọn mua một tấm thảm làm từ chất liệu tổng hợp, chống bám bụi và giá cả phải chăng.

      5-mon-noi-that-khong-nhat-thiet-phai-chi-dat-do-onehousing-2

      Thảm lông trải sàn ấm áp nhưng khó vệ sinh (Nguồn: Thảm Chùi Chân)

      Tủ đôi đầu giường và băng ghế cuối giường

      Một số gia đình mong muốn làm tăng thêm phần sang trọng cho những căn phòng ngủ thường có xu hướng chọn những thiết kế nội thất theo bộ, đặc biệt là giường lớn đi kèm với băng ghế ở cuối giường và tủ đôi đầu giường. 

      Trên thực tế, băng ghế cuối giường có thể giúp bạn để một vài món đồ, ngoài ra thì băng ghế này dường như không còn công dụng nào khác và thậm chí là chiếm không gian, làm giảm diện tích phòng. Tương tự, tủ đôi đầu giường cũng vậy. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng đèn ngủ đầu giường và một nơi để các vật dụng như điện thoại, đồng hồ, một vài cuốn sách đọc trước khi ngủ,...thì một chiếc tủ đầu giường là đủ. 

      Bạn hoàn toàn có thể tập trung đầu tư vào chất lượng và thiết kế nội thất phòng ngủ thay vì chi đắt đỏ cho những món nội thất nhà ở này.

      5-mon-noi-that-khong-nhat-thiet-phai-chi-dat-do-onehousing-3

      Băng ghế cuối giường có thể làm giảm diện tích của phòng (Nguồn: Phố Gia Decor)

      Giấy dán tường

      Giấy dán tường trên thị trường hiện nay có ưu điểm là đa dạng mẫu mã, màu sắc và họa tiết phong phú, nhiều chất liệu khác nhau,... Giá cả của giấy dán tường tương đối phù hợp với những nhu cầu khác nhau người dùng, giá dao động từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn/m2. 

      Giấy dán tường góp phần lớn trong trang trí nhà, đặc biệt đối với những căn nhà mang hơi hướng cổ điển và tân cổ điển. Giấy dán tường cũng giúp chủ nhà dễ dàng thể hiện sở thích và cá tính của bản thân qua họa tiết và thiết kế giấy.

      Tuy nhiên, giấy dán tường có nhược điểm lớn là khó tháo và thay thế. Trong trường hợp khi màu giấy dán cũ đã bị bạc màu đi hay có một vài chỗ bị rách, bạn khó có thể tìm lại được mẫu giấy giống vậy để sửa chữa chỗ rách. Không chỉ vậy, khi bạn muốn thay hết lớp giấy cũ hoặc dán lại phần giấy bị bong, bạn cần phải làm sạch lớp keo cũ trên tường và đằng sau giấy , sau đó để cả hai thật khô mới bôi lớp keo khác. 

      Nếu bạn lỡ chọn phải loại giấy kém chất lượng, thời gian bạn sử dụng loại giấy này chỉ có thể kéo dài 1 - 2 năm do ẩm mốc và không thể vệ sinh. Trong khi đó, nếu bạn dùng sơn tường, việc xử lý các vết bẩn hay thay màu sơn mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

      5-mon-noi-that-khong-nhat-thiet-phai-chi-dat-do-onehousing-4

      Giấy dán tường với thiết kế đa dạng nhưng có nhiều nhược điểm (Nguồn: Space T)

      Gương diện tích lớn trong phòng ngủ và nhà tắm

      Sở hữu một chiếc gương có diện tích lớn đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để lau chùi và giữ vệ sinh, đặc biệt là gương trong phòng tắm phải lau chùi hàng ngày do bám hơi nước sau mỗi lần sử dụng vòi tắm. Không chỉ vậy, về mặt phong thủy, đặt gương lớn trong phòng ngủ còn khiến bạn xuất hiện cảm giác không an toàn và khó ngủ sâu giấc. Do đó, bạn không nên đầu tư một chiếc gương lớn mà chỉ nên mua gương với kích thước phù hợp, thuận tiện cho việc vệ sinh và sử dụng. 

      5-mon-noi-that-khong-nhat-thiet-phai-chi-dat-do-onehousing-5

      Gương lớn đặt trong phòng ngủ làm bạn ngủ không sâu giấc (Nguồn: Koffmann)

      Bài viết trên là những tổng hợp của OneHousing về những món nội thất nhà ở mà bạn không nên chi quá đắt đỏ. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích và những sự lựa chọn phù hợp với thiết kế nội thất trong gia đình!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Với căn hộ nhỏ, nên hay không việc sử dụng nội thất đa năng?

      Mách bạn ý tưởng sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương